‘โรแมนติกไม่ช่วยอะไร เพราะมีดวงตกเป็นรักที่ซ่อนเร้น’ ดูดวงรายวัน 17 มกราคม 2564

ดูดวงรายวัน 17 มกราคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  คุณมีอารมณ์ศิลปินค่อนข้างสูง จึงทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้ดี เช่น งานศิลปะ งานในวงการบันเทิง งานเขียน งานออกแบบ ดีไซเนอร์ ฯลฯ วันนี้อาจอยู่กับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ หรือให้คำปรึกษาแนะนำกับบุคคลอื่น ก็อย่าหลงอยู่กับอีโก้ของตัวเองจนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย เพราะจะเกิดความคิดเห็นขัดแย้งจนทำให้งานสะดุดหยุดลงกลางคัน แล้วหากคุณล้มหรือผิดพลาดเมื่อไหร่ ก็จะถูกซ้ำเติมทันที

การเงิน  : หากคุณเป็นนักลงทุน วันนี้จะมีโชค มีเงินหมุนเวียนคล่องมือ ซึ่งคุณก็อาจนำเงินไปลงทุนเพิ่ม กับซื้อความสุขความสบายราคาแพงให้ตัวเอง จนหมุนเงินไม่ทัน

ความรัก : คุณรักใครรักจริง ทุ่มเทใจให้จนหมด วันนี้ทำใจหน่อยนะคะ เพราะคุณอาจพบว่า คู่ไม่ซื่อสัตย์ แอบมีคนอื่น ซึ่งเป็นเรื่องที่คุณซีเรียสอย่างยิ่ง อย่างไรก็แล้วแต่พยายามลดทิฐิและความเชื่อมั่นในตัวเองลง คุยกันด้วยเหตุผล คนโสด คุณมีเสน่ห์ มีหนุ่มๆ มาจีบเยอะ แล้วคุณก็โรแมนติก มองความรักอย่างสวยงาม แต่วันนี้ไม่ใช่แบบนั้น เพราะคุณมีโอกาสตกเป็นรักที่ซ่อนเร้น

สุขภาพ :  หากคุณเอ็นจอยอีตติ้ง ควรเลือกประเภทของอาหารด้วย งดของมัน ของทอด ด่วนๆ เพราะโรคหัวใจกำลังถามหา รวมถึงโรคเส้นเลือดในหัวใจตีบตัน หรือไขมันอุดตันในเส้นเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : คุณเป็นผู้ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีความฝัน และความทะเยอทะยาน จึงเหมาะกับงานที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถเฉพาะตัวและความเชี่ยวชาญสูง เช่น นักธุรกิจ งานอสังหาริมทรัพย์ สิ่งก่อสร้าง งานทางด้านการเมืองการปกครอง ข้าราชการ ฯลฯ หากวันนี้คุณกำลังจะเข้าสู่การแข่งขันในเรื่องของผลประโยชน์และหน้าที่การงาน หรือถูกบีบบังคับด้วยข้อกฎหมายให้ต้องทำงานให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด อย่าเครียดค่ะ เพราะคุณจะผ่านไปได้ด้วยดี

การเงิน :  หากคุณจะร่วมหุ้นลงทุนทำธุรกิจกับแฟน วันนี้ผู้ใหญ่จะสนับสนุน แต่คุณก็คงต้องช่วยกันประหยัดด้วย อย่าเสี่ยงมาก

ความรัก : หากคุณกำลังมีปัญหากันในเรื่องของกฎหมาย วันนี้ต้องระวังอย่าเอ่ยอะไรที่เป็นการก้าวล่วง ไม่ให้เกียรติกัน เพราะมีโอกาสที่จะทะเลาะกันรุนแรงและใช้เป็นประโยชน์ในทางของกฎหมายด้วย คนโสด คุณตั้งมาตรฐานของผู้ที่จะมาเป็นแฟนไว้สูงมาก เพื่อให้เหมาะสมกับหน้าที่การงานของคุณ วันนี้คุณอาจได้พบคนๆ นั้น จึงต้องพยายามสู้รบปรบมือเพื่อให้ได้มา

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา เสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานในวงการบันเทิง งานประดิษฐ์คิดค้น ฯลฯ หากที่ผ่านมาคุณโหมงานหนักสร้างสรรค์งาน เพื่อเข้าประมูล  หรือการแข่งขัน ซึ่งคุณคาดหวังความสำเร็จอย่างมาก วันนี้สิ่งที่ตรากตรำและเหน็ดเหนื่อยมานานใกล้จะเป็นจริง ผลงานของคุณจะได้รับการยอมรับและสร้างชื่อเสียงให้กับคุณ

