พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา

วิวภูเขาก็ได้ หาดทรายก็ดี “พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา” สวรรค์ลับบนเกาะลันตา

Alternative Textaccount_circle
พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา
พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา

หลบไปชาร์จพลังกลางเกาะที่ให้วิวธรรมชาติทั้งภูเขาและทะเล “พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา” จ.กระบี่ สวรรค์ลับแห่งการพักผ่อนหนึ่งเดียวบนเกาะลันตา

สายรักธรรมชาติที่ชื่นชอบทั้งภูเขาและทะเลแต่เลือกไม่ได้ว่าจะไปพักผ่อนหย่อนความเครียดกันที่ไหนดี งั้นก็ปักหมุดแหล่งเที่ยวที่ให้ได้วิวทั้งสองอย่างจุกๆ เลยสิ และ แพรวดอทคอม ก็ขอชี้เป้าสวรรค์ลับแห่งการพักผ่อนหนึ่งเดียวบนเกาะลันตาที่ใครมาก็ต้องตกหลุมรักกับความธรรมชาติที่โอบล้อมอย่างแท้ทรู ความเงียบสงบที่หาได้ยากสำหรับคนเมือง ในการหลบมุมชาร์จพลังแบบเต็มแม็กซ์ในวันหยุดกันที่ พิมาลัย รีสอร์ทแอนด์สปา (Pimalai Resort & Spa)

บอกก่อนว่าการเดินทางจะใช้เวลาพอสมควรแต่รับรองว่าสวยคุ้มแน่นอน จากกรุงเทพฯ เครื่องบินลงสนามบินนานาชาติกระบี่ ต่อด้วยรถและเรือ มีท่าเรือ Pimalai Jetty ของรีสอร์ทเอง ใช้เวลา 2 ชั่วโมง เรือ Speed Boat จากภูเก็ต ใช้เวลา 1.30 ชั่วโมง

สำหรับรีสอร์ทแบรนด์ไทยระดับ 5 ดาว แห่งแรกบนเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ตั้งอยู่บนอ่าวกันเตียง ซึ่งที่นี่ใหญ่มากๆ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 250 ไร่ ตั้งแต่ภูเขาจนถึงชายหาดติดทะเลอันดามันที่ทอดยาวด้านหน้ารีสอร์ทถึง 900 เมตรจุกๆ ล้อมรอบด้วยภูเขาและธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ เรียกได้ว่าเป็นรีสอร์ทที่“เสมือนสวรรค์ลับแห่งการพักผ่อน” เหมือนเป็น “สวรรค์ลับกลางเกาะ” สมกับชื่อของรีสอร์ท “พิมาลัย” ภาษาอินเดียโบราณที่แปลว่า “A little patch of Heaven” ที่เป็นที่กล่าวถึงอย่างมากของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และยังสร้างชื่อเสียงให้กับ “เกาะลันตา” เป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวระดับโลกอีกด้วย

สไตล์การออกแบบ Low Rise Southern Style มีความกลมกลืนกับความสวยงามตามธรรมชาติและความเงียบสงบของภูเขาโดยรอบ มีตั้งแต่ห้องสวีทริมทะเล ไปจนถึงวิลล่าพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวริมผา ขนาดกว้างขวาง มองเห็นวิวธรรมชาติที่ล้อมรอบอย่างใกล้ชิด รวมถึงการตกแต่งที่กลมกลืนกับกลิ่นอายของไทยภาคใต้ และภายในรีสอร์ทครบวงจรด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับ 5 ดาว พร้อมการบริการแบบไทยๆ ไม่ว่าจะ ท่าเรือส่วนตัว, ห้องอาหารและบาร์, ห้องอาหารที่ปรุงโดยเชฟมิชลิน, สปา, สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 3 สระ, คิดส์คลับ, สนามเทนนิส และอื่นๆ อีกมากมาย

ส่วนห้องพักที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่คือ Hillside Ocean View Pool Villa บ้านพักตากอากาศบนเนินเขาริมผา ท่ามกลางแมกไม้ ขนาดกว้างขวางมีพื้นที่ใช้สอยสะดวกสบาย สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของอ่าวบากันเตียง ทะเลอันดามัน และป่าเขตร้อนอันเขียวชอุ่มโดยรอบ วิลล่าประกอบด้วยห้องนอนใหญ่ ห้องน้ำขนาดใหญ่แบบซีทรู พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวแบบอินฟินิตี้ขนาด 20 ตารางเมตร และศาลาไทยที่ให้บริการสปาส่วนตัว แยกโซนห้องนั่งเล่น ซึ่งมีมุมครัวและห้องน้ำขนาดเล็กอีกด้วย

 

