ย้อนดูฝีมือแสดง MV นางเอกร้อยล้าน ‘ออกแบบ-ชุติมณฑน์’ ถ่ายทอดชีวิตนางแบบรักพัง!

วนเข็มนาฬิกาพาชม 8 ผลงานเพลงของนางแบบ นักแสดงใบหน้าเก๋ ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง ดีกรีนางเอกร้อยล้านที่ได้วาดลวดลายด้านการแสดงเอาไว้ โดยผลงานล่าสุด ออกแบบได้มาถ่ายทอดชีวิตนางแบบขี้เหวี่ยง รักพังเพราะอารมณ์ให้กับศิลปินดูโอ้ชื่อดัง นิว-จิ๋ว ใน MV ถ้าฉันได้กลับไป 

เป็นนางแบบที่ฝีมือการแสดงไม่ใช่เล่นๆ เพราะก่อนหน้านี้ ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง นางเอกร้อยล้านจากภาพยนตร์ดัง ฉลาดเกมส์โกง เพิ่งคว้ารางวัลนักแสดงภาพยนตร์ดาวรุ่งเอเชียนานาชาติ ในเทศกาลภาพยนตร์เอเชียประจำนิวยอร์ก ครั้งที่ 16 (New York Asian Film Festival 2017: NYAFF) ไปได้สำเร็จ เรียกว่าชีวิตนางแบบผลงานก็โด่งดังโกอินเตอร์ มาสายนักแสดงก็ดังไกลระดับอินเตอร์

อายุเพียง 21 ปี แต่ดูท่าทางเส้นทางความสำเร็จไปได้ไกลไม่น้อย สำหรับออกแบบ-ชุติมณฑน์ ที่สวมหมวกหลายใบและทำได้ดีหลายบทบาท ไม่ว่าจะเป็นนางแบบ นักแสดง หรือแม้แต่นางเอกมิวสิควิดีโอ โดยล่าสุดออกแบบได้มาถ่ายทอดชีวิตนางแบบขี้เหวี่ยงเอาแต่ใจไม่แคร์โลก แถมรักยังพังเพราะอารมณ์ผ่าน MV ถ้าฉันได้กลับไป ของนักร้องหญิงDUO นิว-จิ๋ว ประกบคู่กับนายแบบหนุ่ม ตึก-ณัฐกฤต เกษตรภิบาล จากซิตคอมบ้านนี้มีรักและละครพิษสวาท ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งบทบาทนักแสดงที่ต้องเค้นอารมณ์จัดเต็ม เพราะไม่ได้มีแค่ฉากกุ๊กกิ๊ก รักใสสไตล์วัยรุ่น แต่ออกแบบต้องจัดดราม่าปะทะคารมชุดใหญ่ ทั้งสีหน้า น้ำเสียงตะคอก ต้องทุบ ตบ และปารองเท้าใส่หนุ่มตึก ซึ่งเบื้องหลังออกแบบปล่อยของเต็มมากจนทำเอาหนุ่มตึกออกอาการจุกไปเลย

นิวจิ๋วพูดถึงเพลงนี้ว่า “เพลงนี้ก็เป็นซิงเกิลใหม่ของอัลบั้มนะคะ เป็นจิ๋วร้องนำ ทุกอย่างก็ยังปกคลุมไปด้วยกลิ่นบรรยากาศของนิวจิ๋ว นั่นก็คือไลน์ประสานและเมโลดี้สวยๆ เนื้อหาเพลงนี้พูดถึงความรักที่เรารู้สึกเสียดายและทำผิดทำพลาดไป ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะกลับไปทำให้มันดีที่สุดอีกครั้ง สำหรับเอ็มวีครั้งนี้ก็จะเป็นพระเอกนางเอกรุ่นใหม่ที่มากไปด้วยความสามารถ นั่นก็คือน้องออกแบบแล้วก็น้องตึกค่ะ เรารู้แล้วว่าเพลงนี้นางเอกน่าจะเป็นแบบไหนก็นึกถึงน้องออกแบบ เราเห็นภาพน้องออกแบบเล่นหลายโทนของอารมณ์เพลง ส่วนเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมนะคะก็เป็นลุคใหม่ เราจะต้องมาตามอารมณ์เพลง มันมีธีมเป็นธีมชีวิตยับๆพังๆและก็จะมีประดับไปด้วยเข็มกลัด เรียกว่าเข็มกลัดเป็นเครื่องหมายที่เราอยากจะซ่อมแซม อยากจะต่อเติมติดให้มันแนบสนิท แต่ว่าจริงๆ แล้วเข็มกลัดก็ได้แค่กลัดไว้ มันไม่ได้ถาวร ลุคนี้ก็จะเป็นลุคใหม่ที่แฟนๆ ยังไม่ค่อยได้เห็นเท่าไหร่ หน้าผมเจ็ดสีเจ็ดทรง ไม่อยากจะให้ซ้ำเพราะว่าแฟนเพลงก็ตั้งตารอคอยเพลงใหม่ลุคใหม่ อย่างไรก็ฝากติดตามเอ็มวีของพวกเราด้วยนะคะ”

ผลงานนางเอก MV ถ้าฉันได้กลับไป – นิว จิ๋ว (2560)

สำหรับผลงานด้านนางเอกมิวสิควิดีโอของออกแบบ ถือว่าไม่ใช่มือใหม่ แต่ออกแบบก็เคยสัมภาษณ์กับแพรวดอทคอมไปว่า หลังจากแสดงภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง จบแล้วก็ต้องเข้าคอร์สเรียนการแสดงเพิ่มเหมือนกัน เพราะการแสดงต้องมีเรื่องรายละเอียดและอินเนอร์มากกว่าการเดินแบบ ถ่ายแบบนั่นเอง โดยนอกจากออกแบบจะมาร่วมเป็นนางเอก MV ให้กับศิลปินดูโอ้หญิงที่มีผลงานเพลงฮิตคับคั่งคุณภาพอย่างนิว จิ๋ว แล้ว ยังมีอีก 7 เพลงที่ออกแบบเคยฝากฝีมือเอาไว้ด้วย ซึ่งแพรวดอทคอมรวบรวมมาให้ได้ชมฝีมือออกแบบพร้อมกับเพลงเพราะๆด้านล่างนี้แล้วจ้า

เพลง ผจญภัย – มิสซิสสแลฟ (2556)


เพลง เพราะความรักไม่เลือกเวลาเกิด – โลโมโซนิก (2558)


เพลง Unfriend – เฮลเมท เฮดส์ (2558)


เพลง Empty Room – เฮลเมท เฮดส์ (2558)


เพลง เธอเอาใจฉันไป – 25 Hours (2559)


เพลง มองฉันที – อิมเมจ-สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ (2560)


เพลง ไม่ไปไหน – คอสท์ลีย์วูด (2560)


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up