‘ปลงไม่ไหว ไม่ว่าจะมีคู่หรือโสดก็ตาม ยุทธการตาต่อตา ฟันต่อฟัน ต้องเข้าแล้ว ใครกัน ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 17 พฤษภาคม 2566

‘ปลงไม่ไหว ไม่ว่าจะมีคู่หรือโสดก็ตาม ยุทธการตาต่อตา ฟันต่อฟัน ต้องเข้าแล้ว’

ดวงรายวัน 17 พฤษภาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจหรือเกี่ยวข้องกับสายกฎหมาย เช่น นักกฎหมาย ทนายความ ผู้พิพากษา อัยการ ฯลฯ  ด้วยสติปัญญาที่เฉียบคม ความรับผิดชอบที่ดีเยี่ยม และความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมีความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศ เพราะฉะนั้นจึงมีโอกาสที่จะได้เข้าไปทำงานทางด้านศิลปะศิลปิน ความสวยงาม ซึ่งก็มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จสร้างชื่อเสียงให้อย่างงดงาม

การเงิน  :    หากคุณกำลังจะลงทุนร่วมกับคนรักหรือคู่ครอง วันนี้มีโอกาสโชคดี ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน เงินทองไหลมาเทมา

ความรัก  :  หากคุณตั้งมาตรฐานในชีวิตคู่ไว้สูงมาก เป็นไปได้ว่าจะตั้งอยู่บนหลักการและความเหมาะสมของการสร้างครอบครัวที่ดีมากกว่าความรักความสัมพันธ์ โดยที่วันนี้คุณก็สามารถจะบริหารจัดการ ทั้งงานในบ้านและงานนอกบ้านได้อย่างลงตัว   คนโสด  เช่นกัน คุณตั้งมาตรฐานของแฟนไว้สูงมาก ต้องประพฤติปฏิบัติอยู่ในขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม แล้วด้วยเสน่ห์และความเป็นผู้นำของคุณ คนนั้นๆ น่าจะเป็นช้างเท้าหลังมากกว่าเท้าหน้า

สุขภาพ  :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะจะทำให้ปวดเสียดท้อง แล้วหากยังคงกลั้นต่อไป ก็มีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อ จนถึงเชื้อเข้าสู่กระแสเลือดในที่สุด

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  ก็ยังมีโอกาสที่คุณจะไม่กล้าตัดสินใจใดๆ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสงเคราะห์ ด้วยแล้ว เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะมีความคิดและจินตนาการที่ว้างไกล มีโอกาสได้ทำงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ออร์แกไนซ์ สื่อมวลชน และงานวิชาการ แต่เพราะความไม่มั่นใจทำให้คุณรู้สึกอึดอัดไปหมด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และเจ้านาย จนอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน  :   จริงๆ คุณโชคดีมีโอกาสได้ลาภลอย จนถึงได้รับมรดกเลยนะเนี่ย แต่ด้วยความใจดีใจบุญ วันนี้คุณมีโอกาสช่วยเหลือคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อน

ความรัก  :  หากพื้นฐานทางครอบครัวและชีวิตคู่ของคุณมีความสุขดี วันนี้ไม่ควรจับผิด หรือไม่มั่นใจใดๆ เพราะมีโอกาสที่ความคิดจะเป็นจริงในที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจของคู่คุณ ซึ่งเป็นไปได้สูงมากกว่าจะนำไปสู่ความหึงหวง และปรับความเข้าใจกันไม่ได้ คนโสด  ท่าทางความรักความสัมพันธ์ของคุณจะไม่ได้ไปต่อแล้ว เพราะเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะหึงหวง จนถึงปรับความเข้าใจกันไม่ได้

สุขภาพ  :   มีโอกาสที่คุณจะใช้การรับประทานอาหารเพื่อบำบัดความเครียด ความโกรธ โมโห และความหึง ก็นับว่าดี แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงของมัน ของทอด ของหวานเพราะจะทำให้น้ำหนักขึ้น

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :  หากคุณกำลังอึ้งกับข่าวเซอร์ไพร์สที่เข้ามาจนนั่งไม่ติด ก็อย่าเพิ่งตื่นตกใจ เพราะยิ่งดิ้นรนหาทางออกก็มีโอกาสผิดพลาดมากขึ้น วันนี้จากความเป็นอัจฉริยะของคุณที่เต็มเปี่ยมด้วยเทคนิคแทกติก สามารถพลิกแพลงกลยุทธ์ทำงานได้หลากหลาย รวมถึงเซ้นส์ที่แม่นยำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความคิดสร้างสรรค์ที่ดี สามารถทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับความสวยความงาม หรือศิลปะศิลปินได้เลย มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงด้วย  

