‘มีดวงแฟนเก่ากลับมา แม้จะยังรักกันอยู่ แต่ถ่านไฟเก่าก็ติดยากแล้ว เพราะอะไร ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 18 กุมภาพันธ์ 2566

‘มีดวงแฟนเก่ากลับมา แม้จะยังรักกันอยู่ แต่ถ่านไฟเก่าก็ติดยากแล้ว’

ดวงรายวัน 18 กุมภาพันธ์ 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   ก็ยังตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ถูกใส่ร้ายป้ายสีให้รับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้กระทำ จึงมีโอกาสสูงมากที่คุณจะถูกบังคับด้วยสัญญาหรือเงื่อนไขข้อตกลงให้ทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ หรือไม่ถนัด แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมีความคิดและจินตนาการที่กว้างไกล ไม่ยอมตกอยู่ภายใต้อาณัติสัญญาของใครง่ายๆ จึงจะดีกว่าหากคุณออกมารับงานเอง หรือไม่ก็สร้างธุรกิจของตัวเองเลย

การเงิน  :   จะมีเงินเข้ามาให้ใช้ไม่ขาดมือ แต่ก็ไม่สามารถเก็บเงินไว้กับตัวได้นาน ยิ่งวันนี้ต้องระวังจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ในเรื่องของการค้ำประกัน และกู้ยืม อย่าใจดี ช่วยเหลือคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อน

ความรัก  :  หากกำลังมีบุคคลภายนอกเข้าตีสนิทกับคุณและครอบครัวเป็นพิเศษ ก็ต้องระวังเพราะเป็นไปได้ว่าเขาจะไม่หวังดีกับทรัพย์สินและคนของคุณ คนโสด  คุณมีเสน่ห์และมีความคิดเป็นตัวเองมาก หากไม่อยากผูกพันกับใคร วันนี้ควรระวังตัวให้มาก เพราะมีโอกาสพลาดต้องผูกพันยาวไป  

สุขภาพ  :   อากาศเปลี่ยนจึงควรระวังจะป่วยไข้ ภูมิแพ้และปอดบวม รวมถึงมีโอกาสที่ระบบเลือดและต่อมน้ำเหลืองจะมีปัญหา ซึ่งหากใครเป็นเบาหวานกับความดันอยู่แล้ว ระวังกำเริบ

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   หากคุณกำลังเครียดและกดดัน เพราะต้องทำในสิ่งที่เจ้านายคาดหวังให้ได้ดี วันนี้ยิ่งต้องเตรียมแผนงานให้ดีขึ้น เพราะมีโอกาสที่คุณจะได้ทำงานที่นอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้  รวมถึงถูกใส่ร้ายป้ายสี ตกเป็นแพะรับบาป หากเคยเสนองานหรือโครงการอะไรไป หรือกำลังจะเสนอ วันนี้มีโอกาสที่จะยังไม่ผ่านการพิจารณาง่ายๆ  ก็ควรใจเย็น เปิดรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย อย่าโวยวายหรือเรียกร้อง เพราะมีความเสี่ยงที่สถานการณ์จะแย่ลง

การเงิน  :  หากคุณกำลังเข้าไปยุ่งกับเงินสินบน หรือเงินที่ไม่ถูกต้อง แม้จะมีเงินเข้ามาตลอดๆ แต่ก็จะเป็นเงินร้อนที่ไม่สามารถเก็บไว้กับตัวได้นาน

ความรัก  :  ก็ยังอยู่กับการหลงใหลในบุคคลหรือกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งอยู่ แต่วันนี้คาดว่าคู่คุณจะเข้ามามีอิทธิพลเหนือคุณ เช่น อาจบังคับให้เลิก  คนโสด  ก็ยังอยู่กับงานปาร์ตี้สังสรรค์ ซึ่งวันนี้คุณมีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม รวมถึงความเจ้าชู้ก็ยังไม่จางหาย จึงมีโอกาสที่คุณจะยังปล่อยตัวปล่อยใจไปกับบรรยากาศ  

