เที่ยว 4 เกาะสุดฟิน ขอไปสักครั้ง ไม่ลืมพระคุณ !

เมืองไทยมีเกาะน้อยใหญ่ให้คุณเลือกเที่ยวเพียบ ชอบบรรยากาศแบบไหนจิ้มเลย แล้วอย่าลืมเตรียมชุดบิกินี่ แอกเซสซอรี่ส์เกร๋ๆ ไม่ว่าจะเป็นหมวก แว่นตากันแดดอันโต ผ้าพันกาย อุปกรณ์ดำน้ำ ครีมทาผิวให้สีแทน พร้อมแล้วลุย!

1.เที่ยวเกาะทะลุ จุใจ จ.ประจวบคีรีขันธ์

เกาะทะลุ1

ขอบอกว่าเป็นเกาะที่เงียบสงบมากๆ เหมาะแก่การมาท่องเที่ยวดำน้ำช่วงบ่ายๆ สามารถนอนผึ่งแดดได้อย่างสบายใจ ไร้เสียงรบกวน ถ้าพร้อมดำน้ำเมื่อไหร่ จัดไป เพราะน้ำทะเลที่นี่ใสแจ๋วและสวยมากจริงๆ สู้ทะเลฝั่งอันดามันไหวอยู่ หรือจะนั่งดูพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ก็โรแมนติกนะยูว์

เกาะทะลุ3

คุณจะเห็นปลาตะกรับลายเสือหลายร้อยตัวว่ายเต็มไปหมด ที่นี่เขาให้กล้วยน้ำว้าเป็นอาหาร โดยขยี้ๆลงในน้ำ ปลาจึงมารุมพวกเราเต็มไปหมด ที่จริงเป็นปลาดุนะจ๊ะ จะบอกให้ ชอบกัด แต่เพราะปากเล็กก็เลยรู้สึกแค่ตอดให้จั๊กจี้เท่านั้นแหละ หรือจะตกหมึกกลางทะเล ก็สามารถนะ

เกาะทะลุ2

มีบริการเรือสปีดโบ๊ตรับส่ง คนละ 900 บาท เรือออกจากฝั่งท่าเรือบ้านมะพร้าวทุกวัน เวลา 10.00 น. ถ้าออกเดินทางเวลาอื่น อาจมีค่าใช้จ่ายพิเศษ และขึ้นอยู่กับประเภทของเรือด้วย

 

2.ไปเกาะตาชัยกัน จ.พังงา

เกาะตาชัย1เป็นเกาะบริวาร ตั้งอยู่ตอนเหนือของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อยู่ไม่ไกลจากหมู่เกาะสุรินทร์  เพิ่งเปิดเกาะให้มาเที่ยวเล่นได้ไม่ถึงสิบปี และต้องมีการปิดเกาะ 6 เดือน ตั้งแต่ เมษายน–ตุลาคม เพื่อให้ธรรมชาติได้เยียวยาตัวเอง ก่อนกลับมาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ยลความงามอีกครั้ง การจะมาเกาะตาชัยจึงต้องวางแผนเวลากันนิดหนึ่ง  แถมบนเกาะไม่มีที่พักค้างคืนให้ด้วยนะ มีแต่ห้องน้ำกับศาลาพักกินข้าวจ้ะ จึงต้องเป็นทริปเช้าไป-เย็นกลับเท่านั้น

เกาะตาชัย2จุดเด่นอยู่ที่ธรรมชาติแสนบริสุทธิ์ หาดทรายสีขาวละเอียดยิบทอดแนวยาวขนาน ไปกับน้ำทะเลสีฟ้าสวยมากๆ  มีกิจกรรมให้เลือกทำหลากหลาย จะลงเล่นน้ำทะเล เดินเล่นริมหาด ขึ้นเขาไปจุดชมวิวบนชะง่อนผาสูง หรือทำกิจกรรมตามรอยศึกษาเส้นทางธรรมชาติบนเกาะก็ได้ หลายคนไปมาแล้ว พกพาความปลื้มปริ่มกลับมาเลย

เกาะตาชัย3บริการเรือสปีดโบ๊ตของ “Seastar” บริษัทเรือนำเที่ยว มืออาชีพ เรือออกตรงเวลาเป๊ะ เพราะฉะนั้นราวๆ 8 – 9 โมงเช้า ควรถึงท่าเรือทับละมุแล้ว อย่าลืมบรรจุโปรแกรมนี้ไว้ในทริปนะ สนุกและมีความสุขแน่

 

3.เกาะห้อง ล่องเรือชิลๆ จ.กระบี่

กระบี่3

ความที่กระบี่เป็นจังหวัดเดียวของไทย ที่มีเกาะถึง 154 แห่ง ทำให้ชาวบ้านเรียกว่า “ป่าเกาะ” ส่วนใครจะเที่ยวเกาะไหนต้องแล้วแต่ชอบ ถ้าชอบดำน้ำดูปะการัง แนะนำไปอ่าวมาหยา อ่าวปิเละ ถ้ำไวกิ้ง และเกาะไม้ไผ่ หรือถ้าอยากชมมหัศจรรย์อันซีน “ทะเลแหวก” ซึ่งเป็น ไฮไลท์ของทะเลกระบี่ ก็ต้องเลือกทัวร์สี่เกาะ  แต่ ณ จุดนี้สำหรับเรา เลือกไปเกาะห้อง อยากนอนดูฝรั่งอาบแดด เล่นน้ำจู๋จี๋

กระบี่ 4กระบี่

“เกาะห้อง” เป็นเวิ้งอ่าวที่มีหาดทรายสีขาว น้ำทะเลสีเขียว น่าดำผุดดำว่ายเชียว แต่ฉันขอนอนมองทะเลสวยๆ  มีเลิฟซีนประกอบฉากให้รู้สึกดี๊ด๊า หันซ้ายหันขวาเห็นบิกินี่กับกางเกงว่ายน้ำ ปล่อยให้แดดอาบไล้ผิว แค่นี้ก็สุขแล้ว กระบี่ 7กระบี่ 2

จะเลือกไปเรือหัวโทง สัญลักษณ์ประจำจังหวัดกระบี่ก็ได้ หรือจะไปเรือสปีดโบ๊ทแบบเดย์ทริปของ “พีพีทัวร์” ก็ได้ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 9.00 น. – 15.00 น. ไล่ลงไปจนถึง 17.00 น. ขึ้นอยู่กับระยะทางของแต่ละเกาะ ที่ไปว่าใกล้ไกลขนาดไหน สามารถเที่ยวทะเลกระบี่ได้ตลอดปี

4.เกาะเฮบานาน่าบีช จ.ภูเก็ต

เกาะเฮบานาน่าบีช2

เป็นเกาะน้ำใส หาดทรายขาว มีปะการัง ปลาการ์ตูน นกเงือกให้ชม อยู่ใกล้ภูเก็ตนิดเดียว ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางนาน บนเกาะมีร้านอาหารและกิจกรรมให้ทำเพียบ

เกาะเฮบานาน่าบีช1

กิจกรรมบนเกาะ มีทั้งสกูบ้าไดร์ฟวิ่ง พาราเซลลิ่ง พายเรือคายัคแก้วทำด้วยไฟเบอร์กลาสใส ให้ความรู้สึกเหมือนลอยอยู่ในทะเล เห็นวิวใต้น้ำชัด

สนุกสุขใจ ได้มาเป็นชาวเกาะ ;))

เรื่อง : ดั่มดั๊มพ์

ภาพ : ฝ่ายภาพแพรว-สมคิด ชัยจิตวณิช

Praew Recommend

keyboard_arrow_up