‘มีดวงที่บุคคลในฝันกับความเป็นจริง คือคนๆ เดียวกัน แต่ก็มีโอกาสหลุดลอย เพราะอะไร…?? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 5 พฤษภาคม 2566

‘มีดวงที่บุคคลในฝันกับความเป็นจริง คือคนๆ เดียวกัน แต่ก็มีโอกาสหลุดลอย’

ดวงรายวัน 5 พฤษภาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจกับครอบครัว คนรัก หรือคนรู้จัก ไม่ว่าจะเป็นงานประจำหรือทำพาร์ทไทม์ก็ตาม ก็มีโอกาสที่คุณจะเหน็ดเหนื่อยกับการพยายามปกป้องผลประโยชน์ของพวกเขาไว้ไม่ให้หลุดรั่ว ซึ่งวันนี้เชื่อว่าฟ้ามีตา ผลจากความหวังดีของคุณจะทำให้ผู้ใหญ่เกิดความเชื่อมั่นผลักดันให้คุณก้าวขึ้นสู่ระดับบริหาร

การเงิน  :   มีโอกาสได้เงินจากความขยันขันแข็งในการทำงาน นอกจากนั้นเงินที่ลงทุนไว้ตามกองทุนต่างๆ ก็จะทำงานสร้างรายได้ให้อย่างงดงาม แต่ก็พยายามอย่าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินเทา งานเทา เพราะจะสร้างปัญหาให้ไม่สิ้นสุด

ความรัก  :   สำหรับคู่รักที่เพิ่งจะแต่งงานกัน หรือคู่ครองที่เพิ่งกลับมาคืนดีกัน ซึ่งคุณคาดหวังกับชีวิตคู่ไว้สูง แต่เป็นไปได้ว่าวันนี้จะยังได้กลิ่นเจ้าชู้จากคู่คุณจางๆ อยู่ จึงเป็นไปได้ที่จากความหวานจะกลายเป็นซีเรียสไป  คนโสด วันนี้มีโอกาสที่บุคคลในฝันและบุคคลที่ในความจริงจะเป็นคนๆ เดียวกัน แต่ด้วยความเจ้าชู้ของคุณ แม้จะได้พบคนที่ใช่แล้วก็มีโอกาสหลุดลอยได้ง่ายๆ   

สุขภาพ  :  ระวังเลือดลมจะทำงานไม่ปกติ มีอาการหน้ามืดวิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลมวูบได้ง่ายๆ นอกจากนั้นไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะมีความเสี่ยงที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อได้ง่ายๆ

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน อาคารสำนักงาน สิ่งก่อสร้างทุกชนิด วันนี้ทางที่ดีคุณควรทำใจร่มๆ คิดบวก มองชีวิตในแง่มุมที่งดงาม อย่าเชื่อมั่นตัวเองมากจนกลายเป็นกดดันตัวเองที่จะพยายามทำงานให้สมกับที่เจ้านายคาดหวังให้ดีที่สุด เพราะจะทำให้คุณเครียดมาก ถึงมากที่สุด

การเงิน  :  มีโอกาสได้ซื้อ-ขายที่ดิน หรือสถานที่ที่เกี่ยวกับศาสนา สายบุญ หรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับสถานที่ประกอบพิธีกรรม ก็ควรหลีกเลี่ยงจากเงินเทา หรือเงินสินบน เพราะมีโอกาสที่คุณจะล้มละลายได้

ความรัก  :   หากคุณกำลังปลงกับชีวิตรัก และกำลังหาสถานที่เพื่อจะไปปฏิบัติธรรม หรือสถานที่สงบสำหรับสัปปายะ วันนี้เป็นไปได้ว่าจะไม่ได้ไป เพราะคู่คุณจะมีอิทธิพลกับการตัดสินใจของคุณ คนโสด  วันนี้แม้อยากจะปลงกับความรัก แต่ก็ยังปลงไม่ลง เพราะความเจ้าชู้ในตัวมีมากกว่า

สุขภาพ  :  หากคุณเริ่มเข้าสู่วัยผู้สูงอายุ  โรคต่างๆ ก็กำลังมาเยี่ยมเยือน พวกอัลไซเมอร์ กระดูกพรุน กระดูกบาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อมน้ำเหลืองที่จะมีโอกาสพัฒนาเป็นโรคร้ายได้

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   คุณมีความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงานดีอยู่แล้ว วันนี้จะมีโอกาสให้คุณได้ใช้ทักษะความรู้ ความรับผิดชอบที่มี ทำงานทางด้านบริหารจัดการ การติดต่อประสานงาน การให้บริการคำปรึกษาแนะนำต่างๆ ทางที่ดีควรใจเย็น อย่าใจร้อน ตัดสินใจอย่างวู่วาม เพราะจากงานที่ง่ายจะกลายเป็นยากทันที

