‘มหานคร’ แลนด์มาร์คใหม่ของกรุงเทพฯ ขึ้นแท่นตึกสูงที่สุดของไทย ดีไซน์ระดับเวิลด์คลาส

และแล้วก็ถึงเวลาเปิดตัวสักทีกับ “มหานคร” ตึกที่สูงที่สุดของประเทศไทยในตอนนี้ ถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ เทียบชั้นมหานครของโลก จะมีอะไรใหม่ๆ ดีๆ บ้างตามไปดูกันเลย

หลายคนที่หลงใหลเรื่องการท่องเที่ยวไปในเมืองสำคัญต่างๆ ทั่วโลก เชื่อว่าต้องเคยไปเยือนหรือต้องรู้จักตึกสูงสำคัญๆ ที่ตั้งอยู่ในเมืองหลวงของประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ตึกเอ็มไพร์สเตท (Empire State) ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา, ตึกบุรจญ์เคาะลีฟะฮ์ (Burj Khalifa) สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ตึกแฝดปิโตรนาส (Petronas) ของมาเลเซีย และ ตึกไทเป 101 ของไต้หวัน เป็นต้น ที่มักสร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในด้านเศรษฐกิจ ความเจริญรุ่งเรือง และวัฒนธรรมต่างๆ ของประเทศเหล่านั้น ก่อนจะกลายไปเป็นแลนด์มาร์คสำคัญที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องไปถ่ายรูปเช็คอิน สร้างเม็ดเงินมูลค่ามหาศาลเข้าประเทศมากมาย

7

ซึ่งนั่นก็เป็นที่มาของ โครงการ “มหานคร” ตึกระฟ้าที่ตั้งตระหง่านโดดเด่นอยู่กลางถนนสาทร กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย ที่ความสูงกว่า 314 เมตร ปัจจุบันเป็นตึกที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทยอย่างเป็นทางการ รับรองโดย สภาตึกสูงและที่อยู่อาศัยในเมือง (CTBUH) ถือเป็นแลนด์มาร์คการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของประเทศไทยที่จะช่วยสร้างสีสันและดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์มาจากความตั้งใจที่ต้องการจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยการสร้างสัญลักษณ์สำคัญให้กับกรุงเทพมหานคร ให้ทัดเทียมเมืองหลวงต่างๆ ของโลก โดยใช้ความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ ในด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ เพื่อสร้างอาคารสูงที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้านสถาปัตยกรรม ที่พร้อมเป็นแลนด์มาร์คให้ทั้งกรุงเทพฯ และประเทศไทย เพื่อสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในเรื่องความมั่นคงด้านเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนให้กับประเทศในระยะยาว ควบคู่ไปกับความเป็นมหานครที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมของกรุงเทพฯ

2

โดยตึก”มหานคร” นี้ถูกออกแบบตัวอาคารมีรูปทรงเป็นแท่งตรง แต่มีลวดลายคล้ายการแกะสลักเป็นแนวริบบิ้นสามมิติหรือ ‘พิกเซล’ โอบล้อมตัวอาคาร โดยในแนวริบบิ้นซึ่งเป็นส่วนของเรสซิเดนซ์นั้นมี Sky Box ที่สามารถมองเห็นวิวได้ 270 องศา สลับกับพื้นที่เทอร์เรซขนาดใหญ่ เป็นลูกเล่นผสมผสานพื้นที่อินดอร์และเอาท์ดอร์ให้มีมุมมองแบบพาโนราม่า มองเห็นทิวทัศน์ของเมืองและแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างสวยงามไม่ถูกรบกวนจากสถาปัตยกรรมอื่นๆ รอบข้าง ซึ่งความโดดเด่นนี้ทำให้ “มหานคร” ได้รับรางวัลจากหลากหลายสถาบัน อาทิ Thailand Property Awards, South East Asia Property Awards และ Asia-Pacific Property Awards เป็นต้น

25

ขณะเดียวกัน ตัวอาคารมีความสูงพิเศษ จึงต้องมีการกำหนดสเปคความเร็วของลิฟต์ที่สูงถึง  8 เมตรต่อวินาที ทั้งในส่วนที่พักอาศัย โรงแรม และ จุดชมวิว ให้บริการลิฟต์แยกจากกันหมด โดยลิฟต์สำหรับขึ้นสู่จุดชมวิวจะใช้เวลาเพียง  40  วินาทีเท่านั้น

ทั้งนี้ “มหานคร” เป็นโครงการที่ถูกออกแบบในคอนเซปต์ที่ตอบโจทย์เทรนด์ใหม่ของการใช้ชีวิตคนเมืองที่ต้องการความสะดวกสบาย ได้บริการที่มีคุณภาพ จึงประกอบไปด้วย 5 ไฮไลต์

