‘หากกำลังเลือกไม่ถูก ระหว่างผู้ใหญ่ใจดีกับรุ่นน้องไฟแรง มีดวงได้รับทานแห้วแทนข้าว ใครกันนะ ต้องเช็ก!!’ ดวงรายวัน 4 มกราคม 2566

‘หากกำลังเลือกไม่ถูก ระหว่างผู้ใหญ่ใจดีกับรุ่นน้องไฟแรง มีดวงได้รับทานแห้วแทนข้าว ใครกันนะ ต้องเช็ก!!’

ดวงรายวัน 4 มกราคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   หากปีนี้คุณตั้งเป้าการทำงานไว้ที่เงินทอง ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานแล้วล่ะก็ คุณก็คงต้องยอมรับกับความเครียดและความกดดันที่จะตามมา เพราะเมื่อจ้างสูงก็ต้องคาดหวังว่าจะได้งานดีกลับมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้ความรู้และหลักการทางทฤษฏีเข้ามาประยุกต์ใช้ เช่น อาจารย์ นักวิชาการ นักค้นคว้า วิจัย นักกฎหมาย แพทย์ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน  ด้วยแล้ว วันนี้นับว่าคุณโชคดีมีตัวช่วยเก่งระดับปรมาจารย์เลยทีเดียว  

การเงิน  :   หากกำลังมองหาช่องทางในการสร้างรายได้ที่มากขึ้น วันนี้มีโอกาสได้พบทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดีที่จะป้อนงานให้คุณตลอดๆ  แต่ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบน เงินใต้โต๊ะ เพราะมีความเสี่ยงที่จะเดือดร้อนในภายหลัง

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าคุณต้องการทำงานหนักขึ้นและมากขึ้น เพื่อต้องการให้ครอบครัวได้อยู่ดีกินดี ก็นับว่าวันนี้คุณยังพอเบาใจขึ้นบ้าง เพราะผู้ใหญ่และคู่ครองคอยให้ความช่วยเหลือเป็นที่ปรึกษาอยู่ใกล้ๆ  คนโสด เป็นเวลาที่คุณจะทำงานๆๆ เพื่อสร้างชื่อเสียง เงินทอง และตำแหน่งหน้าที่ ส่วนความรักก็เป็นไปได้ว่า วันนี้ผู้ใหญ่จะจัดสรรให้

สุขภาพ  :  เป็นไปได้ว่าจะเกี่ยวข้องกับโรคทางช่องปากและทางเดินหายใจ ซึ่งอาจลุกลามไปที่ระบบย่อยอาหาร รวมถึงความเครียด และความกดดันต่างๆ ที่จะมีแนวโน้มพัฒนาไปเป็นโรคซึมเศร้าได้  

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :    คุณมีทักษะความรู้ความสามารถที่ดี มีความรับผิดชอบงานที่ยอดเยี่ยม ดังนั้น คุณ จึงมีคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จอย่างแรงกล้า และทุ่มเทให้กับการทำงานอย่างหนักจนแทบจะเรียกว่าพลีชีพเลยก็ว่าได้ แต่อย่างไรก็ตามวันนี้มีโอกาสที่คุณจะร้อนรุ่มและอึดอัดไปหมด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน ตลอดจนเจ้านาย จนอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน  :  หากคุณคิดจะทำธุรกิจควรทำด้วยตัวเองดีกว่าเข้าหุ้นกับคนอื่น เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะใจดีจนตัวเองเดือดร้อน ต้องหาเงินจากทุกๆ ช่องทาง

ความรัก  :  หากทัศนคติในการดำเนินชีวิตคู่ของคุณขัดแย้งกันตลอดๆ วันนี้เป็นไปได้ว่าไม่คุณก็คู่จะเริ่มมีพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจ โดยจะเป็นผลให้อีกคนรู้สึกหึงหวงกันและกัน แล้วจากทัศนคติที่ไม่ตรงกันอยู่แล้วก็มีโอกาสที่จะแตกหักกันได้ง่ายขึ้นอีก คนโสด มีโอกาสที่คุณจะถูกเข้าใจผิด หรือเข้าไปอยู่ท่ามกลางความหึงหวง จนถึงขั้นมีปากเสียง ปรับความเข้าใจกันไม่ได้

สุขภาพ  :   วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะติดเชื้อไวรัสได้ง่าย ดังนั้น จึงควรให้ความสำคัญกับความสะอาดอย่างมาก ทั้งอาหาร ที่พัก และการใช้สถานที่สาธารณะ รวมถึงอารมณ์พวกความเครียด ความโกรธ ความกดดัน ความหึงหวง เพราะจะไม่ดีต่อสุขภาพ     

