‘มีดวงตาดีได้ตาร้ายเสีย มีโอกาสได้พบทั้งรักจริงและไก่กา ใครกัน?? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 8 พฤษภาคม 2566

‘มีดวงตาดีได้ตาร้ายเสีย มีโอกาสได้พบทั้งรักจริงและไก่กา’

ดวงรายวัน 8 พฤษภาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน บันเทิง นักร้องนักแสดง รวมถึงทางด้านวิชาการ วันนี้เป็นไปได้ว่านอกจากคุณจะมีความคิดและจินตนาการกว้างไกลแล้ว ยังมีความรู้ ความสามารถ รวมถึงชื่อเสียงและบารมีอีกด้วย ดังนั้น จึงเป็นโอกาสดีที่คุณจะมีอำนาจในการต่อรอง หรือเรียกเงินเดือนแพงๆ จากงานหรือธุรกิจที่ทำอยู่ได้  

การเงิน  :   หากกำลังพยายามทำงานหนักเพื่อหารายได้ให้มากกว่าที่เป็นอยู่ วันนี้ไม่ผิดหวัง นอกจากความรู้ความสามารถของตัวเองจะนำเงินมาให้แล้ว ยังมีโอกาสได้ลาภลอยจนถึงได้มรดกด้วยนะเนี่ย  

ความรัก  :   มีโอกาสที่คุณจะรู้สึกไม่มั่นใจว่า ตอนนี้ที่อยู่ด้วยกันเพื่อเงิน หรือว่าอยู่กันเพราะรักและดูแลกันเหมือนก่อน เพราะเหมือนว่าจะมีเรื่องเงินทองเข้ามาเกี่ยวข้องตลอดเวลา   คนโสด  จริงๆ วันนี้คุณมีเสน่ห์ทั้งเพศเดียวกันและเพศตรงข้าม แต่เพราะด้วยหน้าที่การงาน หรือภาพลักษณ์ของคุณ จึงจำเป็นต้องมองเรื่องฐานะความเป็นอยู่ก่อนอันดับแรก

สุขภาพ  :   คุณพลังเยอะ ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยง่ายๆ แต่วันนี้จากการหักโหมทำงานจนไม่ได้รับประทานอาหารตรงเวลา จึงมีโอกาสที่คุณจะมีปัญหาในเรื่องของน้ำย่อย กระเพาะอาหาร และลำไส้    

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  หากกำลังเหน็ดเหนื่อยกับการทำงานหรือดำเนินธุรกิจในการดูแลรับผิดชอบชีวิตและทรัพย์สินให้กับคนอื่น  วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า แม้คุณจะพยายามทำดีอย่างไร เจ้านายก็มองไม่เห็นความสำคัญ นอกจากนั้นเพื่อนร่วมงานที่รู้ใจก็ยังชิ่งหนีไปอีก ก็ขอให้อดทน เพราะในเร็ววันนี้คุณมีโอกาสจะได้เข้าไปทำงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับการเกษตรและอาหาร เช่น เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม จนถึงโอท้อปด้านอาหาร ซึ่งน่าจะเป็นทางของคุณมากกว่า

การเงิน  :  มาจากหยาดเหงื่อและแรงงาน ซึ่งวันนี้คุณมีโอกาสเสียเงินให้กับคนใกล้ชิดหรือคนรักอย่างไม่รู้ตัว ก็นับว่าโชคดีที่ยังมีแนวโน้มว่าจะได้เงินจากการซื้อขายไร่นา หรืออาหาร แต่ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานเทาหรือเงินเทา เพราะหากหลวมตัวไปแล้ว มีโอกาสเดือดร้อนไม่สิ้นสุด   

ความรัก  :  คุณอยู่กับสามีเจ้าชู้ ชอบเที่ยวสนุก ไม่กลับบ้านอยู่หรือเปล่า หากวันนี้คุณกำลังขอร้องให้เขาเห็นความสำคัญของคุณบ้าง ก็นับว่าวันนี้ความพยายามของคุณได้ผล เป็นไปได้ว่าเขาจะคิดถึงจิตใจคุณมากขึ้น  คนโสด  สำหรับใครที่กำลังเจ้าชู้ คบหลายคนในเวลาเดียวกัน วันนี้มีโอกาสที่จะได้พบทั้งคนที่ไม่เหมาะสม และคนที่รักและจริงใจ ก็คงต้องเลือกดีๆ แล้วล่ะ!    

