พรุ่งนี้ดวงเปลี่ยน! เช็คดวง 12 ราศี ประจำปี 2024 โดยอาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา

Alternative Textaccount_circle

วันที่ 30 เมษายนจะมีการเปลี่ยนของดวงพฤหัส ซึ่งเป็นดาวเคราะห์ที่ใหญ่ที่สุดและดีที่สุด คำพยากรณ์ที่เราพูดถึงในบทสัมภาษณ์นี้ จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนพฤษภาคม

             “ผมขอไล่ตามราศีที่เป็นบวก ราศีเบอร์ 1 ของปีนี้คือ ราศีพฤษภ เพราะดาวพฤหัสมาโคจรในราศีนี้พอดี ในปีที่ผ่านมา ราศีนี้โดนดาวมฤตยูเข้า ทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงหลายเรื่อง จึงเหมือนคนป่วยติดเชื้อ แต่ปีนี้สิ่งเลวร้ายจะหายไป ที่เด่นมากคือโชคลาภ โดยเฉพาะการได้อะไรมาโดยไม่คาดฝัน ทั้งงาน  ความรัก รวมถึงโชคลาภของนักเสี่ยงโชค ถ้าอยากจะทำอะไร บอกเลยว่าฟ้าเปิดแล้ว แต่ขอย้ำว่าความสำเร็จไม่ได้เกิดจากดวงดาว แต่เกิดจากตัวคุณเอง ต้องตั้งใจให้สมกับที่ฟ้ามอบให้ และขอเตือนว่า เหตุการณ์ดีๆ แบบนี้จะเกิดทุกๆ 12 ปีเท่านั้น ซึ่งมันเคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อ 12 ปีที่แล้ว และจะเกิดขึ้นอีกครั้ง 12 ปีข้างหน้า ถ้าอยากทำอะไร ลงมือทำตอนนี้เลยครับ

            “ราศีที่สองคือ ราศีพิจิก เป็นราศีที่ได้รับพลังบวกจากดาวพฤหัสเช่นกัน จะเห็นผลในเชิงความรักเป็นเรื่องแรก เพราะปกติราศีพิจิกอยู่ในกลุ่มที่มีคู่ยาก ถ้าคุณยังโสดร้อยเปอร์เซ็นต์ ปีนี้จะมีคนที่ดีเข้ามา ถ้าหากมีคู่ครอง ก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี หากอยากจะแต่งงาน สร้างครอบครัว นี่คือจังหวะที่ดีเช่นกัน นอกจากความรักดี การเงินก็ดีด้วย ถ้าคาดหวังอยากจะลงทุนหรือได้ผลกำไร คุณจะสมหวัง ชีวิตจะมั่นคงมากขึ้น สำหรับคนที่ไม่ต้องการชีวิตคู่ คุณจะได้งานจากการเซ็นสัญญา หรือมีพาร์ทเนอร์ใหม่ๆ

            “ราศีที่สามคือ ราศีเมษ ตั้งแต่ต้นปีเจอแต่เรื่องดีๆ มาต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเงินที่ดีมาก แต่เงินจะเข้ามาก็ต่อเมื่อทำงานโดยใช้ความสัมพันธ์กับทางไกล เช่น ส่งออกหรือนำเข้าสินค้าจากที่ไกลๆ คนที่เกิดราศีนี้จะได้เดินทางบ่อยขึ้น ทั้งไปต่างจังหวัด ต่างประเทศ

            “อีกราศีที่ดีไม่แพ้กันคือ กรกฎ เป็นราศีที่เพิ่งพ้นเคราะห์ช่วงปีที่ผ่านมา ก่อนหน้าเดือนเมษายนชีวิตอาจจะลุ่มๆ ดอนๆ บ้าง แต่หลังเดือนพฤษภาชีวิตจะดีขึ้น เป็นช่วงเวลาที่จบจากการพักฟื้นและเตรียมพร้อมเดินหน้าต่อ ปีนี้จะสำเร็จทั้งเรื่องงาน เพราะได้รับการซัพพอร์ตจากผู้ใหญ่ ทั้งเจ้านาย ลูกค้า ที่ให้ความเมตตาอุปสรรคจะลดน้อยลง และยังเด่นในเรื่องของโชคลาภ ปีนี้คุณควรตั้งเป้าหมายให้สูงขึ้น อย่าประเมินตัวเองต่ำเกินไป เพราะมีโอกาสได้ในสิ่งที่เกินคาด

            “ราศีมังกร เป็นราศีที่เพิ่งพ้นเคราะห์เช่นกัน ช่วงที่ผ่านมา ชีวิตวุ่นวายเรื่องการเงินเยอะ แต่นับจากนี้มังกรจะโดดเด่นที่สุดในเรื่องการลงทุน คุณจะมีรายได้เข้ามาหลายทาง แต่ขณะเดียวกันก็ต้องรับผิดชอบงานหลากหลายด้าน เหนื่อยขึ้นเป็นเงาตามตัว นอกจากนี้ดวงคุณยังเด่นเรื่องบุตรและบริวาร และธุรกิจมีการเติบโต ขยับขยายมากขึ้น รวมถึงได้ลุ้นเรื่องความรัก แม้อายุจะไม่สมดุลนัก เพราะคนๆ นั้นค่อนไปทางอายุอ่อนกว่า

