ใส่กี่ครั้งก็ยังสวย ดัชเชสเคท พระมารดารีไซเคิล ทุกไอเท็มไม่มีคำว่าตกรุ่น

account_circle

ยกตำแหน่ง พระมารดารีไซเคิล ให้ไปเลยจริงๆ สำหรับ ดัชเชสเคท เพราะหลายๆ ครั้งที่พระองค์ได้นำฉลองพระองค์ชุดเก่ามาใส่ใหม่ เพราะทุกไอเท็มสำหรับดัชเชสเคทนั้นไม่มีคำว่าตกรุ่น

ไม่เพียงแต่จะเป็นแฟชั่นไอคอน แต่ดัชเชสเคทแห่งเคมบริดจ์ ยังเป็นแบบอย่างให้กับสาวๆ ในเรื่องการนำฉลองพระองค์ชุดเก่า หรือแอคเซสซอรี่ต่างๆ กลับมาใส่ใหม่อีกครั้ง แม้ในหลายๆ ไอเท็มที่ใส่จะตกรุ่นไปแล้ว รวมถึงยังเคยใส่เมื่อครั้งเสด็จไปงานสำคัญๆ ระดับประเทศ แต่ดัชเชสเคทก็ได้หาแคร์ไม่ หรือกลัวว่าใครจะจำได้

อย่างเมื่อครั้งที่เสด็จร่วมงานพร้อมกับเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ เพื่อทรงเข้าร่วมชมการแสดงพิเศษของ Dear Evan Hansen ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนโครงการการกุศลของราชวงศ์ หรือ Royal Foundation ดัชเชสเคท ได้นำเดรสและรองเท้าคู่เก่า ซึ่งเคยใส่เมื่อครั้งเสด็จไปงานประกาศรางวัล BAFTA และงานกาล่าการกุศล Addiction Awareness Week เมื่อปีที่แล้ว นำกลับมาใส่ใหม่อีกครั้ง

โดยเดรสสีดำผ้าทวีดตัวนี้มาจากแบรนด์ Eponine ซึ่งพระองค์ทรงแมตช์กับรองเท้าส้นสูงกลิตเตอร์สีเงินจากแบรนด์  Jimmy Choo ราคา £525  (21,558 บาท) และกระเป๋าคลัทช์ใบใหม่ที่ดูเข้ากันกับรองเท้า ซึ่งมาจากแบรนด์เดียวกัน

นอกจากนี้ ยังมีเครื่องประดับที่ดัชเชสเคททรงใส่คือต่างหูเพชรโคมระย้า ซึ่งเคยใส่แล้วเมื่อปี 2017 โดยพระกุณฑล (ต่างหู) ชิ้นนี้พระองค์ทรงยืมมาจากควีนเอลิซาเบธที่ 2  ความพิเศษของต่างหูคู่นี้คือ แม้กระทั่งควีนเองก็ยังไม่เคยได้ใส่มัน ซึ่งนี่น่าจะเป็นหนึ่งในกรุสมบัติ เครื่องถนิมพิมพาภรณ์ (เครื่องเพชร และเครื่องประดับ) ของควีนเอลิซาเบธที่ 2 อีกด้วย

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า ดัชเชสเคทมักทรงนำชุดเก่ามาใส่หลายๆ ครั้งโดยไม่มีเบื่อ ในความเป็นจริงพระองค์จะใส่เสื้อฉลองพระองค์ตัวใหม่ทุกครั้งที่ออกงานก็เป็นได้ เพราะชีวิตของพระองค์ตรงข้ามกับคนปกติ นับตั้งแต่อภิเษกสมรสกับเจ้าชายวิลเลียม ดัชเชสเคทต้องปรากฏกายต่อหน้าสื่อสาธารณะและปาปารัสซี่บ่อยครั้ง แต่ดัชเชสเคทก็ทรงเผยให้เห็นว่าชีวิตของพระองค์ก็ทรงเป็นเหมือนคนธรรมดาอย่างเราๆ ที่ชอบใส่เดรสตัวเก่ง รองเท้าคู่โปรดอยู่เสมอ

