ช่อดอกไม้ Miss Tiffany’s Universe 2019 แรงบันดาลใจจาก ลายผ้าปักโบราณ

account_circle

ช่อดอกไม้ Miss Tiffany’s Universe 2019 แรงบันดาลใจจาก ลายผ้าปักโบราณ สุดยอดผลงานอันทรงคุณค่า อีกครั้งกับการสร้างสรรค์ของ FLOWDESIGN

งดงามและมีดีเทลต่างๆ ที่ละเอียดลออไม่แพ้ช่อดอกไม้ของ Miss Universe Thailand 2019 เลย สำหรับช่อบูเกต์ของ Miss Tiffany’s Universe 2019 ซึ่งในปีนี้มงกุฎตกเป็นของ “เดียร์ ฤทัยปรียา เนื่องลี” (รองชนะเลิศอันดับ 1 Miss Tiffany’s 2019 คือ เนม ธัญญาฎา กันภัยเพื่อน และรองชนะเลิศอันดับ 2 Miss Tiffany’s 2019 คือ เฟิร์ส พัชรา ศรีพัฒนกุล)

โดยช่อดอกไม้เลอค่าสมกับตำแหน่งผู้ชนะมาจากฝีมือของคุณโฟล์ว-ปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์ ผู้ออกแบบช่อบูเกต์ โดยเขาได้เผยแรงบันดาลใจของผลงานล้ำค่าชิ้นนี้ว่ามาจาก ‘ลายผ้าปักโบราณ’ ของไทย

Miss Tiffany's Universe 2019

ช่อดอกไม้ช่อนี้ เป็นการผสมผสานระหว่างดอกกล้วยไม้ไทยสีขาวกับดอกไม้ฝรั่ง และการจัดวางในสไตล์ยุโรป เพื่อให้ดอกไม้ไทยดูมีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น

ในส่วนของด้ามจับนั้นคลุมด้วยลายผ้าปักโบราณ ที่ทำด้วยมงกุฎดอกรัก (จุก) โดยการเรียงร้อยสลับกับดอกพุดด้วยการกรองดอกไม้แบบโบราณ ห้อยด้วยสายอุบะไทยทรงเครื่องที่กรองด้วยดอกรักแท้สีม่วง

ลายผ้าปักโบราณ เป็นหัตถศิลป์อันวิจิตรของไทยที่เชิดหน้าชูตาของแผ่นดิน ก่อให้เกิดความภาคภูมิใจในหัตถศิลป์อันทรงคุณค่า ที่ได้บ่มเพาะภูมิปัญญามาอย่างต่อเนื่องจากรุ่นสู่รุ่น เปรียบเสมือนทิฟฟานี่โชว์ พัทยา แห่งนี้ที่มีประวัติยาวนานมากว่า 45 ปี และได้สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้แก่ประเทศไทย และเฉกเช่นเวทีอันทรงเกียรติเเห่งนี้

ทั้งนี้ต้องบอกเลยว่าในส่วนของดีเทลต่างๆ นั้นมีความประดิดประดอย เป็นผลงานชั้นสูงที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญ ซึ่งกว่าจะเป็นช่อดอกไม้ที่งดงามเช่นนี้ ต้องใช้ความปราณีตในการทำทุกๆ ขั้นตอนมากเลยทีเดียว

ภูษาลายผ้าลายเหลี่ยมอัมรินทร์  โดยการใช้มงกุฎดอกรัก (จุก) มากรองด้วยเทคนิคแบบโบราณ

สายอุบะไทยทรงเครื่อง หนึ่งในส่วนประกอบของช่อดอกไม้ มิสทิฟฟานี่ ยูนิเวิร์ส 2019

ดอกประกอบที่ทำจากจมูกดอกฟาแลนนอปซีส กลางดอกประกอบทำด้วยการเรียงขนบานไม่รู้โรย เพื่อให้เกิดดีเทลของชั้นเสมือนเกสรจริงของดอกไม้


ภาพและข้อมูล : Phiyawat Meephaithoon, FLOWDESIGN, Miss Tiffany’s Universe

ช่อดอกไม้ MUT 2019 แรงบันดาลใจจาก “พระปั้นเหน่ง” พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

“ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น” ได้ตั๋วไปต่อสอยมงกุฎนางงามจักรวาล 2019

น้ำเงินสวยพิฆาต! แคทรีโอนา เกรย์ คัมแบ็คไทยแลนด์ สวมมงให้ MUT 2019

 เลอค่า! ช่อดอกไม้นางงามจักรวาล (Miss Universe 2018) แรงบันดาลใจจากพญานาค

รู้จัก โยชิ-รินรดา มิสทิฟฟานี่ ยูนิเวิร์ส 2017 สวยละมุนีมาตั้งแต่เป็นเด็กชาย

ลุคไหนก็สวยชวนมอง สาวข้ามเพศ ผู้ลงสมัครมิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2019

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up