‘ดวงอ่อนไหวเป็นพิษ ความรักความผูกพันที่ว่าแน่น ยังคลายได้กับความไม่มั่นคง…ใครกัน?? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 4 พฤษภาคม 2566

‘ดวงอ่อนไหวเป็นพิษ ความรักความผูกพันที่ว่าแน่น ยังคลายได้กับความไม่มั่นคง’

ดวงรายวัน 4 พฤษภาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   สำหรับพนักงานใหม่ นักธุรกิจใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในงานที่ทำสูง เช่น นักการเมือง การปกครอง การต่างประเทศ นักบริหาร รวมถึงซินแส หมอดู วันนี้มีโอกาสที่จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาเซอร์ไพรซจนคุณต้องหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วน มีความเสี่ยงที่จะเกิดความผิดพลาดสูง แต่หากสามารถอดทนจนผ่านจุดนี้ไปได้ ผลที่ตามมานับว่าคุ้มค่า

การเงิน  :   รายได้จะมาจากหยาดเหงื่อและแรงงาน แต่วันนี้ก็มีโอกาสที่จะได้บ้างไม่ได้บ้าง โดยที่คุณก็พยายามที่จะใช้เงินที่มีอยู่อย่างประหยัดที่สุด ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง รวมถึงการเสี่ยงโชค เพราะมีความเสี่ยงที่จะเสียชื่อเสียง   

ความรัก  :   หากกำลังถูกเม้ามอยว่ากำลังมีความสัมพันธ์เชิงซ้อน ซึ่งไปไกลถึงขนาดลือกันว่าคุณกำลังอยู่ในช่วงคลั่งใคล้มากแล้วล่ะก็ อย่าได้แคร์ ดำเนินชีวิตไปตามปกติ เพราะธรรมดาคุณก็ประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามอยู่แล้ว   คนโสด  เป็นไปได้ว่าคุณกำลังอยู่ในช่วงหลงใหลคลั่งใคล้ วันนี้คาดว่าจะเป็นหนุ่มเอเชีย จนถึงกับจะแย่งชิงมาเป็นของตัวเองเลย

สุขภาพ  :   ก็ยังอยู่กับปัญหาเรื่องท้องไส้ ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าอาหารจะเป็นพิษ ท้องเสีย ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงอาหารรสจัด ไม่สดสะอาดถูกสุขลักษณะ นอกจากนั้นยังมีโอกาสที่จะปวดขา ปวดตามข้อต่างๆ พวกเก๊า รูมาตอย จนถึงนิ้วล็อค

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  หากคุณกำลังเข้าสู่สนามแข่งขัน เช่น ประมูลงาน ประกวดรายการ สอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สอบสัมภาษณ์ สอบเข้าเรียนต่อ โดยคุณคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้า ถึงกับทำได้ทุกอย่างแม้จะเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องชอบธรรมก็ตาม เป็นไปได้ว่าจากทักษะความรู้ความสามารถ ความรับผิดชอบของคุณ รวมถึงความคิดและจินตนาการที่กว้างไกลจนยากจะร่วมงานกับใครได้ วันนี้หากเป็นไปได้คุณควรรับงานอิสระ หรือทำธุรกิจของตัวเองจะดีกว่า

การเงิน  :   มีโอกาสได้รับเงินรางวัลจากการทำงาน ซึ่งวันนี้คุณควรทำงานหรือธุรกิจของตัวเองดีกว่าจะเข้าหุ้นกับใคร เพราะจากความใจดีใจบุญมีโอกาสที่จะนำความเดือดร้อนมาให้

ความรัก  :   หากความรักความสัมพันธ์ในชีวิตคู่ของคุณกำลังง่อนแง่น อันมีสาเหตุจากความคิดและทัศนคติที่ไม่ลงรอยกัน วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเริ่มเบื่อหน่ายที่จะโต้เถียงกันต่อไป มีโอกาสที่จะปลีกตัวไปอยู่ในสังคมแทนอยู่บ้าน คนโสด   หากคุณกำลังอยู่ในช่วงแย่งชิงคนรัก ยิ่งนานไปก็ยังมองไม่เห็นอนาคต  วันนี้จึงเป็นไปได้ที่คุณจะรู้สึกเบื่อหน่าย ขอทำในสิ่งที่เป็นตัวเองบ้าง

สุขภาพ  :    จะเดินทางไปใช้เวลาในวันหยุดยาว ก็ควรให้ความสำคัญเรื่องความสะอาดของอาหาร ที่พัก และการใช้สถานที่สาธารณะ รักษาระยะห่างด้วย เพราะโควิดกลับมาแล้ว อย่าประมาท เพราะหากเป็นแล้วเสียทั้งเงิน ทั้งเวลา และเสียความรู้สึก

