‘มีดวงเดาใจยาก รักจนหัวปัก และก็สามารถเทได้ในเวลาเดียวกัน ใครกัน?? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 13 มิถุนายน 2566

‘มีดวงเดาใจยาก รักจนหัวปัก และก็สามารถเทได้ในเวลาเดียวกัน’

ดวงรายวัน 13 มิถุนายน 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  ก็ยังอยู่ที่ความคิดและจินตนาการอันกว้างไกล วันนี้ที่เพิ่มเติมคือความเป็นศิลปิน ดังนั้น หากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับศิลปะ ศิลปิน บันเทิง ความคิดสร้างสรรค์ สถาปนิก ดีไซเนอร์ นับว่ามาถูกทาง แต่ที่เหนือความคาดหมายก็คือปัญหาและอุปสรรคที่จะรุมเร้าเข้ามาจนคุณตั้งตัวไม่ทัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อนร่วมงาน รวมถึงเพื่อนสนิทที่จะเปลี่ยนท่าทีกลายเป็นทำร้ายจิตใจคุณที่สุด ทางที่ดีควรใช้สมองและสติให้มากกว่าอารมณ์นะ  แล้วสิ่งต่างๆ ก็จะผ่านไป

การเงิน  :  มีเงินทองและทรัพย์สินเข้ามาให้คุณได้ใช้จ่ายอย่างคล่องมือ วันนี้แม้คุณจะพยายามประหยัดแล้ว แต่ลิสต์รายจ่ายที่เข้ามากว่าจะเอาตัวรอดได้ก็เรียกว่าเฉียดฉิวเต็มที  

ความรัก  :  หากคุณใช้ชีวิตอยู่ด้วยความบันเทิงเริงใจ โดยมีความเสี่ยงสูงที่จะวอกแวกได้ตลอดเวลา แต่กับคู่ครองตัวเอง คุณจะคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จมากจนกลายเป็นกดดัน ทั้งคู่และตัวเองซะงั้น คนโสด  วันนี้จะเรียกว่าเจ้าชู้ก็ได้น้า แต่คุณก็จะคบแค่คนๆ เดียว หากไม่ใช่คุณก็จะจบลงง่ายๆ ไม่ยื้อ ไม่แย่ง พร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่กับคนใหม่

สุขภาพ  :  เกี่ยวข้องกับการรับประทานอาหาร หากคุณกำลังเอ็นจอยกับการเสาะหาของอร่อยๆ รับประทาน วันนี้นอกจากน้ำหนักจะขึ้นแล้ว ยังมีโอกาสที่กระเพาะและน้ำย่อยจะมีปัญหา รวมถึงลำไส้ด้วย

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับผู้บริหารระดับสูง CEO ตลอดจนข้าราชการระดับสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในองค์กรหรือธุรกิจที่ต้องใช้ทฤษฏีและวิชาการ รวมถึงประสบการณ์ขั้นเทพ ทำงานร่วมกันเป็นทีม  เช่น ครู อาจารย์ นักวิชาการ นักกฎหมาย และแพทย์ ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน เป็นไปได้ว่าคุณจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับทีมงานที่มีความรู้เก่งระดับเทพเช่นกัน ซึ่งคุณสามารถปกครองพวกเขาได้อย่างราบรื่น แต่วันนี้คนที่จะเกเรคือ เพื่อนสนิทที่สุดที่จะเปลี่ยนท่าทีกลายเป็นทำร้ายคุณที่สุด

การเงิน  :   ทีมงานและเพื่อนร่วมงานจะนำงานดีๆ มาให้คุณ รวมถึงเงินที่เคยลงทุนไว้ตามกองทุนต่างๆ ก็จะทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับคุณ แต่ก็อย่าได้ประมาท เพราะเป็นไปได้ว่าวันนี้มีโอกาสจะสะดุด เรียกว่ากว่าจะเอาตัวรอดได้ก็เฉียดฉิวเต็มที

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะถูกผู้ใหญ่เรียกพบ เพื่ออบรมเรื่องความเจ้าชู้ วอกแวก จะจริงหรือไก่กา แต่ก็เป็นผลให้คุณซีเรียสจนกลายเป็นเครียดไปหมดทุกเรื่องแล้ว  คนโสด  มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะจัดสรรคู่เดทให้นะคะ ซึ่งคุณก็ไม่ควรด้อยค่า เพราะเขาคือคนที่ใช่เลยล่ะ!

