5เรื่อง ยิ่งรู้จักยิ่งหลงรัก ‘ชีกห์ฮัมเดน’ ต้าวความรัก มกุฎราชกุมารแห่งดูไบ

ถ้าเป็นสมัยก่อนพอพูดถึงเหล่าเจ้าชายในราชวงศ์ต่างประเทศ สาวๆ ทั่วโลกรวมถึงสาวไทย ไม่มีใครไม่กรี๊ดและไม่นึกถึงเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่ แห่งราชวงศ์อังกฤษ แต่ในเมื่อทั้งสองพระองค์ได้สละโสดเข้าพิธีเสกสมรสเป็นที่เรียบร้อย จนทำให้สาวๆ อาจจะเศร้าน้ำตาเช็ดหัวเข่ากันทั่วโลก แต่ก็น้อมรับและชื่นชมยินดีกับชีวิตครอบครัวที่สมบูรณ์แบบของทั้งสองพระองค์ และโลกใบนี้ก็ไม่ได้มีแค่เจ้าชายหนุ่มแห่งอังกฤษซะเมื่อไหร่ ที่ขโมยหัวใจสาวๆ  ฟากฝั่งเอเชียในแถบอาหรับก็ไม่น้อยหน้า ยังมีเจ้าชายรูปงามนามว่า ชีกห์ ฮัมดาน บิน โมฮัมเหม็ด อัล มัคตูม มกุฎราชกุมารแห่งดูไบ ที่ฮ็อตสุดๆ จนตอนนี้ยอดFollower ในไอจีส่วนพระองค์มากถึง 11.3 ล้านคนแล้ว
ชีกห์ฮัมเดน
ท่าทางพระองค์จะชอบเซลฟี่ไม่น้อย ในไอจี พระองค์ทรงเซลฟี่เยอะเหมือนกัน

แม้ว่าพระองค์จะไม่ใช่หนุ่มโสด แต่คะแนนความฮ็อตฟาดหัวใจสาวๆ อย่างแรง ด้วยความที่พระองค์เองก็ไม่ได้ปิดชีวิตส่วนพระองค์มากนัก หนำซ้ำมักจะโพสต์ภาพการทำกิจกรรมต่างๆ ลงอินสตาแกรมส่วนตัวอยู่เรื่อยๆ สาวๆ ทั่วโลกเลยได้เห็นไลฟ์สไตล์ส่วนพระองค์อย่างใกล้ชิด แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะทราบเรื่องราวของเจ้าชายหนุ่มรูปงามคนนี้ไปหมดทุกเรื่องแล้ว  5 เรื่องนี้ บอกเลยว่า ยิ่งรู้จักจะยิ่งหลงรัก  พระองค์นี้มากขึ้นกว่าเดิมเลยล่ะ คนอะไรหนอ รูปงามแถมยังจิตใจดีได้ขนาดนี้

5เรื่อง ยิ่งรู้จักยิ่งหลงรัก  ‘ชีกห์ฮัมเดน’ ต้าวความรัก มกุฎราชกุมารแห่งดูไบ

ชีกห์ฮัมเดน
ลุคบอยๆ ขณะทรงพระเยาว์

 

