ซี้ดปากให้สุดกับน้ำยำนัวๆ เปิดวาร์ปร้านยำยั่วๆ พิกัดกรุงเทพฯ ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น 

account_circle

กระแสร้านยำในปีบอกเลยว่า มาแรง แซงทางโค้ง ยืนหนึ่งเหนือทุกเมนูจริงๆ เพราะนอกจากจะเป็นเมนูที่ทานง่าย เป็นที่ชื่นชอบของคนทุกเพศทุกวัยแล้ว ปัจจุบันแต่ละร้านก็คิดสูตรเด็ดมาเอาใจผู้บริโภค โดยเฉพาะเมนูที่นำมาคลุกเคล้ากับน้ำปลาร้าจนได้น้ำยำนัวๆ รสแซ่บๆ บวกกับไข่แดงหนึบๆ ใส่หอมแขก หรือจะเป็นยอดมะพร้าวอ่อน และสายบัว คุณเอ๊ยยยยย แค่คิดน้ำลายก็สอ!

ก่อนจะถึงสิ้นเดือน แต่ไม่สิ้นใจ แพรวดอทคอม ลิสต์ร้านยำพิกัดกรุงเทพฯ มาให้พลพรรครักยำ ตามไปแซ่บกัน งานนี้ซี้ดปากรัวๆ แน่ค่ะคู้นนนน

โคตยำ ร้านยำชื่อดังย่านห้วยขวาง ขึ้นชื่อว่าคิวยาวเป็นหางว่าว เพราะความนัวของน้ำยำที่ทำเอาหลายคนติดใจ จนต้องมาซ้ำ สำหรับยำที่นี่ทีเด็ดคือยอดมะพร้าวอ่อน ที่ทานคู่กับเครื่อง และน้ำยำได้รสชาติที่แตกต่างจากร้านอื่น โดยเฉพาะเมนูยำไข่แมงดา และยำปลาดุกฟู ที่เรายกให้เป็นที่สุด นอกจากนี้ยังมีของทอดอย่างหมูสามชั้น ไก่ทอด ที่อร่อยลงตัวไม่แพ้กัน อ่ะๆ ตอนนี้เห็นว่าทางร้านเขาขยายสาขาเพิ่มแล้วนะคือ บางกะปิ ตะวันนา 2

ร้านยำ

ร้านยำ

ร้านยำ

ยอการยำ ร้านยำย่านสวนพลู ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ เมนูเด็ดของที่นี่คือยำหมูยอไข่แดงเค็ม โดยหมูยอที่นี่จะไม่เหมือนที่อื่นเพราะเป็นหมูยอหนัง เมื่อเคี้ยวจะมีความรู้สึกกรุบๆ บวกกับไข่แดงเค็มหนึบๆ น้ำยำนัวสะใจ ที่สำคัญราคาไม่แพงจนเกินไป เต็ม 10 ให้ 100 ไปเลยจ้า

ยืนหนึ่งร้านยำย่านอารีย์ สะพานควาย สำหรับร้าน Monster YUM สำหรับร้านทีมงานผู้ช่ำชองการกิน แนะนำรัวๆ เลยว่า เมนูเด็ดที่มาแล้วต้องสั่งคือ ยำรวมมอนสเตอร์ ที่ใส่เครื่องมาแบบจุกๆ น้ำยำคือนัว คือดี มารอบแรก ต้องมาซ้ำรอบสอง แค่เห็นรูปก็เปรี้ยวปากแล้วเด้อ

การะเกด ร้านยำใจกลางทองหล่อ ไม่ต้องหาที่จอดรถให้เมื่อยตุ้ม ไม่ต้องเสี่ยงว่าจะโดนล็อคล้อ เพราะนั่งรถไฟฟ้าแล้วเดินต่ออีกนิดก็ถึง คือสะดวกเว่อร์ สำหรับเมนูเด็ดของการะเกดที่ทางร้านแนะนำคือ ยำหมูยอไข่แดงเค็มเต็มใบ โดยทางร้านเขาเคลมว่าเมนูนี้ “เป็นเมนูขายดีมากๆ หมูยอเราเป็นหมูล้วน กินเข้าไปจะมีความรู้สึกหนึบๆ ของหมูยอ ลูกค้าหลายท่านติดใจจนต้องกลับมาซื้อซ้ำ น้ำยำของเราใช้มะนาวสดคั้นใหม่ๆ เป็นพันลูกต่อวันเพื่อให้ได้รสเปรี้ยวของมะนาวแท้ ผสมผสานกับน้ำยำเพื่อให้ได้รสเปรี้ยวเค็มเผ็ดนัวร์พอดีๆ” ดีงามขนาดนี้ใครไม่เคยไป จัดด่วน

ปิดท้ายกันที่ร้านสุดท้าย อาจจะไม่ใช่ร้านยำซะทีเดียว แต่เป็นร้านอาหารอีสานที่แซ่บและนัวมาก สำหรับ  Phed Phed Bistro สาขา The Circle Ratchapruk สำหรับเมนูเด็ดของที่นี่คือ ส้มตำที่ทานกับกากหมู ที่ใส่มาแบบจุกๆ กินกันจนเบรกแตก และอีกหนึ่งเมนูคือ เกาเหลากุ้งสด เนื้อกุ้งแน่นๆ สดอย่างกับจับมาจากบ่อ คลุกเคล้ากับน้ำปลาร้าสูตรเด็ด นัวเว่อร์จ้าพี่จ๋า

แค่เห็นรูปก็หิวกันแล้วใช่ไหม เย็นนี้ใครคิดไม่ออก จัดไปโลด ไปแซ่บ ไปนัว รับเงินเดือนออก ใกล้ที่ไหน ไปที่นั้น ลุยยยยยย!!!!!


ภาพ : แพรวดอทคอม, ร้านการะเกด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up