‘ความผิดหวังยังตราตรึงจึงไม่ยอมเสียเหลี่ยมอีก เอาเวลามาทำงานดีกว่า ใครกันหนอ?? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 28 สิงหาคม 2566

‘ความผิดหวังยังตราตรึงจึงไม่ยอมเสียเหลี่ยมอีก เอาเวลามาทำงานดีกว่า ใครกันหนอ??

ดวงรายวัน 28 สิงหาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน   เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ เทพพระอาทิตย์ เทพประจำวันเกิดสถิตอยู่กับคุณ นั่นหมายถึงคุณต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการทำงานขั้นสูงมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ความเชี่ยวชาญชำนาญที่จะบุกเบิกเริ่มต้นงานหรือธุรกิจใหม่ๆ เช่น กิจการส่วนตัว อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การบัญชี ตลอดจนการเมือง การปกครอง งานราชการ ด้วยแล้ว วันนี้มีโอกาสประสบความสำเร็จ แต่ต้องใช้สมองและสติให้มากกว่าอารมณ์ ไม่เช่นนั้นคุณเองนั่นล่ะที่จะกังวล เป็นทุกข์ จนถึงท้อแท้ต่อโชคชะตาเลยทีเดียว

การเงิน  :  คุณทำงานเก่ง สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้สบายๆ แต่ก็แลกมาด้วยความเหน็ดเหนื่อย ดังนั้น วันนี้คุณจึงบริหารจัดการเงินอย่างดี ใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ความรัก  :  การมีคู่ครองของคุณก็เพื่อที่จะมาเติมเต็มในสิ่งที่ขาดให้สมบูรณ์ขึ้น จึงเป็นไปได้ที่คุณจะซีเรียสในหลักการและความเหมาะสมของการสร้างครอบครัวที่ดีมากกว่าความโรแมนติก วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะคาดหวังสูงมากจนกลายเป็นกดดันตัวเองและคู่ครอง  คนโสด ไม่ค่อยสนใจเรื่องความรักเท่าไหร่ สนใจแต่ว่าจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้อย่างไร ดังนั้น หากจะมีแฟนสักคน เขาต้องเป็นช้างเท้าหลัง ตามใจคุณทุกอย่าง

สุขภาพ  :  ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยง่ายๆ แต่วันนี้หากคุณหักโหมทำงานอย่างหนัก มีโอกาสที่ระบบทางเดินหายใจจะมีปัญหา รวมถึงหลอดเลือด และหัวใจก็ต้องให้ความสำคัญ นอกจากนั้นก็ยังมีสายตาและปวดหลังด้วย

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ ออร์แกไนซ์ งานด้านวิชาการ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะมีความคิดและจินตนาการที่กว้างไกล มีโอกาสได้เข้าไปทำงานด้านบริหารจัดการ ติดต่อประสานงาน และให้บริการคำปรึกษาแนะนำในด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสายการศึกษา เช่น อาจารย์ นักวิชาการ นักค้นคว้าวิจัย ไลฟ์โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ ทางที่ดีไม่ควรใจร้อน ตัดสินใจด้วยความวู่วาม เพราะมีโอกาสที่ความเหนื่อยจะมาเยือน

การเงิน  :   มีโอกาสมีโชคเฮงๆ ปังๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางการลงทุนและทรัพย์สิน เพิ่มเติมจากรายได้ประจำ

ความรัก  :   สับสนลังเล ไม่แน่ใจในชีวิตคู่ของตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากวาดฝันถึงชีวิตคู่ไว้อย่างสวยงามด้วยแล้ว วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะวิตกกังวลจนถึงกับต้องไปปรึกษาผู้ใหญ่เลยทีเดียว  คนโสด  เทพพระจันทร์ เทพประจำวันและวันเกิดสถิตอยู่กับคุณ ดังนั้น ความมีเสน่ห์มาเต็มร้อยไม่หัก ขณะที่ความอ่อนไหวไม่มั่นคงกลับติดลบ ส่วนแฟนที่จะเหมาะกับคุณวันนี้ คือชายสูงวัย หรือไม่ก็ต่างชาติต่างศาสนา

สุขภาพ  :   ต้องระวังเรื่องระบบย่อยอาหารจะมีปัญหา เช่น กระเพาะอาหาร และลำไส้ นอกจากนั้นยังมีเรื่องหัวใจและสมองด้วย ปวดศีรษะ ไมเกรน ส่วนอารมณ์และความคิดก็น่าเป็นห่วง เพราะคุณจะเก็บตัวจนกลายเป็นจิตเภท ซึมเศร้า มองอะไรเห็นอะไรก็ขวางหูขวางตาไปหมด