การเงิน : มีโอกาสได้เงินพิเศษจากงานพิเศษ หากคุณเลิกนิสัยใช้เงินฟุ่มเฟือย ใช้จ่ายเงินตามใจตัวเอง คุณจะสามารถลงหลักปักฐานสร้างครอบครัวได้เลย

ความรัก :  ก็ยังอยู่ในโหมดของการทำงานหนัก แม้คุณจะรักครอบครัวมากเพียงใด ทำทุกอย่างเพื่อพวกเขา แต่หากคุณไม่มีเวลาอยู่กับพวกเขาเลย จะเป็นครอบครัวได้อย่างไร คนโสด เพราะคุณทำงานหนัก มีแฟนก็ต้องเลิกกัน เพราะคุณไม่มีเวลาให้ เพราะฉะนั้นหากคุณรักใครชอบใครจะเก็บไว้ในใจ ไม่กล้าแสดงออก เพราะกลัวผิดหวังอีก

สุขภาพ  : แข็งแรงดี แต่หากจะมีปัญหาก็เพราะคุณทำงานหนักเกินไป ต้องระวังเรื่องปวดหลัง ปวดตามข้อ โดยเฉพาะเข่าและข้อเท้า หากป่วยก็ไปหาหมอ ไม่ควรซื้อยามารับประทานเอง นอกจากโรคไม่หายแล้วยังดื้อยาอีก

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานด้านการศึกษา ครูบาอาจารย์ ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญชำนาญงานเฉพาะด้าน เช่น แพทย์ ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน นักค้นคว้า วิจัย ฯลฯ หากคุณกำลังคิดที่จะเปิดบ้านเพื่อทำธุรกิจ ก็น่าจะไปได้ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เด็ก และเป็นงานบริการ วันนี้อาจมีทีมงานและมีผู้รู้ผู้มีประสบการณ์หลายท่านมาช่วยให้คำปรึกษาด้วย

การเงิน :  ก็ยังได้รับการอุปถัมภ์จากผู้บังคับบัญชาและทีมงาน ทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด รวมถึงอาจมีโชคอย่างไม่คาดคิดก็ได้นะคะ

ความรัก :  แม้คุณจะแต่งงานกันเพราะผู้ใหญ่จัดสรร แต่ก็นับว่าคุณได้อยู่ในครอบครัวที่ดีที่ให้ความรักและดูแลเอาใจใส่อย่างเต็มที่ หากทุกวันนี้ยังติดปัญหาเรื่องการมีบุตรยาก วันนี้คุณอาจได้พบทีมแพทย์ที่เก่งที่จะช่วยให้คำปรึกษาเรื่องนี้กับคุณ คนโสด หากคิดจะเรียนต่อ วันนี้ทางสะดวก เรียนจบแล้วค่อยคิดเรื่องแต่งงานก็ได้ เพราะคุณมีคุณสมบัติพร้อมอยู่แล้ว  

สุขภาพ : อาจมีปัญหาในช่องปากและระบบทางเดินหายใจ ซึ่งอาจเป็นปัญหาลุกลามไปถึงระบบย่อยอาหาร นอกจากนี้ยังต้องระวังการกดดันตัวเอง หรือความเครียด

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  คุณเป็นผู้ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีความฝัน และความทะเยอทะยาน จึงเหมาะกับงานที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถเฉพาะตัวและความเชี่ยวชาญสูง เช่น นักธุรกิจ งานอสังหาริมทรัพย์ สิ่งก่อสร้าง งานทางด้านการเมืองการปกครอง ข้าราชการ ฯลฯ  หากคุณกำลังอยู่ในภาวะร้อนรุ่มอึดอัดอยากลาออกจากงาน วันนี้ควรเข้าหาผู้ใหญ่ผู้หญิง เพราะท่านจะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้คุณหลุดจากภาวะนี้ พร้อมกับหาทางให้คุณเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งด้วย

การเงิน : หากคุณกำลังเดือดร้อนเรื่องเงิน หรือมีรายจ่ายค่อนข้างมาก ต้องหยิบยืมเงินจนเป็นหนี้สิน วันนี้ลองเข้าไปขอความช่วยเหลือกับผู้ใหญ่ผู้หญิงนะคะ แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง

ความรัก :  อาจมีปัญหาวุ่นวายกับการเข้าใจผิด หรือความรักสะดุดเพราะมีมือที่สามมาแทรกแซง ซึ่งคุณก็อาจต้องขอความคิดเห็นจากญาติมิตรคนอื่นด้วยว่า จะทำอย่างไรกับปัญหานี้ดี คนโสด หากคุณได้เจอคนที่ถูกใจจนยอมทุ่มเททุกอย่าง เพื่อให้ได้เขามา แต่วันนี้คุณอาจพบว่าเขาควงคนอื่นมาด้วย