สุขภาพ  :   สำหรับนักเที่ยว นักดื่ม วันนี้ควรดื่มอย่างมีสติ ไม่ขับรถ หรือหากคุณมีภาวะซึมเศร้า คิดมากอยู่แล้ว ก็ไม่ควรใช้แอลกอฮอล์บำบัด เพราะเป็นไปได้ที่จะทำให้อาการหนักขึ้นได้อีก

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :    ก็ยังคงต้องมองโลกบวก คิดในแง่ดีเข้าไว้ หรือจะยึดในทางศาสนาเลยก็ได้นะ เพราะเป็นไปได้ที่คุณจะยังถูกลดบทบาทความสำคัญ รวมถึงเพื่อนร่วมงานก็ชิงลาออกโดยไม่บอกกล่าวกันล่วงหน้า แต่วันนี้หากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อสื่อสาร โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลขน รวมถึงงานส่งเสริมการขายทุกประเภท เป็นไปได้ที่เกมจะพลิกให้คุณกลับมาลุกขึ้นใหม่ได้   

การเงิน  :   ก็ยังอยู่กับการประหยัดถึงขีดสุด จากที่ต้องเสียเงินให้กับคนใกล้ชิดอย่างไม่รู้ตัวมาก่อน วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะพยายามหมุนเงินตัวเป็นเกลียว เพื่อนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ความรัก :  ก็ยังต้องใช้คำว่า ‘ปลง’ อยู่นะคะ  เพราะวันนี้แม้จะพยายามอ้อนวอนขอร้องให้คู่คุณให้เวลากับคุณและครอบครัวมากขึ้น  แต่เขาก็ไม่สนใจ จนคุณหงุดหงิด  คนโสด  จะเป็นการดีหากจะอยู่คนเดียวเหมือนที่ผ่านมาก่อน เพราะวันนี้เป็นไปได้ที่จะได้พบกับคนที่ไม่เหมาะสมกับคุณด้วยประการทั้งปวง มีโอกาสที่จะทำให้คุณหงุดหงิดใจเปล่าๆ  

สุขภาพ   :  ก็ยังอยู่กับภาวะวัยทอง หรือโรคผู้สูงอายุอยู่  โดยวันนี้เป็นไปได้ว่าจะเกี่ยวกับสภาพอารมณ์ หรือความเจ็บป่วยทางจิต มีโอกาสที่อาการจะหนักขึ้น  ควรไปพบแพทย์บ้างก็ดี  

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้เทคนิคและความเชี่ยวชาญทางการเจรจา ไม่ว่าจะประสานงาน หรือไกล่เกลี่ย ประนีประนอม อย่างใดอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเกี่ยวข้องกับงานหรือธุรกิจสายช่าง  นักวิทยาศาสตร์ นักค้นคว้าทดลองเพื่อสังคม วันนี้แม้คุณจะมีปฏิภาณไหวพริบ ความรับผิดชอบที่ดีเยี่ยม ได้รับความไว้วางใจจากเจ้านายเพียงไร แต่ก็ไม่ควรเป็นซูเปอร์วูแมน หรือวัน (วู) แมนโชว์  ควรทำงานในหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อป้องกันงานผิดพลาดเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ จะได้ไม่เจ็บตัว

การเงิน   :   มีโอกาสเสียเงินกับการเดินทางท่องเที่ยว การลงทุน และการเข้าสังคมใหม่ๆ ซึ่งวันนี้คุณจะมีกำลังทรัพย์มากพอที่จะทำงานเพื่อสังคม ส่วนรวม มากกว่าประโยชน์ส่วนตัว

ความรัก  :  หากคุณอยู่ในฐานะผู้รับฟังปัญหาและความทุกข์ของสมาชิกในบ้าน ก็อย่าลืมเก็บพื้นที่ไว้สำหรับปัญหาของตัวเองด้วย เพราะเป็นไปได้ที่วันนี้คุณจะเริ่มไม่ไว้ใจคนข้างตัว ซึ่งความซื่อสัตย์เป็นเรื่องที่คุณให้ความสำคัญมาก คนโสด  หากเพิ่งอกหักรักคุดมาหมาดๆ วันนี้คุณจึงวางมาตรฐานผู้ที่จะมาเป็นแฟนไว้สูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความซื่อสัตย์

สุขภาพ  :  สำหรับผู้ที่มีกิจกรรมหรือทำงานที่ต้องยืนและเดินเป็นเวลานานๆ เปิดวันทำงานวันแรกคุณมีโอกาสที่จะปวดเมื่อยขาจนมีความเสี่ยงที่จะลามเป็นออฟฟิศซินโดรมเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังต้องระวังประจำเดือนมาไม่ปกติ รวมถึงมดลูกมีปัญหาด้วย

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  แม้ผู้ใหญ่จะส่งเสริมสนับสนุน รวมทั้งเพื่อนร่วมงานและเจ้านายจะเมตตาให้คุณมีโอกาสได้บุกเบิกลุยงานใหม่ๆ แต่ทางที่ดีก็ไม่ควรมีอีโก้ หรือยึดความคิดของตัวเองเป็นที่ตั้ง เพราะเป็นไปได้ว่าวันนี้เกมจะพลิก คุณถูกลดบทบาทความสำคัญ จนถึงเพื่อนที่รู้ใจชิงลาออกไปโดยไม่บอกกล่าวกันล่วงหน้า แล้วไม่ว่าคุณจะเรียกร้องหรือขอความเห็นใจใดๆ ก็ไม่ได้รับความสนใจ ทางที่ดีควรอดทนรอคอย โอกาสและจังหวะที่จะมาถึง ดีกว่าจะใช้อารมณ์ฝืนทำไป

การเงิน  :   หากคุณมีรายจ่ายที่จะต้องดูแลสงเคราะห์ผู้ใหญ่ วันนี้เป็นไปได้ว่าจะต้องเสียเงิน เพราะคนใกล้ชิดหรือคนรักอย่างไม่คาดคิดมาก่อน

