4 แหวนหมั้นประวัติศาสตร์ ที่ถูกสวมบนนิ้วนางข้างซ้ายของเจ้าหญิงราชวงศ์อังกฤษ

4 แหวนหมั้นประวัติศาสตร์ ที่ถูกสวมบนนิ้วนางข้างซ้ายของเจ้าหญิงราชวงศ์อังกฤษ..ที่ผ่านมาไม่ว่าจะมีข่าวการหมั้นหมายของเจ้าชายแห่งราชวงศ์อังกฤษครั้งใด สิ่งที่สื่อต่างจับตามองก็คือ “แหวนหมั้น” ที่จะถูกบรรจงสวมให้กับเจ้าสาว วันนี้แพรวดอทคอมจึงขอพามาดู 4 แหวนหมั้นประวัติศาสตร์ ของเหล่าเจ้าหญิงราชวงศ์อังกฤษกัน ว่าแต่ละองค์สวยสดงดงามขนาดไหน และมีที่มาอย่างไร

แหวนหมั้นของควีนเอลิซาเบธที่ 2

Photo : http://orderofsplendor.blogspot.com/2012/04/queens-top-10-diamonds-5-her-engagement.html

แหวนเพชรเม็ดงามวงนี้เป็นแหวนหมั้นของควีนเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อครั้งทรงหมั้นหมายกับเจ้าชายฟิลิปปอสแห่งกรีซและเดนมาร์ก หรือ เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ เป็นแหวนหมั้นที่ใช้เพชรจากพระมงกุฎของพระมารดา  มาประดับบนหัวแหวน

http://orderofsplendor.blogspot.com/2012/04/queens-top-10-diamonds-5-her-engagement.html

เพชรที่นำมาประดับนั้นเป็นเพชรน้ำงามจำนวน 3 เม็ด ขนาดรวมกัน 3 กะรัต โดยเพชรเม็ดกลางที่มีขนาดใหญ่สุด ออกแบบให้เป็นแบบเพชรฝังมงกุฎ 8 หัว นอกจากนี้ตรงไหล่แหวนยังมีเพชรประดับอยู่ด้วยทั้งสองฝั่ง

แหวนหมั้นของซาราห์ ดัชเชสแห่งยอร์ก

Photo : https://picturespaintedbythesun.wordpress.com/2011/11/08/famous-historical-engagement-rings/

ซาราห์ ดัชเชสแห่งยอร์ก หรือเดิมชื่อ ซาราห์ มากาเร็ต เป็นอดีตพระชายาในเจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์ก เคยทรงดำรงพระอิสริยยศเป็นสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ และเป็นพระมารดาในเจ้าหญิงเบียทริซแห่งยอร์ก และเจ้าหญิงยูจีนีแห่งยอร์ก สำหรับแหวนหมั้นเมื่อครั้งที่เจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์กทรงประทานให้นั้น เป็นแหวนทับทิบพม่าล้อมรอบด้วยเพชร 10 เม็ด ซึ่งงดงามโดดเด่นเป็นอย่างมาก

แหวนหมั้นของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

Photo : www.woman.com

สำหรับแหวนหมั้นของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เชื่อว่าหลายคนคงพอจะทราบและคุ้นตากันเป็นอย่างดี เพราะแหวนวงนี้ถูกนำมาใช้ตั้งแต่เมื่อครั้งที่เจ้าชายชาลส์แห่งเวลส์หมั้นหมายกับเลดี้ไดอานา พระบิดาและพระมารดาของดยุกแห่งเคมบริดจ์นั่นเอง ซึ่งแหวนวงนี้ปัจจุบันกลายเป็นแหวนที่พระองค์ทรงหมั้นกับเคท มิดเดิลตัน หรือ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ในปัจจุบัน เป็นแหวนที่สวยสดงดงามอีกวงหนึ่ง ตัวแหวนเป็นทองคำขาว ประดับด้วยแซฟไฟร์สีน้ำเงิน ขนาด 12 กะรัต และล้อมด้วยเพชร 14 เม็ด ปัจจุบันมีการประเมินราคาแหวนวงนี้อยู่ที่ 430,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 15,050,000 บาท)

แหวนหมั้นของเมแกน มาเคิล

อีกหนึ่งงานมงคลที่เกิดขึ้นในราชวงศ์อังกฤษระหว่างดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ก็เป็นที่ฮือฮามาตั้งแต่การประกาศหมั้น ซึ่งแหวนเพชรที่เจ้าชายแฮร์รี่ทรงนำมาหมั้นก็งดงามไม่แพ้

แหวนวงนี้เจ้าชายแฮร์รี่ทรงออกแบบเอง ทรงเลือกเพชรเม็ดใหญ่จากประเทศบอตสวานา ซึ่งบอตสวานาถือเป็นสถานที่ในความทรงจำของพระองค์และพระคู่หมั้น นอกจากนั้นยังทรงนำเพชรอีก 2 เม็ดของเจ้าหญิงไดอาน่าที่ทรงเก็บสะสมไว้ มาประดับลงไปในแหวนหมั้นวงนี้ด้วย

 

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่นี่

สวมขาสั้นได้เท่านั้น! กฎราชวงศ์อังกฤษที่เจ้าชายพระองค์น้อยต้องปฏิบัติตาม

ทลายกฎราชสำนัก เผยธรรมเนียมปฏิบัติที่ สมาชิกราชวงศ์อังกฤษรุ่นใหม่ เลิกทำ

ช็อตประวัติศาสตร์! พระองค์หญิงฯ ฉายพระรูป ร่วมกับ 2 ดยุกแห่งราชวงศ์อังกฤษ

สวยสง่าในวันเสกสมรส เจ้าหญิงยูจีนี ในชุดสีงาช้าง สวมเทียร่าเพชรประดับมรกต

ราวกับเทพนิยาย พิธีเสกสมรสสมาชิก ราชวงศ์สเปน ดยุกแห่ง Huéscar และ Sofia Palazuelo

พิธีนี้ไม่มีพลาสติก! เผยดีเทลในงาน ก่อนวันเสกสมรส ของ เจ้าหญิงยูจีนี และพระคู่หมั้น

ถูกประมูลราคาสูง! ของชำร่วยแจกประชาชนในพิธีเสกสมรส “เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน”

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up