‘ยังไม่หลุดจากอดีตที่เจ็บช้ำ แม้จะพบคนที่ใช่ แต่ก็ยังสร้างกำแพงกั้นไว้ซะนี่ ใครกัน ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 9 กรกฎาคม 2566

‘ยังไม่หลุดจากอดีตที่เจ็บช้ำ แม้จะพบคนที่ใช่ แต่ก็ยังสร้างกำแพงกั้นไว้ซะนี่’

ดวงรายวัน 9 กรกฎาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานศิลปะ ความสวยความงามทุกประเภท วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณมีความเป็นศิลปินอยู่ในตัวคุณสูงมาก จึงไม่แปลก หากจะปรารถนาความสำเร็จสูงมาก แต่เพราะดวงช่วงนี้ไม่ค่อยดี ไม่ว่าจะทำอะไรก็ขลุกขลักไปหมด เพราะฉะนั้นหากคุณเสนองานหรือโครงการอะไรไป เป็นไปได้ว่าจะยังไม่ผ่านการพิจารณาในเร็ววัน จึงควรใจเย็นๆ เพราะหากโวยวาย มีความเสี่ยงที่จะทำให้สถานการณ์เลวร้ายลง  

การเงิน  :  มีโชคทางด้านทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ แต่วันนี้ต้องระวังไม่ควรเป็นนายหน้ากู้ยืมเงิน หรือเซ็นสัญญาค้ำประกันใคร เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะเดือดร้อน จนต้องเร่งหาเงินทุกวิถีทาง  รวมถึงแหล่งที่ไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่

ความรัก  :   เป็นช่วงที่คุณกำลังมีความสุข เป็นไปได้ว่าทั้งคู่ต่างพึ่งพาอาศัยให้ความช่วยเหลือกันในทุกๆ เรื่อง ดูเหมือนกำลังจะดีอยู่แล้วเชียว หากวันนี้คุณไม่ไปหลงใหลหรือคลั่งใคล้กับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง หรือกิจกรรมหนึ่งจนออกนอกหน้า คนโสด คุณก็ยังคงมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามอยู่ แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะรักง่าย หลงง่าย และเลิกง่าย

สุขภาพ  :   หากคุณเอ็นจอยกับการกินดื่ม วันนี้ต้องระวังพวกเบาหวาน ไขมัน คลอเรสเตอรอล เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะเป็นโรคหัวใจ และโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจทุกประเภท

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  หากคุณกำลังจะรับอาสาเจ้านายไปทำงานที่อ่อนไหว เสี่ยงต่อความผิดพลาดเสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจทางด้านบันเทิงเริงรมย์ เช่น ดนตรี กวี ศิลป์ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะใช้ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่มีทำงานอย่างเต็มที่ ก็ต้องระวังความคิดและจินตนาการที่ไร้ขอบเขต กับเพื่อนร่วมงานที่ไร้ความจริงใจ จากคนที่คุณวางใจที่สุดมีโอกาสจะเปลี่ยนท่าทีทำให้คุณเจ็บปวดที่สุด

การเงิน  :   แม้คุณจะสามารถหาเงินได้เก่งก็จริง แต่ก็ไม่สามารถเก็บเงินไว้กับตัวได้นาน มีโอกาสที่จะถูกหลอกลวงด้านการลงทุน การกู้ยืมเงิน การค้ำประกัน รวมถึงฉ้อโกงทุกชนิด  กว่าจะเอาตัวรอดได้ก็เรียกว่าเฉียดฉิวตลอดๆ

ความรัก  :   หากคุณขี้เบื่อ รักง่ายหน่ายเร็ว เปลี่ยนคู่มาหลายครั้งแล้วกว่าจะมาถึงคนนี้ ซึ่งจริงๆ แล้วคุณเป็นผู้หญิงเก่ง สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้ เพราะฉะนั้นอยู่คนเดียวดีกว่าน้า…หากไม่สามารถเลิกนิสัยนี้ได้จริงๆ  คนโสด   เมื่อคุณมีแฟนก็อยากให้อยู่เป็นเพื่อนคู่คิด ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนกันในทุกๆ เรื่อง แต่หากที่ผ่านมาคุณพบกับความผิดหวังตลอดๆ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะคิดถึงเกียรติและศักดิ์ศรีเป็นเรื่องใหญ่ เพราะฉะนั้นหากแฟนเก่าจะมางอนง้อขอกลับมาคืนดี ก็คงยากหน่อยล่ะ

 สุขภาพ  :   จริงๆ คุณพลังเยอะ ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยง่ายๆ แต่ก็อย่าประมาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระเพาะอาหาร และลำไส้ มีโอกาสที่จะมีปัญหา รวมถึงระบบเลือดลม ความดัน ระบบน้ำเหลืองแ ละต่อมไร้ท่อต่างๆ ที่จะทำงานไม่เต็มร้อย

