ในหลวง ร.10

ในหลวง ร.10 พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ จัดเลี้ยงขอบคุณผู้ปฏิบัติงานพระราชพิธีฯ

Alternative Textaccount_circle
ในหลวง ร.10
ในหลวง ร.10

ในหลวง ร.10 พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ จัดเลี้ยงขอบคุณผู้ปฏิบัติงานพระราชพิธีฯ… พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้สร้างความปิติยินดียิ่งแก่ปวงชนชาวไทย รวมถึงสร้างความโสมนัสเปรมปรีดิ์เป็นอย่างมากแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยทรงมีพระราชกระแสขอบใจและชมเชยทุกคนทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วงเป็นอย่างดี ตามประกาศสำนักพระราชวังที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2562 เรื่อง การจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ทั้งนี้ล่าสุด สำนักพระราชวังยังแจ้งข่าวอันน่ายินดียิ่งแก่ประชาชนชาวไทยอีกว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงคำนึงถึงทุกคนทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครั้งนี้ ทั้งรัฐบาล ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยราชการในพระองค์ จิตอาสา ตลอดจนผู้ที่มาร่วมปฏิบัติงานในพระราชพิธีฯ ทั้งที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดต่างๆ โดยนอกจากการที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญพระราชกระแสขอบใจและชมเชยทุกคนทุกฝ่ายแล้ว ยังทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พระราชทานเลี้ยงแก่ทุกคนทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในการจัดงานพระราชพิธีฯ และพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ให้รัฐบาลจัดงานพระราชทานเลี้ยงขอบคุณครั้งนี้อีกด้วย

โดยกำหนดจัดงานพระราชทานเลี้ยงสำหรับหน่วยราชการในพระองค์ ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2562 ณ สนามเสือป่า กำหนดจัดงานพระราชทานเลี้ยงสำหรับข้าราชการทหารและตำรวจ ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2562 โดยทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพเป็นประธานจัดงานพระราชทานเลี้ยง และกำหนดจัดงานพระราชทานเลี้ยงสำหรับฝ่ายรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2562 ณ สนามศุภชลาศัย

นอกจากนี้ สำหรับทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานจัดงานพระราชทานเลี้ยงในทุกจังหวัด

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ทรงคำนึงถึงทุกคนทุกฝ่ายที่ร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วง เป็นไปตามโบราณราชประเพณี งดงาม และสมพระเกียรติ


 

ข้อมูล : mgronline.com

ภาพ : สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร


 

ติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่

ในหลวง ร.10 ทรงมีพระราชกระแสขอบใจ ชมเชยทุกคน ร่วมจัดพระราชพิธีฯลุล่วง

กรมสมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯเยี่ยมโรงสีข้าว-โรงโคนม สวนจิตรลดาแห่งใหม่

รู้จัก “เครื่องราชอิสริยาภรณ์จุลจอมเกล้า” เกียรติยศพระราชทาน แห่งราชวงศ์จักรี

ในหลวง ร.10 พระราชทานเหรียญรัตนาภรณ์แก่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯในการพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ

ในหลวง ร.10 และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ เสด็จฯในการพระราชพิธีพืชมงคล

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up