การเงิน  :   ก็ยังมีโอกาสที่จะร่ำรวยเงินทองอยู่นะคะ แม้วันนี้คุณจะพยายามประหยัด อะไรไม่จำเป็นก็ไม่จ่ายแล้วก็ตาม แต่ก็เป็นไปได้ว่าจะเข้ามือขวาออกมือซ้ายทันที

ความรัก :  หากรักและทุ่มเทให้กับคู่ชีวิตมาก เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะยอมเหนื่อยคนเดียว ดูแลทั้งงานในบ้านและนอกบ้านคนเดียวเสร็จสรรพ แต่ก็พยายามอย่าไปจู้จี้หรือกดดันเขามากล่ะ แทนที่จะดีกลับกลายเป็นความร้าวฉานซะงั้น  คนโสด  หากคุณรักใครก็จะทุ่มเทให้หมดหัวใจ ก็ต้องระวังจะถูกหลอกได้ง่ายๆ ยิ่งวันนี้คุณมีเสน่ห์และพลังทางเพศสูงด้วย ก็ยิ่งมีโอกาสมากขึ้นเท่านั้น

สุขภาพ   :  มีโอกาสที่คุณจะเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น หรือกระดูก บริเวณข้อเข่า หรือข้อเท้ามีโอกาสบาดเจ็บ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นไปได้ว่าจะมาจากน้ำหนักตัวที่มากขึ้น จนถึงเป็นเก๊า รูมาตอยด์ นิ้วล็อค

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :  นับเป็นวันแห่งความหวังใหม่ของคุณ เพราะมีโอกาสสูงมากที่คุณจะได้บุกเบิกเริ่มต้นงานหรือธุรกิจใหม่ๆ จนถึงได้โยกย้ายเปลี่ยนแปลงหน่วยงานหรือตำแหน่งงานไปสู่ที่ที่มั่นคงขึ้น โดยมีผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดให้การส่งเสริมสนับสนุนให้คุณได้ทำตามที่ตั้งใจด้วย ซึ่งวันนี้คุณควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย รวมถึงพยายามจับจังหวะและโอกาสมากกว่าจะใช้อารมณ์ฝืนทำไป

การเงิน   :  ก็ยังคงปวดศีรษะกับรายจ่ายจนต้องบริหารจัดการการเงินอย่างเหนื่อย วันนี้ก็พอจะเบาใจเบาตัวขึ้นหน่อย เพราะผู้ใหญ่ช่วยเหลือ โดยคุณก็สามารถบริหารจัดการการเงินได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ

ความรัก  :   จริงๆ แล้วคุณไม่ชอบที่จะถูกปิดกั้นเสรีภาพ ไม่ชอบถูกภายใต้การควบคุมของใคร ดังนั้น วันนี้คุณจึงมีโอกาสที่จะทำตามใจตัวเอง โดยออกไปหว่านเสน่ห์กับคนอื่นเสียเลย คนโสด  เช่นกัน คุณชอบมีชีวิตที่เป็นอิสระ นอกจากนั้นยังเอาใจยากเดาใจลำบากอีกด้วย เพราะฉะนั้นวันนี้หากใครจะคาดหวังที่จะได้ใช้เวลากับคุณ ก็อาจผิดหวัง

สุขภาพ  :  หากคุณกำลังเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร วันนี้ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่สดสะอาดไม่ถูกสุขลักษณะ รสจัด เพราะมีความเสี่ยงที่อาหารจะเป็นพิษ ท้องเสีย จนถึงมีพยาธิเลยทีเดียว

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   เป็นไปได้ว่าจากความกดดันต่างๆ มีโอกาสที่จะงวดลงจนถึงขั้นที่ไปต่อไม่ได้เลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายบันเทิงเริงรมย์ ดนตรี กวี ศิลป์ ด้วยแล้ว วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมีความคิดและจินตนาการที่ล้ำเลิศ จนแสดงออกนอกเหนือจากหน้าที่ความรับผิดชอบ หรือปฏิบัติตัวเป็นซูเปอร์วูแมน ซึ่งแทนที่จะดีขึ้น แต่เป็นไปได้ว่าคุณจะคุมตัวเองไม่ได้ จึงควรทำงานที่เป็นอยู่ให้ดีก่อนดีกว่า

การเงิน  :  ไม่สามารถเก็บเงินไว้กับตัวได้นาน ยิ่งวันนี้หากคุณพยายามที่จะเป็นที่พึ่งให้กับคนอื่นด้วยแล้ว มีโอกาสที่จะถูกหลอกถูกโกงจนถึงขั้นวิกฤติเลยทีเดียว