            “ราศีมีน ได้อานิสงค์ที่ดีจากดาวพฤหัส แม้ราหูจะไม่ย้ายไปไหน ชีวิตเจอแต่ความวุ่นวาย ทั้งปัญหาสุขภาพ อุบัติเหตุ ผ่าตัด แต่ดาวพฤหัสจะช่วยทำให้ราศีมีนสบายตัวมากขึ้น สิ่งที่เด่นสุดคืออาชีพที่เกี่ยวข้องกับจากการเจรจา ทั้งนายหน้า เซลล์ จะปิดการขายได้ มีรายได้ดีขึ้น ราศีมีนอยู่ในกลุ่มที่ต้องเปลี่ยนแปลงการทำงาน เช่น ย้ายงาน สมัครงานใหม่ โดยเฉพาะงานออนไลน์ ซึ่งมีแนวโน้มเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดี แต่ที่อยากเตือนคือ พระราหูอยู่ทั้งปี ดังนั้นมีโอกาสที่จะมีปัญหาเชิงสุขภาพ หรือคดีความ ส่วนเรื่องความรัก ใครที่โสดก็โสดต่อไป ใครที่มีอยู่แล้วให้ระวังปัญญาภายในครอบครัว

            ราศีกุมภ์ เป็นราศีที่พระเสาร์เข้าเมื่อปีที่แล้ว และจะอยู่ประมาณ 2 ปีครึ่ง แล้วช่วงต้นปีบางคนจะเจอปัญหาความขัดแย้ง มีเรื่องอึดอัดใจ สูญเสีย หลังจากพฤษภาไปแล้ว อาจมีข่าวดีเข้ามาบ้าง โดยเฉพาะเรื่องของครอบครัว คุณอาจจะได้ที่อยู่ใหม่ รถคันใหม่ หรืออาจจะเป็นในแง่ซ่อมแซม ต่อเติม ราศีนี้โดดเด่นมากในการทำธุรกิจ เพราะมีดวงพาร์ทเนอร์ที่โดดเด่น อาจจะมีคนชวนคุณลงทุน หากไม่มีทุน ลงแรงก็ได้ ข้อระหวังคือดาวเสาร์เป็นสัญลักษณ์ของการถูกโกงด้วย เพราะฉะนั้นต้องเอาใจใส่เรื่องกฎหมาย ธุรกรรม การเซ็นสัญญาให้มากเป็นพิเศษ

            “อีกราศีที่ดาวพฤหัส มีผลค่อนข้างเยอะคือ ธนู เพราะดาวพฤหัสเป็นดาวประจำราศีธนู ราศีนี้จะได้พบกับเส้นทางใหม่ของชีวิต ชีวิตจะพลิกไปอีกเส้นทาง จะได้ทำสิ่งที่ไม่ถนัด ไม่คุ้นเคย เหมาะกับการออกจากคอมฟอร์ดโซน ถ้าใครอยากบุกเบิก ทำอะไรใหม่ๆ นี่คือจังหวะที่ดีมาก สิ่งที่แถมมาคู่กันคืออุปสรรค ที่ต้องเรียนรู้ ปรับตัวมากขึ้น แนะนำว่า ต้องหาความรู้เพิ่มเติมเพราะกำลังไปเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย เรื่องที่ต้องเตือนคืออย่าพยายามสร้างศัตรูเยอะ เราอาจจะไม่คิดร้ายกับใคร แต่อาจจะมีคนมาหาเรื่อง แค่เรื่องเล็กน้อย อาจจะดราม่าใหญ่โตได้ สิ่งที่เริ่มทำในตอนนี้ อาจจะไม่เห็นผลลัพธ์ แต่พอเข้าปี 2025 ข่าวดีจะตามมา ส่วนเรื่องการเงิน นับว่าดี ไม่ผันผวน แต่ขอเตือนเรื่องสุขภาพว่าต้องเอาใจใส่ตัวเองให้มากขึ้น

