เที่ยวสิงคโปร์ เสน่ห์เรียบง่ายที่ไปแล้วอยากกลับไปอีกครั้ง

เที่ยวสิงคโปร์ เสน่ห์เรียบง่ายที่ไปแล้วอยากกลับไปอีกครั้ง

เที่ยวสิงคโปร์ ไปแล้วครั้งหนึ่ง จนอยากกลับไปอีก หลายเสียงต่างพูดถึง สิงคโปร์ ประเทศที่สะอาดและสงบ จนกลายเป็นแหล่งเปิดไอเดีย สร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ด้วยบรรยากาศที่เรียบง่าย และพรั่งพร้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมีเอกลักษณ์ จึงทำให้หลายคนต่างเทใจให้สิงคโปร์เป็นช้อยส์แรกๆ เมื่อมีแพลนไปเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งจะลุยเดี่ยว ไปกับแก๊งเพื่อน หรือไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัว ก็สนุก แฮปปี้ได้เหมือนกัน

สำหรับ สิงคโปร์ ประเทศที่หลายคนบอกไม่ต่างอะไรจากไทยบ้านเรา แต่ยอมรับว่า มีหลายสิ่งที่น่าสนใจ ชวนให้ไปสัมผัสไม่น้อยเลยทีเดียว

ของอร่อยๆ ต้องลองชิม

เที่ยวสิงคโปร์

เที่ยวสิงคโปร์

ที่นี่มีเมนูเด็ดๆ ชวนให้ตะลุยชิมไม่น้อย เริ่มที่ร้าน Ya Kun Kaya Toast (MRT: Bugis) มีขนมปังสังขยา Kaya Toast กรอบนอกนุ่มใน และจะยิ่งอร่อยมากขึ้นเมื่อทานคู่ไข่ลวก และกาแฟร้อน ต่อมาไปลิ้มลองบักกุ๊ดเต๋ที่ Song Fah Bak Kut Teh (MRT: Clarke Quay Exit E) ร้านอาหารชื่อดัง มีประวัติยาวนานหลายสิบปี ซึ่งเมนูเด็ดคือ ซี่โครงหมูที่ต้มจนเปื่อย พร้อมน้ำซุปรสชาติเข้มข้น  เหมาะกับการทานคู่กับปาท่องโก๋หรือข้าวสวยร้อนๆ เอาใจคนชอบทานปูตัวใหญ่ๆ ด้วยเมนู Chilli Crab ที่ร้านดัง Jumbo Seafood Restaurant (MRT: Clarke Quay Exit G)  โดยจะใช้ปูสดตัวใหญ่ๆ จากศรีลังกามาเป็นวัตถุดิบหลักในการปรุง นำปูไปผัดกับน้ำเกรวี, มะเขือเทศ, หัวหอม, พริกหวานแดง และไข่ รสชาติจะออกหวานๆ นิยมทานคู่กับหมั่นโถวทอด ส่วนคนรักติ่มซำ ร้าน Yum Cha Restaurant (MRT: Chinatown Exit A) ก็มีเสิร์ฟหลายเมนู และถ้าอยากลองเปิดประสบการณ์การกินแบบใหม่ ร้าน Eminent (MRT: Aljunied)  มีโจ๊กหอมละมุนลิ้นและกบผัดซอสรสเด็ดที่เสิร์ฟมาในหม้อดิน รออยู่จ้า

สัมผัสธรรมชาติ ในสวนสวย

เที่ยวสิงคโปร์

เที่ยวสิงคโปร์

สำหรับใครมาเที่ยวแล้วต้องการแหล่งพักผ่อน สูดอากาศธรรมชาติ สวนขนาดใหญ่ Gardens by the Bay (MRT: Bayfront Exit B) ที่ตั้งโดดเด่นอยู่ที่อ่าวมารีนา นั้น่าไปสุดๆ สวนนี้มีความโดดเด่นหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบสถาปัตยกรรมที่แปลกใหม่ พันธุ์ไม้นานาชนิดจากทั่วมุมโลก และอีกแหล่งที่ถือเป็นมรดกโลกแห่งแรกของสิงคโปร์ที่น่าไปเยือนเลยคือ  Singapore Botanic Gardens (MRT: Botanic Gardens Exit A) สวนสไตล์อังกฤษที่ได้รับรองจากยูเนสโก (UNESCO) และยังมีสวนกล้วยไม้แห่งชาติสิงคโปร์ ที่มีกล้วยไม้ป่ามากกว่า 1,000 ชนิด และกล้วยไม้ลูกผสมอีกมากกว่า 2,000 ชนิดจัดแสดงอยู่