ใส่กี่ครั้งก็ยังสวย ดัชเชสเคท พระมารดารีไซเคิล ทุกไอเท็มไม่มีคำว่าตกรุ่น

ดัชเชสเคท
ฉลองพระองค์ตัวโปรด เสื้อเบลาส์และกระโปรงสีแดงเพลิงจากแบรนด์ Luisa Spagnoli ดัชเชสเคทใส่ชุดนี้ถึงสามครั้งในปี 2011, 2014 และ 2017
ดัชเชสเคท
ชุดราตรียาวปักเลื่อมสีทองระยิบระยับจากแบรนด์ Jenny Packham ทรงใส่ครั้งแรกเมื่อปี 2011 และใส่อีกครั้งในปี 2016
ดัชเชสเทค
ลุคนี้มีสิ่งเดียวที่แตกต่างกันคือ เทียร่าที่ดัชเชสเคททรงใส่ไม่เหมือนกัน แต่สิ่งที่เหมือนคือชุดราตรียาวสีแดงจากแบรนด์ Jenny Packham ที่พระองค์ทรงใส่ร่วมงานสำคัญระดับประเทศถึงสองครั้ง คืองานเลี้ยงอาหารค่ำปี 2015 ที่ประเทศจีนและงานเลี้ยงต้อนรับปี 2016 ที่พระราชวังบักกิ้งแฮม
ดัชเชสเคท
ทรงผมเปลี่ยน อารมณ์ก็เปลี่ยน ดัชเชสเคทกับแบรนด์โปรดจาก Jenny Packham เดรสสีเนวี่เข้มอีกหนึ่งดีไซน์จากแบรนด์นี้ที่พระองค์ทรงใส่ถึง 3 ครั้ง
ดัชเชสเคท
เดรสตัวนี้มาจากแบรนด์ Orla Kiely จากปี 2012 สู่ปี 2015 ยังคงสิริโฉมงดงามไม่เปลี่ยนไปเลยสักนิด
ดัชเชสเคท
สำหรับฉลองพระองค์เดรสสีฟ้าสดใสจาก Stella McCartney ชุดนี้พระองค์ทรงใส่ถึง 4 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2012 แต่ถึงจะใส่อีกสักกี่ครั้ง ก็ยังคงพระสิริโฉมงดงามอยู่เสมอ
ลุคนี้ของดัชเชสเคทมีกลิ่นอายของความวินเทจ โดยเสื้อเบลาส์และกระโปรงสีฟ้าชุดนี้มาจากแบรนด์ Alexander McQueen พระองค์ทรงสวมมันถึงสองครั้งในปี 2014 ครั้งที่สามในปี 2016 และอีกครั้งในปี 2019
ดัชเชสเคท
ดัชเชสเคททรงนำชุดคลุมท้องของพระองค์กลับมาใส่ใหม่ ทรงสวมเสื้อโค้ต Alexander McQueen ในขณะที่ตั้งครรภ์เจ้าชายจอร์จในปี 2013 จากนั้นทรงใส่มันอีกครั้งในขณะที่ตั้งครรภ์เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ในปี 2015
ดัชเชสเคท
ฉลองพระองค์เดรสโค้ตชุดนี้มาจากแบรนด์ Jane Troughton โดยภาพแรกดัชเชสเคททรงใส่ชุดนี้เมื่อปี 2006 ถัดมาคือปี 2011 และรูปสุดท้ายคือปี 2012
ชุดเดรสสีขาวลายฉลุจากดีไซเนอร์ชาวออสเตรเลียแบรนด์ label Zimmerman ทรงใส่เมื่อครั้งที่พระองค์เสด็จเยือนประเทศออสเตรเลียครั้งแรกในปี 2014 จากนั้นอีกสอง ถึงสามเดือนถัดมา พระองค์ก็ได้นำมันมาใส่อีกครั้งขณะเสด็จไปชม Wimbledon ในปีเดียวกัน
ชุดเดรสสีเขียวสดใสจากแบรนด์ Diane von Furstenberg ดัชเชสทรงใส่เดรสตัวนี้ถึง 2 ครั้งในเดือนเดียวกัน
รูปนี้ดูเผินๆ แล้วเหมือนถ่ายวันเดียวกันไม่มีผิด แต่อันที่จริงแล้ว รูปนี้มีช่วงเวลาที่ต่างกันถึง 3 ปี คือตั้งแต่ 2011 ถึง 2014
ชุดเดรสสีชมพูละมุนตาจากแบรนด์ Emilia Wickstead ในปี 2012 ดัชเชสเคททรงใส่ชุดนี้ถึงสองครั้ง ซึ่งมีระยะห่างกันเพียง 2 สัปดาห์จากที่ใส่ครั้งแรก
ดัชเชสเคท
อีกครั้งกับชุดราตรีจากแบรนด์โปรด Jenny Packham ที่ดัชเชสเคททรงใส่ถึงสองครั้งในเดือนพฤษภาคม ปี 2012 และพฤศจิกายน ปี 2018