การเงิน  :   คุณมีความสามารถในการทำงานหาเงินสร้างรายได้ เลี้ยงตัวเองได้สบายๆ ซึ่งวันนี้หากให้ดี ควรทำงานเองดีกว่าไปร่วมหุ้นทำธุรกิจกับใคร

ความรัก :  หากคุณมีทิฐิแรงกล้า และให้ความสำคัญกับเกียรติและศักดิ์ศรีของตัวเอง วันนี้จึงมีโอกาสที่คุณจะไม่ยอมรับฟังเหตุผลอื่นนอกเหนือจากความคิดของตัวเอง จนกลายเป็นความร้าวฉานกันในที่สุด คนโสด  คุณเป็นคนเก่ง มีทิฐิ และเชื่อมั่นในมูลค่าของตัวเอง ขณะเดียวกันคุณก็โรแมนติก วาดฝันถึงความรักไว้อย่างงดงาม เมื่อเป็นเช่นนี้ก็อยู่คนเดียวไปก่อนแล้วกัน   

สุขภาพ   :   หากจะออกไปใช้เวลาวันหยุดยาวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็ควรให้ความสำคัญกับความสะอาด ในเรื่องอาหาร ที่พัก และการใช้สถานที่สาธารณะ รวมถึงเว้นระยะห่าง เพราะโควิดกลับมาแล้ว เป็นแล้วเสียเวลา เสียเงิน และเสียสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายช่าง นักวิทยาศาสตร์ นักค้นคว้าทดลอง เป็นไปได้ว่าคุณจะมีความอัจฉริยะอยู่ในตัวหลายอย่าง ทั้งเทคนิคและแทกติก สามารถพลิกแพลงกลยุทธ์ทำงานได้หลากหลายมิติ  รวมถึงเซ้นส์ที่แม่นยำ จึงเป็นไปได้ที่คุณจะมั่นใจในตัวเองมากจนใครก็ขวางไม่ได้ แต่ความเป็นอัจฉริยะควรจะมาในเวลาที่เหมาะสม งานจึงจะประสบความสำเร็จ เป็นไปได้ว่าวันนี้จะยังไม่ใช่วันของคุณ จึงควรอดทนและรอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึง มากกว่าจะใช้อารมณ์ฝืนทำไป

การเงิน   :   หากคุณทำงานเพื่อการกุศล เพื่อสังคมมากกว่าทำเพื่อตัวเองแล้วล่ะก็ แม้วันนี้จะมีโชค หรือลาภลอยเข้ามาให้ชื่นใจบ้าง แต่อย่างไรก็ยังไม่เพียงพอกับรายจ่ายประจำวัน มีโอกาสหมุนเงินจนเหนื่อยเลย

ความรัก  :   วันนี้จะมีเรื่องบ้าน ที่อยู่อาศัย เข้ามาสร้างความจุกจิกรำคาญใจ ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะมีสาเหตุมาจากที่คุณถูกจำกัดอิสระเสรีมากเกินไป ไม่ว่าจากครอบครัว หรือจากคู่ครอง  คนโสด  หากคุณให้ความสำคัญกับความรักความสัมพันธ์ที่มั่นคง จึงเป็นไปได้ที่ขณะคบกันจะต้องเรียกร้องความสนใจ หรือทดลองใจกันบ้าง  

สุขภาพ  :  ออฟฟิศซินโดรมถามหาแล้วน้า…หากคุณก้มหน้าก้มตาทำงานอยู่ในท่าเดิมๆ ติดต่อกันมาทั้งอาทิตย์ วันหยุดก็ไม่ได้หยุด จึงต้องระวังจะปวดหลัง ตามแนวกระดูกสันหลัง คอ บ่า ไหล่ ตึงยึดหมด ทางที่ดีควรลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ หรือหาหมอนวดมานวดคลายเส้นบ้าง

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  แม้คุณจะมีความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงาน แต่วันนี้ควรทำใจไว้หน่อย เพราะมีโอกาสได้ทำงานที่ไม่ได้อยากทำ หรือไม่ถนัด แต่ก็ต้องทำ ด้วยติดที่เงื่อนไขข้อตกลง ทั้งวาจาหรือเอกสารสัญญาที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นไปได้ที่จะทำให้คุณเครียด เพราะกดดันตัวเองที่จะทำงานให้ได้ดีสมกับที่เจ้านายคาดหวังไว้

การเงิน  :  คุณมีความสามารถที่จะทำงานหาเงินสร้างรายได้ด้วยตัวเอง ซึ่งวันนี้จะมีเงินหมุนเวียนเข้ามาให้ใช้จ่ายตลอดๆ ทางที่ดีไม่ควรเข้าไปยุ่งกับเงินเทางานเทา เพราะมีโอกาสที่คุณจะล้มละลายได้เลย

