เปิดทรัพย์สินคู่รักเลิกฟ้าผ่า ซงจุงกิ-ซงฮเยคโย รวมกันมากกว่าสองพันล้านบาท

account_circle

เปิดทรัพย์สิน คู่รักเลิกฟ้าผ่าของซงซงคัพเพิลอย่าง ซงจุงกิ-ซงฮเยคโย ซึ่งทั้งคู่มีรวมกันมากกว่าแสนล้านวอน หรือประมาณ 2.6 พันล้านบาท

ซงจุงกิ-ซงฮเยคโยกลายเป็นประเด็นร้อนแรงที่เกิดขึ้นสำหรับการออกมาประกาศหย่าร้างของคู่รักซงซง ซงจุงกิ-ซงฮเยคโย หลังจากที่ทั้งคู่เข้าพิธีแต่งงานอย่างหวานชื่นเมื่อปี 2560 แต่กลายเป็นว่าเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2562 ซงจุงกิได้ออกมาประกาศว่าเขาและภรรยา ซงฮเยคโย กำลังอยู่ในกระบวนการหย่าร้าง งานนี้ทำเอาแฟนคลับอึ้งทึ่งไปตามๆ กัน

อย่างไรก็ตามการออกมาประกาศเลิกกันแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยของทั้งคู่ในครั้งนี้ ซึ่งตัวแทนฝ่ายกฏหมายของซงจุงกิได้เป็นผู้ยื่นคำร้องผ่านศาลปกครอง ก็ทำเอาหลายคนต่างสงสัยว่าเป็นเพราะเหตุใดถึงต้องผ่านกระบวนทางกฏหมาย ทำไมถึงไม่จูงมือกันไปเลิกที่เขตเหมือนอย่างบ้านเรา ซึ่งอันที่จริงตามกฏหมายของประเทศเกาหลีใต้ไม่สามารถเดินไปจดทะเบียนหย่ากันได้เลย แต่ต้องไปทำการหย่าร้างที่ศาลครอบครัวเท่านั้น

ซงจุงกิ-ซงฮเยคโย

ทั้งนี้หนึ่งในประเด็นที่ถูกจับตามองที่สุดในการหย่าร้างของคู่รักซงซงคือ การแบ่งสินสมรสที่เกิดขึ้นในระหว่างการเป็นสามีและภรรยาที่ถูกต้องตามกฏหมาย ซึ่งสื่อดังแดนกิมจิอย่าง Channel A ได้ออกมาระบุว่า “ความจริงที่ว่าพวกเขายื่นคำร้องไกล่เกลี่ยการหย่า ไม่ใช่ข้อตกลงการหย่า ย่อมหมายความว่าพวกเขาล้มเหลวที่จะทำข้อตกลงกันในรายละเอียดที่แน่นอนบางประการ”

ด้าน Maeil Business Newspaper หนังสือพิมพ์รายวันของเกาหลีใต้ ได้ออกมาเผยว่าทรัพย์สมบัติที่ซงจุงกิ และ ซงฮเยคโยมีรวมกันนั้นมีมากถึง แสนล้านวอน หรือประมาณ 2.6 พันล้านบาท โดยทรัพย์สินของซงจุงกินั้นมีมาก 1,400 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นรายได้จากการถ่ายโฆษณาเพียงอย่างเดียวที่ทำเงินสูงถึง 40,000 พันล้านวอน หรือประมาณ 1.06 พันล้านบาท นอกจากนี้ยังมีอสังหาริมทรัพย์อย่างคฤหาสน์หรูในหมู่บ้านซอแร เขตซอโช กรุงโซล ราคา 2.5 พันล้านวอน หรือประมาณ 66.42 ล้านบาท

รวมถึงแมนชั่น 6,405 ตารางฟุตในย่านอิแทวอน เขตยงซาน กรุงโซล ในราคา 1 หมื่นล้านวอน หรือประมาณ 265 ล้านบาท และที่ตกเป็นประเด็นในขณะนี้คือบ้านในย่านอิแทวอน ซึ่งในตอนแรกหลายคนเข้าใจว่าที่นี่จะคือเรือนหอของทั้งคู่ แต่สุดท้ายกลับเป็นบ้านที่ที่ซงจุงกิ และซงฮเยคโยไม่เคยเข้าไปอยู่เลยหลังจากแต่งงาน

อย่างไรก็ตามทรัพย์สินของ ซงฮเยคโยนั้นก็ไม่ได้มียิ่งหย่อนไปน้อยกว่าซงจุงกิ ซึ่งความเป็นซุปตาร์ตัวแม่ของประเทศเกาหลีใต้นั้นทำให้เธอมีทรัพย์สินที่มากกว่าอดีตสามี ไม่ว่าจะเป็นบ้านในย่านซัมซอง กรุงโซล ถึง 3 หลัง

โดยหลังแรกนั้นเธอซื้อเมื่อปี 2004 ในราคา 5 พันล้านวอน หรือประมาณ 133.5 ล้านบาท แต่ปัจจุบันมูลค่าของบ้านหลังนี้ในตลาดได้สูงถึง 10,000 ล้านวอน หรือประมาณ 267 ล้านบาท ทั้งนี้ ซงฮเยคโย ยังได้ซื้อบ้านหรูต่อจากอดีตประธานบริษัท ดงอา ฟาร์มาซูติคอล (Dong-A Pharmaceutical) ในราคา 9.2 พันล้านวอน หรือประมาณ 245.64 ล้านบาท เมื่อปี 2017 รวมถึงยังซื้อคฤหาสน์หรูเพิ่มอีกหนึ่งหลังมูลค่า 3,000 ล้านวอน หรือประมาณ 80 ล้านบาท

มีบ้านในประเทศอาจจะดูธรรมดา ในปี 2008 ซงฮเยคโย ได้ลงทุนซื้อคอนโดหรูที่มหานครนิวยอร์กขณะเดินทางไปถ่ายทำหนังเรื่อง Fetish ในราคา 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ ประมาณ 51 ล้านบาท ยังไม่รวมกับเงิน และผลประโยชน์จากกองทุนที่เธอได้ทำให้แม่ไว้สำหรับการเกษียณอีกด้วย

ซงจุงกิ-ซงฮเยคโย

แม้ว่าในการหย่าครั้งนี้จะเป็นยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อเป็นการเจรจา ถึงข้อตกลงบางอย่าง แต่จากการออกมาแถลงการณ์ของเอเจนซี่ทั้งสองคนนั้น การหย่าร้างในครั้งนี้ของคู่รักซงซง ก็ดูเหมือนว่าจะจบลงด้วยดีเป็นแน่แท้ เพราะด้วยระยะเวลาอันสั้นที่ทั้งคู่แต่งงานและใช้ชีวิตร่วมกัน ทรัพย์สินที่ได้มาระหว่างนี้อาจจะมีไม่มากนัก ซึ่งเมื่อเทียบกับที่ทั้งคู่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองก่อนที่จะแต่งงาน อาจจะทำให้การฟ้องฟ้องร้อง กลายเป็นการเจรจา ประนีประนอม เพื่อมิตรภาพที่ทั้งคู่ยังมีให้กัน


ภาพ : Getty Image, songjoongkionly, kyo1122

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up