            “ถัดมาคือกลุ่มราศีที่ต้องการเอาใจใส่เป็นพิเศษ คือ ราศีเมถุน มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงเรื่องงานสูง เพราะถูกสั่งให้เปลี่ยน โยกย้ายโดยไม่ทันตั้งตัว ถ้าใครที่ทำธุรกิจส่วนตัว คุณอาจจะย้ายทำเลใหม่ๆ เพื่อลดความรุนแรงลง หากอยู่ที่เดิมจะมีความวุ่นวายเข้ามา อีกวิธีที่ช่วยได้คือจัดโต๊ะทำงานบ่อยๆ สร้างบรรยากาศทำงานใหม่ๆ เพื่อลดความแรงของดวงดาว สองคืออย่าพยายามกดดันตัวเองเยอะ ราศีนี้เป็นราศีของนักคิด หากกดดันมากไป ความคิดสร้างสรรค์อาจจะกลายเป็นความเครียดได้ ราศีเมถุนอาจจะมีปัญหากับผู้ใหญ่ ยกเว้นว่าคุณเป็นฟรีแลนซ์ ไม่ยุ่งกับใครมาก ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะฉะนั้นอยากแนะนำงานเบื้องหลัง ที่ไม่ต้องอกหน้าโดยตรง เรื่องที่ต้องเตือนคือความสัมพันธ์เพราะอยู่ในจุดที่อันตราย ต้องเอาใจใส่มากขึ้น รวมถึงอาจจะมีเรื่องเจ็บป่วยของคนในบ้าน ฟังแล้วอาจจะไม่มีอะไรดี แต่ข่าวดีมากๆ จะรอคุณในปีหน้า

            “ราศีสิงห์ การเปลี่ยนแปลงจะส่งผลเรื่องงาน คืองานเพิ่มขึ้น ต้องทำหลายหน้าที่ เพิ่มความรับผิดชอบ ที่เหนื่อยขึ้น เพราะดาวเสาร์ยังไม่จากไปไหน แต่ข้อดีคือดาวพฤหัสเข้ามา ช่วยลดความแรงลงได้ และราศีที่มีพลังในการทำงานอยู่แล้ว คุณจะไม่มีปัญหากับการทำงานใหม่ๆ แต่ที่อยากเตือนคือความรักและการเงิน ปีนี้ไม่เหมาะกับความรัก จะมีปัญหาจุกจิกกวนใจ หากจะมีแฟนให้เป็นเพื่อนไปก่อน จะช่วยต่ออายุความรักได้ เรื่องเงินก็ต้องระวัง เพราะดาวเสาร์เกี่ยวกับการคดโกง เอาเปรียบ โดยเฉพาะสัญญาที่ไม่เป็นธรรม นอกจากนี้ควรออกกำลังให้มาก ขึ้น ถ้าไม่อยากให้ชีวิตเหนื่อยเกินไป ควรทุ่มพลังให้เหนื่อยกับกีฬาแทน

            “ราศีกันย์ เป็นราศีที่พระราหูเข้า แต่หลังพฤษภาไปคุณจะก้าวหน้าในเรื่องการเลื่อนตำแหน่ง เลื่อนขั้น จะเป็นที่รู้จักในงานที่ต้องการชื่อเสียง มีสังคมที่กว้างขึ้น และมีโชคในการศึกษา ไม่ว่าจะอยู่วัยไหน การหาความรู้ใหม่ๆ จะช่วยพัฒนาตัวเองและงาน และยังมีโชคด้านอสังหาริมทรัพย์ ใครอยากจะซื้อบ้าน คอนโด อยากทำอะไรเกี่ยวกับการขยับยายที่อยู่อาศัยจะเป็นจังหวะที่ดี ส่วนความรัก จะมีอุปสรรคเยอะ คนรักใหม่จะมีความแตกต่างกันมาก ทั้งเชื้อชาติ สังคม ถ้าเป็นคนโสด จะเจอจากการเดินทาง จะมีเรื่องระยะทางเข้ามาเกี่ยวข้อง

            “สุดท้ายคือราศี ตุลย์ เป็นราศีที่ดวงผันผวน ปีที่ผ่านมาค่อนข้างดีเพราะพระราหูย้ายออกไปแล้ว ดาวที่ดีก็มีเข้ามา แต่พอหลังพฤษภา ราศีตุลย์เหมือนกับดาวร้ายก็ไม่มี ดาวดีไม่ปรากฏ ถ้าอยากเริ่มอะไรใหม่ๆ หลังเดือนพฤษภาคมถือว่ายาก เพราะไม่มีดวงดาวสนับสนุน เหมาะกับการสานต่อสิ่งที่ทำมาแล้วมากกว่า ในช่วงหลังจากนี้มีบททดสอบความรักเยอะ ถ้าหากดวงคุณไม่ดี แต่แฟนอยู่ในราศีที่ดีก็จะช่วยประคับประคองไปได้  เรื่องงานเป็นดีในเชิงต่อเนื่อง เช่นเดียวกับการเงินที่มีอานิสงค์ดี ถ้าใครเจอเรื่องวุ่นวาย อยากหลุดจากปัญหาทั้งหมดต้องข้ามไปปีหน้า ซึ่งเป็นปีแห่งความก้าวหน้า สุดท้ายอยากเตือนเรื่องสุขภาพคนในครอบครัว ระวังการเจ็บป่วยของผู้ใหญ่ พี่น้องครับ”


เรื่อง: Fai

ภาพ: อิทธิศักดิ์, ผู้ช่วยช่างภาพ: ภูริณัฐ ต๋าอ่อน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up