เจมส์-ธีรดนย์

เพราะชีวิตไม่หยุดพัฒนา ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ หวังสูงเพื่อที่จะพยายามมากขึ้น

Alternative Textaccount_circle
เจมส์-ธีรดนย์
เจมส์-ธีรดนย์

อีกมุมหนึ่งของชีวิต เจมส์- ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ เผยความทุ่มเทผ่านโปรเจกต์พิเศษ 9×9 (ไนน์ บาย นาย) หวังสูงเพื่อที่จะพยายามมากขึ้น

ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ

เรียกว่าผลิตนักแสดงหน้าใหม่ที่มีคุณภาพออกมาอย่างต่อเนื่องสำหรับค่าย “นาดาวบางกอก” ล่าสุดร่วมกับ 4NOLOGUE ทำโปรเจกต์พิเศษ 9×9 (ไนน์ บาย นาย) โดยโปรเจกต์นี้ได้รวบรวม 9 ไอดอลหนุ่มชื่อดังของเมืองไทย มาร่วมงานกันนับเป็นสีสันใหม่แห่งวงการบันเทิง ซึ่งเจมส์- ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ 1 ใน 9 หนุ่ม ผู้รับหน้าที่ลีดเดอร์ได้เผยความทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจให้กับโปรเจกต์นี้ว่างานนี้ถึงจะเหนื่อยแต่ก็มีความสุขมากๆ

ทำไมถึงอยากโปรเจกต์พิเศษ 9×9 (ไนน์ บาย นาย) ?

“เหตุผลหนึ่งคือผมเห็นว่ามันเป็นโอกาสที่ดีครับ เราอยากเป็นศิลปินที่เป็นศิลปินจริงๆ อยากร้องเพลงได้ อยากเต้นได้ อยากแสดงได้ดี ผมอยากทำให้มันดีจริงๆ ไม่ใช่แค่ลองทำดูแล้วจบ ซึ่งโปรเจกต์นี้ก็ครบทั้งงานเพลงและงานแสดง”

ได้ยินมาว่าเทคิวทั้งหมดให้กับโปรเจกต์นี้เลย ?

“คิวค่อนข้างอัดแน่นด้วยการซ้อมและการเข้าคลาสเรียน เหนื่อยมากแต่มันสนุกครับ ยิ่งพอเวลาอยู่ด้วยกัน 9 คน เวลารู้สึกท้อเราก็จะเติมพลังกันเรื่อยๆ มันรู้สึกถึงความเป็นทีมเวิร์ค เรามองเห็นภาพของงานที่มันจะออกมาเป็นภาพเดียวกัน เวลาเราท้อเราเลยต้องบอกตัวเองให้อดทนและคอยให้กำลังใจกันอยู่เรื่อยๆ ถามว่าภาพที่เรามองเห็นคืออะไรภาพที่เราเป็นศิลปินได้ขึ้นคอนเสิร์ต ได้ทำในสิ่งที่รักครับ”

ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ

จริงๆ แล้วที่ผ่านมา เจมส์-ธีรดนย์ ไม่มีพื้นฐานเรื่องร้องเพลงมาก่อนบ้างเลยหรือ ?

“ผมแทบจะร้องเพลงไม่เป็นเลยครับ เริ่มจากศูนย์เลยก็ว่าได้ แต่ผมเป็นคนชอบร้องเพลงนะและก็อยากทำให้ดีด้วย อีกอย่างคือผมเคยมีปม เพราะว่าผมไม่ชอบเสียงตัวเอง ไม่ชอบวิธีการร้องเพลงของตัวเอง มันเลยเป็นปมให้เรากลัวการร้องเพลง เวลาอยู่คนเดียวเราร้องนะ แต่พออยู่ต่อหน้าคนเยอะๆ ไม่อยากร้อง”

เรียกว่าการได้เปิดประสบการณ์ใหม่ในครั้งนี้ทำให้ เจมส์ให้เลิกกลัวการร้องเพลงใช่หรือเปล่า?

“พอได้เรียนวิธีการใช้เสียง ได้รู้เทคนิคการร้องเพลง มีครูก็คอยแนะนำ เราก็เหมือนมีความมั่นใจมากขึ้น หาสไตล์ตัวเองเจอ ผมมีไปลงเรียนร้องเพลงแยกเองด้วยครับ คือพอเข้าปรเจกต์นี้แล้วเราก็อยากทำมันดี เต้นก็มีไปลงเรียนแยกเองเหมือนกันครับ”

เห็นว่ามีความสุขทุกครั้งที่ได้มาซ้อม อะไรที่เป็นแรงบันดาลใจ?

