‘มีดวง…ไม่แคร์แม้จะไร้ตัวตน หากคนๆ นั้นสามารถเติมใจให้เต็มได้ จะใช่คุณไหม ต้องเช็ก!!’ ดวงรายวัน 29 ธันวาคม 2565

‘มีดวง…ไม่แคร์แม้จะไร้ตัวตน หากคนๆ นั้นสามารถเติมใจให้เต็มได้ จะใช่คุณไหม ต้องเช็ก!!’

ดวงรายวัน 29 ธันวาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับการเดินทาง เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว โลจิสติกส์ เดลิเวอรี่ จนถึงรถยนต์ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ทำงานที่ไม่ได้อยากทำ หรือไม่ถนัด แต่ที่ต้องทำ เพราะติดที่สัญญา เงื่อนไขข้อตกลง ทั้งที่เป็นวาจา หรือเอกสารสัญญา แต่กระนั้นก็ตามคุณก็คาดหวังความสำเร็จไว้สูงมาก ถึงขนาดทุ่มเทให้กับงานจนเรียกว่าแทบจะพลีชีพเลยทีเดียว

การเงิน  :   หากจะเดินทางไปเจรจาผลประโยชน์ แม้จะสำเร็จ มีงานและเงินเข้ามาตลอดๆ แต่ก็ควรระวังการผูกมัด การกู้ยืมเงิน และการค้ำประกัน วันนี้ไม่ควรช่วยเหลือใครเลย

ความรัก  :   หากมีโปรแกรมเดินทางไปเที่ยวในช่วงปีใหม่ ก็ต้องระวังบุคคลแปลกหน้าที่จะเข้ามาทำดีกับคุณ เพราะเป็นไปได้ว่าเขา/เธอจะไม่หวังดีกับทรัพย์สินของคุณและคู่คุณ จึงควรอยู่ให้ห่างไว้  คนโสด  จะตรงกันข้าม หากคุณกำลังจะเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นไปได้ว่าคุณจะไปแบบกังวล เหมือนทิ้งใครไว้ข้างหลัง ก็พยายามติดต่อกลับหาคนๆ นั้นบ่อยๆ  

สุขภาพ  :  ก่อนเดินทางควรรับประทานอาหารรสอ่อน ย่อยง่าย เพื่อป้องกันปัญหาท้องไส้ระหว่างเดินทาง เพราะวันนี้คุณมีความเสี่ยงที่ระบบน้ำย่อย กระเพาะอาหาร ลำไส้จะมีปัญหา

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้บริการคำแนะนำต่างๆ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้รับจ็อบพิเศษที่นอกเหนือจากงานประจำ ซึ่งเป็นงานที่ท้าทายและมีการแข่งขันสูง แต่หากเป็นงานที่ต้องรับอาสาเจ้านาย หรือจิตอาสา ก็อย่าเพิ่งเชื่อใจใครง่ายๆ หรือใจร้อน วู่วาม เพราะวันนี้มีโอกาสที่เพื่อนร่วมงานจะหักหลัง จากคนที่คุณไว้ใจที่สุดและกลายเป็นคนที่หลอกลวงที่สุด

การเงิน  :   มีโอกาสดีทางการลงทุน แต่ก็เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะช่วยเหลือคนอื่น จนตัวเองเดือดร้อนแทบเอาตัวไม่รอด

ความรัก  :  เกี่ยวกับอารมณ์ล้วนๆ  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะโรแมนติกและมโนสูงมาก ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะตามมาด้วยความเจ้าชู้โดยอัตโนมัติ ต้องระวังจะมีปัญหากับคนข้างๆ นะ คนโสด หากคุณกำลังคบกับใคร วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมาจากอารมณ์ล้วนๆ ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเป็นความรักที่ไม่จีรังยั่งยืน

สุขภาพ  :  เป็นไปได้ว่าฟันจะสร้างปัญหาให้คุณ เหมือนจะเตือนให้รีบไปใช้สิทธิ์ประกันสังคม นอกจากนั้นยังต้องระวังเรื่องหัวใจและหลอดเลือดด้วยที่มีสาเหตุมาจากอาหาร