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :  เป็นไปได้ว่าคุณจะได้พบช่องทางการทำงานหรือทำธุรกิจใหม่ๆ รวมถึงนักแต่งเพลง นักเขียน นักประพันธ์ นักวิทยาศาสตร์ ผลงานที่คุณใช้เวลาสร้างสรรค์มาอย่างยาวนาน ก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณอยู่ในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง CEO ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ วันนี้ไม่ควรวางใจเพื่อนร่วมงาน เพราะมีโอกาสที่จะเป็นประเภท ‘ได้ครับพี่ ดีครับท่าน’ แต่ไม่ทำอะไรเลย

การเงิน  :  สำหรับนักลงทุนมือใหม่ ในช่วงเริ่มต้นกิจการเป็นไปได้ว่า จะฝืดๆ นิดหนึ่ง ขึ้นลง เคลื่อนไหวไม่แน่นอน แต่เมื่อสินค้าหรือธุรกิจติดตลาดแล้วจึงจะดีขึ้น รวมถึงการลงทุนในธุรกิจธุรกรรมต่างๆ เงินก็จะทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้คุณ

ความรัก :  ก็ยังต้องใช้เวลาค่อยๆ ศึกษาเรียนรู้จิตใจของกันและกัน รวมทั้งปรับทัศนคติของแต่ละคนด้วย เพราะวันนี้คุณมีอุดมคติและอุดมการณ์ของตัวเองสูงมาก ซีเรียสและเครียดไปหมดทุกเรื่อง จนมองทุกอย่างจริงจังไปหมด คนโสด  หากคุณเคยผิดหวังกับความรักมาก่อน  วันนี้แม้จะมีโอกาสได้พบกับคนที่ใช่ แต่ก็หนีไม่พ้นที่จะสร้างกำแพงกั้น เพื่อไม่ให้เขาคนนั้นเข้ามาถึงตัว

สุขภาพ   :  วันนี้หากคุณกำลังโหมงานหนัก อย่างไม่รู้จักพักผ่อนและรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา จะเป็นสาเหตุของโรคกระเพาะอาหารและลำไส้ นอกจากนั้นวันนี้ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะมีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อ จนเสี่ยงที่จะเข้าสู่กระแสเลือด

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ออร์แกไนซ์ จนถึงงานส่งเสริมการขายทุกประเภท วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมีโอกาสได้บุกเบิกเริ่มต้นงานใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจสายช่าง นักวิทยาศาสตร์ นักคิดค้น นักประดิษฐ์ ฯลฯ ซึ่งเป็นไปได้ที่คุณจะทำเพื่อสังคมมากกว่าตัวเอง   

การเงิน   :   คุณมีความสามารถในการหาเงิน มีรายได้จากหลากหลายช่องทาง ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่ารายได้จะมาจากวาสนาและบารมี แต่มีโอกาสที่จะทำเพื่อสังคม เพื่อกล่อง มากกว่าเพื่อตัวเอง

ความรัก  :  ก็ยังเอาใจยากเดาใจลำบากอยู่นะคะ ที่เพิ่มเติมคืออารมณ์ที่ไม่แน่นอน ขึ้นๆ ลงๆ แต่อย่างไรก็ตามคู่ครองคุณก็ยอมรับในความเป็นคุณแล้ว   คนโสด  เป็นไปได้ว่าวันนี้อารมณ์คุณก็ยังไม่แน่นอน รักง่ายหลงง่าย อยากอยู่กับคนรักตลอดเวลา หากห่างกันมีหงุดหงิดและหึงอย่างไร้เหตุผล

 สุขภาพ  :  จริงๆ คุณดูแลและรักษาสุขภาพตัวเองอย่างดี แต่ก็อย่าประมาท หากคุณนั่งทำงานอยู่ในท่าเดิมนานๆ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะปวดหลัง ปวดคอ แขน บ่า ไหล่ ได้ เป็นไปได้ว่าจะมีอาการสะสมมานานแล้ว แต่ไม่แสดงอาการ จึงควรไปปรึกษาแพทย์ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้บริหารสูงสุด CEO ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ แม้คุณจะเต็มเปี่ยมด้วยพลังกายพลังใจที่จะนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จ แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณมีความคิดและจินตนาการกว้างไกล  นอกจากจะร่วมงานกับคนอื่นได้ยากแล้ว ยังต้องระวังเพื่อนร่วมงานจะแทงข้างหลัง หรือใส่ร้ายป้ายสี หรือเลื่อยขาเก้าอี้ เพื่อลดความน่าเชื่อถือของคุณ

การเงิน  :   มีโอกาสที่เงินที่ลงทุนไว้ในกองทุนต่างๆ จะทำงานสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับคุณ แต่วันนี้ไม่ควรใจดี ใจบุญมากนัก เพราะเป็นไปได้ว่าจะเจรจาผลประโยชน์กันไม่ลงตัว ไปทวงหนี้ก็ไม่ได้ จนถึงถูกขโมยทรัพย์สิน  