ความรัก  :   หากผู้ใหญ่เข้ามามีส่วนร่วมกับชีวิตคู่ของคุณ ซึ่งเป็นไปได้สูงมากที่จะมีอิทธิพลต่ออิสรภาพของคุณให้ไม่ได้อยู่ด้วยกัน แม้จะพยายามอ้อนวอนอย่างไร คู่คุณก็ไม่กลับมา คนโสด หากกำลังหลงรักผู้ใหญ่ต่างชาติ วันนี้เป็นไปได้ว่าเขาจะจำกัดอิสรภาพคุณ แม้จะพยายามขอร้องอย่างไร แต่เขาก็ไม่สนใจ  

สุขภาพ  :   ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่สดสะอาด ถูกสุขลักษณะ รสจัด เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ จนถึงมีพยาธิ์ด้วย นอกจากนั้นยังต้องระวังหกล้ม ตกบันได ข้อเท้าพลิก/แพลง ซึ่งจะมีผลให้กล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็นบาดเจ็บได้

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :    ก็ยังอยู่กับงานหรือธุรกิจในภาคการเกษตรและอาหาร เช่น เกษตรกร ศิลปวัฒนธรรม นักออกแบบและตกแต่งสวน โอทอปด้านอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานที่ใช้คำพูดในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานขาย ซึ่งคุณปรารถนาความสำเร็จอย่างแรงกล้า แต่เพราะช่วงนี้ดวงการงานยังไม่ค่อยดี จากที่เคยราบรื่นก็กลายเป็นขลุกขลักไปหมด ต้องระวังเอกสารทางราชการจะผิดพลาด สามารถเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา ทางที่ดีควรหาเพื่อนรู้ใจ หรือหาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาเป็นที่ปรึกษา

การเงิน  :  หากซื้อ-ขายที่ดินที่นา หรืออาหาร วันนี้ต้องระวังไม่ควรเป็นนายหน้ารับจำนอง หรือให้ใครกู้เงิน รวมถึงการค้ำประกันด้วย เพราะมีโอกาสที่จากความใจดีใจบุญของคุณจะทำให้คุณเดือดร้อนได้

ความรัก :   ก็ยังอยู่กับความรู้สึกโหยหาอาทรกันและกันอยู่ แต่วันนี้เป็นไปได้ที่เหตุผลและความจำเป็นของการอยู่ด้วยกันจะเด่นชัดกว่าความรู้สึกนั้น ซึ่งคาดว่าจะเป็นความจริงที่ซ่อนอยู่ลึกๆ ในใจคุณ  คนโสด   หากกำลังมีความสุขกับคนรักที่หวังดีและจริงใจ สามารถส่งเสริมสนับสนุนและต่อยอดในเรื่องหน้าที่การงานให้กับคุณได้ ก็อย่าเพิ่งวางใจ วันนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้  

สุขภาพ  :   ควรให้ความสำคัญกับหัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกประเภท นอกจากนั้นยังรวมถึงสายตา และฟันด้วย  

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   หากคุณกำลังตกอยู่ท่ามกลางการแก่งแย่งแข่งขันชิงดีชิงเด่นในเรื่องผลประโยชน์และหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง หรือถูกบังคับให้ส่งงานตามเดทไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่ต้องเดินทาง เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว อาหาร ดิลิฟเวอรี่ โลจิสติกส์ ด้วยแล้ว เปิดสัปดาห์ใหม่แบบนี้ หากจะเดินทางไปประชุม สัมมนา อบรม จนถึงขยายสาขายังต่างจังหวัดหรือต่างประทเทศ เป็นไปได้ที่คุณจะถูกขัดแข้งขัดขา จนถึงขั้นสะดุดหยุดลงกลางคันได้เลย

การเงิน  :   หากคิดจะลงทุนในธุรกิจหรือผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่เห็นผลตอบแทนชัดเจน หรือกำลังจะเดินทางไปเจรจาผลประโยชน์ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเสียเงินไปกับเรื่องไร้สาระ หรือมีรายจ่ายของเด็กๆ

ความรัก  :   หากกำลังวางแผนที่จะส่งลูกหลาน หรือเด็กๆ ในความอุปการะเดินทางไปศึกษาต่อ หรือโยกย้ายถิ่นฐาน วันนี้จากความขัดแย้งระหว่างกัน มีโอกาสที่คุณจะมีปากเสียงกันแบบไม่ให้เกียรติกันเลย คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะต่อสู้แย่งชิง เพื่อให้บุคคลในครอบครัวหรือเด็กในความอุปการะของคุณได้เดินทาง อาจเพื่อศึกษาต่อ  หรือไม่เขาก็จะเดินทางมาอยู่กับคุณด้วย

สุขภาพ   :   หากจะเดินทางไกล วันนี้ควรระวังเรื่องท้องไส้ โรคกระเพาะ น้ำย่อยไม่ดี นอกจากนั้นยังมีความเสี่ยงที่จะบาดเจ็บจากของแหลมของมีคมด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up