1.เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก ที่พักอาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ จำนวน 209 เรสซิเดนซ์ ทุกเรสซิเดนซ์มอบพื้นที่รายล้อมด้วยกระจก สร้างบรรยากาศราวกับลอยอยู่บนฟ้า พร้อมด้วยบริการระดับ 5 ดาว ในมาตรฐาน เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน ราคาเฉลี่ย 350,000 บาท ต่อตร.ม. โดยราคาขายปัจจุบันเริ่มต้นที่ 62.5 ล้านบาท ถึง 235.5 ล้านบาท

1

2.บูติคโฮเต็ล แบรนด์ บางกอกเอดิชั่น บริหารโดย เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน จำนวนกว่า 150 ห้อง แบรนด์โรงแรมน้องใหม่ในเครือแมริออท อินเตอร์เนชันแนล ภายใต้การกำกับดูแลของ เอียน เชรเกอร์ Hotelier ชื่อดัง เน้นความใส่ใจการให้บริการควบคู่กับความมีสไตล์ที่ชัดเจน พร้อมร้านอาหารชั้นและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของโรงแรม ซึ่งรวมถึงซิกเนเจอร์บาร์ที่ชั้นบนสุดของอาคาร  โดยกรุงเทพฯ เป็นเมืองลำดับที่ 6 ของแบรนด์เอดิชั่น ที่สร้างนิยามใหม่ของความลักชัวรี่ให้กับเมืองหลวงของไทย เช่นเดียวกับที่เคยสร้างมาแล้วในเมืองหลวงแห่งอื่นของโลก เช่น ลอนดอน ไมอามี่ และนิวยอร์ก เป็นต้น

2-1

3.จุดชมวิว 360 องศา บนชั้น 77 ให้บริการนักท่องเที่ยวทั่วไปเข้าชมทิวทัศน์ของกรุงเทพมหานครแบบพาโนราม่า 360 องศา บนความสูง 314 เมตร  สูงที่สุดในประเทศไทย  โดยมีไคลแมกซ์เป็นไฮไลต์ คือ พื้นที่ทำจากกระจกใส (Sky Tray) ยื่นออกจากตัวอาคาร เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ยืนรู้สึกเหมือนลอยอยู่บนฟ้า ขณะเดียวกันก็มองเห็นพื้นด้านล่างผ่านกระจกใสที่เป็นพื้น  สัมผัสจุดที่สูงที่สุดในประเทศไทยอย่างได้เต็มอิ่ม12

4.มหานคร คิวบ์ อาคารไลฟ์สไตล์รีเทล 7 ชั้น ที่รวบรวมร้านอาหารชั้นนำที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในประเทศไทย อาทิ ร้านอาหารโดยเชฟมิชลินสตาร์มากที่สุดในโลก “ลัตเตอลิเย เดอ โจเอล โรบูชง กรุงเทพฯ”  ร้านอาหารในเครือกอง เด้ นาสต์ เรสเตอรองแห่งแรกในไทย

14

“โว้ก เลาจน์”   แบรนด์อาหารและเครื่องดื่มกูร์เม่ต์ระดับไอคอนของนิวยอร์ก “ดีน แอนด์ เดลูก้า”  ร้านอาหารจีนที่รังสรรค์เมนูอาหารอย่างปราณีตบรรจง โดย เชฟแมน “เอ็ม ครับ” ร้านอาหารญี่ปุ่นโดย เชฟกระทะเหล็กชื่อดัง “โมริโมโตะ” นอกจากนี้ มหานคร คิวบ์ ยังรวมร้านที่ให้บริการด้านไลฟ์สไตล์อื่นๆ ได้แก่ “เวริทา เฮลท์” คลินิกพิเศษเพื่อการดูแลและฟื้นฟูสุขภาพเฉพาะบุคคล “ดิจิตอล เวนเจอร์ส”  ธุรกิจน้องใหม่ ให้บริการด้านการให้คำปรึกษา แนะนำ วางแผน และพัฒนาด้านสื่อการตลาดออนไลน์เพื่อธุรกิจ startup ภายใต้การบริหารงานของสถาบันการเงินชั้นนำอย่างธนาคารไทยพาณิชย์ และ ร้านแฟชั่นผู้ชาย “ดอนส์ ฟุทแวร์” และ “มหานคร บีสโปค เทลเลอริ่ง”

13

5.มหานคร สแควร์ ลานอเนกประสงค์ บริเวณด้านหน้าโครงการ บนพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร ได้ถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่สาธารณะ สำหรับจัดกิจกรรมทางสังคมต่างๆ เช่น งานโชว์ศิลปะ คอนเสิร์ต และ การแสดงโชว์ทางวัฒนธรรม เป็นต้น

15

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : มหานคร

Praew Recommend

keyboard_arrow_up