ความรัก  :  หากชีวิตคู่เคยสร้างความเจ็บช้ำให้กับคุณมาแล้ว แม้คุณจะพยายามต่อสู้กับอุปสรรคขวากหนามกันมาจนได้อยู่ด้วยกันยาวนานถึงวันนี้ แต่เป็นไปได้ว่าความสับสน ลังเล ไม่ไว้ใจ จะกลับมาหลอกหลอนคุณถึงขั้นที่ไม่สามารถไปต่อกันได้อีก  คนโสด   มีโอกาสที่แฟนเก่าจะกลับมาคืนดี แต่เพราะคุณเจ็บแล้วจำ ถ่านไฟเก่าจึงไม่สามารถจะกลับมาลุกได้อีก

สุขภาพ   :  มีโอกาสที่ระบบหมุนเวียนเลือด ความดัน ระบบน้ำเหลือง และต่อมไร้ท่อต่างๆ โดยรวมไปถึงประจำเดือนที่จะมีปัญหา วันนี้มีความเสี่ยงที่จะไม่ธรรมดา ดังนั้น จึงควรรับประทานอาหารที่บำรุงเลือด รวมถึงวิตามินด้วย

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :    สำหรับหัวหน้างาน หัวหน้าชุดปฏิบัติงาน หรือหัวหน้าทีม วันนี้คุณมีโอกาสได้บุกเบิกเริ่มต้นงานใหม่ หรือถูกโยกย้ายปรับเปลี่ยนไปอยู่ในหน่วยงานที่ท้าทาย มีการแข่งขันสูง ถูกจริตคุณ แต่ก็ควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย เพราะไม่เช่นนั้นเป็นไปได้ที่งานจะสะดุดหยุดลงกลางคัน ซึ่งสุดท้ายแล้วคุณนั่นละที่จะทุกข์ วิตกกังวล จนถึงขั้นท้อแท้ในที่สุด

การเงิน  :  มีโอกาสที่คุณจะมีช่องทางใหม่ๆ ในการสร้างรายได้ตลอดๆ แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าแม้คุณจะเหน็ดเหนื่อยหาเงินมาได้มากแค่ไหน แต่คนอื่นก็นำไปใช้หมด

ความรัก :  คุณให้ความสำคัญกับความรักความสัมพันธ์ของครอบครัวอย่างมาก จนกลายเป็นคาดหวังความสำเร็จไว้สูง จนวันนี้เป็นไปได้สูงมากว่าคุณจะให้เวลากับการทำงานมากกว่าเวลาของครอบครัวเสียแล้ว  คนโสด  หากคุณเป็นพลังหลัก ทั้งในบ้านและที่ทำงาน วันนี้แม้คุณจะมีเสน่ห์สะดุดตาสะดุดใจผู้คนที่ได้พบปะพูดคุยกับคุณมากมายเพียงไร แต่ก็น่าเสียดายว่า คุณไม่มีเวลามากพอที่จะจริงจังกับใคร ก็อาจเป็นได้แค่เพื่อนคุยคลายเครียด  

สุขภาพ  :  หากคุณหักโหมงานหนักจนไม่ได้พักผ่อนนอนหลับเพียงพอ รวมถึงรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา เมื่อรวมกับภาวะเครียด จึงมีโอกาสที่ร่างกายจะมีปัญหาไปเสียทุกระบบ ทั้งภูมิแพ้ ปวดศีรษะ และระบบย่อยอาหาร  

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องรับผิดชอบชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานหรือธุรกิจบันเทิง เช่น นักร้อง นักดนตรี พิธีกร สถานบันเทิง และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งคุณมีความคิดเป็นของตัวเองมากจนยากที่จะร่วมงานกับคนอื่นได้อย่างราบรื่น ดังนั้น หากเป็นไปได้จึงควรรับงานเอง หรือทำธุรกิจของตัวเองจะดีกว่า

การเงิน  :   คุณสามารถหาเงินได้เรื่อยๆ ไม่ถึงกับร่ำรวย แต่วันนี้คุณจะมีโอกาสร่ำรวยจากเงินเทางานเทา แต่หากหลวมตัวไปแล้ว มีแต่จะสร้างความเดือดร้อนให้ไม่สิ้นสุด

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าวันนี้จะอยู่คนละขั้วกับการปลงคือ เชื่อมั่นในตัวเองมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งยุทธการตาต่อตา ฟันต่อฟัน เมื่อคู่คุณออกเที่ยวและมีกิ๊กได้ คุณก็ออกเที่ยวและมีกิ๊กได้เช่นกัน    คนโสด  คุณมีอุดมคติและอุดมการณ์ล้ำยุคทันสมัยมาก เพราะฉะนั้นวันนี้มีโอกาสจะเจ้าชู้กับคนที่มีคู่แล้วด้วย

สุขภาพ   :  สำหรับนักดื่ม นักปาร์ตี้ สังสรรค์ วันนี้ควรดื่มอย่างมีสติ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้หากประมาท ดื่มแล้วไม่ควรขับ หากดื่มติดกันนานๆ ร่างกายก็จะทรุดโทรมได้น้า…

Praew Recommend

keyboard_arrow_up