‘ต่างชาติไม่เหมาะสมกับคุณ ยิ่งเน้นบันเทิงด้วยแล้ว ยิ่งไม่ใช่ ใครกันหนอ? ต้องเช็กแล้ว’ ดวงรายวัน 17 ธันวาคม 2566

Alternative Textaccount_circle

‘ต่างชาติไม่เหมาะสมกับคุณ ยิ่งเน้นบันเทิงเป็นหลักด้วย ยิ่งไม่ใช่ ใครกันหนอ? ต้องเช็กแล้ว’

ดวงรายวัน 17 ธันวาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   ก็ยังอยู่กับอารมณ์ศิลปินพุ่งพล่านอยู่ในตัว แต่วันนี้ก็เหมือนกับคุณจะไมได้ปลดปล่อยพลังอย่างเต็มที่ หรือหากปลดปล่อยแล้ว แต่ไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้หลักวิชาความรู้ และความเชี่ยวชาญชำนาญงานเฉพาะทาง เช่น นักการปกครอง การเมือง กฎหมาย ต่างประเทศ จนถึงซินแสและหมอดู เป็นไปได้ว่าเพื่อนร่วมงานจะชิงลาออกหรือถอนตัวโดยไม่ได้บอกกล่าวล่วงหน้า

การเงิน  :   แม้คุณจะใช้เงินอย่างมีประสิทธิภาพเพียงไร แต่วันนี้มีโอกาสที่จะเสียทรัพย์ให้กับคนใกล้ชิดอย่างไม่รู้ตัวมาก่อน น่าจะเป็นเรื่องความบันเทิง

ความรัก  :   หากคุณกำลังโหยหาความอบอุ่น หรือเวลาจากคนที่อยู่แดนไกล วันนี้มีโอกาสที่คุณจะหลงเขามากจนแทบทนไม่ได้ ส่วนเขาเป็นไปได้ว่าจะซีเรียสกับความถูกต้องและซื่อสัตย์กับขนบธรรมเนียมประเพณีมากกว่าความรู้สึก คนโสด หากวันนี้คุณได้พบกับชาวต่างชาติที่เน้นความบันเทิงเป็นหลัก ก็ให้ระวัง เพราะเขาไม่ใช่คนที่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง

สุขภาพ  :  คุณซีเรียสและจริงกับทุกๆ เรื่องอยู่หรือเปล่า เป็นไปได้ว่าจะปวดศีรษะอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นคุณยังมีโอกาสที่จะเป็นโรคซึมเศร้า นำไปสู่การหาทางออกด้วยการรับประทานอาหาร ยิ่งเครียดยิ่งรับประทาน จึงต้องระวังน้ำหนักจะเพิ่มขึ้น

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  คุณมีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการทำงานหรือดำเนินธุรกิจอย่างโชกโชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้คุณมีโอกาสนำหลักวิชาความรู้ และทฤษฏี รวมทั้งความเชี่ยวขาญชำนาญงานเฉพาะสาขาวิชานั้นๆ มาใช้กับการทำงานหรือการดำเนินธุรกิจ เป็นไปได้ที่คุณจะได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับเรื่องของกฎหมาย และความถูกต้อง เช่น ทนายความ อัยการ ตำรวจ ผู้พิพากษา เป็นต้น  

การเงิน  :   คุณสามารถทำงานสร้างรายได้ด้วยขาของตัวเอง ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้เพื่อนร่วมงานและเจ้านายที่ดี หากจะร่วมหุ้นลงทุนกับคนรัก ผู้ใหญ่จะสนับสนุน

ความรัก  :   จริงๆ  แล้วคุณเป็นผู้หญิงเก่งสามารถยืนด้วยขาของตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งพา รวมถึงคู่ชีวิต ดังนั้น วันนี้ผู้ใหญ่ในครอบครัวจึงคาดหวังในตัวคุณมากถึงมากที่สุด  คนโสด สำหรับผู้หญิงทั้งเก่งและมีบารมีเช่นคุณ วันนี้เป็นไปได้ที่ผู้ใหญ่จะสรรหาคู่เดทมาให้ แล้วหากไม่ดีงามคุณก็ไม่สนใจเหมือนกัน

สุขภาพ  :  พลังคุณเยอะ จึงไม่ค่อยป่วยไข้ง่ายๆ แต่ก็อย่าประมาท เพราะมีโอกาสที่คุณจะเป็นโรคในช่องปาก ซึ่งจะลามไปถึงทางเดินหายใจ และทางเดินอาหาร นอกจากนั้นยังต้องระวังกรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะอักเสบด้วย