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   หากคุณกำลังอยู่ท่ามกลางปัญหาและอุปสรรคที่จู่โจมเข้ามาจากทุกสารทิศ ถึงขั้นรับมือไม่ไหวแล้ว เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะจับผลัดจับผลูมาทางสายบุญ สายธรรมะ สาย CSR เพื่อสังคม โดยมีโอกาสได้ร่วมงานกับผู้ใหญ่ที่มีบารมี มีเกียรติ น่านับถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การแพทย์ด้วยแล้ว เรียกว่าคุณสามารถอยู่ได้จนถึงเกษียณ  

การเงิน  :  หากคุณเดือดร้อนจนถึงขั้นวิกฤติ ตกงาน เป็นหนี้ วันนี้นับเป็นโอกาสดีที่ผู้ใหญ่ในครอบครัวจะเข้ามาช่วยเหลือ  แต่ก็ไม่ควรเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลร่วมลงทุนด้วย เพราะมีความเสี่ยงที่จะถูกหลอก

ความรัก :   หากชีวิตคู่ของคุณกำลังตกอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ ไม่ว่าจะนอกใจ หรือทัศนคติไม่ตรงกันอย่างรุนแรง วันนี้เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะเข้ามาไกล่เกลี่ยจนไปต่อได้ แม้จะไม่ดีนัก แต่ก็ยังอยู่กันต่อไป  คนโสด  หากคุณพบว่าแฟนกำลังนอกใจ ซึ่งคุณก็หึงหวงอย่างรุนแรง วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีผู้ใหญ่ที่นับถือเข้ามาช่วยแก้ไขสถานการณ์จนบรรยากาศกลับมาชื่นมื่นดังเดิม

สุขภาพ   :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวเย็น เดี๋ยวอุ่น จึงมีความเสี่ยงที่ทางเดินหายใจจะมีปัญหา จามบ่อย หากเป็นไซนัสอยู่แล้วระวังจะกำเริบ

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   สำหรับเจ้าของกิจการ CEO ข้าราชการระดับผู้ใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจทางด้านติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้บริการคำแนะนำปรึกษาในด้านต่างๆ ด้วยแล้ว  แม้คุณจะเต็มเปี่ยมด้วยพลังที่จะนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จ แต่เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะเครียดและกดดัน เพราะผู้บังคับบัญชาสูงสุดคาดหวังว่าจะได้เห็นผลงานที่ดีก่อนจะปิดงบปลายปี ทางที่ดีไม่ควรแล้ว/หรือ เพราะเขามีอิทธิพลมากพอให้คุณให้โทษได้ในพริบตา

การเงิน  :  หากเงินกำลังทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้คุณอยู่ วันนี้ควรหลีกเลี่ยงจากเงินสินบน หรือใต้โต๊ะ เพราะจะนำความเดือดร้อนมาให้ในภายหลังได้  

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าวันนี้ชีวิตคู่จะไปกันคนละขั้ว ก็คือคุณค่อนข้างซีเรียสและจริงจังไปหมดทุกสิ่ง ขณะที่คู่คุณก็โรแมนติกและเพ้อฝันสูงมาก จึงจูนกันไม่ลงตัวสักที  คนโสด วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้พบคนที่ใช่ และไม่ใช่ในเวลาเดียวกัน ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะเป็นผลจากความมโนของตัวเองด้วย   

สุขภาพ  :  ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ มีโอกาสสูงมากที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อ ซึ่งวันนี้มีความเสี่ยงที่จะไม่ธรรมดา

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หากงานหรือธุรกิจที่ทำอยู่กำลังดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย ซึ่งเป็นไปได้ว่าจากความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงานของคุณ จะเป็นแต้มต่อให้คุณลุกขึ้นมาบุกเบิกงานใหม่อย่างถึงลูกถึงคน โดยไม่รับฟังความคิดเห็นจากใครเลย แต่วันนี้ก็ต้องระวังการตัดสินใจที่รวดเร็วและไม่มีสติ รวมถึงการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะทำให้งานผิดพลาดล้มเหลวอย่างไม่น่าเกิดขึ้น

การเงิน  :  หากกำลังตกงาน ขาดรายได้ เป็นหนี้ คาดว่าวันนี้จะหลุดพ้นจากสถานะนั้น ตรงกันข้ามจะมีโชคทางการลงทุน และมีโอกาสที่จะบริหารจัดการทรัพย์สินได้ดีด้วย  