“ผมเป็นคนชอบศิลปินแนวร้องเต้นอยู่แล้วด้วยแหละ พอเราได้มาทำเราเลยรู้สึกอินมาก อีกอย่างคือเรามองเห็นความทุ่มเทการลงทุนที่โฟร์โนล็อคมีให้กับโปรเจกต์นี้ เราเองเป็นส่วนหนึ่งก็อยากตั้งใจให้เต็มที่ หลายคนอาจยังไม่ทราบว่าเราเรียนกันเยอะมาก ร้อง เต้น มีทั้งคลาสเดี่ยว คลาสรวม มีเรียนปรับบุคลิกภาพด้วย เพราะแต่ละคนมีพื้นฐานไม่เท่ากัน ทุกคนไม่ว่าจะเป็นทีมงาน หรือพวกเราเองแทบจะทิ้งทุกอย่างเพื่อทำสิ่งนี้ให้มันดี”

ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ

หน้าที่ของหัวหน้าทีมต้องทำอะไรบ้าง ?

“คือบางทีเวลาอยู่ด้วยกัน ด้วยอะไรหลายๆ อย่างมันก็มีบ้างที่ความเข้าใจของพวกเรามันจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ผมก็จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางคอยสรุป คอยแปลภาษาเหมือนเป็นล่าม กลุ่มพี่คิดแบบนี้ กลุ่มน้องคิดยังไง ผมจะดูภาพรวมเป็นตัวกลางในการสื่อสารหรือเรียกประชุม ผมว่าเป็นเรื่องปกติของการทำงานเป็นทีมที่ต้องมีคนกลางคอยสื่อสาร ซ้อมเสร็จบางวันก็มีไปทานข้าว หรือนัดคุยกันเองบ้าง ช่วงไหนใครไม่ไหวก็คอยดึงๆ กันขึ้นมา ถามว่าเหนื่อยมั้ย เหนื่อยมากจริงๆ ครับ แต่ว่ามันสนุกเหมือนเราได้ทำงานที่เรามีความสุข”

คาดหวังอะไรกับโปรเจกต์นี้อย่างไร ?

“เรียกว่าเป้าหมายดีกว่าครับ ผมไม่อยากเรียกมันว่าความคาดหวัง ผมไม่ได้หวังว่าพอออกไปแล้วคนจะต้องชอบมากแน่ๆ เพราะมันเป็นปัจจัยที่เราควบคุมไม่ได้อยู่แล้ว เราคงได้แต่ทำของเราให้ดีที่สุด ผมเชื่อว่าถ้ามันถึงจุดที่เราพอใจในสิ่งที่ตัวเองทำ มันคงแฮ็ปปี้แล้ว ซึ่งผมก็ดันความพึงพอใจของผมขึ้นไปเรื่อยๆ มันเลยกลายเป็นว่าเป้าหมายของเราจะสูงขึ้นเพื่อให้เราได้พยายามมากขึ้น”

ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ

สุดท้ายอยากให้ฝากถึงแฟนๆ ที่กำลังรอผลงานของเราอยู่ ?

“ก่อนที่จะมีแถลงข่าวเปิดตัวโปรเจกต์นี้แฟนคลับไม่ทราบเลยครับว่าผมกำลังทำอะไรอยู่ เพราะต้องเก็บเป็นความลับ เวลาเจอกันเขาจะคอยถามเมื่อไหร่จะมีงาน จนวันที่แถลงข่าวเปิดตัวเขาก็ดีใจกัน ฝากถึงแฟนๆ ที่ติดตามผลงานของผม จากวันนี้ไปตลอด 1 ปี ในนาม 9×9 (ไนน์ บาย นาย) ผมจะมีละครให้ดู มีเพลงให้ฟัง มีคอนเสิร์ต มีอีเว้นท์ต่างๆ ให้ไปเจอกัน เป็นกำลังใจให้พวกเราทั้ง 9 คนด้วยนะครับ”


ภาพจาก : 4NOLOGUE

Praew Recommend

keyboard_arrow_up