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน   :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้อารมณ์และความรู้สึกในการแสดงออก เช่น นักประพันธ์ งานบันเทิง สื่อมวลชน จนถึงสินค้าบริการที่เกี่ยวกับน้ำ วันนี้นอกจากคุณมีความคิดและจินตนาการที่กว้างไกลแล้วยังมีเทพพระอาทิตย์ ซึ่งเป็นเทพประจำวันสถิตอยู่กับคุณด้วย จึงเป็นไปได้ที่วันนี้คุณจะประสบความสำเร็จ แล้วหากคิดจะร่วมหุ้นร่วมทุนกับเพื่อนผู้หญิง หรือญาติผู้หญิงก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ   

การเงิน  :  มีโอกาสได้โชคลาภจากเพื่อนหรือญาติสนิทผู้หญิง อาจเป็นมรดกก็ได้นะ  นอกจากนั้นการลงทุนก็มีโอกาสที่จะเฮงๆ ปังๆ

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าคุณจะไม่แน่ใจในเพื่อนหญิงคนสนิทว่า เธอจะมาเป็นมือที่สามของใครกันแน่ เพราะกับคุณ เธอก็ตีซี้แบบเนียนๆ ส่วนกับคู่ครองคุณ เธอก็สนิทสนมด้วย คนโสด  เป็นไปได้ว่าคุณจะเริ่มไม่มั่นใจในตัวเพื่อนหญิงคนสนิทว่า เธออาจคิดกับคุณมากกว่าเพื่อน เพราะวันนี้เธอดูจะใส่ใจคุณมากเป็นพิเศษ

สุขภาพ  : ต้องระวังกระเพาะอาหารและลำไส้ รวมถึงความดันและน้ำในหูไม่เท่ากัน นอกจากนั้นยังต้องระวังการโหมงานหนักจะทำให้เป็นโรคทางเดินหายใจ หลอดเลือด และหัวใจ

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :  คุณหมกมุ่นครุ่นคิดกับการทำงานหรือดำเนินธุรกิจจนแทบจะพลีชีพให้กับการทำงานหรือเปล่าคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจบริการ เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ท่องเที่ยว โรงแรม สปา รวมถึงสินค้าและบริการสำหรับเด็ก วันนี้นับว่ามีอนาคต เพราะเป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะสนับสนุนส่งเสริม ส่วนเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ  

การเงิน  :  เก็บเงินไว้กับตัวไม่ได้นาน ด้วยความใจดี ใจบุญของคุณ ที่วันนี้คุณจะเมตตาสงเคราะห์ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จนตัวเองเดือดร้อน  

ความรัก  :   วันนี้คุณมีความคิดเป็นตัวของตัวเอง มีอุดมการณ์ในการดำเนินชีวิตคู่ ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่า ทั้งเด็กและผู้ใหญ่จะเข้ามามีอิทธิพลกับความคิดของคุณ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มาก  คนโสด เป็นไปได้ว่าคุณจะมีความคิดว่า…หากมีแฟนแล้วไม่ดี ก็อย่ามีเลยดีกว่า ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีเข้ามาให้เลือก ทั้งผู้ใหญ่และเด็กเลยทีเดียว

สุขภาพ   :  ระบบการย่อยอาหารจะมีปัญหา โรคเกระเพาะ และลำไส้  ซึ่งจะมีอาการปวดหรือเสียดท้องได้ง่าย นอกจากนั้นยังต้องระวังโรคเครียด และความวิตกกังวล

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับเจ้าของธุรกิจ ผู้ประกอบการอิสระ เถ้าแก่เนี้ย จนถึงเถ้าแก่น้อย ในสายสารพัดช่าง นักค้นคว้าวิจัยและทดลองนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสังคม วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะได้ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ไม่ได้รัก ไม่ได้ชอบ และไม่ถนัด แต่ก็คงทำอะไรไม่ได้มาก ต้องยอมทำไป เพราะติดที่สัญญาหรือข้อตกลงที่ทำไว้ก่อนหน้านี้

การเงิน  :  ยิ่งให้ยิ่งได้ หากคุณทำงานเพื่อสังคม วันนี้มีโอกาสที่จะได้ตอบกลับมากกว่าที่คุณให้ไปหลายเท่า แต่ก็ต้องระวังจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ไม่ควรทำสัญญากู้ยืมเงิน มีโอกาสที่จะถูกหลอกได้ง่ายๆ