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ ออร์แกไนซ์ จนถึงงานส่งเสริมการขายทุกประเภท หากคุณกำลังหมกมุ่นที่จะทำงานหรือธุรกิจให้ประสบความสำเร็จจนถึงขั้นพลีชีพให้กับการทำงานก็ว่าได้ วันนี้ควรเตรียมแผนสำรองไว้หน่อย เพราะเป็นไปได้ว่างานหรือโครงการที่คุณเสนอ หรือกำลังจะเสนอ มีโอกาสที่จะไม่ผ่านการพิจารณาง่ายๆ ทางที่ดีควรใจเย็นๆ อย่าโวยวาย ร้องเรียน หรือเรียกร้อง เพราะจะทำให้สถานการณ์แย่ลง

การเงิน  :   คาดหวังที่จะประสบความสำเร็จทางการเงินค่อนข้างสูง แต่วันนี้ต้องระวัง เพราะมีโอกาสที่คุณจะเดือดร้อนชนิดที่ชักหน้าไม่ถึงหลัง โดยที่คุณก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เงินมา แต่ก็ไม่น่าห่วง เพราะคุณหาเงินเก่ง รวมถึงมีผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงคอยช่วยเหลือดูแลอยู่   

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าคุณกำลังหลงบุคคลหรือกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งอย่างสุดโต่ง แม้กระทั่งคุณเองก็ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ จึงมีโอกาสที่อารมณ์จะเหวี่ยงวีนได้ง่าย  คนโสด  หากคุณคิดถึงชีวิตคู่อย่างสุดโต่ง ก็คือหากมีแฟนไม่ดี ก็ขออยู่เป็นโสดดีกว่า แต่ต้องระวังความหลงที่วันนี้จะทำให้คุณเคลิ้มจนดิ่งได้ง่ายๆ

สุขภาพ  : หากคุณกำลังหักโหมงานหนักจนไม่ได้รับประทานอาหารตรงเวลา รับประทานแต่เครื่องดองของเมา เป็นไปได้ว่าพวกกระเพาะ ลำไส้ ระบบย่อยอาหารจะมีปัญหา ซึ่งไม่ใช่เพิ่งเกิด แต่คาดว่าน่าจะมีปัญหามานานแล้ว แต่วันนี้จะแสดงอาการเตือน ด้วยการปวด จุก เสียดท้อง   

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร การแพทย์และสาธารณสุข วันนี้เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่ผู้หญิงจะให้คุณทำงานในสิ่งที่ไม่ถนัด ไม่ได้รัก โดยที่คุณก็ปฏิเสธไม่ได้ เพราะติดที่เงื่อนไข ข้อตกลง หรือเอกสารสัญญา ก็ควรทำนะคะ เพราะจริงๆ แล้วเธอต้องการดึงคุณมาอยู่ในสายงานที่จะทำได้ยาวนาน โดยอาจหาโอกาสเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้คุณในลำดับต่อไปด้วยก็ได้

การเงิน   :  มีความมั่นคงทางทรัพย์สินและเงินทอง เพราะเก็บเงินเก่ง รวมถึงมีผู้ใหญ่ผู้หญิงช่วยสนับสนุน แต่วันนี้คุณจะเก็บเงินไม่อยู่น้า… โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงิน หรือค้ำประกัน เพราะมีโอกาสเกิดความผิดพลาดได้ง่ายๆ

ความรัก  :  หากคุณเป็นคุณแม่และคุณเมียที่ดูแลลูกๆ และสามีอย่างดี วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีบุคคลภายนอกเข้ามาทำดีกับคุณเป็นพิเศษ อย่าได้หวั่นไหว เพราะเขาไม่หวังดีกับครอบครัวอันเป็นที่รักยิ่งของคุณ  คนโสด  เป็นไปได้ว่าคุณจะทะนุถนอมดูแลแฟนประดุจไข่ในหิน หวงแหนจนไม่สามารถตัดขาดจากเขาได้ง่ายๆ

สุขภาพ  :  คุณหักโหมทำงานจนไม่ได้ดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองหรือเปล่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเพิ่งผ่าตัดอวัยวะภายใน หรือผ่าคลอด อย่าพยายามยกของหนักหรือทำงานหนัก มีโอกาสที่แผลจะปริแตกได้

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการ SMEs ผู้ประกอบการอิสระ จนถึงเถ้าแก่น้อย เถ้าแก่เนี้ย เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะมีความคิดและจินตนาการกว้างไกล ใครพูดอะไรก็ไม่สนใจ หมกมุ่นอยู่กับงานหรือธุรกิจของตัวเองจนแทบจะพลีชีพเลยก็ว่าได้

การเงิน  :   ก็ยังมีโชคทางธุรกิจ เฮงๆ ปังๆ ไม่ว่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด ก็ยังมีโอกาสที่จะช่วยเหลือคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อนได้นะ