อิ่มได้ทุกมื้อไม่ต้องกลัวหิว เพราะที่นี่มีห้องอาหาร 3 แห่งให้บริการทั้งสไตล์ไทยและตะวันตก ไม่ว่าจะเป็น SPICE’N RICE ห้องอาหารไทยดั้งเดิมรวมถึงอาหารใต้รสเด็ด , RAK TALAY เมนูฟิวชั่นที่หลากหลายของร้านอาหารนี้ รวมถึง Surf and Turf Saturday Buffet ทุกค่ำคืนวันเสาร์อาหารทะเลปิ้งย่างสดใหม่พร้อมดนตรีสด และการแสดงไฟให้ชม เป็นแหล่งรวมตัวของคนในรีสอร์ทที่ครื้นเครง และ SEVEN SEAS ห้องอาหารตั้งอยู่บนเนินเขาสูง วิวสวยเกินจะบรรยาย มองเห็นทะเลอันดามันแบบสุดสายตา ข้างๆ เป็นหน้าผาสีเขียวที่ครึ้มไปด้วยไม้ใหญ่ ให้บริการอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฝรั่งเศส

   

ไม่ต้องกลัวเบื่อกลัวเหงา เพราะกิจกรรมสันทนาการแน่นๆ อาทิ  สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 2 สระ ฟิตเนสเซ็นเตอร์ ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตก ศูนย์ดำน้ำ PADI Scubafish การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ การท่องเที่ยวป่าโกงกางฝั่งตะวันออก เดินป่าที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติเกาะลันตาทางทะเล อุทยานเกาะลันตา ชั้นเรียนทำอาหารไทย กิจกรรมกีฬ บริการเรือใบขนาดเล็ก เรือแคนู กระดานพายบอร์ด โรงเรียนสอนมวยไทย สนามเทนนิส ห่วงบาสเกตบอล เปตอง สนามแบดมินตัน ปิงปอง จักรยาน

สายนวดต้องลอง พิมาลัยสปา ตั้งอยู่ในหุบเขาที่เขียวชอุ่ม ศาลาเจ็ดยอด ตกแต่งด้วยหิน ไม้พื้นเมือง ไม้ไผ่ เหล็ก เชือก และเซรามิก ทางเดินไม้และชานชาลาเหนือลำธารเล็กๆ ที่คดเคี้ยวซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของปลาคาร์พญี่ปุ่น รวมถึงศาลากลางแจ้งสำหรับการนวดแผนไทย และจากุซซี่กลางแจ้ง พร้อมซาวน่าสมุนไพร

นอกจากนั้น พิมาลัย ยังยึดมั่นในเรื่องการดูแลและรักษาสิ่งแวดล้อม ผ่านโครงการมากมายตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา อาทิ โครงการรักษ์ลันตา ที่ร่วมกับภาครัฐในการขับเคลื่อนการอนุรักษ์ชีวิตและพืชพันธุ์ในผืนป่า รวมถึงปะการังในท้องทะเลอีกด้วย

ปักหมุด :  พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปา (Pimalai Resort & Spa) 99 หมู่ 5 อ่าวบากันเตียง เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ 81150 โทรศัพท์: 075 607 999 , อีเมล์: [email protected]www.pimalai.com


สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

  • เดินป่าจากอ่าวคลองจักร 2 ชั่วโมง ไปตามลำธารผ่านทุ่งหญ้าและป่าฝน ไปจนถึงน้ำตกขนาดเล็ก
  • เดินป่าที่อุทยานแห่งชาติ 2.5 กิโลเมตร เส้นทางศึกษาธรรมชาติที่นำผู้มาเยือนผ่านเขตรักษาพันธุ์ธรรมชาติที่น่าตื่นเต้น
  • ดำน้ำ เกาะห้า เกาะรอก เกาะไหง เกาะเชือก และเกาะมุก เพื่อชมถ้ำมรกต เกาะสวยงามที่สามารถเพลิดเพลินกับน้ำทะเลที่ใสสะอาด และชีวิตทางทะเลที่หลากหลาย
  • ดำน้ำลึก เกาะห้า เกาะบิดะ หินแดงและหินม่วง ศูนย์ดำน้ำของเราเปิดให้บริการตลอดปี
  • หมู่บ้านเมืองเก่าบนชายฝั่งตะวันออก หมู่บ้านที่เงียบสงบคุ้มค่าแก่การเยี่ยมชม เดือนมีนาคมมีเทศกาลลันตาลานตา
  • ทัวร์สำรวจป่าชายเลน ฟาร์มผีเสื้อ และฟาร์มกล้วยไม้
  • การท่องเที่ยวป่าโกงกางฝั่งตะวันออก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up