‘สวัสดีวันแรงงานแห่งชาติ สำหรับผู้ที่ไม่หวังจริงจัง วันนี้นับว่าเข้าทาง…ใครกัน?? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 1 พฤษภาคม 2566

‘สวัสดีวันแรงงานแห่งชาติ สำหรับผู้ที่ไม่หวังจริงจัง วันนี้นับว่าเข้าทาง’

ดวงรายวัน 1 พฤษภาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับเจ้าของกิจการ นักธุรกิจ ผู้ประกอบการอิสระ จนถึงเถ้าแก่น้อย เถ้าแก่เนี้ย หากคุณกำลังอยู่ในภาวะตึงเครียดหรือกดดัน เพราะพยายามที่จะทำงานให้ตรงกับความต้องการของคนรอบข้างมากที่สุด แต่วันนี้เป็นไปได้ว่ายิ่งคุณพยายามมากเท่าไหร่ ยิ่งจะถูกหมั่นไส้มากขึ้น  ดังนั้น จึงต้องระวังการถูกแทงข้างหลัง หรือเลื่อยขาเก้าอี้ ที่หวังผลเพื่อจะทำลายชื่อเสียงของคุณ

การเงิน  :  จริงๆ คุณมีโอกาสจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด แต่หากกำลังไปยุ่งเกี่ยวกับเงินใต้โต๊ะหรือเงินเทาๆ จะกลายเป็นความเสี่ยงที่จะตกลงเรื่องผลประโยชน์ไม่ลงตัว  หรือทวงหนี้ไม่ได้ จนถึงทรัพย์สินสูญหายด้วย

ความรัก  :   หากคุณกำลังตกอยู่ภายใต้อิทธิพลความรักความซื่อสัตย์กับคู่ชีวิต ด้วยการประพฤติปฏิบัติตัวเป็นภรรยาที่ดี เป็นแม่ที่ดี รักเดียวใจเดียว วันนี้ควรทำใจไว้หน่อย เพราะเป็นไปได้ว่าเขาจะตอบแทนความซื่อสัตย์ของคุณ ด้วยการนำบุคคลที่สามเข้ามาอยู่ด้วยเลย คนโสด  วันนี้รักใครก็อย่าเพิ่งทุ่มใจให้เขาไปหมด เพราะเป็นไปได้ว่าเขาจะไม่ได้มีคุณคนเดียว  

สุขภาพ  :  ต้องระวังพวกของมีคมต่างๆ เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะถูกบาดจนเป็นแผล นอกจากนั้นหากไม่สบายอยู่ก็ควรไปหาหมอ มีความเสี่ยงที่อาการจะลุกลามใหญ่โตได้  

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือธุรกิจบริการ เช่น ร้านอาหาร โรงแรม ท่องเที่ยว สปา  แอร์โฮสเตส จนถึงธุรกิจและสินค้าที่เกี่ยวกับเด็ก ทางที่ดีควรเตรียมแผนสำรองไว้หน่อย เพราะมีโอกาสที่จะมีงานงอกนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดชอบในความผิดที่ไม่ได้กระทำ โดยที่คุณก็อยู่ในสภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับสายบุญ การกุศล หรืองาน CSR เพื่อสังคม ทำงานกับผู้ใหญ่ด้วยสิ หากเป็นไปได้วันนี้ควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นให้มากๆ

การเงิน  :  หากวันนี้คุณจะซื้อขนมไปแจกเด็กๆ ทั้งที่รู้จัก หรือตามสถานสงเคราะห์ อย่างไรก็แล้วแต่ยิ่งให้ก็ยิ่งได้  มีโอกาสที่คุณจะได้รับการอุปถัมภ์สงเคราะห์จากผู้ใหญ่กลับ

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าวันนี้ผู้ใหญ่จะเข้ามามีส่วนร่วมให้คำปรึกษาในการดำเนินชีวิตคู่ของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลี้ยงดูเด็กๆ  คนโสด  เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะมีเสน่ห์กับทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยทีเดียว  เลือกให้ดี เลือกให้ไว

สุขภาพ  :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า ช่วงนี้สภาพอากาศมาแบบสุดขั้ว ร้อนก็ร้อนจัด พอฝนตกก็ตกอย่างแรง จึงมีโอกาสที่จะส่งผลให้ผู้ที่มีปัญหาทางระบบทางเดินหายใจอยู่แล้วเป็นภูมิแพ้ได้ รวมถึงไซนัสด้วย