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   หากคุณกำลังทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงงานที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญทางด้านภาษา วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะอึดอัด เพราะได้ทำงานที่ไม่ถนัด หรือไม่ได้เลือก แต่จำใจต้องทำ เพราะติดที่เงื่อนไขข้อตกลง และสัญญาที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ ทำไปก็ไม่เสียหลาย เพราะมีโอกาสที่คุณจะได้รับการสนับสนุนส่งเสริมผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดให้ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้

การเงิน  :   มีโอกาสที่เงินทองจะเข้ามาให้ใช้อย่างคล่องมือ ซึ่งคาดว่าวันนี้ส่วนใหญ่จะมาจากผู้ใหญ่อุปถัมภ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีแฟนเป็นผู้สูงวัยด้วยแล้ว การเงินจะดีมากเลย

ความรักสำหรับคู่รักที่เพิ่งแต่งงานกัน หรือคู่ครองที่เพิ่งกลับมาคืนดีกัน มีแนวโน้มว่าจะมีบุคคลภายนอกเข้ามาทำดีกับคุณและคู่เป็นพิเศษ ซึ่งเป็นไปได้ที่เขาจะไม่หวังดีกับคู่คุณและทรัพย์สินของคุณ คนโสด  สำหรับคนที่กำลังอยู่ในห้วงแห่งความรัก วันนี้แม้จะคิดว่าตัวเองรักและผูกพันกับคนรักมากจนไม่สามารถตัดเขาได้ง่ายๆ แต่ก็อย่าประมาทความอ่อนไหวของคุณ เพราะวันนี้มีโอกาสพบรักใหม่ได้อีก  

สุขภาพ   :   หากคุณกำลังเอ็นจอยกับการสรรหาของอร่อยรับประทาน วันนี้มีโอกาสที่น้ำหนักจะขึ้น รวมถึงเบาหวาน ความดัน และไขมัน ก็กำลังจะตามมา  

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   ก็ยังคาดหวังกับความสำเร็จอย่างแรงกล้า จนแทบจะพลีชีพให้กับการทำงาน ซึ่งวันนี้จากความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงานของคุณ ก็ผ่านแล้ว ยิ่งมีผู้ใหญ่เป็นแรงส่งเสริมสนับสนุน รวมถึงเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายเมตตาเอ็นดูอีก ก็ไม่มีอะไรต้องห่วงแล้ว

การเงิน   :   คุณสามารถทำงานสร้างรายได้เลี้ยงตัวเองได้ นอกจากนั้นวันนี้เป็นไปได้ว่าจะช่วยอุปถัมภ์และสงเคราะห์ผู้ใหญ่ในครอบครัวด้วย แต่ก็ควรช่วยตามกำลัง เพราะมีโอกาสเดือดร้อน

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าจะยังอยู่กับผู้ใหญ่ แต่วันนี้คุณค่อนข้างมีความคิดของตัวเอง เชื่อมั่นในตัวเองมากกว่าเชื่อผู้ใหญ่ จึงเป็นไปได้ว่าคุณจะเลือกทางเดินของตัวเอง  คนโสด  วันนี้แม้คุณจะมีความเป็นตัวเองสูง รักในเกียรติของตัวเอง ก็ระวังจะแพ้ทางผู้ใหญ่ใจดีโดยไม่รู้ตัวล่ะ!

สุขภาพ  :  จริงๆ คุณแข็งแรงไม่ค่อยเจ็บป่วยง่ายๆ แต่ก็อย่าประมาท เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะก้าวพลาด ตกจากที่สูง ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง ได้รับบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็น

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  : ก็ยังมีโอกาสสวมวิญญาณนางสิงห์ผู้สตรองลุยงานใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นนักเขียน นักประพันธ์ นักประดิษฐ์ ด้วยแล้ว มีโอกาสที่คุณจะสร้างสรรค์ผลงานที่ดีออกสู่สังคม แต่ก็ควรระวังเรื่องเซอร์ไพรซที่จะเข้ามาทำให้คุณถึงกับนั่งไม่ติด ต้องรีบหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วน ถึงอย่างไรก็ควรต้องระวังบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ไว้ด้วย มีสติและสมาธิให้ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะล้มเหลวอย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น

การเงิน  :  ก็ยังมีโชคด้านการลงทุน แต่ไม่ควรเพิ่มทุน เพราะการลงทุนมีความเสี่ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่งดวงคุณวันนี้มีความเป็นไปได้ว่าเงินจะมาแบบค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป จนถึงหายไปเลย  

