เจ้าชายมีร์โก้ แห่งบัลกาเรีย

เจ้าชายมีร์โก้ แห่งบัลกาเรีย ราชนิกุลผู้ทรงสง่า คุณหมอ นักเซิร์ฟ ครบสูตรชายในฝัน

account_circle
เจ้าชายมีร์โก้ แห่งบัลกาเรีย
เจ้าชายมีร์โก้ แห่งบัลกาเรีย

เจ้าชายมีร์โก้ แห่งบัลกาเรีย ราชนิกุลผู้ทรงสง่า เพอร์เฟคทุกรอบด้าน วิชาการก็เยี่ยม กิจกรรมก็เริ่ด เพราะเป็นทั้งคุณหมอ และยังโปรดปรานในกีฬาเซิร์ฟ ครบสูตรเจ้าชายในฝัน!!

เจ้าชายมีร์โก้ แห่งบัลกาเรีย

อาจกล่าวได้ว่าการเป็นลูกหลานของกษัตริย์นั้นทำให้คุณมีชีวิตที่หรูหรา รายล้อมไปด้วยคนดัง และงานปาร์ตี้ของเหล่าเศรษฐี แต่มีเจ้าชายที่ขอ “ผ่าน” ทุกสิ่งเพื่ออุทิศตนให้กับการศึกษาและเลือกดำเนินชีวิตตามแบบแผนที่ตนเองตั้งใจ ดังเช่น เจ้าชายมีร์โก้ แห่งบัลกาเรีย หนึ่งในพระราชนัดดาในสมเด็จพระเจ้าซาร์ซีเมียนที่ 2 แห่งบัลแกเรีย

เจ้าชายมีร์โก้ แห่งบัลกาเรีย ราชนิกุลผู้ทรงสง่า คุณหมอ นักเซิร์ฟ ครบสูตรชายในฝัน!

เจ้าชายมีร์โก้ แห่งบัลกาเรีย

หลายคนอาจไม่คุ้นหน้าและไม่ค่อยมีใครรู้จักเกี่ยวกับชีวิตของชายหนุ่มที่สุขุมและน่าดึงดูดคนนี้อย่าง เจ้าชายมีร์โก้ แห่งบัลกาเรีย วัย 25 ชันษา สักเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะพระองค์ไม่ค่อยออกสื่อมากนัก เจ้าชายมีร์โก้ทรงเป็นพระโอรสพระองค์ใหญ่ในเจ้าฟ้าชายคูบราต เจ้าชายแห่งพานากิวริชเต กับเจ้าหญิงคาร์ล่า พระชายา ทรงเกิดในกรุงมาดริด และอาศัยอยู่ในเมืองหลวงจนถึงวัยที่เริ่มศึกษา ทรงมีพระอนุชาอีก 2 พระองค์คือ เจ้าชายลูคัส วัย 20 ชันษา และ เจ้าชาย Tirso วัย 16 ชันษา

ในวัยเด็กเจ้าชายทั้งสามพระองค์ใช้ชีวิตอย่างราบเรียบ ทรงศึกษาที่ศูนย์ Fomento Fundación และทรงชอบตื่นสายในวันอาทิตย์ จากนั้นจะพากันออกไปขี่จักรยาน และเพลิดเพลินกับ ปาเอย่า (ข้าวผัดสเปน) แสนอร่อยที่พระบิดาทรงเตรียมไว้ให้ เจ้าฟ้าชายคูบราต และ เจ้าหญิงคาร์ล่า ทรงเล่าอย่างขบขันว่า เมื่อเจ้าชายมีร์โก้ และ พระอนุชาทั้งสองยังเด็ก พวกเขาชอบหาข้ออ้างต่างๆ เพื่อที่จะไม่ไปโรงเรียน แต่ก็ถูกพระบิดาจับได้เสมอ

ในปี 2103 เจ้าชายมีร์โก้ทรงเลือกศึกษาต่อที่คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยนาวาร์ร่า ซึ่งปัจจุบันเจ้าฟ้าชายคูบราต พระบิดาทรงงานเป็นแพทย์อยู่ที่แห่งนี้ด้วย โดยพระองค์สำเร็จการศึกษาด้านการศัลยศาสตร์ทรวงอกในปี 1990 ด้วยวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี และยังเชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดลำไส้ใหญ่และทวารหนักอีกด้วย เรียกได้ว่าทรงเป็นศัลยแพทย์มือฉมังในสเปน เลยทีเดียว

