เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

ลดสถาบันกษัตริย์ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มีแผนปรับราชวงศ์อังกฤษ ในวันที่ขึ้นเป็นคิง

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์
เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

อะไรไม่เคยเห็นก็อาจจะได้เห็น สำหรับความเป็นไปของสถาบันพระมหากษัตริย์ของอังกฤษและเครือจักรภพ ซึ่งนับวันยิ่งมีข่าวออกมาหนาหูว่าในเจเนอเรชั่นถัดไป นับตั้งแต่วันที่รัชทายาทอันดับหนึ่ง เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ จะเสด็จขึ้นครองราชย์ ขนาดของระบอบกษัตริย์ในราชวงศ์อังกฤษจะเล็กลงเพื่อให้สอดคล้องกับยุคปัจจุบันมากขึ้น

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

จริงอยู่ว่าในวันนี้ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ยังคงครองบัลลังก์ประมุขของอังกฤษและเครือจักรภพมายาวนานเกือบ 70 ปีแล้ว แต่ทั้งนี้สื่ออังกฤษก็ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ในช่วงระยะหลังตั้งแต่การเกิดวิกฤตโรคระบาดโควิด -19 และการสิ้นพระชนม์ของเจ้าชายฟิลิป บทบาทของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ในการทำหน้าที่เป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ก็เริ่มมีมากขึ้น

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

ลดขนาดสถาบันกษัตริย์ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มีแผนปรับราชวงศ์อังกฤษ ในวันที่ขึ้นเป็นคิง

ทั้งนี้สื่ออังกฤษคาดการณ์ว่าประวัติศาสตร์ความยิ่งใหญ่ของระบอบกษัตริย์ในอังกฤษที่มีมายาวนานหลายศตวรรษก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ไม่ใช่ว่าอำนาจจะลดลงกว่าเดิมที่เคยเป็นอยู่อย่างในปัจจุบัน แต่เพื่อเป็นการปรับตัวให้สอดคล้องเข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เนื่องจากเชื่อกันว่าเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ว่าที่กษัตริย์พระองค์ใหม่นั้นมีแผนที่จะลดระบอบกษัตริย์ให้เล็กลง เพื่อประหยัดงบค่าใช้จ่าย โดยในอนาคตสมาชิกราชวงศ์ที่คาดว่ายังคงสถานะเป็นเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง และยังต้องทำงานต่างๆ ให้กับราชวงศ์อังกฤษจะเหลือเพียงแค่ 7 พระองค์เท่านั้น ก็คือ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ว่าที่กษัตริย์แห่งอังกฤษและเครือจักรภพ,ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์,ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ และเจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เจ้าชายหลุยส์ แห่งเคมบริดจ์

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

สำหรับราชวงศ์อังกฤษถือได้ว่าเป็น สถาบันพระมหากษัตริย์ที่ถูกจับตามองจากสายตาคนทั่วโลก ซึ่งที่ผ่านมาก็มีประเด็นให้สื่อและประชาชนวิพากษ์วิจารณ์มาโดยตลอด ซึ่งTopic ใหญ่ๆ อย่างเรื่องการใช้จ่ายของราชวงศ์อังกฤษก็เป็นที่พูดถึงมายาวนานเช่นกัน ดังนั้นการลดขนาดของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่อาจจะเกิดขึ้น จากความคิดของว่าที่กษัตริย์พระองค์ใหม่นั้น คงจะได้ใจประชาชนชาวอังกฤษและเครือจักรภพไม่น้อยทีเดียว เพราะจุดประสงค์ก็เพื่อนำเงินที่ประชาชนเสียภาษีไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่าที่สุดนั่นเอง


ฟางเส้นสุดท้าย Sussex Couple อาจถูกเทจากสถาบัน เมื่อเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ขึ้นครองราชย์

เส้นทางรักนิรันดร์ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เจ้าชายฟิลิป รักแท้ยาวนานที่สุดแห่งราชวงศ์อังกฤษ

อีกกฎเคร่งครัด เหตุใดราชวงศ์อังกฤษต้องเตรียมชุดสีดำ เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ

ผู้สืบทอดตำแหน่งดยุกแห่งเอดินบะระ ของเจ้าชายฟิลิป พระองค์ใหม่คือใคร?

ชีวิตคนดังใน LA ของเจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน อาจส่งผลกระทบต่อ อาร์ชี ในอนาคต

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up