สุขภาพ  :   ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะมีความเสี่ยงที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อ หากในกรณีรุนแรงมีโอกาสที่เชื้อจะเข้าสู่กระแสเลือดได้เลย นอกจากนั้นยังต้องระวังโรคในช่องปากและทางเดินหายใจที่มีความเสี่ยงจะลุกลามไปถึงการย่อยอาหาร

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   หากคุณกำลังบุกเบิกเริ่มต้นงานหรือธุรกิจใหม่ๆ วันนี้แม้คุณจะโชคดี มีผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดสนับสนุนส่งเสริมให้คุณได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ก็ตาม แต่กระนั้นก็อย่าประมาท เพราะมีโอกาสที่งานหรือโครงการที่คุณเสนอจะไม่ผ่านการพิจารณา โดยที่คุณก็ไม่ควรโวยวายหรืออ้างผู้ใหญ่ เพราะจะยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายลง ทางที่ดีควรอดทนรอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึงมากกว่าจะฝืนทำไป

การเงิน  :  หากคุณกำลังเดือดร้อนจนต้องบริหารจัดการตัวเป็นเกลียว วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ แต่อย่างไรก็ตามก็ยังไม่เพียงพอกับการใช้จ่ายของคุณ

ความรัก คุณเอาแต่ใจนะเนี่ย ไม่ชอบให้ใครบังคับ จะทำในสิ่งที่ตัวเองมีความสุขเท่านั้น เพราะฉะนั้นวันนี้จึงมีโอกาสที่คุณจะหลงใหลในบุคคลหรือกิจกรรมหนึ่งโดยไม่สนใจอื่นใดเลย แม้แต่ครอบครัว คนโสด  ไม่ชอบถูกบังคับ รักอิสระ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะหลงใหลบุคคลหรือกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งอย่างหัวปักหัวปำ โดยมีโอกาสที่จะเทในเวลาเดียวกัน เรียกว่าเดาใจไม่ถูกทีเดียว

สุขภาพ   :   เป็นเรื่องของท้องไส้ วันนี้ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ดองๆ ไม่สดสะอาด หรือไม่ถูกสุขอนามัย รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะมีความเสี่ยงที่อาหารจะเป็นพิษ ท้องเสียได้ง่ายๆ นอกจากนั้นยังมีโอกาสที่น้ำหนักจะขึ้นด้วย   

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   ก็ยังอยู่ในเวทีการแข่งขัน ไม่ว่าจะประมูลงาน ยื่นซองประกวด จนถึงสอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สอบสัมภาษณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจในสายกฎหมาย เช่น ทนายความ นักกฎหมาย อัยการ ผู้พิพากษา ที่ปรึกษาทางกฎหมาย ฯลฯ วันนี้นับว่าคุณโชคดีได้เป็นพนักงานใหม่ หรือนักกฎหมายมือใหม่ มีโอกาสที่จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาท้าทายและทดสอบความสามารถของคุณ ซึ่งหากคุณผ่านตรงนี้ไปได้ ผลตอบแทนนับว่าคุ้มค่า

การเงิน   :   ก็ยังมีโอกาสที่จะได้เงินรางวัลจากการทำงาน ซึ่งหากวันนี้จะร่วมหุ้นลงทุนกับคนรัก หรือครอบครัว เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์ แต่ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้องหรือการเสี่ยงโชค ระวังเสียชื่อ

ความรัก  :  วันนี้นอกจากจะทนอยู่กับคนใกล้ชิดอย่างเจ็บช้ำแล้ว ยังมีโอกาสที่คนนอกจะนำสารที่ไม่อยากรับรู้มาให้กระทบกระเทือนใจอีก แม้จะไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ แต่วันนี้มีโอกาสที่คุณจะตัดสินใจแยกกันอยู่ หรือไม่ก็ใช้กฎหมายตัดสินขั้นเด็ดขาด   คนโสด  วันนี้มีความน่าจะเป็นที่คุณจะเข้าสู่สถานการณ์การแย่งชิง เพื่อให้ได้เป็นหนึ่งในใจเขา/เธอ แต่เพราะตั้งมาตรฐานไว้สูง แม้จะชิงมาได้ แต่คนนั้นก็ยังไม่ถึงมาตรฐานอยู่ดี

สุขภาพ  :   ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ดองๆ รสจัด ไม่สดสะอาดถูกสุขอนามัย เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย นอกจากนั้นไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะมีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อได้ง่ายๆ  

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายการเกษตรและอาหาร เช่น เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม โอทอปด้านอาหารและเครื่องดื่ม วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะบุกเบิกเริ่มต้นงานหรือธุรกิจใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการเดินทาง เช่น ดิลิฟเวอรี่ ท่องเที่ยว โลจิสติกส์ จนถึงไปประชุม สัมมนา อบรม หรือขยายกิจการสาขาไปยังต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ทางที่ดีไม่ควรเชื่อมั่นตัวเองมาก ควรอดทนและรอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึงมากกว่าใช้อารมณ์ฝืนทำไป แล้วคุณจะประสบความสำเร็จ

การเงิน  :   มีโอกาสได้เงินจากการซื้อ-ขาย หรือให้เช่าที่ดิน ที่นา ที่สวน แต่วันนี้หากคุณจะเดินทางไปตกลงธุรกิจหรือผลประโยชน์ ก็อย่าหลงเชื่อคำพูดหวานๆ เพราะเงินที่ได้มามีความเสี่ยงที่จะหายวับไปกับตา

