เจ้าหญิงไดอานา

พี่น้องสมานฉันท์ รอยยิ้มอันงดงามเพื่อพระมารดา ในวันเปิดรูปปั้น เจ้าหญิงไดอานา

account_circle
เจ้าหญิงไดอานา
เจ้าหญิงไดอานา

วันแห่งความสุข พักความบาดหมางในจิตใจ เจ้าชายวิลเลียม-เจ้าชายแฮร์รี่ พี่น้องสมานฉันท์ เผยรอยยิ้มอันงดงามเพื่อพระมารดาในวันเปิดรูปปั้น เจ้าหญิงไดอานา

พี่น้องสมานฉันท์ รอยยิ้มอันงดงามเพื่อพระมารดา ในวันเปิดรูปปั้น เจ้าหญิงไดอานา

เจ้าหญิงไดอานา เจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแฮร์รี่

เจ้าชายวิลเลียม และ เจ้าชายแฮร์รี่ ละทิ้งความบาดหมาง เพื่อเปิดพระอนุสาวรีย์พระมารดาอันเป็นที่รักของทั้งสองพระองค์ในวันที่ 1 กรกฎาคม ซึ่งยังเป็นวันคล้ายวันประสูติครบรอบ 60 ปีของ ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลล์ ทั้งนี้ทั้งสองพระองค์ได้ทรงประกาศว่า

รูปปั้น เจ้าหญิงไดอานา

‘ในทุกๆ วันเราหวังว่าแม่จะยังอยู่กับเรา และหวังว่ารูปปั้นนี้จะเป็นสัญลักษณ์ และเป็นตัวแทนของเธอตลอดไป’

เอียน แรงค์-บรอดลีย์ ผู้ออกแบบ

ในวันนี้พระเชษฐา และ พระอนุชา ยืนเคียงบ่า เคียงไหล่ กันเหมือนในวันวาน ทั้งสองพระองค์ทรงเปิดรูปปั้นของพระมารดาที่ถูกผ้าคลุมไว้ ซึ่งผลงานชิ้นนี้เป็นฝีมือของ เอียน แรงค์-บรอดลีย์ รูปปั้นของเจ้าหญิงไดอานาที่ทรงยืนกับเด็กน้อยทั้งสามคนนั้นทำจากทองสัมฤทธิ์ ล้อมรอบด้วยดอกไม้ที่พระองค์ทรงโปรดปราน 4,000 ดอก

เจ้าหญิงไดอานา เคนซิงตัน

พระอนุสาวรีย์นี้ตั้งอยู่ในสวนซังเคน การ์เดน ภายในเขตพระราชวังเคนซิงตันที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยสถานที่แห่งนี้ที่ปลอบโยนและปลอดภัยสำหรับเจ้าหญิงไดอานาก่อนที่พระองค์จะสิ้นพระชนม์ในปี 1997

การออกแบบครั้งนี้ถูกเก็บเป็นความลับและดูเหมือนว่าจะได้รับแรงบันดาลใจจากการ์ดคริสต์มาสอย่างเป็นทางการของเจ้าหญิงไดอานาในปี 1993 ซึ่งถูกส่งเป็นครั้งแรกโดยไม่มีเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

รูปปั้นเจ้าหญิงไดอานาสวมเสื้อเชิ้ต กระโปรง และเข็มขัด พระพักตร์ของพระองค์เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และความรักที่มีให้กับพระโอรสทั้งสองของพระองค์ อาจกล่าวได้ว่ารูปปั้นนี้ สะท้อนให้เห็นถึง ‘วาระสุดท้ายของชีวิตเจ้าหญิงไดอานาที่ทรงได้รับความเชื่อมั่นในบทบาทฐานะทูตด้านมนุษยธรรม’