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   คุณมีเทคนิคและแทกติกแพรวพราวสามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทำงานได้หลากหลาย มีความเป็นอัจฉริยะสูง รวมถึงเซ้นส์ก็แม่นยำราวกับหมอดูเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะนำความสามารถพิเศษนั้นมาใช้กับการเจรจา ทั้งประสานงาน ต่อรอง หรือประนีประนอม โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงาม รวมถึงงานวิชาการ เพื่อให้งานหรือธุรกิจสำเร็จลุล่วงสมตามที่ปรารถนา

การเงิน  :   เป็นไปได้ว่าคุณจะมีรายจ่ายที่เกี่ยวกับการลงทุน การเดินทาง ท่องเที่ยว ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่จะได้ลาภลอย ถูกหวยรวยหุ้น จนถึงได้รับมรดกด้วยน้า…

ความรัก :   หากคุณเป็นเสมือนที่ปรึกษาคอยรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของสมาชิกในครอบครัวแล้วล่ะก็ วันนี้ก็อย่าลืมเผื่อเนื้อที่ไว้สำหรับปัญหาของตัวเองด้วย เพราะเป็นไปได้ว่าจะทำให้คุณไม่กล้าที่จะตัดสินใจใดๆ เลย คนโสด  คุณตั้งมาตรฐานของบุคคลที่จะมาเป็นแฟนไว้สูง ซึ่งจุดหมายมีไว้พุ่งชน แต่เมื่อคนนั้นมาถึงจริงๆ เป็นไปได้ว่าคุณจะลังเล ไม่แน่ใจเสียแล้ว

สุขภาพ   :   มีโอกาสที่คุณจะเจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือมีกิจกรรมที่ต้องยืนหรือเดินเป็นเวลานาน ระวังจะปวดขาตั้งแต่สะโพกลงมา รวมถึงข้อต่อต่างๆ ทางที่ดีควรพยายามพักขาบ้าง

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   หากคุณมีอารมณ์ศิลปินอยู่เต็มตัว มีความคิดและจินตนาการกว้างไกล ยิ่งได้ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ศิลปะ ความสวยความงาม ด้วยแล้ว นับว่าใช่ ถูกฝาถูกตัวอย่างมาก แต่วันนี้อาจต้องเตรียมรับกับข่าวเซอร์ไพรซที่จะเข้ามา จนมีความเสี่ยงที่คุณจะนั่งไม่ติด ต้องดิ้นรนหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วน จนมีโอกาสเลือกทางออกผิดพลาดได้ง่าย

การเงิน   :   คุณมีโชคทางด้านทรัพย์สินและเงินทอง มีโอกาสได้รับมรดกด้วยนะเนี่ย แต่ก็ยังไม่ถึงกับลื่นปรื๊ด วันนี้มีความเสี่ยงที่จะติดปัญหาบางประการ จนได้ไม่ต่อเนื่อง

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าวันนี้ชีวิตคู่ของคุณก็คืออยู่กันไปเพื่อความรื่นเริงบันเทิงใจ ส่วนเรื่องอนาคตจะไปต่อกันได้นานแค่ไหนนั้น คุณไม่แน่ใจเลย!    คนโสด   เช่นกัน วันนี้คุณอยู่กับความรักความหลงแฟนมากมาย แต่หากถามถึงอนาคต เป็นไปได้ว่ายังคิดไปไม่ถึงขนาดนั้น ก็ระวังจะถูกหลอกไว้บ้างน้า…

สุขภาพ  :  เป็นไปได้ว่าจะมีสาเหตุจากการรับประทาน และการสังสรรค์ปาร์ตี้ ทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งวันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะมีปัญหาทั้งระบบน้ำย่อย กระเพาะอาหาร และลำไส้ นอกจากนั้นยังส่งผลไปถึงข้อเข่าที่เจ็บปวดจากการแรับน้ำหนักที่มากขึ้นด้วย

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  : สำหรับข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ เจ้าหน้าที่การเงินการธนาคาร การแพทย์ และสาธารณสุข วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเข้าไปจับงานทางการเกษตรและอาหาร เช่น เกษตรกร ศิลปวัฒนธรรม นักออกแบบตกแต่งสวน โอทอปอาหาร โดยที่คุณมีอารมณ์ศิลปินโดดเด่น จึงมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ โดยมีผู้ให้ความช่วยเหลือด้วย  

การเงิน  :  เป็นวันของคุณเลยทีเดียว มีโอกาสร่ำรวยจากการซื้อ-ขายทรัพย์สินทางการเกษตร ที่ดินที่นา แต่ดวงเสียของคุณวันนี้อยู่ที่การเชื่อคนง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล ที่จะหลอกให้เสียเงินได้ง่ายๆ เลย    

