งดงามจับใจจู! มงกุฎ MTW 2019 แรงบันดาลใจจาก กุหลาบจุฬาลงกรณ์

account_circle

มงกุฎ Miss Thailand World 2019  แรงบันดาลใจจาก กุหลาบจุฬาลงกรณ์ สายพันธุ์ดอกกุหลาบที่พระราชชายาเจ้าดารารัศมี ได้พระราชทานชื่อไว้ เพื่อถวายเป็นพระบรมราชานุสรณ์แด่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชสวามีอันเป็นที่รักยิ่งของพระองค์

ใกล้เข้ามาทุกทีกับการประกวดรอบไฟนอล Miss Thailand World 2019 ซึ่งอีกไม่กี่วันเราก็จะได้รู้แล้วว่า สาวงามคนได้จะไปเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อพิชิตมงฟ้า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งมงที่เรียกได้ว่ากว่าจะได้ตำแหน่งนางงามโลก พวกเธอต้องผ่านขั้นตอนการคัดเลือกสุดโหดเลยทีเดียว เพราะไม่ใช่แค่ความสวยที่จับใจจูเท่านั้น แต่สาวๆ ยังต้องโดดเด่นเรื่องกิจกรรม และที่สำคัญที่สุดคือ เธอผู้นั้นต้องมีโครงการจิตอาสาที่ทำประโยชน์เพื่อสังคม

และเป็นธรรมเนียมแทบจะทุกปีที่จะมีการเผยมงกุฎองค์ใหม่ ซึ่งปีนี้ SiamGems Heritage เป็นผู้ออกแบบ และดีไซน์มงกุฎล้ำค่านี้ขึ้นมาอีกครั้ง โดยทางแบรนด์ได้ให้ข้อมูลกับแพรวดอทคอมเกี่ยวกับมงกุฎองค์นี้ว่า

กุหลาบจุฬาลงกรณ์

มงกุฎของ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ในปีนี้นั้นได้แรงบันดาลใจมาจาก ดอกกุหลาบจุฬาลงกรณ์ ด้วยเอกลักษณ์พิเศษที่ส่งกลิ่นหอมตลอดเวลาและปราศจากหนามที่ลำต้น มีความงามเฉพาะตัวด้วยกลีบดอกขนาดใหญ่งดงามดั่งพลอยชมพู (Pink Sapphire) ซึ่งเชื่อกันว่าพลอยชมพูเป็นแหล่งรวมแห่งพลังอำนาจที่ดี เป็นสัญลักษณ์แห่งความดีงาม ช่วยเสริมความคิดในด้านบวกให้แก่ผู้ครอบครอง เปรียบได้กับหญิงงามที่มีคุณสมบัติพร้อมทั้งกายใจ และมีจิตอันเป็นกุศลต่อสังคม ดั่งปณิธานของเวที Miss Thailand World

สำหรับตัวเรือนทำด้วยเงินแท้ น้ำหนัก 264.46 กรัม ชุบทองคำขาวประดับเพชรจำนวน 2,267 เม็ด น้ำหนักรวม 409.79 กะรัต ตรงกลางมงกุฎประดับด้วย Pink Sapphire ขนาด 2.14 กะรัต ล้อมรอบด้วย Pink Sapphire เม็ดเล็กอีก 8 เม็ด น้ำหนักรวม 2.75 กะรัต ใช้เวลาออกแบบและผลิตนาน 3 เดือน

มงกุฎสำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1
มงกุฎสำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2

ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และ รองชนะเลิศอันดับ 2 นั้น ก็ยังได้สวมมงกุฎที่ได้แรงบันดาลใจจาก ดอกกุหลาบจุฬาลงกรณ์ นี้อีกด้วย


ข้อมูล และ ภาพ : Siamgems Heritage “สยามเจมส์ เฮอริเทจ”, Miss World – Thailand, t-pageant.com

งดงามสร้างสรรค์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ถ่ายภาพชุด “เครื่องหัวดอกไม้ไทย”

เผ็ชกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว! กับ เวที MTW 2019 รอบเก็บตัว ชุดว่ายน้ำ ใครฮ็อตและเซ็กซี่ต้องดู

ถอดรหัสความงามมงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 ของ นิโคลีน – พิชาภา

 ในที่สุด ‘นิโคลีน’ ก็สามารถคว้ามงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 สำเร็จ

“มงกุฎทับทิมประดับเพชร” งานศิลป์ชั้นสูงที่คู่ควรเวที มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up