รวม 5 คอนเสิร์ตดังเจ้าปัญหา ดราม่ากระฉ่อนโลกโซเชียล

0

00
ซึ่งปมประเด็นดราม่าเรื่องคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น เพราะถ้าใครจำได้จะรู้ดีว่ามีอีกหลายคอนเสิร์ตเลยแหละที่ทำให้เกิดข่าวคาว ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตของศิลปินจากประเทศไทย หรือต่างประเทศก็มีมาให้เห็นกันบ่อย ตามไปส่องกันเลยว่ามีคอนเสิร์ตไหนบ้างที่มีกระแสดราม่ากันยืดยาวไม่จบไม่สิ้น

1. คอนเสิร์ต บอดี้สแลม ปรากฏการณ์ ดัม-มะ-ชา-ติ
1

1-1
มาเริ่มที่คอนเสิร์ตของศิลปินจากประเทศไทยก่อนเลยกับคอนเสิร์ตใหญ่ของบอดี้สแลม ที่ต้องยกเลิกคอนเสิร์ตทั้งหมดอย่างกะทันหัน เพราะมีปมดราม่าที่ผู้จัดคอนเสิร์ตขาดทุน 20 ล้านบาท และที่หนักสุดก็ดูจะเป็นความกดดันจากกระแสของแฟนคลับที่ออกมาขอเงินค่าบัตรคอนเสิร์ตคืน หลังมีการออกโปรโมชั่น โชว์บัตรเมืองไทย Smile Club หรือฝาเครื่องดื่ม EST 1 ฝา และซองมาม่า 1 ซอง ก็จะได้ส่วนลดในการซื้อบัตรคอนเสิร์ต จากราคา 1,500 บาท ลดเหลือ 399 บาท ซึ่งทำให้หลายคนก่อนหน้านี้ที่อุส่าแห่ไปซื้อบัตรมีเคือง ทางผู้จัดงานได้ออกมาจัดการกับปัญหานี้โดยจะให้ Photobook สำหรับผู้ที่ซื้อบัตรราคาเต็มมาเป็นของแถม แต่ก็ดูเหมือนไม่ช่วยให้สถานการณ์มันดีขึ้น บทสรุปก็มาจบลงที่การยุติคอนเสิร์ตทั้งหมดลงไปอย่างน่าเสียดาย

2. คอนเสิร์ต MAGIC JAMES THE CONCERT
2

2-1
อีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่มีปมดราม่าและกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไม่จบไม่สิ้นก็คือ คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของหนุ่ม เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข ประเด็นดราม่าก็มีตั้งแต่ราคาบัตรคอนเสิร์ตที่สูงลิ่วถึง 6,000 บาท หลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นและเปรียบเทียบราคาบัตรคอนเสิร์ตของหนุ่มเจมส์ กับ วงดนตรีชื่อดังระดับโลกอย่าง Maroon 5 ที่ราคาบัตรคอนเสิร์ตของ Maroon 5 ราคาสูงสุดอยู่ที่ 5,000 บาท เท่านั้น ซึ่งถูกกว่าของหนุ่มเจมส์ ทำให้กลายเป็นประเด็นดราม่าลากยาวไปถึงราคาที่สูงขนาดนี้กับศักยภาพของหนุ่มเจมส์ว่าเพียงพอให้จัดคอนเสิร์ตแล้วหรือไม่? เพราะเรื่องมันบานปลายไปตอนที่หนุ่มเจมส์ และคู่จิ้น อย่างสาว เบลล่า ราณี ออกมาร้องเพลงโปรโมทคอนเสิร์ตผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ซึ่งก็มีแต่กระแสด้านลบที่ออกมาว่า “ร้องแย่ขนาดนี้ยังกล้าจัดคอนเสิร์ตอีกหรือ” แต่สุดท้ายคอนเสิร์ตก็ถูกจัดขึ้นและผ่านไปด้วยดี แต่ก็ยังมิวายโดนเม้าส์ว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้ไม่คุ้มราคาค่าตั๋วเอาเสียเลย