ความรัก  :  คุณวางแผนที่จะเซอร์ไพร์สคู่ตรองอยู่หรือเปล่า วันนี้ต้องระวังคู่คุณจะเซอร์ไพร์สกลับ ด้วยการพาใครคนหนึ่งที่ทำดีกับครอบครัวคุณ ก็อย่าได้วางใจ เพราะไม่ว่าจะเพศใด เขาก็ไม่น่าไว้วางใจ  คนโสด  หากคุณรักใครก็จะพยายามเสกสรรปั้นแต่งคำหวาน หรือการเซอร์ไพร์สที่น่าประทับใจ ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะคาดหวังให้เขาตอบรับกับการกระทำของคุณ ก็ไม่ผิดหวังค่ะ เพราะเขาก็ไม่ปฏิเสธ

สุขภาพ  :  ออฟฟิศซินโดรมไม่ไหวแล้วค่ะ ตึงยืดไปหมดทั้งร่าง ก็ควรไปหาหมอนวดประคบคลายเส้น นอกจากนั้นยังต้องระวังพวกโรคเลือดจาง  ไวรัสตับอักเสบ และดีซ่าน

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายบันเทิงเริงรมย์ เช่น ดนตรี กวี ศิลป์ งานฝีมือ เย็บปักถักร้อย วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้เดินทางไปประชุม สัมมนา อบรม หรือขยายสาขาและธุรกิจ ไปยังต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ เป็นไปได้ที่คุณจะได้รับแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้างาน ผู้บริหารระดับสูง หรือข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ด้วย ซึ่งคุณก็เต็มเปี่ยมด้วยพลังกายพลังใจที่จะนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จ

การเงิน  :  ก็ยังไม่สามารถเก็บเงินไว้กับตัวได้นาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีโอกาสที่คุณจะเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ อย่างไรก็ตามวันนี้คุณก็ยังมีโอกาสที่จะถูกรางวัลด้วย

ความรัก  :  หากคุณแต่งงานอยู่กันมาเป็นเวลานาน วันนี้มีโอกาสที่คุณจะตัดสินใจเดินทางไปท่องเที่ยวรอบโลก เพื่อจะย้อนรำลึกถึงคืนวันเก่าๆ ตั้งแต่สมัยที่เพิ่งไปฮันนีมูน จนคุณซีเรียสและจริงจังไปหมด คนโสด   แฟนเก่ามีโอกาสหวนกลับมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาจากต่างจังหวัด หรือต่างประทศ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมากที่จะกลับมาติดไฟเหมือนเดิม

สุขภาพ  :   เลือดลมหมุนเวียนไม่ปกติ ยิ่งหากคุณเดินทางไกลด้วยแล้ว ยิ่งต้องระวังเรื่องกระเพาะอาหาร ลำไส้อักเสบ จนถึงกรวยไตและกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายเอ็นเทอร์เทน เช่น นักร้อง นักดนตรี นักแต่งเพลง วันนี้มีโอกาสที่คุณจะนำกฎหมายลิขสิทธิ์ PDPA มาเป็นเงื่อนไขในการทำหรือไม่ทำอะไร แต่อย่างไรคุณก็มีโอกาสประสบความสำเร็จในการทำงาน

การเงิน :  ก็ยังมีโอกาสซื้อ-ขาย หรือให้เช่าที่ดินทางการเกษตร เรือกส่วนไร่นา ซึ่งวันนี้หากคุณคิดอยากจะร่วมหุ้นลงทุนกับคนสนิท ผู้ใหญ่จะเมตตา เป็นไปได้ว่าคุณจะรับเงินจุกๆ  

ความรัก   :   หากคุณกำลังมีปัญหาเรื่องมือที่สามเข้ามาวุ่นวายอยูในหัวใจคุณ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะใช้กฎหมายบังคับอย่างเด็ดขาด ซึ่งสุดท้ายแล้วก็จะจบลงด้วยดี  คนโสด เป็นไปได้ว่าคุณจะตั้งมาตรฐานของคู่คุณสูงมาก ซึ่งวันนี้เขาจะรักและเอาใจใส่คุณอย่างดี

สุขภาพ   :   หากคุณเป็นนักดื่ม วันนี้ต้องระวังเรื่องการปัสสาวะ เป็นไปได้ทั้งน้อยเกินไปหรือมากเกินไป ซึ่งจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up