ความรัก  :  ชิลๆ  แม้คุณจะไม่เคยแสดงออกว่ารักคู่คุณให้ใครเห็น หรือไม่ได้อยู่ในสถานะที่แสดงออกให้ใครเห็นได้ แต่วางใจได้ เพราะวันนี้คู่ชีวิตของคุณจะทำหน้าที่นี้แทนได้ดีทีเดียว  คนโสด   แม้คุณจะไม่เคยแสดงออกว่า รักหรือหลงคนๆ นั้น แต่เขาก็รักคุณเข้าเต็มเปาแล้ว ทั้งที่คุณยังก้ำกึ่ง สามารถรักและเลิก รวมถึงเริ่มต้นใหม่กับใครอื่นได้อยู่

สุขภาพ  :   หากคุณหักโหมงานหนัก โดยที่ไม่สงสารสุขภาพร่างกายของตัวเองเลย  วันนี้จึงควรระวังจะเจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  ก็ยังอยู่ในช่วงที่ดวงไม่ค่อยดี แม้คุณจะได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากผู้ใหญ่หรือคนใกลัชิดให้ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ แต่วันนี้ต้องระวังเพื่อนร่วมงานที่จะใส่ร้ายป้ายสี เสี้ยมให้คุณตกอยู่ท่ามกลางการแก่งแย่งแข่งขันชิงดีชิงเด่น ในเรื่องของผลประโยชน์และหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง หรือทำงานภายใต้เดทไลน์ที่ไร้สาระ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรง จนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน

การเงิน  :  หากคุณมีผู้ใหญ่เมตตาอุปถัมภ์ในเรื่องการเงินการลงทุน วันนี้ไม่ควรลงทุนในธุรกิจที่ยังมองไม่เห็นผลประโยชน์ชัดเจน เพราะมีความเสี่ยงที่จะเคลียร์ผลประโยขน์กันไม่ลงตัว รวมถึงทรัพย์สินสูญหายด้วย  

ความรัก :  หากกำลังเอาแต่ใจ เปลี่ยนใจไปมาเพื่อให้ตัวเองมีความสุขที่สุด ก็ต้องระวังคู่คุณจะไปหาคนอื่นที่ตามใจเขามากกว่า ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะหลุดใช้วาจาก้าวล่วงแบบเกลียดกันไปเลย คนโสด  หากกำลังเลือกในสิ่งที่ตัวเองมีความสุขที่สุด วันนี้มีโอกาสสูงมากที่จะเข้าไปเสียบเป็นมือที่สามของเขา โดยที่คุณก็จะแย่งให้ได้ด้วย

สุขภาพ  :  เด่นๆ ของคุณวันนี้คือมีโอกาสได้รับบาดเจ็บจากถูกของแหลม ของมีคมบาดเป็นแผลตามร่างกาย ซึ่งเป็นไปได้ว่าสาเหตุจะมาจากรับประทานอาหารมากเกินไป

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายบริการ เช่น ร้านอาหาร โรงแรม ท่องเที่ยว แอร์โฮสเตส สปา รวมถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็ก  หากคุณกำลังตั้งความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะประสบความสำเร็จ จนถึงขั้นพลีชีพให้กับการทำงานเลยทีเดียว แต่วันนี้เหมือนคุณต้องผ่านบททดสอบไปให้ได้ เพราะยิ่งคาดหวังก็ยิ่งมีความเสี่ยงที่จะมีปัญหาและอุปสรรครุมเร้าเข้ามาจากทุกทิศทาง จนถึงขั้นงานหรือธุรกิจไปต่อไม่ได้  

การเงิน  :  มีโชคจากความมุ่งมั่นในการทำงาน แต่ก็ไม่ถึงกับร่ำรวย ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่เด็กหรือบริวารในครอบครัวจะสร้างความเดือดร้อนให้คุณ จนถึงขั้นวิกฤติเลยทีเดียว

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าจะมีความขัดแย้งกันด้วยเรื่องลูกหลานหรือบริวารในบ้าน มีความเสี่ยงว่าจะมาจากความรักความสัมพันธ์ระหว่างกันที่แย่ลงจนถึงขั้นอยู่กันไม่ได้แล้ว      คนโสด  หากกำลังคบเด็กอยู่ โดยไม่คิดที่จะจริงจังด้วย วันนี้นับว่าเข้าทาง เพราะมีโอกาสที่ความสัมพันธ์จะถึงขั้นแตกหักกันได้ง่ายๆ

สุขภาพ   :   หากมีปัญหาเกี่ยวกับระบบน้ำย่อย กระเพาะอาหาร และลำไส้ อยู่แล้ว วันนี้ต้องระวังจะกำเริบจนถึงขั้นรุนแรง จึงต้องดูแลและให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิตามินบางตัวที่ได้รับน้อยเกินไป

Praew Recommend

keyboard_arrow_up