ความรัก  :   หากคุณได้พบคู่ชีวิตที่จะมาช่วยเติมเต็มสิ่งที่ขาดในชีวิตของคุณให้สมบูรณ์ได้แล้ว วันนี้ต้องระวังบุคคลภายนอกที่จะเข้ามาทำดีกับคุณเป็นพิเศษ เพราะเขาสามารถมีอิทธิพลกับชีวิตคู่เลยทีเดียว คนโสด   เป็นไปได้ว่าเขาคนนั้นจะเป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลกับจิตใจคุณมากมาย หากลองหลงแล้ว คุณจะไม่สามารถหลุดออกจากบ่วงรักได้ง่ายๆ และก็คงไม่อยากหลุดด้วย

สุขภาพ  :  จริงๆ คุณพลังเยอะ ไม่ค่อยเจ็บป่วยกับใครง่ายๆ แต่หากล้มป่วยลง ก็มีโอกาสที่อาการจะรุนแรงเลยนะ โดยเฉพาะโรคเลือด ดีซ่าน ไวรัส จึงควรดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี พักผ่อนเยอะๆ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายช่าง นักวิทยาศาสตร์ นักค้นคว้าทดลอง สายเพื่อสังคม และศาสนา  วันนี้ทางที่ดีควรทำใจร่มๆ คิดบวก มองชีวิตในแง่มุมที่งดงามไว้ เพราะเป็นไปได้ที่บรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน หรือเจ้านาย จะทำให้คุณอึดอัดและร้อนรุ่มไปหมด จนอยากลาออกให้จบๆ ไป  

การเงิน  :  แม้คุณจะพยายามประหยัดเพียงใดก็ตาม แต่เป็นไปได้ว่าวันนี้จะมีรายจ่ายเกี่ยวกับบ้าน หรือซ่อมแซมบ้านเข้ามากะทันหัน จึงทำให้คุณเดือดร้อนจนต้องพึ่งแหล่งเงินกู้นอกระบบ

ความรัก :  มีโอกาสที่ความทุกข์จะยังอยู่กับคุณ นอกจากนั้นวันนี้เป็นไปได้ว่าจะยังมีปัญหาความไม่ไว้วางใจกันเข้ามาเพิ่มอีก จนวันนี้ไม่ปลงก็ต้องปลงแล้วล่ะ   คนโสด   เป็นไปได้ว่าคุณจะเริ่มปลงกับความเจ้าชู้ของแฟน ซึ่งมีข่าวมาให้เซอร์ไพรซอยู่ตลอด  

สุขภาพ  :   ก็ยังอยู่กับอาการปวดเมื่อย ซึ่งวันนี้คาดว่าจะปวดร้าวมาที่หลัง คอ บ่า ไหล่ จนถึงเป็นออฟฟิศซินโดรม นอกจากนั้นยังมีเรื่องวัยทองเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายความคิดสร้างสรรค์ ออร์แกไนซ์ โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงงานวิชาการ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะโดดเด่นทางความคิดและจินตนาการกว้างไกลมาก ใจร้อน ตัดสินใจอย่างวู่วาม จนมีความเสี่ยงที่จะร่วมงานกับใครได้อย่างราบรื่น ดังนั้น ทางที่ดีจึงควรรับงานเอง หรือทำธุรกิจของตัวเองเลยจะดีกว่า

การเงิน  :  มีโอกาสได้รับโชคและลาภลอยจากการลงทุน จนถึงได้รับมรดก ซึ่งวันนี้ก็ไม่ควรใจดี ใจบุญ ให้ความช่วยเหลือคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อนนะคะ

ความรัก  :   วันนี้คุณมีทั้งทิฐิ มีอุดมคติ อุดมการณ์ของตัวเองสุดโต่ง ขณะเดียวกันก็มีความโลเล ไม่แน่ใจอยู่สูงมาก สับสนนะคะเนี่ย คนโสด  มีเสน่ห์ทั้งกับเพศเดียวกันและเพศตรงข้ามเลยทีเดียว แล้ววันนี้คุณก็โรแมนติก วาดฝันถึงความรักไว้อย่างสวยงามด้วย จึงมีโอกาสที่จะเปิดใจรับหมดทุกเพศทุกวัย

สุขภาพ   :  วันนี้ก็ยังเกี่ยวข้องกับการรับประทานอาหารอร่อยอยู่ ซึ่งหากรับประทานเป็นจำนวนมาก ก็มีโอกาสที่จะเกิดปัญหาในเรื่องน้ำย่อย กระเพาะ และลำไส้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up