ความรัก  :   ความรักความสัมพันธ์ของคุณเป็นไปได้ว่าจะอยู่ในโลกแห่งอุดมคติ หรือยึดมั่นในอุดมการณ์มากกว่าคู่ครองทั่วไป แต่ไม่ว่าจะอย่างไร วันนี้เป็นไปได้ที่จะมือที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวายตลอดๆ จนกลายเป็นซีเรียสพาลเครียดไปหมดทุกเรื่อง คนโสด  วันนี้เป็นไปได้ว่า คุณจะได้พบกับคนที่ใช่ สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและทัศนคติในเรื่องงานและชีวิตอย่างที่ต้องการ แต่ทำไมจะต้องมีอีกคนมายุ่งวุ่นวายตลอดๆ   

สุขภาพ   :   ระวังโรคที่เกี่ยวกับเลือดและต่อมน้ำเหลืองต่างๆ เพราะอาจทำให้เกิดโรคเบาหวานและโรคที่เกี่ยวข้องกับความผิดปกติของเซลล์เม็ดเลือด   

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  สำหรับพนักงานใหม่ นักธุรกิจมือใหม่ หรือทำอะไรใหม่ๆ วันนี้เป็นไปได้ที่คุณต้องรับบทหนัก ทั้งกับเพื่อนร่วมงานที่คุณมีโอกาสตกอยู่ท่ามกลางการอิจฉาริษยา ใส่ร้ายป้ายสี จนถึงเลื่อยขาเก้าอี้ เพื่อหวังสั่นคลอนความน่าเชื่อถือของคุณ รวมถึงเจ้านายก็จะกดดันให้ทำในสิ่งที่เขาคาดหวัง จนคุณเครียด แต่หากสามารถก้าวข้ามผ่านไปได้ คุณก็จะได้รับการยอมรับในความสามารถ   

การเงิน  :  รายได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของคุณ ซึ่งวันนี้หากคุณจะไปเจรจาเรื่องผลประโยชน์ มีโอกาสขัดแย้งสูง ไปทวงหนี้ไม่ได้ จนถึงถูกขโมยทรัพย์สิน ทางที่ดีไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบน หรือการเสี่ยงโชค เงินเทา งานเทา เพราะนอกจากจะสูญเงินแล้ว ยังจะเสียชื่อเสียงด้วย

ความรัก :   หากใครกำลังมีความรักความสัมพันธ์เชิงซ้อน วันนี้ก็ระมัดระวังตัวให้ดี เพราะมีโอกาสที่ความสัมพันธ์จะถูกแฉ ไปเข้าหูอีกฝ่ายโดยบังเอิญ จนมีโอกาสที่ชีวิตคู่ของคุณจะพลิกผันได้เลย  คนโสด  หากคุณกำลังเข้าไปวุ่นวายกับความรักของเรา 3 คนอยู่ ก็ต้องระวัง เพราะคุณกำลังเข้าไปเล่นกับอำนาจมืดแล้ว  

สุขภาพ  :   ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ดองๆ รสจัด เพราะเป็นไปได้ว่าจะแพ้อาหาร หรืออาหารเป็นพิษ จนท้องเสีย ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่จะพัฒนาเป็นโรคที่รุนแรงได้ จึงควรไปหาหมอรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่รับราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ  การเงินการธนาคาร การแพทย์สาธารณะสุข วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้รับงานใหม่ หรือมีโอกาสโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปสู่หน่วยงานที่มั่นคงขึ้น แต่อย่างไรก็ตามต้องระวังจะตกอยู่ในสถานะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะต้องทำงานที่นอกเหนือจากความรับผิดชอบ หรือรับผิดในสิ่งที่ไม่ได้กระทำ ทางที่ดีควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย

การเงิน  :  มีความมั่นคงทางการเงิน ออมเก่ง ด้วยความกลัวว่าบั้นปลายชีวิตจะลำบาก แต่เป็นไปได้ว่า วันนี้จะลำบากเสียแล้ว เพราะมีโอกาสถูกญาติพี่น้องหรือเพื่อนหยิบยืมเงิน แต่ไม่ต้องกังวล เพราะเดี๋ยวเขาก็นำมาคืน  

ความรัก  :  คุณเป็นคนที่ไม่ค่อยแสดงออกเรื่องอารมณ์และความรู้สึกกับคนในครอบครัวหรือเปล่า แต่จะแสดงออกไปในเรื่องการใส่ใจในรายละเอียดของเขามาก จนวันนี้มีโอกาสที่อยู่กับคุณแล้วอึดอัด  คนโสด คุณมีเสน่ห์กับเพศตรงข้ามมาก ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณก็ใช้สิทธิ์นี้อย่างเต็มที่เช่นกัน ก็จะอย่างไรก็ตามก็ยังเป็นการลองผิดลองถูกอยู่

สุขภาพ   :   มีโอกาสที่คุณจะเจ็บป่วยที่ระบบการย่อยอาหาร ทอลซินอักเสบ และหลอดลมอักเสบ   

Praew Recommend

keyboard_arrow_up