‘มีดวงอกหัก ถึงขั้นปลีกวิเวก ไปศึกษาทั้งทางโลกและทางธรรมเลย ใครกัน ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 29 กรกฎาคม 2566

‘มีดวงอกหัก ถึงขั้นปลีกวิเวก ไปศึกษาทั้งทางโลกและทางธรรมเลย’

ดวงรายวัน 29 กรกฎาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   หากกำลังแบกรับภาระความรับผิดชอบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะได้รับงานใหม่ที่ไม่เกี่ยวกับงานประจำเลย ซึ่งคุณก็ปรารถนาความสำเร็จอย่างแรงกล้า แต่เพราะดวงการงานช่วงนี้ไม่ค่อยดี ทำอะไรก็จะติดขัดขลุกขลักวุ่นวายไปหมด มีโอกาสที่เอกสารทางราชการจะผิดพลาด สามารถเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา   ทางที่ควรหาเพื่อนที่รู้ใจมาทำงาน หรือปรึกษาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ด้วย แล้วหากคุณสามารถทำงานนี้ได้ ก็จะได้รับการยอมรับในความสามารถของคุณ

การเงิน  :   รายได้มาจากความขยันทำงานหนัก แต่วันนี้ไม่ควรเป็นนายหน้าให้ใครกู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันให้ใคร เพราะมีโอกาสที่คุณจะต้องรับผิดชอบแทน   

ความรัก  :  วันนี้เป็นไปได้ว่าจะอยู่ในโหมดของการทำงาน มีแต่งานๆๆ ทั้งที่เป็นวันหยุดแท้ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำงานด้วยกัน จนเป็นไปได้ที่คุณจะเริ่มงงๆ ว่า ตกลงเราจะเป็นเพื่อนร่วมงานหรือคู่ชีวิตกันแน่     คนโสด   มีโอกาสที่คุณจะพบคนถูกใจในที่ทำงาน หรือทำงานด้วยกัน  แต่ก็คาดว่าจะเป็นแค่ถูกจริตถูกอัธยาศัย ทำงานเข้าขากันมากกว่าจะคบกันจริงจัง

 สุขภาพ  :  หากคุณกำลังโหมงานหนัก วันนี้อวัยวะที่ต้องดูแลเป็นพิเศษคือหัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกชนิด นอกจากนั้นยังมีเรื่องฟันที่จะสร้างปัญหาให้กับคุณด้วย

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  ก็ยังอยู่ที่การมีความคิดและจินตนาการที่กว้างไกล จนยากที่จะร่วมงานกับใครได้อย่างราบรื่น ทางที่ดีคุณควรรับงานอิสระ หรือเป็นเจ้าของธุรกิจของตัวเองเ ซึ่งวันนี้ก็ไม่ยาก เพราะมีโอกาสที่คุณจะได้พบช่องทางที่จะนำไปสู่สิ่งนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานในสายบริการ เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ท่องเที่ยว โรงแรม สปา แอร์โฮสเตส จนถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็ก  

การเงิน  :  รายได้ส่วนใหญ่มาจากการทำงานเป็นหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเริ่มต้นจะติดขัดหน่อย แต่เมื่องานหรือธุรกิจดำเนินไปได้ระยะหนึ่งก็จะดีขึ้นและดีขึ้น

ความรัก  :  คุณมีความคิดและอุดมคติเป็นตัวของตัวเองสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการเลี้ยงลูก หรือดูแลบุตรหลานบริวารในบ้าน วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะเน้นให้พวกเขาเติบโตด้วยตัวเองมากกว่าจะประคบประหงมกันตลอดๆๆ   คนโสด  วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณมีอุดมคติ และยึดมั่นในอุดมการณ์สูงมาก เพราะฉะนั้นหากจะมีแฟนก็ต้องให้เวลากับการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเยอะมาก  

สุขภาพ  :   หากคุณเครียดและกำลังเอาจริงเอาจังกับการทำงาน วันนี้มีโอกาสที่ภูมิแพ้จะกำเริบหรือเป็นหวัดได้ง่ายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคที่เกี่ยวกับระบบเลือดและต่อมน้ำเหลืองต่างๆ เพราะมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดโรคเบาหวาน

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   หากงานหรือธุรกิจที่กำลังทำอยู่ไปต่อไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจในสายการศึกษา เช่น อาจารย์ นักวิชาการ นักค้นคว้า วิจัย ไลฟ์โค้ช เทรนเนอร์ ฯลฯ หรือผู้ที่กำลังจะไปเรียนต่อต่างประเทศ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจำเป็นที่จะต้องใช้วิชาความรู้ขั้นเทพ รวมถึงความเชี่ยวชาญชำนาญในสาขาวิชาชีพนั้นๆ เพื่อหาช่องทางใหม่ๆ  