1. ชีกห์ฮัมเดน ทรงเป็นพระโอรสพระองค์ที่ 2 ในจำนวน 13 พระองค์ ของชีกห์ โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตูม เจ้าผู้ครองรัฐดูไบ กับชีคเคาะห์ ฮินด์ บินท์ มัคตูม และทรงเป็นพระโอรสพระองค์ที่ 3 ในจำนวนพระโอรส-ธิดาทั้งหมด 23 พระองค์ ทรงได้รับการสถาปนาเป็นพระรัชทายาทด้วยนะ ไม่แน่อาจจะเป็นว่าที่เจ้าผู้ครอบรัฐดูไบในอนาคตก็เป็นได้
2. ทรงศึกษาวิชาทหาร ณ โรงเรียนนายร้อยทหารบกแซนด์เฮิร์สต์ที่ประเทศอังกฤษ เช่นเดียวกับเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี่ หลังจากสำเร็จการศึกษาในปี 2001 จึงทรงศึกษาต่อที่วิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และรัฐศาสตร์ ลอนดอน ด้วยสนพระทัยในด้านเศรษฐศาสตร์เป็นพิเศษ ทรงพระปรีชารอบด้าน ทั้งการทหาร การเงิน และการบริหารบ้านเมือง อะไรจะเพอร์เฟกต์ขนาดนี้เพคะ
ชีกห์ฮัมเดน
ความมีพระเมตตาต่อเด็กๆ เป็นอีกอย่างที่ทำเอาสาวๆ กรี๊ดหนักมาก
3. ทรงมีพระเมตตาเปี่ยมล้น โดยทรงก่อตั้งโครงการผู้นำธุรกิจรุ่นเยาว์ที่ทรงเป็นประธาน รวมถึงโครงการรัฐบาลสมาร์ท ฮัมดาน บิน โมฮัมเหม็ด เพื่อสร้างบรรทัดฐานของรัฐบาลในการเข้าถึงประชาชนในประเทศมากขึ้นผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งประสบความสำเร็จดี อีกทั้งทรงมีพระเมตตากับเด็กๆ มาก บ่อยครั้งที่ทรงโพสต์พระรูปที่ทรงฉายกับเด็กๆ ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนเป็นพระภาติยะและพระภาคิไนย (หลาน)
4. ทรงเป็นเจ้าชายนักกวี โปรดการนิพนธ์กลอนลงโซเชียล โดยใข้นามแฝงว่า “ฟาสซ่า” ซึ่งแปลว่า คนที่พร้อมยื่นมือช่วยเหลือผู้อื่น พระอุปนิสัยเช่นนี้ ทรงได้รับมาจากชีกห์ โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด พระบิดา นั่นเอง
ชีกห์ฮัมเดน
5. ทรงเป็นนักกิจกรรมตัวยง ทั้งการถ่ายภาพและการกีฬา โดยเฉพาะอย่างหลังพระปรีชาสามารถของพระองค์ถึงขั้นเคยลงแข่งขี่ม้าระยะทางกว่า 160 กิโลเมตร ซึ่งพระองค์ยังสามารถคว้าเหรียญทองมาได้อีกด้วย  นอกจากนี้ยังทรงโปรดกีฬาอื่นๆ อีก ทั้งดำน้ำ ว่ายน้ำ ขี่จักรยาน สโนว์บอร์ด และเทนนิส
ชีกห์ฮัมเดน
อยากเป็นม้ากันล่ะสิพวกเธอ
รูปหล่อไฮโปรไฟล์ และทรงมีพระปรีชาสามารถมากมาย ไม่แปลกใจเลยที่พระองค์คือ หนึ่งในเจ้าชายที่ติดอันดับความฮ็อตระดับโลก เอาเป็นว่าใครที่อยากรู้จักใกล้ชิดกับพระองค์มากขึ้น ก็ลองไปติดตามในอินสตาแกรมส่วนพระองค์กันดู หล่อฟาดบาดใจสาวจริงๆ จ้า
ชีกห์ฮัมเดน
เจ้าชายสายลุย ทรงกีฬาหลายชนิด แต่ละอย่างต้องใช้พระกำลังไม่น้อยเลยทีเดียว
ขอขอบคุณข้อมูลจาก เพจ Royal World Thailand

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ได้ที่นี่

ไม่โสดแล้วแต่ยังฮ็อตมาก ชีกห์ฮัมเดน เจ้าชายแห่งดูไบ เผยความหล่อกลางทะเลมัลดีฟส์

เจ้าชายมีร์โก้ แห่งบัลกาเรีย ราชนิกุลผู้ทรงสง่า คุณหมอ นักเซิร์ฟ ครบสูตรชายในฝัน

หล่อ เท่ สมาร์ท เจ้าชายมาเลเซีย ตุนกู อับดุล ราห์มัน ฮัสซานัล เจฟฟรี

ชีวิตในวังของ เจ้าชายจอร์จ วัย 7 ชันษา รัชทายาทลำดับที่ 3 ของสหราชอาณาจักร

ทำความรู้จัก Anisha Isa-Kalebic สาวผู้กุมหัวใจ เจ้าชายอับดุล มาทีน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up