พิธีนี้ไม่มีพลาสติก! เผยดีเทลในงาน ก่อนวันเสกสมรส ของ เจ้าหญิงยูจีนี และพระคู่หมั้น

account_circle

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับพิธีเสกสมรส ของ เจ้าหญิงยูจีนี แห่งยอร์ก เพราะหลังจากที่พระองค์ทรงเข้าพิธีหมั้น กับนาย แจ็ค บรู๊คส์แบงค์ ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก็ได้ฤกษ์ที่พระองค์ และพระคู่หมั้น จะเข้าพิธีเสกสมรสในวันที่ 12 ตุลาคม 2561 ที่จะถึงนี้

ปี 2018 เรียกได้ว่าเป็นปีแห่งความชื่นมื่น และนับว่าเป็นข่าวดีของราชวงศ์อังกฤษอีกครั้ง เพราะหลังจากที่ไม่ได้มีงานมงคลมานานแล้วถึง 7 ปี แต่เมื่อกลางปีที่ผ่านมานี้เอง ทางราชวงศ์อังกฤษได้จัดพิธีเสกสมรสให้กับดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์  ซึ่งพิธีในครั้งนั้นสร้างความสุขให้กับประชาชนชาวอังกฤษ และคนทั่วโลกเป็นอย่างมาก

และความสุขนี้จะกลับมาอีกครั้งในพิธีเสกสมรสของ เจ้าหญิงยูจีนี และพระคู่หมั้น ประชาชนชาวอังกฤษ จะได้เฉลิมฉลอง และร่วมยินดีในพิธีเสกสมรสของพระองค์ เหมือนครั้งงานของดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ที่อบอวลไปด้วยความรัก

แพรวดอทคอมจึงได้รวบรวม รายละเอียดต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในพิธีเสกสมรสของ เจ้าหญิงยูจีนี แห่งยอร์ก และแจ็ค บรู๊คส์แบงค์ มาให้คุณได้ทราบ ก่อนจะถึงวันเสกสมรสจริงที่ใกล้จะถึงเร็วๆ นี้กันค่ะ

เจ้าหญิงยูจีนี

พิธีเสกสมรสของเจ้าหญิงยูจีนีและ แจ็ค บรู๊คส์แบงค์ จะเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2561 ซึ่งพิธีนี้ถูกจัดขึ้นตามธรรมเนียมปฎิบัติของราชวงศ์อังกฤษที่มีมาอย่างช้านาน คือจะต้องจัดวันธรรมดาเท่านั้น ซึ่งแตกต่างจากพิธีเสกสมรสของ ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ที่จัดวันหยุดสุดสัปดาห์

เหมือนเช่นเคย สำหรับงานพิธีเสกสมรสของราชวงศ์อังกฤษนั้น มักจะมีการถ่ายทอดสดเพื่อประชาชนทางบ้านได้ชม โดยครั้งนี้จะถ่ายทอดสดทางช่อง ITV ของสหราชอาณาจักร โดยเริ่มในเวลา 9.25 นาที ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่งตรงกับเวลาประเทศไทยประมาณ 16.00 น.

ในส่วนของสถานที่สำหรับจัดพิธีเสกสมรสนี้ ทางราชวงศ์อังกฤษได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะจัดขึ้นที่ โบสถ์เซนต์จอร์จ ในพระราชวังวินด์เซอร์ ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับที่จัดพิธีเสกสมรสของ ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ โดยแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้จะมีราวๆ 800 คน

เจ้าหญิงยูจีนี

อีกหนึ่งสิ่งที่ใครหลายคนอยากเห็นในพิธีนี้คือ ชุดเจ้าสาวของเจ้าหญิงยูจีนี ว่าจะสวยสด งดงาม ขนาดไหน และที่สำคัญมาจากแบรนด์อะไร ซึ่งพระองค์ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารชื่อดังแห่งหนึ่งว่า ชุดเจ้าสาวของพระองค์ต้องมาจากแบรนด์และดีไซเนอร์ ของประเทศอังกฤษเท่านั้น ซึ่งแบรนด์ที่คาดการณ์ว่าจะเป็นผู้ออกแบบชุดเจ้าสาวให้พระองค์มีดังต่อไปนี้ Erdem, Vivienne Westwood, และ Ralph & Russoโดยแบรนด์นี้ถูกคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นผู้ออกแบบชุดเจ้าสาวให้เจ้าหญิงยูจีนีมากที่สุด