เจ้าชายมีร์โก้ แห่งบัลกาเรีย

ดูเหมือนว่า เจ้าชายมีร์โก้จะทรงเจริญตามรอยพระบิดา พระองค์ทรงตั้งเป้าว่าจะทรงงานในสาขาการศัลยศาสตร์ทรวงอก ซึ่งในปี 2559 เจ้าชายมีร์โก้ทรงเคยฝึกงานด้านการผ่าตัดหัวใจและทรวงอกที่โรงพยาบาล Royal Brompton ซึ่งตั้งอยู่ในย่านเชลซี สหราชอาณาจักร แต่เพียงผู้เดียวในสาขาพิเศษนี้ ซึ่งปัจจุบันพระองค์ทรงสำเร็จการศึกษา และทรงผ่านการทดสอบสาขาเฉพาะทางในสหรัฐอเมริกา ขณะเดียวกัน เจ้าชายลูคัส พระเชษฐาก็ทรงเลือกศึกษาต่อคณะแพทย์ โดยตั้งใจว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านจิตเวช

นอกจากนี้ เจ้าชายมีร์โก้ยังทรงเป็นเจ้าชายที่มุ่งมั่น และทรงขยันเป็นอย่างมาก โดยในเวลาว่างพระองค์จะร่วมมือกับองค์กรทางสังคมต่างๆ เช่น Abracadabra Foundation เพื่อช่วยเหลือเด็กที่ป่วยอยู่เสมอ อีกทั้งในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนักนั้น พระองค์ได้มีส่วนร่วมในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 นับพันๆ คนในประเทศสเปน

เจ้าชายมีร์โก้ แห่งบัลกาเรีย

อย่างที่กล่าวไปว่า วิชาการก็เยี่ยม กิจกรรมก็เริ่ด นอกจากจะทรงเป็นคุณหมอที่หล่อเหลา เจ้าชายมีร์โก้ยังเป็นนักเซิร์ฟสุดเท่ โดยทรงหลงใหลในกีฬานี้เป็นที่สุด โดยทุกวันหยุดสุดสัปดาห์พระองค์ และพระสหายมักจะไปที่อ่างเก็บน้ำซานฮวนในมาดริดเพื่อฝึกสกีน้ำและยังทรงชื่นชอบพายเรือ เล่นเซิร์ฟ อีกด้วย ในความเป็นจริงเจ้าชายมีร์โก้เคยเข้าร่วมแคมป์โต้คลื่นต่างๆ ตั้งแต่ยังเป็นเด็กที่โรงเรียน Berria de Santoña

ทั้งนี้ ซานทานแดร์ยังเป็นสถานที่พักผ่อนที่เจ้าชายมีร์โก้มักไปกับครอบครัวตั้งแต่เด็ก นอกจากนี้ยังมีชายหาด Cadiz หรือ Cabo de Palos ใน Murcia ก็เป็นสถานที่ที่โปรดปรานอีกเช่นกัน และอีกหนึ่งความหลงใหลที่พระองค์ทรงชื่นชอบ เฉกเช่นผู้ชายทั่วๆ ไปคือ รถซูเปอร์คาร์ และรถยนต์หรูแบรนด์ดังต่างๆ

เจ้าชายมีร์โก้ แห่งบัลกาเรีย

จัดว่าเป็นเจ้าชายที่น่าจับตามองไม่น้อย ครบเครื่องไร้ที่ติ โปรไฟล์สุดปังขนาดนี้ ใครจะไม่หลงรัก โอ้ยย อยู่ๆ ก็รู้สึกปวดท้อง ขออนุญาตไปหาหมอก่อนนะคะ……


CR : www.revistavanityfair.es, @mirkosajonia, Royal World Thailand

ทำความรู้จัก Anisha Isa-Kalebic สาวผู้กุมหัวใจ เจ้าชายอับดุล มาทีน

หล่อแพ็คคู่! “เจ้าชายนิโคไล-เจ้าชายเฟลิกซ์” สองพี่น้องหนุ่มโสดเนื้อหอมแห่งราชวงศ์เดนมาร์ก

ทรงพระเท่! ปรินซ์ชาตินักรบ “เจ้าชายฮุสเซน มกุฎราชกุมารแห่งจอร์แดน”

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up