ดีต่อใจ 4 ดาราชายรุ่นใหญ่ เสน่ห์ฮ็อตแรงไม่แพ้พระเอกในพิษสวาท

รังสีความหล่อ ดูภูมิฐาน แผ่ทะลุเลนส์จนได้รับความสนใจจากสาวน้อยสาวใหญ่ไม่แพ้เหล่าพระ – นางในละครเรื่องพิษสวาท

ได้รับความสนใจแทบทุกด้านกันเลยก็ว่าได้ ไม่เว้นแม้แต่นักแสดงรุ่นใหญ่ในละครเรื่องพิษสวาทอย่าง 3 ตัวละครเพื่อนรัก “พลโทอัครา” “ดนัย” และ “ณรงค์” ที่ต้องกลายมาเป็นศัตรูแตกหักเพราะผลประโยชน์และความคิดเห็นไม่ตรงกัน ซึ่งรับบทโดย “อุ้ย – เกรียงไกร” “ต้น – อธิวัฒน์” และ “วิทย์ – ภูธฤทธิ์” ตามลำดับ นอกจากนี้ยังมีตัวละคร “สุนทร” ที่รับบทโดย “ปรเมศร์ น้อยอ่ำ” นักแสดงชายมากฝีมือมาสมทบอีกด้วย

เป็นเรื่องราวดีๆสำหรับคนดูทุกเพศทุกวัยที่จะได้รู้จักนักแสดงมากฝีมือรุ่นใหญ่ของวงการบันเทิงกันมากขึ้น อย่าง 4 นักแสดงชายรุ่นใหญ่จากละครพิษสวาทที่แพรวนำมาพูดถึงนี้ แต่ละคนล้วนมีผลงานการแสดงคุณภาพหลายบทบาทให้แฟนๆได้ชมมาโดยตลอด ซึ่งเรื่องนี้ต้องมารวมพลเชือดเฉือนอารมณ์ มีทั้งพาร์ตอดีต พาร์ตปัจจุบัน ใส่ชุดทหารหรือสวมชุดสูทผูกไท บอกเลยว่ารัศมีความหล่อ ดูภูมิฐาน ดีต่อหัวใจสาวๆ

อุ้ย – เกรียงไกร อุณหะนันทน์

พิษสวาท

พิษสวาทแจ้งเกิดมากับบทพระเอก หม่อมเจ้าพจน์ปรีชา หรือท่านชายพจน์ ในภาพยนตร์เรื่องปริศนา คู่กับจารุณี สุขสวัสดิ์ จึงทำให้ชีวิตนักแสดงส่วนใหญ่ของอุ้ย – เกรียงไกรได้เล่นแนวคุณชายมาดผู้ดีมาตลอด ฝีมือของนักแสดงวัย 60 ปีคนนี้เรียกว่าคุณภาพเต็ม เพราะผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก ยิ่งรับแสดงละครได้ทุกช่องด้วยแล้ว จึงทำให้เห็นฝีมือการแสดงของอุ้ยกับนักแสดงอื่นๆได้หลากหลาย อย่างเรื่องพิษสวาท ไม่ว่าจะบทพระโหราจารย์ หรือพลโทอัครา ก็ให้ลุคคุณชาย ผู้ดี ยิ่งฉากสวมสูทรวมกับนักแสดงรุ่นใหญ่คนอื่นในงานกุศลที่นุ่นต้องเสี่ยงทายด้วยแล้ว ดีต่อใจสาวๆจริงๆ เพราะออร่าทะลุจอจนเกือบลืมหนุ่มป้อง พระเอกของเรื่องเลย

ต้น – อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา

พิษสวาท

ต้น – อธิวัฒน์ ดารารุ่นใหญ่วัย 50 ปี ซึ่งผลงานแรกในวงการของต้นคือภาพยนตร์เรื่องผู้หญิงคนนี้ไม่ใช่ผี คู่กับเพ็ญ พิสุทธิ์ และอรุโณทัย จิตตรีขันธ์ ต้นเป็นนักแสดงสังกัดค่ายกันตนาที่มีผลงานออกมาให้เราได้เห็นหน้าตาและฝีมือตลอด ทั้งละคร ภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นทายาทอสูร, ปู่โสมเฝ้าทรัพย์, ชาติเจ้าพระยา ฯลฯ จนมาถึงพิษสวาท ที่รับบทเป็นพระยาพลเทพ และดนัย ตัวร้ายทั้งพาร์ตอดีตและปัจจุบัน ซึ่งความเป็นทหาร นักการเมืองในบทเรื่องนี้ก็ทำให้ต้น – อธิวัฒน์เป็นดารารุ่นใหญ่ที่ดูหล่อ ภูมิฐาน เข้าตากรรมการคนหนึ่งเลยละ

วิทย์ – ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล

พิษสวาท

พิษสวาทอายุ 46 ปีไม่ได้ทำให้ความหล่อและรูปร่างที่ดีของวิทย์ – ภูธฤทธิ์ด้อยไปเลยสักนิด กลับยิ่งอายุมากยิ่งดูดี ดูภูมิฐาน จนสาวรุ่นเล็กแอบปันใจให้เลยก็มี วิทย์เข้าสู่วงการบันเทิงมาจากการประกวดนายแบบ Man of the Year ปี พ.ศ.2533 ได้ตำแหน่งรองอันดับ 1 ซึ่งได้แจ้งเกิดในบทพันเรือง จากภาพยนตร์เรื่องบางระจัน (พ.ศ.2543) และได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง นักแสดงประกอบชายยอดเยี่ยมด้วย และมีผลงานละครเรื่อยมาอย่างปู่โสมเฝ้าทรัพย์ ที่มีวลีฮิต “หนักนะ เอาไหม” แม้ในเรื่องพิษสวาทจะต้องเสียชีวิตไปก่อน แต่น้ำเสียงทุ้มหนัก พูดจาหนักแน่น ชัดเจน ให้สมกับบทณรงค์ นักการเมือง ก็กินขาดมากๆ แอบหวั่นไหวเบาๆเลยนะเนี่ย

ปลาย – ปรเมศร์ น้อยอ่ำ

พิษสวาทส่งท้ายด้วยนักแสดง นักโฆษณาหนุ่มใหญ่วัย 50 ปี ปรเมศร์ น้อยอ่ำ รับบทเป็นสุนทร นักการเมืองที่ต้องปะทะคารมกับดนัย รับบทโดยต้น – อธิวัฒน์อยู่บ่อยๆ ปรเมศร์แจ้งเกิดในภาพยนตร์เรื่องบอดี้ศพ 19 และได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ไทย ชมรมวิจารณ์บันเทิง สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม และต่อมาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องสามชุก แม้ในเรื่องพิษสวาทจะต้องเป็นนักการเมืองไร้คุณธรรม แต่ด้วยเรื่องที่ต้องสวมชุดสูทคุมลุคให้ดูน่าเชื่อถือสมเป็นนักการเมือง ก็ทำให้ปลาย – ปรเมศร์เป็นดารารุ่นใหญ่ที่ดีต่อใจสาวๆอีกคนหนึ่ง

 

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG @kriangkrai_oui, phutharit, lakorn_online, www.prsociety.net, http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2010/04/A9187056/A9187056.html

Praew Recommend

keyboard_arrow_up