ชะนีช่าง​เม้าท์​

ชะนีช่าง​เม้าท์​ ชวนมาดูพลังน้ำใจเหล่าเซเลบ​ใจบุญ​ร่วมใจ​ต้านโควิด by ชะนี​สอง​พันปี​

ชะนีช่าง​เม้าท์​
ชะนีช่าง​เม้าท์​

พบกับเรื่องเม้าท์เหล่าเซเลบ​กับคอลัมน์​ “ชะนีช่างเม้าท์​ by ชะนี​สอง​พันปี” กันนะคะ ใน​สัปดาห์​นี้เรามาดูพลังน้ำใจของเหล่าเซเลบใจบุญ​กัน นอกจากหล่อสวยและรวยมาก พวกเขาทำอะไรเพื่อช่วยเหลือสังคมกันในช่วงโควิดระลอกนี้บ้าง

ชะนีช่าง​เม้าท์​ ชวนมาดูพลังน้ำใจเหล่าเซเลบ​ใจบุญ​ร่วมใจ​ต้านโควิด by ชะนี​สอง​พันปี​


เริ่มต้นกันที่ หนึ่ง -​ สุริยน ศรี​อรทัย​กุล เจ้าพ่อเพชรบิวตี้​เจมส์​กัน กับความมุ่งมั่นที่จะรวมพลังคนในแวดวงสังคมร่วมแบ่งปันน้ำใจและของใช้จำเป็น​เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ระลอกแรก

โดยการเปิดร้านสะดวกแบ่งปัน แห่งแรกขึ้นในกทม.ที่ ปาร์คเลน เอกมัย ซึ่งร้านสะดวกแบ่งปันจะเปิดทำการเป็นเหมือนร้านสะดวกซื้อ ผู้เดือดร้อนสามารถ​เข้ามาเลือกสิ่งของอุปโภค-บริโภคกลับไปใช้ในชีวิตประจำวัน ได้คนละ 5 ชิ้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือ เลือกรับเป็นถุงยังชีพที่ทางผู้ประกอบการได้จัดชุดไว้ให้ทางร้านสะดวกแบ่งปันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันผู้ที่อยากแบ่งปัน ก็สามารถนำสิ่งของมาร่วมบริจาคได้เช่นกัน

เมื่อพูดถึง​เจ้าพ่อเพชร ก็อดกล่าวถึง ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ​ เจ้าพ่อเพชรชูชัยเจมส์​ไม่ได้ โควิดระลอกนี้เราได้เห็นภาพน่ารักๆ ของเจ้าพ่อเพชรที่เว่อร์​วังอลังการมานั่งแพคของเพื่อไปแจกจ่ายประชาชน​ที่ได้รับความเดือดร้อน​จากโควิดแล้วบอกเลยว่าอดอมยิ้มไม่ได้ งานนี้บอกเลยแพคเองแจกเองนักเลงพอ


มาที่สาวสวยกันบ้าง วันเกิดปีนี้ หนูแหวน – ปวริศา เพ็ญชาติ ไม่ได้จัดงานหรูหรา ฉลองวันเกิดแบบเรียบง่ายด้วยการทำบุญใหญ่​ร่วมแบ่งปันส่ง “กล่องน้ำใจ” ให้พี่น้องชาวไทยที่ได้รับความเดือดร้อนจากโค​วิด​ 19 ให้กับมูลนิธิมาดามแป้ง งามทั้งกายและใจแบบนี้ขอให้ยิ่งสวยยิ่งรวยยิ่งๆ ขึ้นไปนะจ๊ะ


มาดูสาวหล่อ นุชนาถ ระวีแสงสูรย์​ ในช่วงโควิด นอกจากจะหวนสู่วงการ Tiktok​ แล้ว ป๋านุชยังขยันชวนเพื่อนๆ เดินสายร่วมทำบุญ​บริจาคสมทบทุนซื้อเครื่องช่วยหายใจให้กับโรงพยาบาลเพื่อช่วยเหลือและต่อลมหายใจ
ให้ผู้ป่วยที่ติดเชื้อ​โควิด บอกเลยว่าป๋านุชงานบุญ​ไม่เคยพร่อง สมกับเป็นสายเปย์ที่แท้ทรู


เรื่องงานบุญไม่เคยพลาด รัญชา บริบาลบุรีภัณฑ์ นายกสมาคมนักเรียนเก่าอังกฤษในพระบรมราชูปถัมภ์ ขยันเดินสายทำบุญ​ ล่าสุด​ได้ชวนเหล่าสมาชิกร่วมเดินทางไปทำกิจกรรม  “ร่วมใจสู้ภัย COVID-19” มอบของให้กำลังใจแด่บุคลากรทางการแพทย์ คนไข้โควิด กว่า 100 เตียง และชุมชนที่โดนกักตัวหลายครัวเรือน

มาริสา สุโกศล หนุนภักดี นอกจากต้องกุมบังเหียนคลุกคลีกับธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยวบริหารกลุ่มโรงแรมเครือสุโกศลมาอย่างยาวนาน วันนี้เธอยังดำรงตำแหน่งนายกสมาคมโรงแรมไทย (THA) ในวันที่สถานการณ์ยากลำบากเช่นนี้ในนามสมาคมโรงแรมไทย

เธอได้นำทีมแม่บ้านจากโรงแรม The Sukosol The Siam และ Siri Heritage Hotel ร่วมแรงร่วมใจไปช่วยเตรียมความพร้อมจัดความเรียบร้อยบริเวณเตียงผู้ป่วย 300 เตียง ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ นับ​เป็น​ภารกิจ​ที่น่าชื่นชมจริงๆ


เรื่อง : ชะนี​สอง​พันปี​ (บุญญาดา กฤติยะโชติ)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up