ไหว้พระ ขอพร เพิ่มความมงคล

เที่ยวสิงคโปร์

เที่ยวสิงคโปร์

ถ้าอยากทำบุญสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้จิตใจเราผ่องใส สิงคโปร์มีวัดชื่อดังหลายแห่งเลย ที่คุ้นหูอย่างดีคือ Buddha Tooth Relic Temple (MRT: Chinatown Exit A) หรือวัดพระเขี้ยวแก้ว นอกจากนี้คนยังนิยมไปกราบไหว้เจ้าแม่กาลี เทพเจ้าฮินดู เพราะเชื่อว่ามีพลังในการปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายและเสริมสร้างบารมี ที่วัดฮินดูอย่าง Sri Veeramakaliamman Temple (MRT: Little India Exit E) และยังมีองค์เจ้าแม่กวนอิม ที่ Kwan Im Thong Hood Cho Temple (MRT: Bugis  Exit C) ผู้ไปไหว้สามารถเขียนชื่อบนกระดาษสีชมพูเพื่อทำพิธีสวด หรือใครที่ชอบการเสี่ยงเซียมซี หลายเสียงต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า วัดนี้แม่นสุดๆ

ถ่ายรูป จุดแลนมาร์ค

เที่ยวสิงคโปร์

เที่ยวสิงคโปร์

มาเยือนสิงคโปร์ ขออย่าพลาดจุดแลนมาร์ค ไว้แชะรูปเป็นความทรงจำดีๆ อย่าง Marina Bay Sands (MRT: Bayfront Exit D) โดยเฉพาะบริเวณ Sands SkyPark จุดชมวิวบนชั้น 57 ที่ทุกคนสามารถดื่มด่ำบรรยากาศและทิวทัศน์ของประเทศสิงคโปร์ และในช่วงค่ำคืนยังมีการแสดงเลเซอร์และม่านน้ำสุดตระการตาให้เราได้ชมอีกด้วย อีกหนึ่งแลนมาร์คยอดฮิตคงหนีไม่พ้น Merlion (MRT: City Hall Exit B หรือ Raffles Place Exit H) ที่ใครมาถึงมักมาถ่ายรูปโพสท่าเลียนแบบสิงโตพ่นน้ำ จนกลายเป็นเอกลักษณ์ไปแล้ว ส่งท้ายด้วย Helix Bridge (MRT: Bayfront Exit C) สะพานที่ออกแบบเสมือนโครงสร้างของดีเอ็นเอ เป็นรูปทรงเกลียวคดเคี้ยวไปมาดูแปลกตา โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืนไฟตรงสะพานจะเปลี่ยนสีแตกต่างกันในแต่ละวัน น่าถ่ายรูปเก็บไว้มากๆ

เที่ยวชิลชิล เด็กเล็ก-คนสูงอายุมาด้วย หมดห่วง

เที่ยวสิงคโปร์

เที่ยวสิงคโปร์

สำหรับใครที่มาพักผ่อนกับครอบครัว แล้วมีเด็กเล็กหรือผู้สูงมาอายุมาด้วย สิงคโปร์ก็มีจุดให้ดื่มด่ำ เก็บความทรงจำดีๆ เช่นกัน อย่างการไปล่องเรือ Bumboat (MRT: Clarke Quay Exit E) ชมทัศนียภาพของสองฝั่งแม่น้ำ ที่เห็นทั้งตึกสูงและจุดแลนมาร์คชื่อดังต่างๆ หรือจะไปชมวิวบน Singapore Flyer (MRT: Promenade Exit A) ชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในโลก เห็นวิวสิงคโปร์ได้แบบ 360 องศา และในแต่ละแคปซูลของชิงช้าสามารุรองรับรถเข็นได้มากถึง 5 คันเลยทีเดียว นอกจากนี้ ย่านเมืองเก่า Chinatown (MRT: Chinatown Exit A) ก็เป็นแหล่งรวมอาหารที่มีนักชิมชอบแวะเวียนมา มีตั้งแต่ของทานเล่นไปจนถึงภัตตาคารสุดหรู และยังมีพิพิธภัณฑ์ให้เข้าไปศึกษาและสัมผัสวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวจีนที่มาตั้งรกรากที่สิงคโปร์อีกด้วย

เรื่องความอำนวยสะดวกสิงคโปร์นั้นก็ใส่ใจ อย่าง การติดตั้งลิฟท์ที่สนามบินชางงี และสถานีรถไฟใต้ดินเกือบทุกสาย หรือ ห้องน้ำสาธารณะและสถานีรถประจำทางกว่า 95% ก็ออกแบบโดยใส่ใจสำหรับผู้ที่ใช้รถเข็นเป็นหลักด้วย

สำหรับใครหรือครอบครัวไหนที่มีแพลนเที่ยวสิงคโปร์ในช่วงนี้ ก็จะได้มีโอกาสดีๆ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลอีสเตอร์ งาน “The Great Egg-Venture” ที่จัดขึ้น Sentosa HarbourFront เมื่อวันที่ 10 มีนาคม – 17 เมษายน ด้วย นับว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่น่าจดจำเลยล่ะ

เรียบเรียงโดย : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : ข่าวประชาสัมพันธ์ yoursingapore

Praew Recommend

keyboard_arrow_up