OnnBaby

เปิดคอนโดหรู “ออน OnnBaby” บิวตี้บล็อกเกอร์ดัง มินิมัลผสานลักซ์ชัวรี่ลงตัว

Alternative Textaccount_circle
OnnBaby
OnnBaby

แพรว พาไปเปิดคอนโดหรู ซึ่งตกแต่งในสไตล์มินิมัลผสานลักซ์ชัวรี่ ของ “ออน OnnBaby” หรือ “ชัญญภัส ศรีไพศาล” สาวหน้าหวานที่ผันตัวมาเป็นกูรูบิวตี้เต็มตัว พร้อมกับเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง Flawless Me ถือเป็นความพอดี ที่เธอเพิ่งตกแต่งห้องภายในคอนโดหรูเมื่อปลายปีที่ผ่านมาแล้วย้ายเข้าอยู่เพียงเดือนกว่า เจ้าตัวยอมรับว่ากำลังเห่อมากถึงมากที่สุด

เปิดคอนโดหรู “ออน OnnBaby” บิวตี้บล็อกเกอร์ดัง มินิมัลผสานลักซ์ชัวรี่ลงตัว

เริ่มจากความบังเอิญ

“สองปีที่แล้วเพื่อนนัดออนมาเจอที่ร้านคาเฟ่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้าน เป็นร้านที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกับคอนโด Chapter Thonglor 25 ซึ่งตอนนั้นยังไม่ได้เริ่มสร้าง มีเพียงโชว์รูมให้ลูกค้าดูห้องตัวอย่าง ปรากฏว่าวันนั้นเพื่อนมาสาย ระหว่างรอมีพนักงานขายของคอนโดเข้ามาทักทายพอดี จึงได้เข้าไปดูห้องตัวอย่างไปพลางๆ รู้สึกถูกใจมาก

OnnBaby

“ออนชอบทุกอย่างที่ดูเข้ากัน คุมโทน หรือเป็นโทนสีที่เห็นแล้วสบายตา ก่อนหน้านี้ออนอยู่กับครอบครัวมาตลอด ห้องของออนจึงไม่ใช่แบบที่รู้สึกว่าเป็นเราร้อยเปอร์เซ็นต์ ถือเป็นความจับพลัดจับผลูมากๆ ที่คอนโดแห่งนี้มีสไตล์การตกแต่ง ทั้งตัวคอนโด ส่วนกลาง ล็อบบี้ รวมไปถึงภายในห้องเป็นแบบที่ออนชอบ คือ Minimal Luxury

“เดิมออนไม่ได้มีแพลนว่าจะซื้อคอนโดเลย เพราะที่บ้านค่อนข้างเป็นห่วงว่าเป็นผู้หญิงอยู่คอนโดคนเดียวจะอันตรายไหม แต่ออนรู้สึกว่าตัวเองโตแล้ว น่าจะมีพื้นที่ส่วนตัว หลังจากวันนั้นกลับไปคิดอยู่สองเดือน จึงตัดสินใจชวนคุณย่าไปดูคอนโดที่ออนชอบทั้งหมด 3 แห่ง แห่งแรกแวะไปที่ Chapter Thonglor 25 คุณย่าเห็นแล้วถูกใจ เพราะโลเกชั่นใกล้บ้าน ขับรถแค่สามนาทีก็ถึง และเป็นพื้นที่ที่บ้านเราคุ้นชิน ทำให้ท่านไม่ค่อยห่วงออนมาก หลังจากนั้นก็ทำเรื่องจองและมัดจำในช่วงเดือนเมษายน ปี 2562 จนกระทั่งเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คอนโดก็สร้างเสร็จเรียบร้อย”

OnnBaby

My Style

“ถือได้ว่าการตกแต่งเป็นแบบที่เป็นออนมากที่สุดค่ะ โดยเฉพาะห้องนอน เน้นโทนสีเทา สีทองแดง และแซมด้วยสีขาว เพื่อให้ดูมีความลักซ์ชัวรี่และสบายตา เติมความเป็นผู้หญิงด้วยการตกแต่งคิ้วบัวเพิ่มที่ผนังห้องนอน โดยเลือกโทนสี Ivory White เพื่อให้มู้ดแอนด์โทนของห้องดูอบอุ่นและน่านอนยิ่งขึ้น แต่ที่เป็นปัญหานิดหนึ่งคือผนังตรงหัวนอนจะมีความเหลื่อมกัน คาดว่าน่าจะเป็นดีไซน์ของโครงการ เพราะเป็นแบบนี้เหมือนกันทุกห้อง อินทีเรียร์ดีไซเนอร์จึงปรับด้วยการเบิ้ลผนังขึ้นมา เพื่อทำให้ผนังเรียบเท่ากัน