3. คอนเสิร์ต EXOPLANET #2 The EXO’luXion – in BANGKOK’
3

3-1
มาถึงฝั่งของศิลปินจากแดนกิมจิอย่างวง EXO กันบ้าง หลังจากติ่งเกาหลีทั้งหลายทราบข่าวการมาทัวร์คอนเสิร์ตที่ประเทศไทย แต่ละคนก็กระตือรือร้น หาทางจับจองเป็นเจ้าของบัตรคอนเสิร์ตจนเกิดอาชีพใหม่คืออาชีพรับจ้างจองบัตรคอนเสิร์ต ไหนจะเรื่องตั๋วแท้ตั๋วผีที่มีออกมาขายกันว่อนเน็ตอีกล่ะ แต่มันก็กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้วที่มีคนซื้อตั๋วจำนวนเยอะๆ แล้วมาขายต่อในราคาที่สูง หรือที่เราเรียกกันว่าตั๋วผี แต่ประเด็นคือตั๋วผีของคอนเสิร์ต EXO ครั้งนี้มีราคาสูงสุดถึง 13,500 บาท หรืออาจะมากกว่านั้น ซึ่งบัตรราคาเต็มจริงๆ สูงสุดแค่ 6,000 บาท เท่านั้น งานนี้ไม่รู้ว่ามีคนยอมจ่ายกันรึเปล่าแต่ที่แน่ๆ วันนั้นทั้งวัน twitter แทบล่ม เพราะมีคนเอาตั๋วผีมาขายกันผ่านสื่อเป็นว่าเล่น ไหนจะคนที่โจมตีและแอนตี้การขายตั๋วผีออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างดุเดือด

4. คอนเสิร์ต Mariah The Elusive Chanteuse Show
4

4-1
อีกหนึ่งกรณีที่มีเหตุการณ์คล้ายๆ กับคอนเสิร์ตของ Maroon 5 เลยก็คือ คอนเสิร์ตระดับโลกของ Mariah Carey  ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับแฟนเพลงแล้วเป็นการรอคอยที่ยาวนานเกือบ 20 ปีเชียวนะ จึงไม่แปลกที่บัตรจะหมดไปอย่างรวดเร็ว ถึงแม้ราคาบัตรคอนเสิร์ตจะเฉียดหมื่นเลยก็เถอะ แต่ที่แปลกก็คือตอนแถลงข่าวมีราคาบัตรแบบแพลทินั่มที่มีราคาสูงลิ่วถึง 10,000 บาท ขายด้วย แต่พอวันขายจริงกลับไม่มีซะงั้น ที่ดราม่าหนักกว่านั้นก็คือบัตรราคาสูงๆ อย่าง 8,000 6,000 ก็ถูกจองเกลี้ยงหายไปภายในไม่กี่นาที ซึ่งหลายคนตั้งข้อสงสัยว่าคนที่ถือบัตรแถวหน้าราคาสูงเหล่านี้ ไม่ใช่ใครที่ไหนก็พวกสปอนเซอร์ ดารา เซเลปอีกตามเคย งานนี้ทำให้แฟนเพลงที่รอกัน 20 ปีออกมาต่อว่าผู้จัดงานกันอย่างนัก แล้วก็ดราม่าไปตามระเบียบแต่ที่ข่าวไม่ยืดเยื้อเหมือนกรณีของสาวเอมมี่ก็เพราะ ไม่มีดาราเซเลปคนไหนเผลอถ่ายรูปอวดบัตรคอนเสิร์ตอย่างครั้งนี้ล่ะสิ เรื่องก็เลยจบไปแบบเงียบๆ ไงล่ะจ๊ะ

5. คอนเสิร์ต The On The Road Again 2015 Tour One Direction Live in Bangkok
5

5-1
สุดท้ายก็คือคอนเสิร์ตจาก 5 หนุ่ม One Direction งานนี้ที่มีดราม่าหนักไม่ใช่เพราะเรื่องตั๋วผี หรือบัตรราคาแพงอะไรหรอกนะ (เพราะคนไทยเขาคงชินกันแล้ว) แต่ที่ต้องพูดถึงแล้วเป็นข่าวดังไปทั่วโลกก็คือ สมาชิกหนุ่มหล่อเข้มอย่าง เซน มาลิค” ดันประกาศกลางคอนเสิร์ตว่าจะลาออกจากการเป็นสมาชิกของวง One Direction นี่สิ งานนี้อย่าว่าแต่แฟนเพลงทั้งไทยและเทศเลยที่ช็อก เพราะเพื่อนร่วมวงทุกคนต่างก็ช็อกไปตามๆ กัน บรรยากาศในงานที่สนุกสนานเปลี่ยนเป็นเศร้าโศกไปในทันที ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ หลังจากไม่กี่วันที่หนุ่ม เซน มาลิค ประกาศออกจากวงไป ก็มีแฟนคลับซึ่งเป็นผู้หญิงรายหนึ่งถึงขนาดก่อเหตุฆ่าตัวตายตามมาติดๆ เรียกได้ว่างานนี้มีแต่ดราม่าล้วนๆ

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ภาพ : www.thaiticketmajor.com, news.you2play.com, www.facebook.com/smtruethailand, www.exodicted.net, www.idolator.com, www.hilyts.com, IG : @ jirayu_jj

บทความนี้ถือเป็นทรัพย์สินของเว็บไซต์แพรว ห้ามผู้ใดนำไปคัดลอก ดัดแปลง หรือทำซ้ำ อนุญาตให้แชร์บทความนี้ได้จากลิ้งค์นี้เท่านั้น

Praew Recommend

keyboard_arrow_up