‘วันหญิงเก่งแห่งชาติ แต่ความรักก็ยังมีดวงไปไม่ถึงฝั่งฝัน แค่ตื่นเต้นวูบวาบ ใครกันหนอ?? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 17 สิงหาคม 2566

‘วันหญิงเก่งแห่งชาติ แต่ความรักก็ยังมีดวงไปไม่ถึงฝั่งฝัน แค่ตื่นเต้นวูบวาบ ใครกันหนอ??’

ดวงรายวัน 17 สิงหาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  ก็ยังมีโอกาสที่จะเผชิญหน้ากับปัญหาและอุปสรรคมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขัดแย้งกับบุคคลอื่น ที่จะทำให้คุณต้องผิดหวังเสียใจ และท้อแท้กับโชคชะตาที่ไม่ดี ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่จะเป็นงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับการเดินทาง เช่น โรงแรม การท่องเที่ยว อาหาร ดิลิฟเวอรี่ โลจิสติกส์ ยานยนต์ ฯลฯ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้เดินทางไปประชุม อบรม สัมมนา จนถึงการศึกษา ค้นคว้า ก็ยังคงต้องใช้สมองและสติให้มากกว่าอารมณ์

การเงิน  :   กว่าจะหาเงินมาได้แต่ละบาท ต้องแลกด้วยความเหน็ดเหนื่อย ทั้งกายและใจ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้เดินทางไปเจรจาธุรกิจและผลประโยชน์ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ควรทำด้วยตัวเองดีกว่าจะร่วมหุ้นลงทุนกับคนอื่น

ความรัก  :  มีโอกาสได้เดินทางโยกย้ายไปทำงานยังต่างถิ่นนะคะ เป็นไปได้หมดทั้งชั่วคราวหรือถาวร ซึ่งคุณคาดหวังอนาคตไว้สูงมากกระทั่งกดดันทั้งตัวเองและคู่ครองโดยไม่รู้ตัว จนความคิดเห็นจากที่ขัดแย้งกันอยู่แล้ว ก็ยิ่งขัดแย้งขึ้นอีก  คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะได้พบกับคนถูกใจระหว่างเดินทาง หากคุณหวังว่าจะคบไว้เป็นเพื่อนคุยมากกว่าที่จะเป็นแฟนจริงจัง คาดว่าจะไม่เหมาะ เพราะความคิดเห็นขัดแย้งกันเยอะเลย

 สุขภาพ  :  ความเครียดและความกดดันกับปัญหาต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามา เป็นไปได้ว่าจะส่งผลกับร่างกายในทุกๆ ระบบ ทั้งปวดศีรษะ ไมเกรน รวมไปถึงกระเพาะอาหาร ลำไส้ ซึ่งวันนี้หากเดินทางไปต่างถิ่น ควรให้ความสำคัญกับความสะอาด ทั้งเรื่องอาหาร ที่พัก และสถานที่สาธารณะ เพราะมีโอกาสที่คุณจะได้รับเชื้อไวรัสเข้ามาอีก

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  หากคุณกำลังแบกภาระความรับผิดชอบไว้คนเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้คุณจะมีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์การทำงานมากแค่ไหนก็ตาม ทางที่ดีวันนี้ไม่ควรโชว์ออฟรับงานเข้ามาอีก ควรทำงานเท่าที่มีให้เต็มที่ดีกว่า เพื่อป้องกันงานหรือธุรกิจที่จะเกิดความเสียหายอย่างไม่คาดคิด  

การเงิน  :   ก็ยังมาจากความขยันขันแข็ง หนักเอาเบาสู้ ซึ่งวันนี้ในสายตาของคนรอบข้าง คุณคือนางฟ้า เป็นที่พึ่งที่มั่นคงของพวกเขาเลยล่ะ  