“ส่วนผ้าม่านและวอลล์เปเปอร์ ออนเลือกให้คุมโทนเดียวกับสีของห้อง ส่วนวอลล์เปเปอร์ ไม่อยากให้สีเยอะ จึงใช้โทนสีขาว โดยให้มีเท็กซ์เจอร์ขรุขระนิดหนึ่ง จะได้ไม่ดูเรียบเกินไป

OnnBaby

“มุมที่ออนชอบที่สุดคือห้องแต่งตัวที่ทำเป็น Walk-In Closet มีช่องสำหรับแขวนเสื้อผ้า ช่องเก็บกระเป๋าฟังก์ชั่นครบ สำหรับโต๊ะที่นั่งแต่งหน้าเน้นให้เป็นกระจกใสที่สามารถเก็บแอ๊กเซสซอรี่ส์ชิ้นโปรดและหยิบใช้ได้ทันที ตอบโจทย์การใช้งานจริงๆ”

OnnBaby

OnnBaby

ด้วยความที่เป็นกูรูด้านความงาม พื้นที่ของโต๊ะแต่งหน้าไม่สามารถจัดวางเครื่องสำอางที่ใช้อยู่ได้ทั้งหมด เธอมีวิธีแก้ปัญหาให้ทุกอย่างลงตัวที่สุด

“ออนซื้อชั้นวางเครื่องสำอาง 3 ชั้น เป็นเหมือนรถเข็น ชั้นบนสำหรับจัดวางเครื่องสำอาง ชั้นสองเป็นพื้นที่ของแอ๊กเซสซอรี่ส์ ของใช้จุกจิกอื่นๆ เช่น สำลี ฟองน้ำ ชั้นล่างวางอุปกรณ์ เซตผม ดรายร์เป่าผม ที่ม้วนผมต่างๆ ทำให้ใช้งานง่าย และเก็บผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของออนได้เยอะขึ้นด้วย”

OnnBaby

เติมเต็มด้วยชิ้นโปรด

นอกจากนี้เธอยังมีของรักของหวงหลายชิ้นที่ขนมาจากที่บ้านและซื้อมา เพื่อตกแต่งห้องนี้โดยเฉพาะ “อันดับแรกเลยคือผ้าห่มที่ออนใช้มาตั้งแต่เกิด คุณแม่เล่าว่าซื้อมาจากเซ็นทรัล ชิดลม ออนติดผ้าห่มผืนนี้มาตั้งแต่เด็ก แม้โตขึ้นก็ยังติด แค่ได้กอดได้หอมก็นอนหลับสบายแล้ว สภาพตอนนี้คือหลุดรุ่ยไปตามกาลเวลา ออนก็ยังขอเก็บไว้ แม้ตอนนี้ผ้าห่มหลักเป็นสีชมพูที่ซื้อมาจากออสเตรเลียก็ตาม

“สำหรับของภายในห้องนอนที่ออนเลือกเองแล้วค่อนข้างภูมิใจคือ เตียงนอนแบรนด์ Lalabed กับหมอน Malouf Home เป็นของใหม่ยกเซต ที่พอได้นอนแล้วดีงามมาก โดยเฉพาะหมอนที่ออกแบบมาเพื่อคนที่มีปัญหาเรื่องการนอน มีกลิ่นลาเวนเดอร์เบาๆ ด้วย ทำให้ช่วงเดือนกว่าที่นอนที่นี่หลับสบายมาก”

OnnBaby

ทัวร์กันทั่วห้องแล้ว ก็ได้เห็นความฟรุ้งฟริ้งที่ซ่อนอยู่ในห้องนอนของสาวสวยสายบิวตี้คนนี้

“มีแต่คนทักว่านี่คืออะไร กลมๆ สีชมพู เหมือนบ้านน้องแมว (หัวเราะ) จริงๆ แล้วคือตู้เย็นค่ะ สำหรับเก็บเครื่องสำอางที่ออนใช้ประจำ ออนสั่งมาจากต่างประเทศค่ะ ด้วยอากาศบ้านเราค่อนข้างร้อน และออนชอบเวลาทาครีมที่เย็นๆ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายค่ะ

OnnBaby

“ด้วยภาพลักษณ์ของออน คนอาจจะคิดว่าห้องนอนต้องเป็นสีชมพูหรือมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้ง จริงๆ แล้วไม่ใช่เลยค่ะ ออนชอบแบบเรียบๆ แต่เก๋และมีความลักซ์ชัวรี่ ห้องนอนนี้จึงเป็นเหมือนตัวแทนที่บอกความเป็นออนได้ชัดเจนที่สุดค่ะ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 979

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟต์ของเซเลบสาวสวยเก่ง “ฝัน-ริศา พงศ์พฤกษทล”

โฮมทัวร์! เปิดบ้านแสนรัก สไตล์อิตาเลียนโคโลเนียลของ “ยุวเรต ศรุตานนท์”

เปิดคฤหาสน์หรูสีส้ม บนพื้นที่แห่งความสุข 20 กว่าไร่ ของ ครอบครัว ว่องไววิทย์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up