เดรสโค้ตจากแบรนด์ Carolina Herrera ดัชเชสเคททรงใส่ตัวนี้ถึง 3 ครั้ง พระองค์ทรงสวมมันครั้งแรกในระหว่างเสด็จเยือนแคนาดา ในเดือนกันยายน 2016 จากนั้นทรงใส่อีกครั้งในขณะที่เข้าร่วมชมการแข่งขันรักบี้ RBS 6 Nations ระหว่างฝรั่งเศสและเวลส์ในเดือนมีนาคม 2017 และครั้งที่ 3 ในขณะเสด็จเยือนไอร์แลนด์เหนือ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2019 คราวนี้พระองค์ทรงจับคู่กับกางเกงสกินนี่และรองเท้าบู๊ตสีดำจากแบรนด์ L.K. Bennett อีกด้วย

ดัชเชสเคท

ชุดราตรีจากแบรนด์ Alexander McQueen  ตัวนี้สร้างความฉงนให้กับแฟนๆ เป็นอย่างมาก เพราะมีเนื้อผ้าและลายเดียวกัน แต่ต่างกันที่ดีไซน์ช่วงบนของชุด ซึ่งดัชเชสเคททรงใส่ครั้งแรกเมื่อปี 2017 ขณะที่ไปร่วมงาน BAFTA และครั้งล่าสุดคือเสด็จไปร่วมงาน National Portrait Gallery ที่จัดขึ้น ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้หลายคนเชื่อว่ามันคือเดรสตัวเดิมแต่นำมาดัดแปลงใหม่ แต่ก็มีคนบางกลุ่มเสนอความเห็นที่ต่างออกไปว่า ดัชเชสเคททรงซื้อฉลองพระองค์เดรสสองชุด โดยให้ทางแบรนด์ดีไซน์ให้ต่างกันตรงช่วงแขน เพราะดูจากลายผ้าตรงช่วงพระกฤษฎี (เอว) แล้ว เดรสสองตัวนี้มีความต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากฉลองพระองค์หลายชุดๆ ที่ดัชเชสเคททรงใส่ซ้ำกันหลายครั้ง ซึ่งแฟนๆ ราชวงศ์ได้กล่าวว่า การที่ดัชเชสเคทใส่เสื้อผ้าซ้ำๆ กันนั้นเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าพระองค์ไม่ถือตัวและยังติดดิน นอกจากนี้ยังเผยให้เห็นถึงรสนิยมที่ไร้กาลเวลาในเสื้อผ้าของพระองค์ ปัจจุบันดัชเชสเคทยังคงสวมชุดที่เคยใส่ในปี 2011 และ 2012 ซึ่งใส่แล้วยังดูมีสไตล์และทรงสิริโฉมงดงามไม่มีเปลี่ยน


ภาพ : Getty Image, AP Images, www.insider.com

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up