3 ขัตติยราชนารีแห่งพระราชวงศ์จักรี

3 ขัตติยราชนารีแห่งพระราชวงศ์จักรี ทรงพระสิริโฉมในฉลองพระองค์ชุดไทย

3 ขัตติยราชนารีแห่งพระราชวงศ์จักรี
3 ขัตติยราชนารีแห่งพระราชวงศ์จักรี

พระสิริโฉมหาที่เปรียบมิได้ 3 ขัตติยราชนารีแห่งพระราชวงศ์จักรี ทรงฉลองพระองค์ชุดไทย ในการเสด็จฯ เข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 

นับว่าเป็นความปิติยินดียิ่งของปวงชนชาวไทยที่ได้เทิดพระเกียรติยศสูงสุดแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ทำให้ประชาชนได้เห็นถึงความวิจิตรงดงามของโบราณราชประเพณีอันสำคัญและสุดยิ่งใหญ่

โดยตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม 2562 ซึ่งถือเป็นพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่สำคัญที่สุด เพราะในขั้นที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นพระมหากษัตริย์โดยสมบูรณ์ ต่อมาในวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 เป็นพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค และในวันสุดท้าย 6 พฤษภาคม 2562 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ สีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท เพื่อให้ประชาชนได้เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายพระพรชัยมงคล

นอกจากความปลื้มปิติที่พสกนิกรทุกหมู่เหล่าได้ชื่นชมในพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว สิ่งหนึ่งที่ประชาชนชาวไทยต่างให้ความสนใจและปลาบปลื้มเช่นกันก็คือ ฉลองพระองค์ชุดไทยอันวิจิตรของขัตติยราชนารีแห่งพระราชวงศ์จักรี อันได้แก่ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี , สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในโอกาสนี้  แพรวดอทคอม จึงขอรวบรวมฉลองพระองค์ชุดไทยของทั้ง 3 พระองค์ ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ตั้งแต่วันที่ 4-6 พฤษภาคม มาให้ประชาชนชาวไทยได้ชมกัน

 พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในวันที่ 4 พฤษภาคม 2562

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เฉลิมพระเกียรติยศสมเด็จพระราชินีสุทิดาให้ดำรงฐานันดรศักดิ์เป็น สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี โดยการนี้สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ ทรงฉลองพระองค์ชุดไทยจักรพรรดิและรัดพระองค์พระปั้นเหน่งทับทิมล้อมเพชร
ในช่วงบ่ายของพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ ทรงฉลองพระองค์ชุดไทยศิวาลัย และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงฉลองพระองค์ชุดไทยศิวาลัยเช่นกัน
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงฉลองพระองค์ชุดไทยบรมพิมาน เสด็จฯ เข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงฉลองพระองค์ชุดไทยบรมพิมานปักประดับลายดอกพิกุล เสด็จฯ เข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
ต่อมาในช่วงค่ำของพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ ทรงฉลองพระองค์ชุดไทยตามราชประเพณี ในขณะที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงฉลองพระองค์ชุดไทยศิวาลัย
พระราชพิธีเฉลิมพระราชมณเฑียร คืออีกหนึ่งพระราชพิธีสำคัญในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

คลิกหน้าถัดไปเพื่อยลโฉมฉลองพระองค์ชุดไทย วันที่  5 พฤษภาคม 2562 ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up