ความรัก  :   ก็ยังอยู่กับครอบครัวที่ดูแลและใส่ใจคุณอย่างใกล้ชิด แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณอยากเป็นอิสระ จากความอบอุ่นก็กลายเป็นอึดอัด จึงมีโอกาสที่คุณจะขอเดินทางไปไหนต่อไหนตามลำพังบ้าง คนโสด  สำหรับผู้ที่กำลังอยู่ในห้วงแห่งความรัก แม้คุณจะรักมากมาย แต่วันนี้มีโอกาสที่จะเริ่มอึดอัดกับการอยู่ภายใต้สายตาของคนรักตลอดเวลา จนเป็นไปได้ที่คุณจะหาเวลาไปเที่ยวตามลำพังบ้าง

สุขภาพ   :  ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ ดองๆ รสจัด ไม่สดสะอาดถูกสุขอนามัย เพราะมีความเสี่ยงที่อาหารจะเป็นพิษ ท้องเสีย จนถึงมีพยาธิ์ นอกจากนั้นยังต้องระวังโรคเครียดที่จะส่งผลต่อระบบย่อยอาหาร รวมถึงระบบประสาท ทำให้นอนไม่หลับ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   เป็นไปได้ว่าคุณจะคาดหวังความสำเร็จในชีวิตอย่างแรงกล้ามาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่ต้องติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และให้บริการคำแนะนำปรึกษาในด้านต่างๆ  วันนี้ไม่ควรใจร้อน ตัดสินใจด้วยความวู่วาม เพราะช่วงนี้ดวงการงานของคุณยังไม่ค่อยดี ทำอะไรก็ติดขัดไปหมด มีความเสี่ยงที่เอกสารทางราชการจะผิดพลาด สามารถเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา และอย่าได้ไว้ใจเพื่อนร่วมงาน เพราะต่อหน้าพูดอย่าง ลับหลับทำอีกอย่าง ทางที่ดีควรคัดสรรเพื่อนที่รู้ใจจริงๆ มาทำงาน รวมถึงปรึกษาผู้มีความรู้และประสบการณ์ด้วย

การเงิน  :  ขึ้นๆ ลงๆ เข้าๆ ออกๆ ไม่แน่นอน ดังนั้น วันนี้จึงไม่ควรเป็นนายหน้าปล่อยกู้ หรือเซ็นค้ำประกันให้ใคร เพราะมีโอกาสที่คุณจะต้องรับผิดชอบแทน

ความรัก :   หากคุณเป็นคู่ชีวิตที่เปี่ยมไปด้วยอุดมการณ์และอุดมคติ วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะวาดฝันในชีวิตคู่ไว้อย่างสวยงาม แต่เพราะทิฐิในตัวเองที่แรงกล้า จึงเป็นเหตุปัจจัยสำคัญให้คุณไม่สามารถปรับตัวเข้ากับใครได้ ซึ่งจะส่งผลกระทบกับสถานภาพในครอบครัวด้วย  คนโสด จริงๆ แล้วคุณมีฝันที่อยากจะพบกับความรักที่มีความสุข แต่วันนี้ด้วยอุดมคติที่แรงกล้าของคุณก็เป็นไปได้ที่จะพบกับความผิดหวังอยู่ร่ำไป

สุขภาพ  :   อวัยวะที่ควรให้ความสำคัญอย่างยิ่งคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกชนิด รองลงมาคือสายตา ระวังตระกูลต้อใกล้จะมาเยี่ยมแล้วจ้า

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้หลักวิชาและทฤษฏีขั้นสูง รวมถึงประสบการณ์และความเชี่ยวชาญระดับเทพ เช่น อาจารย์ นักวิชาการ นักการเมือง การปกครอง จนถึงแพทย์ ทั้งแผนปัจจุบันและแผนไทย วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับงานสายช่าง ประดิษฐ์คิดค้น หรือสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสังคม ก็ต้องระวังพวกที่ต่อหน้าพูดอย่าง ลับหลังทำอีกอย่างด้วยน้า

การเงิน  :  ขึ้นๆ ลงๆ เข้าๆ ออกๆ ไม่แน่นอน แต่อย่างไรวันนี้นับว่าโชคดีที่มีทีมงานและผู้บังคับบัญชาดี แต่เป็นไปได้ว่าจะเป็นงานสร้างชื่อมากกว่าสร้างเงิน

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าคุณจะมีอุดมการณ์และอุดมคติหนักแน่นมาก แม้ว่าวันนี้มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะเรียกเข้าพบ แต่คุณก็ยังยืนหยัดในตัวเอง ยอมหักแต่ไม่ยอมงอ คนโสด  เช่นกัน คุณมีอุดมการณ์ในความรักแน่วแน่ แม้วันนี้ผู้ใหญ่จะรวมทีม เพื่อคัดสรรคู่เดทให้ คุณก็ไม่สนใจ

สุขภาพ   :   ออฟฟิศซินโดรมถามหาแล้ว หากนั่งทำงานอยู่ในท่าเดิมนานๆ วันนี้มีโอกาสที่จะปวดหลัง ร้าวไปถึงคอ บ่า ไหล่ เส้นเอ็นอักเสบได้ง่ายๆ จึงควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถบ้าง หรือให้หมอนวด นวดคลายเส้นบ้างก็ดี

Praew Recommend

keyboard_arrow_up