การเงิน  :   หากรายได้ของคุณอยู่ในช่วงวิกฤติ วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีแค่จากรายได้ประจำเท่านั้น ซึ่งวันนี้จะเพียงพอหรือไม่นั้น ก็อยู่ที่การบริหารจัดการการเงินของคุณแล้ว  

ความรัก :   ก็อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าจะอยู่ด้วยกันไปตลอดๆ เพราะวันนี้มีโอกาสที่จะไปต่อกันไม่ได้เสียแล้ว แล้วคุณจะซีเรียสกับเหตุการณ์นี้มาก เพราะยึดติดกับขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามจนถึงกับปลีกวิเวกเลยทีเดียว  คนโสด   มีโอกาสที่คุณจะอกหัก ซึ่งผลพวงจากตรงนี้ทำให้คุณถึงกับปลีกวิเวก หรือตัดสินใจไปเรียนต่อทั้งทางโลกทางธรรมเลยทีเดียว

สุขภาพ   :   คุณจริงจังและเครียดกับชีวิต จนมีอาการปวดศีรษะอย่างต่อเนื่อง ก็ต้องระวังหัวใจและเส้นเลือดจะสร้างปัญหา นอกจากนั้นกระดูกและช้อก็ยังต้องดูแลเป็นพิเศษด้วย  

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   หากคุณกำลังรับผิดชอบภาระงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจทางด้านสาธารณะประโยขน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา และสังคมสงเคราะห์ วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะมีอุดมคติและอุดมการณ์ที่แน่วแน่ มั่นคง ยากที่จะร่วมงานกับคนอื่นได้อย่างราบรื่น ทางที่ดีควรรับงานเอง หรือไม่ก็ทำธุรกิจของตัวเองเลย

การเงิน   :  ก็ยังมาจากความขยันทำงาน หนักเอาเบาสู้ ก็นับว่ารายได้ที่เข้ามาอยู่ในระดับปานกลาง โดยวันพระใหญ่ที่กำลังจะมาถึงนี้เป็นไปได้ว่าคุณเตรียมตัวทำบุญใหญ่เลยนะเนี่ย  

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าคุณจะมีอุดมการณ์และความคิดเป็นของตัวเองในการทำงานมากกว่าที่จะใช้เวลาในการอยู่ด้วยกัน ซึ่งก็คงต้องใช้การพูดคุยกันให้เข้าใจ เพราะวันนี้คาดว่าจะยังมีการเรียกร้องความสนใจกันอยู่  คนโสด   คุณให้เวลากับการทำงานมากกว่าความรัก แต่ไม่ใช่ไม่อยากมีนะ เพราะฉะนั้นวันนี้ก่อนจะคบกันจึงต้องทำความเข้าใจกันหนักหน่อย

สุขภาพ  :   เป็นไปได้ว่าคุณจะใช้การรับประทานอาหารเป็นการบำบัดความเครียด ความเหนื่อยจากการทำงานหนัก วันนี้จึงต้องระวังเบาหวาน และโรคอ้วน รวมถึงมีโอกาสที่ภูมิแพ้จะกำเริบ และไข้หวัดด้วย

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หากคุณกำลังเครียด เพราะถูกคาดหวังจากเจ้านายที่อยากจะได้ผลงานดีๆ จากคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความสามารถทางวาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ออร์แกไนซ์ รวมถึงงานส่งเสริมการขายทุกประเภท วันนี้ด้วยทักษะความรู้ความสามารถที่คุณมี รวมถึงความรับผิดชอบที่ดีเยี่ยม จะทำให้คุณผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ไม่ยาก

 การเงิน  :   ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบน ส่วยทุกชนิด เพราะมีโอกาสที่เงินที่คุณพยายามทำงานสร้างฐานะมาอย่างเหนื่อยยากจะล้มละลายได้ง่ายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้หากจะทำงานหรือทำธุรกิจควรทำด้วยตัวเองดีกว่าจะร่วมหุ้นลงทุนกับใคร

ความรัก  :  มีโอกาสที่คุณจะตกอยู่ภายใต้อำนาจเสน่ห์ของคนใกล้ตัว จนเป็นไปได้ที่จะไม่ปล่อยเขาไปห่างจากสายตา แต่วันนี้มีโอกาสสูงมากที่คุณจะคิดไปเองคนเดียว เพราะอีกฝ่ายคิดสวนทางเช่นเคย คนโสด   หากมีแฟน วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะงอแง เรียกร้องความเห็นใจจนพูดไม่รู้เรื่อง หึงหวงจัดมาก