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าคุณก็ยังคงเป็นฝ่ายที่ก้มหน้าก้มตาทำงานหนัก ส่วนความรักก็ยังไม่ดีขึ้น ยังคงผิดหวังซ้ำๆ กับเรื่องเดิมๆ  ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะให้ความสำคัญกับศักดิ์ศรีของตัวเอง ไม่ข้องเกี่ยวกันอีกแล้ว   คนโสด  เป็นไปได้ว่าวันนี้จะใช้การทำงานหนัก เพื่อเยียวยาแผลใจ ซึ่งจริงๆ แล้วด้วยความรู้ความสามารถของคุณไม่จำเป็นต้องง้อผู้ชายหรอก สามารถดูแลตัวเองได้  

สุขภาพ  :    คุณพลังเยอะไม่ค่อยเจ็บป่วยง่ายๆ แต่ก็อย่าประมาทโหมงานหนักจนไม่ได้พักผ่อน เพราะด้วยความเครียด ประจำเดือนมีโอกาสคลาดเคลื่อนจากปกติ ซึ่งอาจเป็นที่มดลูกไม่แข็งแรงก็ได้น้า

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :  เป็นไปได้ว่าคุณจะได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดให้ได้ทำงานตามที่ตั้งใจไว้ ซึ่งวันนี้มีแนวโน้มที่จะเป็นงานหรือธุรกิจที่อยู่นอกเหนือจากงานประจำ มีความท้าทาย และแข่งขันสูง แต่อย่างไรก็ตามอย่าเพิ่งดีใจไป เพราะมีโอกาสที่จะเป็นงานหรือธุรกิจที่คุณไม่ชอบ ไม่ถนัด  เพราะฉะนั้นหากคุณทำได้ ก็เท่ากับเปิดความสามารถอีกมุมหนึ่งให้ผู้ใหญ่ได้เห็นน้า…

การเงิน  :   ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ ซึ่งเป็นไปได้ว่าวันนี้ด้วยความใจดี ใจบุญของคุณ ทำงานได้เท่าไหร่ ก็เก็บเงินไม่อยู่ นำไปช่วยเหลือคนอื่นหมด ก็ต้องระวังในเรื่องการกู้ยืมเงิน การค้ำประกัน เพราะมีโอกาสที่คุณจะถูกหลอกได้ง่ายๆ

ความรัก  :  วันนี้อารมณ์คุณไม่แน่นอน ขึ้นๆ ลงๆ เอาใจยาก เดาใจลำบาก นอกจากนั้นยังมีโอกาสที่จะมีบุคคลภายนอกเข้ามาทำดีกับคุณและครอบครัวเป็นพิเศษ เป็นไปได้อย่างยิ่งว่าเขาจะไม่หวังดี ก็อย่าด่วนวางใจเขาง่ายๆ ล่ะ   คนโสด  เป็นไปได้ก็อย่าเพิ่งตัดสินใจคอมมิตกับใครก่อนที่จะศึกษานิสัยใจคอกันให้ดี เพราะหากหลวมตัวไปแล้ว มีโอกาสตัดสายสัมพันธ์ไม่ขาดทีเดียว  

สุขภาพ  :   หากคุณเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร วันนี้นอกจากน้ำหนักจะขึ้นพรวดๆ แล้ว ยังมีโอกาสที่จะสร้างปัญหาให้กับฟันด้วย เช่น ที่อุดหรือครอบไว้หลุด ดังนั้น จึงควรเคี้ยวอาหารด้วยความระมัดระวัง หรือรับประทานอาหารอ่อนๆ  

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   วันนี้ต้องระวังเพื่อนร่วมงาน และคนใกล้ชิดเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากจะรับอาสาเจ้านายไปทำงานหรือธุรกิจที่เสี่ยงต่อความผิดพลาดเสียหาย หากมีผลกับเงินทอง ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานด้วยแล้ว เป็นไปได้ว่าจะสามารถเปลี่ยนได้ทุกอย่าง แต่จะเป็นประเภทต่อหน้า ‘ได้ครับพี่ ดีครับท่าน’ แต่ลับหลังไม่ทำอะไรเลย รวมถึงคนที่สนิทกันก็จะเปลี่ยนท่าทีเป็นทรยศหักหลังคุณได้นะ