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบุญ สายธรรมะ หรือสาย CSR เพื่อสังคม หากวันนี้คุณคิดจะรับอาสาเจ้านายหรือผู้ใหญ่ที่นับถือไปทำงานที่อ่อนไหวเสี่ยงต่อความผิดพลาด แต่ก็นับว่าได้รับเงินทอง ชื่อเสียง และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างคุ้มค่า แต่อย่างไรก็ตามคุณไม่ควรวางใจคนใกล้ชิดมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ใหญ่ที่นับถือ เพราะวันนี้มีโอกาสที่เขาจะทำให้คุณเจ็บใจที่สุด  

การเงิน  : ผู้ใหญ่ในครอบครัวจะให้ความอุปถัมภ์ แต่ก็นับว่าไม่เพียงพอ เพราะกว่าจะเอาตัวรอดได้ก็เฉียดฉิวตลอดๆ  วันนี้จึงเป็นไปได้ว่าคุณจะหวังสูงขึ้นอีก  

ความรัก :   หากคุณแต่งงานกับครอบครัวที่มีกฎระเบียบที่ตึงเป๊ะ เป็นที่นับหน้าถือตาของสังคม กระนั้นก็ตามไม่ได้หมายถึงว่าคุณจะเป็นพอใจในสิ่งที่เป็น เพราะเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะหว่านเสน่ห์ไปทั่ว เพื่อหวังในเงินทอง ชื่อเสียง และตำแหน่งหน้าที่การงานยิ่งขึ้นไปอีก   คนโสด หากคุณอยู่ในสังคมที่เพียบพร้อม ได้รับการนับหน้าถือตาจากสังคมอย่างดี เพราะฉะนั้นหากจะรักจะชอบใครก็คงต้องมีปัจจัยเพียบพร้อม ทั้งชื่อเสียง เงินทอง และตำแหน่งหน้าที่การงานด้วย แม้จะเป็นเพียงภาพภายนอกก็ตาม

สุขภาพ   :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า อากาศเปลี่ยนขมุกขมัวตั้งแต่เช้าจึงมีโอกาสที่คุณจะแพ้อากาศ จนถึงขั้นหายใจไม่สะดวก จามบ่อย หากเป็นไซนัสอยู่แล้วระวังจะกำเริบ   

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :  หากคุณกำลังตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาปต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้กระทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้คำพูดในการติดต่อสื่อสาร โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานขายด้วยแล้ว วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้จ็อบใหม่ที่นอกเหนือจากงานประจำ ซึ่งมีการแข่งขันและมีความท้าทายสูง ดังนั้น ทางที่ดีควรรับงานอิสระหรือเปิดธุรกิจของตัวเองจะเวิร์คกว่า ซึ่งหากคุณทำได้ก็เท่ากับพิสูจน์ความจริงให้คนที่กำลังใส่ร้ายป้ายสีคุณได้เห็นด้วย

การเงิน  :   จริงๆ แล้วคุณไม่ต้องทำงานหนักก็มีเงินให้ใช้จ่ายตลอดๆ ซึ่งวันนี้คาดว่าจะหมดเงินไปกับความใจดีใจบุญของคุณที่จะช่วยเหลือคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อน

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าคุณจะเริ่มตั้งคำถามกับชีวิตคู่ว่า คุณเลือกคู่ชีวิตถูกจริงหรือ เพราะเหมือนกับไม่มีอะไรที่เหมาะสมกันเลย จึงเป็นสาเหตุให้วันนี้คุณอยากพบปะพูดคุยกับสังคมภายนอกเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น คนโสด คุณมีเสน่ห์จากการช่างพูดช่างคุย จึงไม่ยากที่จะมีคนมาให้ความสนใจ แต่จะยากตรงที่จะเลือกคนให้เหมาะสม วันนี้ไม่ควรตัดสินใจเร็วหรือช้าไป เพราะมีความเสี่ยงที่จะเลือกผิดเลือกพลาดได้ง่าย

สุขภาพ  :  มีความเสี่ยงที่ฟันจะสร้างปัญหาให้คุณ รวมถึงสภาวะการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่จะส่งผลให้คุณปรับตัวไม่ทัน จนเป็นไปได้ว่าจะไม่สบาย หรือภูมิแพ้  

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับพนักงานใหม่ หรือนักธุรกิจหน้าใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจทางด้านติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษา หากคุณกำลังอยู่ในช่วงทดลองงาน หรือช่วงเริ่มต้น เป็นไปได้ว่าคุณจะได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจหรืองานอสังหาริมทรัพย์ เรียลเอสเตท บ้านที่ดิน อาคารสำนักงาน สิ่งปลูกสร้างต่างๆ ฯลฯ วันนี้ควรระวังความเชื่อมั่นในตัวเองที่มากไป เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะตัดสินใจผิดพลาด แต่หากก้าวข้ามไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับนับว่าคุ้มค่ากับความเหนื่อย