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าจะมีเหตุบางประการที่จะทำให้คุณกับคู่ต้องแยกกันอยู่สักพัก ยิ่งหากเป็นช่วงที่คุณยังรักและต้องการกันอย่างรุนแรงด้วยแล้ว ยิ่งทรมานจิตใจมาก  คนโสด   ก็ยังคงมีเสน่ห์และพลังรักสูง สามารถที่จะรักได้แม้จะไม่ถูกต้องก็ตาม แต่วันนี้จะมีเหตุให้คุณต้องใช้เวลาปรับตัวเข้าหากัน

สุขภาพ  :  หากคุณกำลังโหมงานหนัก ไม่ได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ วันนี้เป็นไปได้ว่าจะล้มป่วย ปวดศีรษะไม่หาย จนถึงไมเกรน นอกจากนั้นยังต้องระวังปวดตามข้อต่างๆ พวกเก๊า รูมาตอย หรือนิ้วล็อค

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจด้านการเจรจา ไม่ว่าจะติดต่อประสานงาน หรือไกล่เกลี่ย ประนีประนอม ต่อรอง เพื่อให้เหตุการณ์เฉพาะหน้าสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี วันนี้จากเทคนิคและความเชี่ยวชาญของคุณมีโอกาสได้รับเลือกให้ทำงานชิ้นใหม่ หรือได้เปลี่ยนแปลงโยกย้ายไปอยู่ในหน่วยงานที่มั่นคงขึ้น ทางที่ดีควรตรวจสอบข้อตกลงทางกฎหมาย และเงื่อนไขสัญญาให้รัดกุม  

การเงิน  :   มีโอกาสที่คุณจะจ่ายเงินกับการเดินทางท่องเที่ยว การเข้าสังคมใหม่ๆ  หากวันนี้คุณกำลังจะลงทุนร่วมกับคนรัก หรือครอบครัว เป็นไปได้ที่ผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์

ความรัก :  หากคุณกำลังเป็นที่ปรึกษาของครอบครัว แบกรับเรื่องราวความทุกข์ร้อนของคนอื่นไว้หมด วันนี้อาจมาถึงจุดที่คุณจะไม่ทนอีกต่อไป ขอแยกไปอยู่ตามลำพังบ้าง   คนโสด   ก็ยังอยู่กับการหว่านเสน่ห์ เจ้าชู้  ซึ่งเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะเลือกแล้วเลือกอีก จนที่สุดไม่เหลือเลยสักคน

สุขภาพ  :   สำหรับคนที่มีกิจกรรมที่ต้องยืนและเดินเป็นเวลานานๆ วันนี้ต้องระวังจะเกิดความปวดเมื่อยตั้งแต่สะโพกลงมา จึงควรพักขาบ้าง นอกจากนั้นยังต้องให้ความสำคัญกับการปัสสาวะด้วย เพราะมีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   สำหรับเจ้าของธุรกิจ SMEs ผู้ประกอบการอิสระ จนถึงเถ้าแก่เนี้ย เถ้าแก่น้อย จากความรู้ ความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จ วันนี้มีโอกาสที่ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดจะส่งเสริมสนับสนุนให้คุณได้ทำตามที่ตั้งใจไว้  

การเงิน  :  มีโอกาสที่เงินทองจะไหลมาเทมาอย่างไม่น่าเชื่อ  ไม่ว่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด ทั้งจากการลงทุนและผู้ใหญ่สนับสนุนด้วย

ความรัก  :   สำหรับแม่บ้านแม่เรือน วันนี้คุณมีทิฐิสูงมากและเอาแต่ใจตัวเองมากด้วย อยากทำอะไรก็ทำ จนคนอยู่ด้วยเอาใจไม่ถูกเลยทีเดียว  คนโสด  จริงๆ แล้วคุณรักเดียวใจเดียวนั่นล่ะ แต่เพราะวันนี้คุณเอาแต่ใจ เปลี่ยนใจง่ายมาก จึงเป็นไปได้ที่จะเหวี่ยงคนใกล้ชิดออกไปโดยไม่รู้ตัว    

สุขภาพ   :   มีโอกาสที่คุณจะเอ็นจอยกับการเสาะหาของอร่อยรับประทานกันในช่วงวันหยุดยาว ทั้งข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวทุเรียนแสนอร่อย ก็ระวังเรื่องน้ำหนัก กับ ไขมัน ความดัน เบาหวาน ที่จะตามมาด้วยน้า…

Praew Recommend

keyboard_arrow_up