เปิดวาร์ป 4 สถานที่ ช้อป ชิม ชิลล์ กินพุงกาง เดินเล่นเพลินที่เกาสง ไต้หวัน

account_circle

เมื่อพูดถึง ไต้หวัน เชื่อว่าหลายคนคงนึกถึงเมืองไทเป วัดหลงซาน อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค และ ซีเหมินติง ย่านช้อปปิ้งชื่อดังที่มีทั้งร้านอาหาร และห้างร้านใหญ่ๆ ร้านสตรีทฟู้ดให้เดินเพลิน กินกันจนพุงกาง แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วไต้หวันยังมีอีกเมืองใหญ่ที่น่าสนใจอย่าง ‘เกาสง’ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ และยังเป็นเมืองที่ใหญ่อันดับ 2 ของไต้หวัน เมืองที่มีมีสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร และแหล่งช้อปปิ้งที่ครบครันไม่แพ้กัน

โดยทริปนี้แพรวได้รับเชิญจากการท่องเที่ยวไต้หวัน จึงอยากจะพาทุกคนมาเปิดวาร์ปสถานที่ท่องเที่ยว และพาไปเช็คลิสต์สถานที่ ช้อป ชิม ชิลล์ ที่เกาสง และไถหนาน ทั้งอิ่มอร่อยได้ของฝากกลับบ้าน จบครบในลิสต์นี้

เปิดวาร์ป 4 สถานที่ ช้อป ชิม ชิลล์ กินพุงกาง เดินเล่นเพลินที่เกาสง ไต้หวัน

หลังจากแลนด์ถึงเมืองเกาสง ไต้หวัน เป็นที่เรียบร้อย สถานที่แรกที่เราจะไปจะพาทุกคนไปเช็คอินคือ ย่านช้อปปิ้งซินจูเจียง แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังของเมืองเกาสง ซึ่งที่นี่คล้ายกับย่านซีเหมินติง ซึ่งมีทั้งร้านค้าต่างๆ ทั้งหมวดแฟชั่น เครื่องประดับ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งแบรนด์รองเท้ากีฬาชื่อดังต่างๆ ที่ต้องบอกเลยว่าราคาดีงาม บางแบรนด์ บางรุ่น ถูกกว่าไทยไปอีก นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารพื้นถิ่นให้ลิ้มลอง ใครที่มาเกาสง อย่าลืมมาเช็คอินที่นี่เป็นอันขาด

การเดินทาง : นั่งรถไฟความเร็วสูงไต้หวัน (THSR) มาลงสถานี Zhoying และต่อรถไฟฟ้าเกาสง (Kaohsiung MRT) สายสีแดงมาลง Central Park พิกัด : Xinxing Dist., Kaohsiung City

ช้อปต่อไม่รอแล้วนะ สายช้อปต้องถูกใจสิ่งนี้ สถานที่ต่อไปที่เราจะพาไปเช็คอินคือ ห้างสรรพสินค้าฮายาชิ ณ เมืองไถหนาน ที่นี่เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คอันเก่าแก่ ถูกก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1932 ซึ่งเป็นช่วงที่ญี่ปุ่นเข้ามายึดครอง ฮายาชิเป็นห้างสรรพสินค้าแห่งแรกในภาคใต้ และยังเป็นห้างสรรพสินค้าแห่งที่ 2 ของไต้หวัน

สำหรับ ห้างสรรพสินค้าฮายาชิ มีสินค้าหลากหลายให้เลือกซื้อ โดยส่วนใหญ่จะเน้นไปทางสินค้าประเภทงานแฮนด์เมด สินค้าท้องถิ่นดีไซน์เก๋ หลังจากช้อปปิ้งกันเสร็จแล้ว เราจะขึ้นไปยังดาดฟ้าไปขอพรกับศาลเจ้าโม่กวั่งเซ่อ เพื่อความเป็นสิริมงคล

การเดินทาง : นั่งรถไฟความเร็วสูงไต้หวัน (THSR) มาลงสถานี Tainan และต่อรถไฟธรรมดา (TRA) จากสถานี Shalun มาลงสถานี Tainan และนั่งรถบัสสาย 14 ไปลงสถานี Mingquan Rd. (Beiji Temple) พิกัด : No. 63, Sec. 2, Zhongyi Rd., West Central Dist., Tainan City

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง พลาดไม่ได้เลยกับอาหารท้องถิ่นที่ ถนนสายโบราณฉีซาน (Qishan Old Street) จุดเด่นของถนนเส้นนี้คือ ขนมที่ทำจากกล้วย ไม่ว่าจะเป็นทองม้วน ขนมปังสอดไส้กล้วย กล้วยฉาบ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีอาหารท้องถิ่นอื่นๆ อีก เช่น เป็ดตุ๋นสไตล์ไต้หวัน หมั่นโถว ที่มีให้เลือกหลายร้านตลอดทั้งเส้นทาง

การเดินทาง : นั่งรถไฟความเร็วสูงไต้หวัน (THSR) มาลงที่สถานี Xin Zuoying จากนั้นต่อรถบัส E25 Gaoqi Liugui Express ไปลงสถานี Zhongxue Rd. พิกัด : No. 1, Zhongshan Rd., Qishan Dist., Kaohsiung City

ปิดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด เราขอพาไปช้อปกันต่อที่ ย่านอ่าวใหม่แห่งเอเชีย ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ บรรยากาศจะต่างจากตัวเมืองเกาสง เพราะย่านนี้ถูกพัฒนาให้มีความสมัยใหม่ และยังเป็นย่านธุรกิจซานตัว จึงมีห้างสรรพสินค้า อาทิ ห้างสรรพสินค้าฮั่นเซิน ร้านอาหารมากมาย รวมไปถึง โรงแรม Grand Hilai Kaohsiung

อีกทั้งยังมีรถไฟฟ้ารางเบา LRT ให้นั่งไปยังสถานที่โดยรอบ ซึ่งใครที่ยังช้อปไม่จุใจ อยากละลายเงินดอลลาร์ไต้หวันก่อนกลับบ้านก็อย่าลืมแวะที่นี่ก่อนเดินทางไปสนามบินกันนะ


Praew Recommend

keyboard_arrow_up