ความรัก  :  หากชีวิตคู่ดำเนินมาถึงวาระสุดท้าย ไม่ว่าจะชั่วคราวหรือถาวร วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะสตรอง และสามารถยืนหยัดได้ด้วยตัวเอง จนไปถึงหลุดแบบ…ฉันจะทำอะไรโดยที่ไม่แคร์สังคมแล้ว    คนโสด  หากกำลังอกหักรักคุด ไม่สมหวัง วันนี้คุณอาจไม่แคร์เรื่องความถูกต้องแล้วก็ได้ หากได้พบคนที่สามารถเติมเต็มให้กับชีวิต หรือรักษาใจคุณได้  

สุขภาพ  :  หากคุณมีโรคเรื้อรัง รักษาไม่หาย วันนี้นับเป็นข่าวดีที่อาการที่มีแต่ทรงจะดีขึ้น พร้อมกับสุขภาพร่างกายของคุณก็จะแข็งแรงขึ้นด้วย

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   หากคุณได้ดีทุกวันนี้ เพราะผู้ใหญ่ผู้หญิงเป็นแรงสำคัญในการช่วยสนับสนุนผลักดัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำงานหรือธุรกิจที่ต้องรับผิดชอบทรัพย์สินและชีวิตของผู้อื่นด้วยแล้ว วันนี้ทางที่ดีไม่ควรหลงในอีโก้ จนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่น เพราะเป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาขัดแย้งกันจนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน เมื่อถึงตอนนั้นคุณจะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมอีกต่างหาก  

การเงิน  :  รายได้มาจากหยาดเหงื่อแรงกายของคุณ กับมีผู้ใหญ่ผู้หญิงให้ความอุปถัมภ์ แต่หากคุณเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานสีเทา หรือธุรกิจที่ซ่อนเร้น มีความเสี่ยงที่จะเดือดร้อนจนหมุนเงินไม่ทัน    

ความรัก :  หากที่บ้านกำลังเตรียมจัดงานปีใหม่ ปาร์ตี้สังสรรค์กันในครอบครัว เป็นไปได้ว่าจะมีแขกที่ไม่ได้รับเชิญมาร่วมด้วย   คนโสด  เป็นไปได้ว่าคุณจะมีความสุขกับความรัก แต่ก็ควรสืบให้ดีว่าเขาไม่มีใครจริงๆ เพราะมีความเสี่ยงที่จะคุณตกอยู่ในสถานะที่ซ่อนเร้น ไม่มีตัวตน

สุขภาพ  :  สำหรับผู้ที่เพิ่งผ่าตัดในช่องท้อง หรือผ่าคลอด ควรระวังตัวให้ดี เพราะมีโอกาสที่แผลจะได้รับการกระทบกระเทือน  นอกจากนั้นยังต้องระวังบาดเจ็บจากกระแสไฟและความร้อนด้วย

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องรับผิดชอบในชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น  เช่น ตำรวจ ทหาร นักการเมือง นักกฎหมาย ทนายความ นักธุรกิจ ฯลฯ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมีความเป็นผู้นำสูง แล้วหากได้บุกเบิกลุยงาน ใครก็ขวางไม่ได้ ก็นับว่าโชคดีที่คุณมีโอกาสได้ร่วมงานกับทีมงานที่มีประสบการณ์ และความรู้ความสามารถขั้นเทพเลยทีเดียว

การเงิน  :   รายได้มาจากหยาดเหงื่อแรงกาย ไม่มีลาภลอย หรือการเสี่ยงโชค มีแต่ทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดี ดังนั้น จึงไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจสีเทา แม้จะได้มาก แต่ก็อยู่ไม่นาน ยิ่งหลวมตัว ก็ยิ่งเดือดร้อน  

ความรัก  :  ปีใหม่นี้ท่าทางคุณจะมีผู้ใหญ่มาร่วมเคาท์ดาวน์ด้วยแล้ว  คนโสด  หากคุณกำลังสนุกสนานเพลิดเพลินกับการสังสรรค์ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าตามสถานบันเทิงต่างๆ วันนี้เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะเรียกพบ หรือไม่ก็จัดคู่เดทให้ตามความเหมาะสม

สุขภาพ   :  สำหรับนักดื่ม ปาร์ตี้สายแข็ง วันนี้ควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทสุกๆ ดิบๆ ไม่ถูกสุขลักษณะ รสแซ่บเว่อร์ เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะอาหารเป็นพิษ มีพยาธิ์ ท้องเสีย จนถึงลำไส้อักเสบ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up