สุขภาพ  :  หากคุณยังคงดื่มเที่ยวหนักอยู่ แล้วหากคุณมีโรคประจำตัวที่เกี่ยวกับระบบหมุนเวียนน้ำในร่างกายและต่อมไร้ท่อต่างๆ อยู่แล้ว วันนี้มีความเสี่ยงที่ส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันโรคบกพร่อง เลือดและน้ำเหลืองไม่ดีได้

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบริการ เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ร้านกาแฟ สปา แอร์โฮสเตส จนถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็ก วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้ใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงานในการสร้างสรรค์งาน หรือคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมด้วย  

การเงิน  :  มีโอกาสที่คุณจะรับอุปการะเด็ก หรือไปทำบุญเลี้ยงอาหารตามสถานสงเคราะห์เด็ก ซึ่งเป็นไปได้ทั้งส่งเสียเป็นประจำหรือแค่เป็นวาระโอกาส

ความรัก :  มีโอกาสที่คุณจะได้อยู่กับลูก หลาน หรือบริวารในบ้าน ซึ่งวันนี้คาดว่าคุณจะสามารถทำงานรับผิดชอบส่งเสียพวกเขาให้ได้มีบ้านอยู่ มีอาหารดีๆ รับประทาน คนโสด  เป็นไปได้ว่าคุณจะมีความคิดที่อยากจะรับอุปการะเด็ก ซึ่งอาจเป็นได้ทั้งเด็กในบ้าน หรือเด็กในสถานสงเคราะห์

สุขภาพ   :   จริงๆ คุณพลังเยอะไม่เจ็บป่วยง่ายๆ  แต่ด้วยผลจากการนั่งทำงานในท่าเดิมๆ มาทั้งอาทิตย์ วันนี้จึงเป็นไปได้ที่จะมีอาการออฟฟิศซินโดรม คือปวดเนื้อเมื่อยตัวไปทั้งร่าง ทางที่ดีควรไปหาหมอนวดคลายเส้น หรือออกกำลังยืดเส้นยืดสายบ้าง

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงาม ออกแบบดีไซน์ จนถึงการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ ความบันเทิง รวมถึงงานด้านวิชาการ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงาน ออกมาทำงานหรือสร้างธุรกิจของตัวเอง

การเงิน  :  มีโชคและลาภลอย มีโอกาสได้มรดก รวมถึงหากทำธุรกิจหรือรับงานอิสระ วันนี้เป็นไปได้ที่จะมีเงินทองไหลมาเทมา หรือไม่ว่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด  

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะติดที่หน้าตาและหน้าที่การงาน ที่สำคัญคือความรัก จึงทำให้คุณลังเลและโลเลใจ ไม่กล้าตัดสินใจอะไรให้เด็ดขาดลงไป คนโสด  หากยังลังเลไม่แน่ใจว่าจะหาคนมาเติมเต็มชีวิตที่ขาดไปดีไหม วันนี้มีโอกาสที่คุณจะพบคนๆ นั้น ซึ่งสามารถเป็นได้ทั้งเขาหรือเธอ

สุขภาพ  :   จริงๆ คุณพลังเยอะจึงไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยง่ายๆ แต่หากโหมทำงานหนักจนไม่ได้รับประทานอาหารตรงเวลา วันนี้เป็นไปได้ที่ระบบน้ำย่อย กระเพาะอาหาร และลำไส้จะมีปัญหา

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   หากคุณกำลังทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องรับผิดชอบชีวิตและทรัพย์สินของคนอื่น เช่น ทหาร ตำรวจ นักกฎหมาย นักการเมือง ทนายความ ผู้พิพากษา ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากวันนี้คุณได้ทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ออกแบบดีไซน์ จนถึงการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ ความบันเทิง รวมถึงงานด้านวิชาการด้วยแล้ว จากมันสมองและความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงความรับผิดชอบที่ดีเยี่ยมของคุณ จะเป็นพลังให้ประสบความสำเร็จ แม้ต้องแลกด้วยความเหน็ดเหนื่อยจนสายตัวแทบขาดก็ตาม

การเงิน  :   ก็ยังเฮงๆ ปังๆ มีโอกาสได้รับมรดก มีโชค แต่ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับเงินสีเทา เพราะหากคุณหลวมตัวไปแล้ว มีโอกาสเดือดร้อนไม่สิ้นสุด

