มหาเศรษฐี อายุน้อยที่สุดของสิงคโปร์

Kishin RK มหาเศรษฐี อายุน้อยที่สุดของสิงคโปร์ ซื้ออพาร์ทเมนต์เองในวัย 12 ปี

account_circle
มหาเศรษฐี อายุน้อยที่สุดของสิงคโปร์
มหาเศรษฐี อายุน้อยที่สุดของสิงคโปร์

ยินดีต้อนรับสู่โลกของ Kishin RK มหาเศรษฐี อายุน้อยที่สุดของสิงคโปร์ ชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลา ผู้ซึ่งเคยซื้ออพาร์ทเมนต์ด้วยตัวเองในวัย 12 ปี ปัจจุบันเป็นเจ้าของทรัพย์สินมูลค่า 2.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

มหาเศรษฐี อายุน้อยที่สุดของสิงคโปร์

เป็นอีกหนึ่งนักธุรกิจรุ่นใหม่ของประเทศสิงคโปร์ที่น่าจับตามองเลยทีเดียว สำหรับ Kishin RK มหาเศรษฐี อายุน้อยที่สุดของสิงคโปร์ ทายาทคนเดียวของ Raj Kumar เจ้าสัวอสังหาริมทรัพย์แห่งแดนลอดช่อง นอกจากจะซื้ออพาร์ทเมนต์เองในวัย 12 ปีแล้ว เขายังเริ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในวัย 18 ปีอีกด้วย

ความสำเร็จของเขานั้นได้มาอย่างไร แน่นอนว่าหลายคงตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “ก็บ้านรวยอยู่แล้วคงไม่ใช่เรื่องแปลก” แต่นั่นจะเป็นเหตุผลทั้งหมดของความมั่งคั่งที่เขามีหรือไม่ และ เคล็ดลับความสำเร็จของเขาคืออะไร? ลองไปอ่านเรื่องราวของเขากันได้เลย

ซื้ออพาร์ทเมนต์หลังแรกให้ตัวเองในวัย 12 ปี

แม้ว่า Kishin RK จะไม่ได้บอกว่าเงินที่เขานำไปซื้ออพาร์ทเม้นต์นั้นเป็นเงินของพ่อของเขาหรือไม่? แต่เขาก็ได้กล่าวว่า พ่อเป็นคนของเขาเป็นคนแนะนำตลอดทุกกระบวนการ และหลังจากนั้นก็เริ่มพาเขาไปประชุมด้านอสังหาริมทรัพย์ เพื่อที่จะได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจของครอบครัว

เป็นหุ้นส่วนกับพ่อ แต่ดำเนินธุรกิจของตัวเอง

มหาเศรษฐี อายุน้อยที่สุดของสิงคโปร์

Kishin อาจเริ่มเรียนรู้เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ในบริษัทของพ่อเขา แต่การฝึกฝนและความเชี่ยวชาญไม่ได้จบลงแค่นั้น เมื่อตอนอายุ 18 ปี เขาตัดสินใจขายอพาร์ทเมนต์ที่ พ่อแม่ของเขามอบให้ เพื่อไปก่อตั้งบริษัท RB Capital ของตัวเอง

โดยบริษัทของ Kishin นั้นแตกต่างกับพ่อของเขาตรงที่บริษัทของ Raj Kumar นั้นเน้นการซื้อและเปลี่ยนตำแหน่งอสังหาริมทรัพย์ที่ต่ำกว่ามาตรฐาน ในขณะที่ RB Capital มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

อย่างไรก็ตามทั้งพ่อและลูกชายตระหนักว่าพวกเขาสามารถพัฒนาทั้งสองบริษัทผ่านความร่วมมือในโครงการต่างๆ ได้ ปัจจุบันทั้งสองเป็นที่รู้จักในฐานะเจ้าของที่ดินชั้นนำของสิงคโปร์ และมีมูลค่าสุทธิรวมกันถึง 2.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 84.7 หมื่นล้านบาท

นักดื่มกาแฟตัวยง

Kishin อาจจะเป็นนักธุรกิจหนุ่มที่มีความกระตือรือร้นเรื่องงานของเขาอยู่ตลอดเวลา แต่คุณรู้หรือไม่ว่าตัวช่วยอย่างหนึ่งที่คอยเติมพลังงานให้เขาคือ การดื่มกาแฟถึงวันละ 8 แก้วเลยทีเดียว

ตั้งมูลนิธิเพื่อแจกอาหารฟรี

Kishin ไม่เพียง แต่ทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์ แต่เขายังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง TiffinLabs ซึ่งจัดตั้งมูลนิธิการกุศลที่เรียกว่า Food is Love เพื่อช่วยจัดหาอาหารให้กับผู้ยากไร้และครอบครัวในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 มูลนิธินี้เริ่มต้นด้วยการมอบอาหารคุณภาพระดับภัตตาคาร 20,000 มื้อให้กับครอบครัวที่ยากจน ที่ประสบปัญหาการตกงานและอีก 10,000 มื้อให้กับผู้ดูแลสุขภาพบุคลากรที่ดูแลผู้ป่วย

ความสำเร็จของ Kishin RK  นั่นส่วนหนึ่งคงต้องบอกเลยว่ามาจากความกล้าคิด กล้าลงมือทำ แม้จะมีต้นทุนที่ดีจากครอบครัวอยู่แล้วก็ตาม แต่ถ้าคุณไม่ลงมือทำ ใช้เงินที่มีอยู่ไปเรื่อยๆ สักวันหนึ่งก็คงไม่เหลืออะไรเลยเช่นกัน


CR : www.scmp.com

ไลฟ์สไตล์สุดหรูของ 7 “ซูเปอร์ ริชคิดส์” ทายาทมหาเศรษฐี แห่งเกาะสิงคโปร์

5 กระเป๋าใบโปรด ราคาหลักหมื่น ของ “คาลิสต้า คูอาการ์” ทายาทเศรษฐี แห่งสิงคโปร์

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up