ดาราภาพยนตร์และโทรทัศน์จีน

เปิดเผยผลสำรวจ “ฟ่านปิงปิง” 0% ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม

Alternative Textaccount_circle
ดาราภาพยนตร์และโทรทัศน์จีน
ดาราภาพยนตร์และโทรทัศน์จีน

เว็บไซต์ chinadaily เผยผลสำรวจ “รายงานความรับผิดชอบต่อสังคมของ ดาราภาพยนตร์และโทรทัศน์จีน 2017-2018” นางเอก “ฟ่านปิงปิง” ได้อันดับบ๊วย 0% ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม

“ฟ่านปิงปิง”

นี่แหละค่ะที่เรียกว่ามรสุมชีวิต มองไปทางไหนก็เจอแต่อุปสรรคไปหมด ใช่ค่ะเรากำลังพูดถึงเรื่องราวของนางเอกดังแดนมังกร “ฟ่านปิงปิง” ที่กำลังเผชิญกับปัญหาครั้งใหญ่หลังถูกโยงว่ามีพฤติกรรมหลีกเลี่ยงภาษี เพราะล่าสุดหลังจากที่ข่าวฉาวยังไม่ทันจางหาย นักแสดงสาวคนดังก็ถูกจัดอันดับให้เป็น ดาราภาพยนตร์และโทรทัศน์จีนที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคมไปเสียแล้ว

เว็บไซต์ chinadaily เปิดเผยเกี่ยวกับ ผลการวิจัยเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคมของเหล่าบรรดาคนเด่นคนดังชาวจีน, ไต้หวัน และฮ่องกง จัดทำโดยนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง นอร์มอล (Beijing Normal University) และสถาบันวิจัยสังคมวิทยาเกี่ยวกับความรับผิดชอบทางสังคมจีน (Chinese Academy of Social Sciences Corporate Social Responsibility Research Institute) อันเป็นองค์กรของรัฐ ซึ่งใช้ชื่อว่า “รายงานความรับผิดชอบต่อสังคมของดาราภาพยนตร์และโทรทัศน์จีน 2017-2018” ได้จัดอันดับดาราบนพื้นฐานหลักการ 3 ประการ คือ ผลงานภาพยนตร์และโทรทัศน์, กิจกรรมการกุศล และความประพฤติของแต่ละคน โดยมีคะแนนเต็ม 100 คะแนน ซึ่งผลปรากฏว่าซูเปอร์สตาร์สาวแดนมังกรคนนี้ติดอันดับสุดท้ายจากดาราทั้งหมด 100 คน

“ฟ่านปิงปิง”
“สวี่เจิง”
“ฟ่านปิงปิง”
“TFBoys”
“ฟ่านปิงปิง”
“เลย์” สมาชิกบอยแบนด์เกาหลี “Exo”

โดยอันดับแรกก็คือ “สวี่เจิง” นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง “Lost On Journey” (2010) 78.08% ตามมาด้วย 2 หนุ่มจากบอยแบนด์ชื่อดัง “TFBoys” โดย “Karry Wang” 75.89%, “Jackson Yi” 75.28% อันดับ 4 “จางอี้ชิง” หรือ “เลย์” สมาชิกบอยแบนด์เกาหลี “Exo” 65.55% อันดับ 5 “Roy Wang” จาก “TFBoys” 64.17% ในขณะที่“ฟ่านปิงปิง”รั้งบ๊วย 0.0% ทว่าที่น่าแปลกใจกว่านั้นก็คือคู่หมั้นของเธอ “หลี่เฉิน” ติดอันดับ 7 61.8%

“ฟ่านปิงปิง”
“หลี่เฉิน”คู่หมั้นของดาราสาวซูเปอร์สตาร์

อันที่จริงแล้ว“ฟ่านปิงปิง”ชาวเน็ตหลายคนลงความเห็นว่าเธอได้รับคะแนน 0.0% เห็นทีจะไม่ถูกเพราะที่ผ่านมาเธอช่วยเกี่ยวกับเรื่องการกุศลมากมาย อย่างเหตุระเบิดในเทียนจิน เธอก็ควักกระเป๋าบริจาคไปถึง 1 ล้านหยวน ให้กับหน่วยดับเพลิงเทียนจิน ทว่าความดีที่เคยทำมาถูกลบทิ้งไปเสียแล้ว อีกหนึ่งตัวอย่างก็คือราชานักบู๊ “เฉินหลง” เขาทำงานการกุศลมาตลอดชีวิตแต่กลับติดโผในลำดับที่ 42 เลยทีเดียว

“ฟ่านปิงปิง”


ข้อมูลจาก : chinadaily.com.cn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up