การเงิน   :   ขึ้นๆ ลงๆ เข้าๆ ออกๆ ไม่แน่นอน กว่าจะเอาตัวรอดได้ก็เฉียดฉิวเต็มที ซึ่งวันนี้คุณก็ไม่รอช้า พยายามหางานที่มีรายได้มากขึ้น หรือหางานเสริม

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าคุณจะยืนหยัดในอุดมคติของตัวเอง ซึ่งวันนี้เป้าหมายในชีวิตของคุณอยู่ที่เงินทอง ชื่อเสียง และตำแหน่งหน้าที่การงาน ใช่ปะคะ   คนโสด  วันนี้มีโอกาสที่มุมมองความรักจะเปลี่ยนไป คนที่จะมาเป็นแฟนคุณจะต้องมีครบทั้ง เงินทอง ชื่อเสียง และตำแหน่งหน้าที่การงาน หากไม่ใช่คุณก็พร้อมจะเลิกและมองหาต่อไป  

 สุขภาพ  :  ก็ยังคงอยู่กับการทำงานหนัก เพื่อหาเงินทองให้ได้เยอะๆ ก็ต้องระวัง หากไม่ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี มีโอกาสที่จะนำเงินที่ตัวเองหามาด้วยความเหนื่อยยาก มาใช้รักษาตัวหมด

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หากคุณกำลังจะเริ่มต้นงานใหม่ หรือได้โยกย้ายเปลี่ยนแปลงงานไปอยู่ในหน่วยงานที่มีความแข่งขันสูงขึ้น ท้าทายขึ้น ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะเกี่ยวข้องกับงานหรือธุรกิจทางด้านการเกษตรและอาหาร เช่น เกษตรกร ศิลปวัฒนธรรม ออกแบบตกแต่งสวน สินค้าโอทอป แต่ก็ไม่ต้องเป็นกังวลมาก เพราะงานนี้มีผู้ใหญ่ผู้หญิงคอยสนับสนุนคุณให้ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งเลยทีเดียว

 การเงิน  :   มีโอกาสที่คุณจะมีช่องทางใหม่ๆ ในการสร้างรายได้หรือทำธุรกิจ เป็นไปได้ว่าจะมีการซื้อขาย หรือให้เช่าที่ดินทางการเกษตร ซึ่งได้รับมาจากผู้ใหญ่ผู้หญิง  

ความรัก  :  วันนี้มีโอกาสที่ครอบครัวจะเต็มไปด้วยความรักและความอบอุ่น ไม่ว่าจะในฐานะแม่ที่ดูแลลูก หรือในฐานะลูกที่ดูแลแม่อย่างดี คนโสด  มีเสน่ห์เป็นที่ดึงดูดใจผู้คนที่ได้พบเห็น เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะได้พบรักแท้ที่ดูแลคุณประดุจแม่ดูแลลูกเลยทีเดียว หรือไม่คุณก็ดูแลทนุถนอมคุณประดุจไข่ในหินเลยทีเดียว

 สุขภาพ   :  ภูมิแพ้มาแล้ว ต้องระวังอาการผื่นคันที่จะเกิดขึ้นจากการแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด รวมถึงหากคุณเพิ่งผ่าตัดอวัยวะในช่องท้อง หรือผ่าคลอด ก็ไม่ควรยกของหนัก เพราะมีโอกาสที่แผลจะปริแตกได้

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายเอ็นเทอร์เทน เช่น นักร้อง นักดนตรี พิธีกร สถานบันเทิง เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ฯลฯ  วันนี้จากความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์การทำงานของคุณที่สูงมาก จึงไม่แปลกหากจะมาพร้อมอีโก้ ไม่รับฟังความคิดเห็นของใครเลย ดังนั้น ก็คงต้องยอมรับด้วยว่ามีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้ง จนถึงขั้นงานสะดุดหยุดลงกลางคัน แล้วหากงานผิดพลาดเสียหาย คุณก็ไม่รอดที่จะถูกรุมด่าซ้ำเติม