 ความรัก  :  คุณมีความคิดเป็นของตัวเองสูงสุดโต่งพอๆ กับรักเดียวใจเดียว วันนี้จึงมีโอกาสที่คุณจะเป็นแม่บ้านที่เป๊ะปังมาก   คนโสด  เช่นกัน คุณมีความคิดของตัวเอง หากมีแฟนไม่ดีก็ขออยู่คนเดียวดีกว่า จนกลายเป็นคนที่รักง่ายหน่ายเร็ว ไม่แคร์

สุขภาพ  :  ควรระวังระบบการย่อยอาหาร กระเพาะ ลำไส้ วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีอาการปวดเสียดท้อง นอกจากนั้นหากเพิ่งไปถูกฝน ก็ระวังจะป่วยไข้ เป็นหวัด ปอดบวม และภูมิแพ้

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ศิลปิน ศิลปะ ความสวยความงาม วันนี้ควรเตรียมตัวเตรียมใจรับมือกับปัญหาและอุปสรรคที่จะเข้ามาอย่างไม่ทันตั้งตัว เป็นไปได้ทั้งมีปัญหาขัดแย้งกับบุคคลอื่น หรือเพื่อนที่รู้ใจชิงลาออกไปโดยไม่บอกกล่าวล่วงหน้า โดยที่วันนี้คุณไม่สามารถเรียกร้องหรือขอความเห็นใจอะไรได้เลย ซึ่งมีโอกาสที่งานหรือธุรกิจจะถึงขั้นที่ไปต่อไม่ได้เลย

การเงิน  :   หากงานหรือธุรกิจกำลังประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ทั้งชื่อเสียงและเงินทอง วันนี้อย่าประมาท เพราะมีโอกาสที่คุณจะเสียเงินให้กับคนใกล้ชิดด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จนถึงขั้นเดือดร้อนเลยทีเดียว

ความรัก  :  สำหรับผู้หญิงเก่งที่สามารถบริหารจัดการทั้งงานนอกและงานในบ้านได้ลงตัว วันนี้อย่าประมาท เพราะอาจมีชอตช็อคฟีเวอร์ นั่นคือคู่คุณกำลังคบคนอื่น ต่อให้คุณจะอ้อนวอนอย่างไร เขาก็ไม่กลับมา   คนโสด  จริงๆ คุณมีเสน่ห์มากมาย แต่ก็มีโอกาสที่จะเลือกคนที่ไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง นั่นคือ คนที่มีครอบครัวแล้ว ซึ่งเป็นไปได้ที่วันนี้จะอยู่กันไม่สงบด้วย

สุขภาพ  :   เป็นไปได้ว่าคุณจะเครียดและกดดันกับปัญหาต่างๆ ที่เข้ามา จนกลายเป็นฟุ้งซ่าน ย้ำคิดย้ำทำ และเป็นทุกข์ วันนี้พยายามปล่อยและวาง อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด พรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว

ผู้ที่เกิดวันเสาร์                           

การงาน  :   เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่คุณก็ยังอยู่กับการแข่งขัน ไม่ว่าจะประมูลงาน ประกวด สอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สอบสัมภาษณ์ ซึ่งวันนี้คุณจะใช้ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการทำงานมากยิ่งขึ้น และจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะประสบความสำเร็จ โดยไม่คิดถึงความถูกต้องชอบธรรม ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะเป็นภาระที่คุณต้องแบกรับไว้คนเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ด้วย

การเงิน  :  สั้นๆ ทำงานหนักจุกๆ ขนาดนี้ ก็ต้องมีโอกาสได้รับรางวัล

ความรัก  :   วันนี้คุณก็ยังอยู่กับความผิดหวังที่พบเจอมาตลอดระยะเวลาของการครองคู่ กับความคิดเดิมๆ ที่จะพยายามทำงานหนัก เพื่อเก็บเงินไว้เยอะๆ คนโสด  ก็ยังคงมีความผิดหวังเป็นบทเรียน ที่คุณจะไม่ยอมเสี่ยเหลี่ยมอีกแล้ว เอาเวลามาทำงานเก็บเงินดีกว่า  

สุขภาพ   :   แม้คุณจะไม่เจ็บป่วยง่ายๆ แต่ก็ไม่ใช่ทำงานอย่างหนักหน่วง เพราะร่างกายไม่ใช่อิฐใช่ปูน สักวันก็ต้องหมดสภาพ ดังนั้น จึงควรพักผ่อนนอนหลับให้เต็มที่ รับประทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ รวมถึงสภาพจิตใจก็ต้องแข็งแรงด้วย  

Praew Recommend

keyboard_arrow_up