การเงิน  :  รายได้ของคุณมาจากความขยันขันแข็งในการทำงาน ซึ่งวันนี้คาดว่าจะมีรายได้จากอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน ที่ได้มาจากความเสน่หา แต่ก็ควรดูให้ดี ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับเงินสินบน เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะเสียชื่อเสียง

ความรัก  :  มีโอกาสที่คุณจะถูกคนรอบข้างลือว่า กำลังมีความรักความสัมพันธ์ใหม่ แล้วเมื่อดูจากไพ่ก็มีความเป็นจริงสูงอยู่ ซึ่งจะเกี่ยวกับบ้านช่องห้องหอด้วยสิ  คนโสด  ความรักกำลังเบ่งบานเลยทีเดียว วันนี้มีโอกาสเกี่ยวข้องกับเรื่องบ้านด้วย เป็นไปได้ว่าคุณกำลังมองหาสถานที่ที่จะได้ใช้เวลาอยู่กันตามลำพังบ้าง

สุขภาพ  :  วันนี้ยังคงต้องระวังเรื่องการบาดเจ็บอยู่ อย่าได้ประมาทเลยเชียว รวมถึงอาหารก็มีความเสี่ยงที่จะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ จึงควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารรสจัด ไม่สะอาดถูกสุขลักษณะ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  แม้คุณจะมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนส่งเสริม รวมถึงเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจทางน้ำ เช่น ทหารเรือ ประมง การท่าเรือ อู่เรือ อาหารทะเล ฯลฯ  แม้คุณจะพยายามบุกเบิกเริ่มต้นงานใหม่อย่างไร แต่วันนี้อาจไม่ใช่วันของคุณ เพราะมีโอกาสที่งานจะไปต่อไม่ได้ มีความเสี่ยงสูงที่จะดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย  

การเงิน  :  จริงๆ แล้วคุณสามารถสร้างรายได้ด้วยอำนาจ วาสนา และบารมีของตัวเอง แต่วันนี้สิ่งเหล่านั้นมีโอกาสเป็นศูนย์ มีโอกาสที่คุณจะเดือดร้อนจนถึงขั้นวิกฤติ   

ความรัก :   หากที่ผ่านมาคู่ครองให้เกียรติและยอมรับคุณกับผู้ใหญ่ของเขาอย่างดีมาตลอด วันนี้จะมีโอกาสที่จะมีเหตุบางประการให้การปฏิบัติเหล่านั้นดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย  คนโสด  หากคุณกำลังตัดสินใจไม่ได้ ระหว่างผู้ใหญ่ใจดีที่เป็นระดับบริหารสูงสุด กับรุ่นน้องไฟแรงจิตใจดี ก็ควรตัดใจ เพราะวันนี้มีโอกาสสูงมากที่จะแห้วทั้งคู่เลย

สุขภาพ  :   จริงๆ คุณให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพตัวเองเป็นอย่างดี แต่วันนี้ไม่ควรประมาท เพราะมีความเสี่ยงที่จะหกล้ม ก้าวพลาด ตกจากขั้นบันได ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง จนกล้ามเนื้อ กระดูก และเส้นเอ็นบาดเจ็บ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   เป็นไปได้ว่าคุณจะมีความคิดและจินตนาการกว้างไกล จนยากที่จะร่วมงานกับคนอื่นได้อย่างราบรื่น จึงเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะตัดสินใจรับงานเอง หรือทำธุรกิจของตัวเอง โดยมีโอกาสที่จะเข้าสู่แข่งขัน เช่น ประมูลงาน ประกวดผลงาน สอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ซึ่งคุณคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้ามาก จึงใช้ทั้งเทคนิค แท๊กติก และเซ้นส์ จนถึงวิธีการที่ไม่ถูกต้องชอบธรรมทั้งปวง เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ  

การเงิน  :  มีโชคแบบเฮงๆ ปังๆ รวมถึงมีโอกาสได้เงินรางวัลจากการทำความดี แต่วันนี้ไม่ควรใจดีใจอ่อนช่วยเหลือคนอื่น หรือพาไปเลี้ยงฉลอง เพราะมีความเสี่ยงที่จะจ่ายมากกว่าที่ได้รับมา

ความรัก  :  มีโอกาสที่คุณจะยังอยู่กับตัวเอง หรือไม่ก็ออกไปอยู่กับสังคมภายนอกเลย แต่หากวันนี้คุณได้อยู่กับครอบครัวจะกลายเป็นเรียกร้องความสนใจ หึงหวงขั้นสุดเลย  คนโสด เช่นกัน มีโอกาสที่คุณจะอยู่ท่ามกลางศึกชิงรักหักสวาท ความหึงหวง และเรียกร้องความสนใจ  

สุขภาพ   :  มีความเสี่ยงที่จะเจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน หรือดำเนินชีวิตปกติประจำวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่สบายและภูมิแพ้  

Praew Recommend

keyboard_arrow_up