สุขภาพ :  ระวังความเครียด อารมณ์โกรธ แค้น โมโหร้ายจะทำร้ายสุขภาพ ส่งผลให้คุณเกิดความเจ็บป่วยในช่องท้อง หากคุณเพิ่งผ่าตัด ระวังแผลจากการผ่าตัด หรือจากการคลอดบุตรอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้คำพูดในการติดต่อประสานงาน การโฆษณาประชาสัมพันธ์ งานสื่อสารมวลชน หากคุณอยากทำอะไรใหม่ๆ ที่นอกเหนือจากงานประจำ วันนี้คุณโดดเด่นทางด้านงานเกษตร ตั้งแต่ปลูกต้นไม้ งานศิลปหัตถกรรม งานโอท็อป ฯลฯ ซึ่งการเริ่มต้นอาจมีปัญหาและอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ก็จะผ่านไปได้ด้วยดี ได้รับผลตอบแทนคุ้มค่ากับความเหนื่อย

การเงิน : รายได้มาจากหยาดเหงื่อและแรงงาน อาจเข้าไปเกี่ยวข้องกับการซื้อขายที่ดิน ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้อง เพราะจะทำให้ชื่อเสียงหน้าที่การงานของคุณมัวหมอง

ความรัก :  คุณอยู่ในครอบครัวที่รักและดูแลเอาใจใส่คุณอย่างดี จนอาจตกเป็นเป้าของผู้ที่อิจฉาริษยา ใส่ร้ายป้ายสีว่า คุณมีกิ๊ก หากเจอแบบนี้ก็ต้องแสดงความบริสุทธิ์ใจให้เห็นแล้วล่ะ คนโสด คุณมีเสน่ห์มากมาย ใครๆ ก็อยากคบกับคุณอย่างจริงใจด้วยนะ แต่วันนี้คุณก็ยังไม่ตัดสินใจเลือกใครเลย  ก็ระวังจะพลาดโอกาสดีไปนะคะ

สุขภาพ :  หลีกเลี่ยงอาหารที่ปรุงไม่สุก ไม่สะอาดถูกหลักอนามัย รสจัด เสี่ยงต่อการท้องเสีย และอาหารเป็นพิษ

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่มีรูปแบบตายตัว เช่น งานในหน่วยงานราชการ งานเอกสาร ฯลฯ หากคุณตั้งเป้าหมายในการทำงานไว้ที่เงิน ชื่อเสียง และตำแหน่งหน้าที่การงาน ควรปล่อยใจให้สบาย อย่าเครียด หรือซีเรียสมาก เพราะอาจเกิดการขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานอย่างรุนแรง ซึ่งสุดท้ายแล้วคุณนั่นละที่จะมานั่งวิตกกังวลกับความสัมพันธ์ในระยะยาว เพราะคุณก็อยากทำงานนี้ไปให้นานๆ

การเงิน : คุณทำงานหาเงิน เพื่อต้องการให้มีฐานะทัดเทียมกับผู้คนในสังคม ดังนั้น จึงมีความเสี่ยงที่จะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ง่าย โดยเฉพาะคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลที่จะมาชักชวนให้คุณลงทุนในธุรกิจหรือธุรกรรมต่างๆ

ความรัก : คุณให้เวลากับการทำงานมากกว่าเวลาของครอบครัว เพื่อสร้างฐานะให้ทัดเทียมกับครอบครัวอื่น จนกลายเป็นความกดดัน ไม่เฉพาะแค่คุณกับคู่ แต่ทั้งครอบครัวเลย เพราะเขาอาจอยู่แต่กับวัตถุ คนโสด คุณแอบรักใครอยู่หรือเปล่าคะ ซึ่งสิ่งที่คุณให้ความสำคัญ อาจอยู่แค่พร้อบภายนอก เช่น บ้าน ที่ดิน และแบรนด์เนม

สุขภาพ :  แข็งแรง แต่ไม่ค่อยให้ความสนใจกับการดูแลสุขภาพมากนัก ดังนั้น โรคภัยไข้เจ็บจึงเป็นโรคที่เรื้อรัง รักษายาก รวมถึงจะได้รับบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ เช่น เดินชนนั่นนี่ จนเกิดรอยฟกช้ำดำเขียวตามร่างกาย

 

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

ดวงวันศุกร์ไม่สุขสันต์เสียแล้ว มีแต่รักที่ไม่สมหวัง ดูดวงรายวัน 15 มกราคม 2564

ดวงได้พบรักระหว่างเรียน แต่เป็นรักที่บอกใครไม่ได้ ดูดวงรายวัน 16 มกราคม 2564

Praew Recommend

keyboard_arrow_up