ความรัก  :   สำหรับคนเจ้าชู้ ชอบหว่านเสน่ห์แม้จะมีคู่ครองแล้วก็ตาม วันนี้นับเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้ปรับเปลี่ยนตัวเองมาอยู่กับหลักการและเหตุผลในการสร้างครอบครัวที่ดี คนโสด  เช่นกันกับคนเจ้าชู้ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะใช้อำนาจความโสดอย่างเต็มที่ โดยมีโอกาสจีบแบบไม่จำกัดเพศเลยทีเดียว

สุขภาพ  :  หากวันนี้มีนัดไปสังสรรค์ปาร์ตี้ ก็ระวังจะมีปัญหาเรื่องน้ำย่อย กระเพาะอาหาร และลำไส้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากดื่มแล้วก็ไม่ควรขับขี่ ไม่ว่าจะด้วยประการใดทั้งปวง  

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  สำหรับเจ้าของธุรกิจรายย่อย SMEs ฟรีแลนซ์ เถ้าแก่น้อย จนถึงเถ้าแก่เนี้ย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสายบันเทิงเริงรมย์ ศิลปะศิลปิน ความคิดสร้างสรรค์ ฯลฯ วันนี้ไม่ควรไว้วางใจผู้ร่วมงาน เพราะเขาจะเป็นประเภทต่อหน้า ‘ดีครับท่าน ได้ครับพี่’ แต่เอาจริงไม่ทำอะไรเลย

การเงิน  :  มีโอกาสที่คุณจะมีโชคในการค้าขาย ไม่ว่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด แต่ก็ไม่ควรเชื่อใจใครง่ายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องค้ำประกัน และการกู้ยืม เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ จนเงินไม่มั่นคง

ความรัก :  จริงๆ แล้วชีวิตคู่ของคุณก็รักกันดี แต่วันนี้ต้องระวังอุดมคติและอุดมการณ์ที่แรงกล้าจะเป็นปัญหาและอุปสรรคต่อความรู้สึกดีๆ ที่เคยมีให้กันได้อย่างคาดไม่ถึง  คนโสด  หากแฟนเก่ากลับมาขอคืนดี แม้จะยังรักเขาอยู่ แต่เป็นไปได้ว่าด้วยอุดมคติที่แรงกล้าทำให้คุณไม่สามารถกลับไปคืนดีได้

สุขภาพ  :   มีโอกาสที่ระบบเลือดลมจะทำงานไม่เต็ม 100 จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลมวูบกลางอากาศได้เลย จึงควรพักผ่อนเยอะๆ ผ่อนคลายและปล่อยวาง

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  สำหรับพนักงานใหม่ นักธุรกิจมือใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจทางด้านสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสงเคราะห์ ฯลฯ ด้วยแล้ว วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงาน เพื่อฝ่าฟันและต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคที่เข้ามาทดสอบท้าทายและทดลองความสามารถของคุณ ซึ่งหากคุณอดทนจนผ่านพ้นช่วงนี้ไปได้ ผลตอบแทนนับว่าคุ้มค่ากับความเหนื่อย

การเงิน  :  คุณสามารถหาเงินได้จากน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง แต่ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเงินทำบุญ หรือเงินบริจาค เพราะมีโอกาสเสียชื่อได้ง่ายๆ

ความรัก  :  จริงๆ แล้วชีวิตคู่และครอบครัวคุณก็ราบเรียบราบรื่นดี แต่วันนี้ควรหนักแน่น เพราะเป็นไปได้ที่คุณจะถูกผู้ไม่หวังดีใส่ร้ายป้ายสีว่า มีกิ๊ก ซึ่งจะส่งผลให้ชีวิตครอบครัวไม่ไว้ใจกันทันที คนโสด   จริงๆ คุณเป็นผู้หญิงเก่งและมีบารมี แต่วันนี้มีโอกาสที่คุณจะพลาดที่ไปหึงหวงและแย่งชิง

สุขภาพ   :   หากคุณเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร ควรหลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่ถูกสุขลักษณะ รสชาติแซ่บเว่อร์ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะท้องเสีย แพ้อาหาร จนถึงลำไส้อักเสบได้เลย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up