ก่อนจะเริ่มพิธีเปิดนั้น สื่อต่างประเทศโดย Daily Mail ได้เผยว่า เจ้าชายวิลเลียม และ เจ้าชายแฮร์รี่ทรงมีพระอิริยาบถที่ดูผ่อนคลายมากกว่าเดิม โดยเฉพาะเจ้าชายแฮร์รี่ที่ยิ้มกว้าง และหัวเราะอย่างมีความสุขกับญาติของพระมารดา เอิร์ล แห่งสเปนเซอร์ พระมาตุลาของทั้งสองพระองค์ ที่เดินทางมาร่วมงานนี้ด้วย

ในขณะที่เจ้าชายวิลเลียมนั้นดูเคร่งขรึมเล็กน้อยตลอดช่วงพิธีสั้นๆ ทั้งสองพระองค์เดินไปที่ สวนซังเคน การ์เดน ด้วยกัน ทรงพูดคุยกันเล็กน้อยหลังจากที่แทบจะไม่ได้คุยกันเลยเป็นเวลา 18 เดือน

ในแถลงการณ์ร่วมกันของเจ้าชายทั้งสองระบุว่า “วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของแม่เรา เราจดจำถึงความรัก ความเข็มแข็ง คุณลักษณะ คุณภาพที่สร้างพลังสำหรับความดีงามไปทั่วโลก เปลี่ยนแปลงชีวิตของคนนับไม่ถ้วนให้ดีขึ้น”

เจ้าชายแฺฮร์รี่ เจ้าหญิงไดอานา

ภายหลังจากพิธีเสร็จสิ้นมีการคาดว่า เจ้าชายแฮร์รี่อาจเสด็จกลับไปที่ Frogmore Cottage  ซึ่งพระองค์อาจทรงพบกับควีนเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งเสด็จกลับมาที่พระราชวังวินด์เซอร์ เพื่อทอดพระเนตรการแสดงม้าประจำปี หลังจากการทัวร์สกอตแลนด์ หรือ อาจเสด็จไปที่สนามบินฮีทโธรว์เพื่อบินกลับแอลเอโดยทันที

ขณะเดียวกันมีการเผยว่า เจ้าชายแฮร์รี่ทรงร่วมกับโรงเรียนที่เคยศึกษา และ พระสหายทหารบก จัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กๆ

พระญาติ เจ้าหญิงไดอานา

พระญาติ เจ้าหญิงไดอานา

ในงานเปิดพระอนุสาวรีย์ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลล์มีผู้ร่วมงานเพียง 13 คน เช่น เอิร์ล สเปนเซอร์ น้องชายของเจ้าหญิงไดอานา เลดี้ เจน เฟลโลว์ส (พี่สาว) และเลดี้ ซาราห์ แมคคอร์โกเดล ขณะที่สื่อต่างจับตาว่า เคท มิดเดิลตัน จะเสด็จมาร่วมงานหรือไม่ ซึ่งเป็นไปตามคาดว่า ดัชเชสเคทไม่ได้มาร่วมเปิดรูปปั้นเจ้าหญิงไดอานา ซึ่งมีการวิเคราะห์สาเหตุที่พระองค์ไม่มาร่วมงานนั้น เพราะไม่อยากให้เจ้าชายแฮร์รี่รู้สึกลำบากพระทัย

แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม แม้ดัชเชสเคทจะไม่ได้เสด็จเข้าร่วมพิธีเปิดรูปปั้นเจ้าหญิงไดอานา แต่มีการคาดว่า ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พร้อมด้วยลูกๆ ทั้งสามของพระองค์ได้เสด็จทอดพระเนตรรูปปั้นเจ้าหญิงไดอานาเป็นการส่วนพระองค์ก่อนวันพิธี


39 เรื่องไม่ลับ ! เรื่องจริงชวนตรึงใจของ ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์

เจ้าชายแฮร์รี่ โกรธแรง ไม่พอใจปาปารัสซี่ที่ตามถ่ายรูป อาร์ชี ไปโรงเรียนวันแรก

‘เจ้าหญิงไดอาน่า’ ถูกยกเป็นราชวงศ์ที่งดงามที่สุด วัดตามสัดส่วนทองคำกรีกโบราณ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up