ช่อดอกไม้ MUT 2019 แรงบันดาลใจจาก “พระปั้นเหน่ง” พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

account_circle

งดงาม เลอค่า ควรคู่กับการเป็นช่อดอกไม้ของ MUT 2019 ( Miss Universe Thailand 2019) ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก “พระปั้นเหน่ง” พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น

อีกหนึ่งความงดงาม และประเมินค่าไม่ได้นอกเหนือจากมงกุฏที่ ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น ผู้ชนะการประกวด MUT2019 ( Miss Universe Thailand 2019) ได้รับคือช่อดอกไม้ ซึ่งช่อดอกไม้อันเลอค่านี้มาจากการออกแบบและจัดทำโดยฝีมือของทีม FLOWDESIGN นำโดย คุณโฟล์ว ปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์ ผู้ที่เคยรังสรรค์ผลงานช่อดอกไม้ให้กับ Miss Universe 2018 มาแล้ว

 

โดยงานนี้ คุณโฟล์วได้เผยว่าปีนี้กองประกวดอยากได้ช่อดอกไม้ที่ไม่ซ้ำแบบเดิมของ FLOWDESIGN ที่เคยทำมาก่อน ชนิดของดอกไม้ที่ใช้ อยากให้เป็นงานที่ประดิษฐ์ดอกขึ้นมาใหม่ (งานคหกรรม) เพื่อยกระดับงานดอกไม้ไทยแบบปราณีตศิลป์ ให้ทรงคุณมากยิ่งขึ้น จึงออกมาเป็นช่อที่งดงาม และมีความหมายเป็นอย่างยิ่ง

MUT2019

โดยช่อดอกไม้ของ Miss Universe Thailand 2019 นี้มาจาก แรงบันดาลใจจาก “พระปั้นเหน่ง” (หัวเข็มขัดเพชร) เครื่องทรงของสตรีผู้สูงศักดิ์ แห่งแผ่นดินสยาม ซึ่งดีเทลต่างๆ นั้นมีความละเอียดลึกซึ้งเป็นอย่างมาก โดยในส่วนของช่อดอกไม้นั้น จะนําความงามของธรรมชาติ เช่น กลีบดอกไม้ ใบไม้ ฯลฯ มาจัดวาง โดยขัดเกลา นํามาประดิษฐ์ขึ้นเป็นดอกไม้ชนิดใหม่ ที่เรียกว่า “ดอกประกอบ” เฉกเช่นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ คนใหม่ให้งดงามตามอัตลักษณ์ไทย ที่แฝงไปด้วย ความเป็นสากล เสมือนดอกไม้งามแห่งสยามช่อนี้

ขณะเดียวกันในส่วนของด้ามช่อดอกไม้จะประดับด้วยพระปั้นเหน่งนพเก้า โดยกรองดอกไม้แบบโบราณ แทนค่าสัญลักษณ์ สตรีผู้สูงศักดิ์ทางความงามและสติปัญญา ที่พร้อมส่องแสงเปล่งประกายสู่จักรวาล

ดอกโพเทียคิง ที่ทำจากกลีบดอกกล้วยไม้ แปะกาวทีละกลีบ แล้วประกอบเป็นดอกขึ้นมาใหม่

ดอกแคทลียา เทคนิคการเรียงขนบานไม่รู้โรยแบบโบราณ

พระปั้นเหน่ง(หัวเข็มขัดเพชร) จำลอง ที่กรองจากดอกไม้สดแบบโบราณ โดยการเรียงขนดอกบานไม่รู้โรย และการนำความงามจากธรรมชาติของดอกไม้มีร้อยเรียงเป็นอัญมณีแห่งสยาม


ภาพและข้อมูล : Phiyawat Meephaithoon, FLOWDESIGN

“ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น” ได้ตั๋วไปต่อสอยมงกุฎนางงามจักรวาล 2019

น้ำเงินสวยพิฆาต! แคทรีโอนา เกรย์ คัมแบ็คไทยแลนด์ สวมมงให้ MUT 2019

 เลอค่า! ช่อดอกไม้นางงามจักรวาล (Miss Universe 2018) แรงบันดาลใจจากพญานาค

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up