สุขภาพ   :   หากจะเดินทางไปท่องเที่ยวฉลองวันหยุดยาวนี้ ควรให้ความสำคัญกับความสะอาด ทั้งในเรื่องอาหาร ที่พัก และสถานที่สาธารณะ เพราะโควิดแม้จะไม่มีใครพูดถึง แต่ก็ใข่ว่าจะหายไป จึงต้องระวัง

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  สำหรับพนักงานใหม่ นักธุรกิจมือใหม่ หรือกำลังจะทำอะไรใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจสายศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงาม การออกแบบดีไซน์ สถาปัตย์ฯ สถาปนิก ฯลฯ วันนี้คุณมีความเป็นศิลปินในตัวสูงมาก จึงเป็นไปได้ที่จะได้เข้าไปทำงานในสายการเกษตรหรืออาหาร ตั้งแต่เกษตรกร ออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม สินค้าโอทอป ซึ่งมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จสูงมาก

การเงิน  :   รายได้มาจากการทำงานเป็นหลัก วันนี้มีโอกาสที่คุณจะโชคดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการซื้อ-ขาย หรือให้เช่าที่ดินที่นา จนถึงได้รับมรดก ทางที่ดีไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานหรือเงินสีเทา เพราะจะทำให้คุณเสื่อมเสียชื่อเสียง

ความรัก :   หากกำลังตกเป็นเหยื่อของพวกที่หวังดีประสงค์ร้ายที่เม้ากันจนคุณเริ่มไม่วางใจกัน  และเตรียมตัวที่จะทำอย่างนั้นจริงๆ แต่ก็ยังนับว่าโชคดีที่คุณขยับตัวทัน เป็นไปได้ที่จะยิ่งกลับมารักกันเหมือนเดิมด้วยสิ คนโสด  หากคุณมองความรักว่าเหมือนเกมการแข่งขัน ที่จะต้องแย่งชิงเพื่อได้ครองความเป็นหนึ่ง ก็มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้ที่หนึ่งคือคุณค่ะ  

สุขภาพ  :   หากกำลังเอ็นจอยกับการท่องเที่ยวฉลองวันหยุดยาว วันนี้ควรต้องระวังเรื่องการรับประทานอาหารด้วย ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ดองๆ รสจัด ไม่สะอาดถูกสุขลักษณะ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะท้องเสีย  

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   สำหรับเจ้าของธุรกิจรายย่อย SMEs เถ้าแก่น้อย เถ้าแก่เนี้ย โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจในสายการเกษตรและอาหาร เช่น เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม และสินค้าโอทอป ก็ต้องระวังทิฐิและอีโก้ที่จะทำให้คุณไม่เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงาน จนมีโอกาสที่จากความสำเร็จจะกลายเป็นความขัดแย้งกัน จนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน แล้วเมื่อถึงตอนนั้นคุณจะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก  

การเงิน  :   หากมีเงินทองเข้ามาไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการซื้อ-ขายที่ดินหรือสินค้าทางการเกษตร วันนี้อย่าประมาท เพราะมีโอกาสที่จะมีรายจ่ายเข้ามาจนชักหน้าไม่ถึงหลัง  

ความรัก  :   หากคุณรักเดียวใจเดียว ซึ่งก็นับว่าโชคดีที่คุณประสบความสำเร็จกับชีวิตคู่ด้วย แต่วันนี้อย่าได้วางใจว่าความโชคดีนี้จะอยู่กับคุณตลอดไป เพราะมีโอกาสที่จะถูกแย่งชิงความรัก จนคุณถึงขั้นประชดชีวิตเลยทีเดียว  คนโสด หากกำลังมีความสุขกับแฟนที่รักและเอาใจใส่คุณอย่างดี ก็อย่าได้วางใจ เพราะวันนี้มีโอกาสที่ความจริงจะปรากฎว่า เขามีแฟนแล้ว ซึ่งคุณก็จะก้าวเข้าไปสู่โลกใบที่สองทันที  

สุขภาพ   :   ต้องระวังประจำเดือนจะมาไม่ปกติ มดลูกมีปัญหา สำหรับผู้ชายก็ต้องระวังพวกโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และต่อมลูกหมาก ด้วย  

Praew Recommend

keyboard_arrow_up