ซาราห์ เฟอร์กูสัน (ดัชเชสแห่งยอร์ก) และ เจ้าชายแอนดรูว์
York Diamond Tiara

นอกจากชุดแต่งงานที่น่าจับตามองแล้ว เทียร่า ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนอยากรู้ไม่แพ้กัน ซึ่งก็มีการคาดการณ์กันอีกแล้วว่า เทียร่าที่พระองค์จะทรงใส่นั้นคือ York Diamond Tiara ซึ่งเป็นเทียร่าอันเดียวกันกับที่ ซาราห์ เฟอร์กูสัน (ดัชเชสแห่งยอร์ก) พระมารดาของพระองค์ทรงใส่เมื่อครั้งที่เข้าพิธีเสกสมรสกับ เจ้าชายแอนดรูว์ พระบิดา เมื่อปี 1986

แน่นอนว่าหนึ่งในเพื่อนเจ้าสาว จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก เจ้าหญิงเบียทริซแห่งยอร์ก พระเชษฐภคินี (พี่สาว) ของพระองค์นั้นเอง ซึ่งพระองค์ยังเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อดังว่า “ยูจีนี เป็นคนที่มหัศจรรย์ เธอจะเป็นเจ้าสาวที่ทันสมัยมาก และมันจะเป็นวันที่ยอดเยี่ยม”

นอกจากเจ้าหญิงเบียทริซ จะทรงทำหน้าที่เป็นเพื่อนเจ้าสาวในพิธีเสกสมรสนี้แล้ว เจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ก็ถูกหลายสื่อคาดการณ์อีกเช่นกันว่า ทั้งสองพระองค์จะมาทำหน้าที่เป็น bridesmaid และ pageboy เหมือนในพิธีเสกสมสมรสของดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์

สำหรับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานนั้น แน่นอนว่าส่วนหนึ่งต้องเป็นคนดัง และมีชื่อเสียงของประเทศอังกฤษ เช่น   George และ Amal Clooney, Ellie Goulding รวมถึง Elton John ซึ่งชื่อที่ปรากฎนี้ ยังเคยเป็นแขกที่มาร่วมพิธีเสกสมรสของ ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ เมื่อกลางปีที่ผ่านมานี้ด้วย

นอกจากแขกผู้มีเกียรติที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ประชาชนชาวอังกฤษยังสามารถเป็นแขกคนพิเศษที่ได้เข้าร่วมงานครั้งนี้ได้อีกด้วย โดยผู้โชคดีทั้งหมด 1,200 คน จะถูกเลือกโดยสำนักราชวงศ์อังกฤษ และเข้าร่วมในพิธีนี้โดยยืนอยู่รอบๆ โบสถ์ในพระราชวังวินด์เซอร์

งานแต่งของราชวงศ์อังกฤษ หากขาดรถม้าไป คงจะไม่สมบูรน์ ตามที่ทางสำนักพระราชวังเคนซิงตันประกาศไว้ คือ รถม้า Royal Mews จะออกจากพระราชวังวินด์เซอร์ และเคลื่อนตัวไปเรื่อยตามถนน ส่วนระยะทางที่รถม้าผ่านนั้น จะมีระยะสั้นกว่าของ ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์

เจ้าหญิงยูจีนี
Project 0 โครงการที่มีเป้าหมาย เพื่อการ ฟื้นฟู และปกป้องทะเล เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนหยุดใช้พลาสติก โดยพระองค์ยังทรงเป็น แอมบาสเดอร์ ให้กับโครงการนี้อีกด้วย

ในพิธีเสกสมรสครั้งนี้จะไม่มีการใช้วัสดุ และอุปกรณ์ที่ทำจากพลาสติกเลย เพราะทั้งเจ้าหญิงยูจีนี และพระคู่หมั้นไม่ทรงโปรดการใช้พลาสติก และยังต่อต้านการใช้พลาสติก เช่น จาน ช้อน ส้อม แก้วน้ำ เป็นต้น ซึ่งเจ้าหญิงยูจี ทรงตรัสอีกว่า เราต้องช่วยกันดูแลรักษาโลกใบนี้

ทางสำนักราชวงศ์อังกฤษ เริ่มขายของที่ระลึกที่เกี่ยวกับพิธีเสกสมรสในครั้งนี้แล้ว เช่น ชุดถ้วยชา ผ้าขนหนู และสินค้าแบบอื่นๆ โดยในสินค้าจะมีโลโก้ที่เป็นอักษรย่อของเจ้าสาวและเจ้าบ่าว สวยงาม น่าเก็บเป็นที่ระลึกมาก

เรียกได้ว่าเป็นพิธีเสกสมรส อีกหนึ่งงานที่ ราชวงศ์อังกฤษให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก รวมถึงเป็นพิธีที่คนอังกฤษต่างรอคอย เพราะจะได้สัมผัสความสุข และความชื่นมื่นอีกครั้ง แพรวดอทคอมก็ไม่พลาดที่จะอัพเดท เกี่ยวกับพิธีเสกสมรสนี้มาให้แฟนๆ ได้ชมกันค่ะ

ที่มาและภาพ : princesseugenie, www.thisisinsider.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up