การเงิน  :  มีโอกาสที่จะได้รายได้จำนวนมากจากงานเทาเงินเทา แต่ก็เป็นไปได้อีกเช่นกันที่เงินจะหมดไปอย่างรวดเร็ว เพราะเงินร้อนไม่สามารถเก็บไว้กับตัวได้นาน  

ความรัก  :  มีโอกาสสูงมากที่ชีวิตคู่จะมีปัญหาเรื่องความไม่ซื่อสัตย์ แอบคบกิ๊ก ยิ่งหากไม่ใช่ครั้งแรก เป็นไปได้ว่าจากความไม่สบายใจและความทุกข์ที่สะสมมา วันนี้ด้วยอารมณ์ชั่ววูบจะถึงขั้นประชดชีวิต ก็ใจเย็นๆ เพราะด้วยความรู้ความสามารถของคุณ สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้สบายๆ โนแคร์ค่ะ  คนโสด  มีโอกาสที่ความรักจะไปไม่ถึงฝั่งฝันนะคะ วันนี้เป็นแค่ความสุขวูบวาบ ตื่นเต้นแค่ชั่วครั้งชั่วคราว เป็นความรักที่เปิดเผยไม่ได้ ซึ่งจะส่งผลกระทบกับหน้าที่การงานของคุณด้วย ทางที่ดีไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว  

สุขภาพ  :  จริงๆ แล้วคุณแข็งแรง ไม่ค่อยเจ็บป่วยง่ายๆ แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าจะเจ็บที่ใจ ทุกข์ที่ใจ ด้วยเรื่องความรัก ซึ่งจะส่งผลมาถึงทางกาย ความเครียด ความกดดันต่างๆ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์                           

การงาน  :  กลับมาเครียดและกดดันใหม่อีกครั้ง กับการถูกเจ้านายคาดหวังว่าจะได้รับผลงานที่ดีจากคุณ ก็คงต้องยอมรับ เพราะด้วยความรู้ ความสามารถ และมากด้วยประสบการณ์ของคุณ นอกจากนั้นวันนี้คุณมีโอกาสได้รับงานใหม่ซึ่งอยู่นอกเหนือจากงานประจำ เป็นงานที่ท้าทายและแข่งขันสูง หากทำได้ ก็จะทำให้เจ้านายยอมรับความสามารถในอีกมุมหนึ่งของคุณ แต่ก็อาจต้องทำใจว่า เขาก็จะคาดหวังคุณเพิ่มขึ้นอีก

การเงิน  :  ด้วยความรู้ ความสามารถ ของคุณสามารถทำงานหาเลี้ยงตัวเองได้สบายๆ แต่วันนี้จะเริ่มไม่สบาย เพราะความใจบุญชอบช่วยเหลือของคุณ ยิ่งหากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบน หรือส่วย คุณมีโอกาสล้มละลายได้เลย

ความรัก  :  หากคุณตั้งใจไว้ว่าอยากมีคู่ครองที่จะมาช่วยกันทำมาหากิน ส่งเสริมในเรื่องของการทำงาน ก็นับว่าคุณได้คนๆ นั้นมา เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องลังเลสงสัยใดๆ แล้ว แม้วันนี้เขาจะมีอิทธิพลกับชีวิตคุณมากเกินไป คนโสด  คุณเป็นผู้หญิงเก่ง เข้มแข็ง หาเลี้ยงตัวเองได้ วันนี้จึงยังควรจะจริงจังกับใครง่ายๆ เพราะวันนี้มีโอกาสที่คุณจะใจเร็วด่วนได้ตัดสินใจง่ายมาก ระวังจะพลาด

สุขภาพ   :  คุณแข็งแรง ไม่ค่อยเจ็บป่วยง่ายๆ แต่ก็อย่าประมาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องฟัน หากมีปัญหาเรื้อรังมานานแล้ว แต่ไม่ได้ไปหาหมอ วันนี้มีความเสี่ยงที่จะกำเริบรุนแรง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up