‘หากแอบรักใครอยู่ ควรทำเงียบไปเลย เพราะเสี่ยงจะกลายเป็นมือที่สามโดยไม่รู้ตัว’ ดวงรายวัน 17 สิงหาคม 2564

ดูดวงรายวัน 17 สิงหาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘หากแอบรักใครอยู่ ควรทำเงียบไปเลย เพราะเสี่ยงจะกลายเป็นมือที่สามโดยไม่รู้ตัว’

ดูดวงรายวัน 17 สิงหาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการเดินทางติดต่อ วางเครือข่าย โครงข่าย หรือธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องมือสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ รวมถึงธุรกิจส่งออกทุกประเภท หากคุณกำลังจะเริ่มต้นงานใหม่ที่นอกเหนือจากงานประจำ ซึ่งเป็นงานที่ท้าทาย มีการแข่งขันสูง ก็ไม่ควรวางตัวสนิทสนมกับลูกน้อง หรือรุ่นน้องมาก เพราะคุณยังไม่หมดโปรโมชั่น จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาตลอดๆ โดยเฉพาะดวงขัดแย้งกับบุคคลอื่นที่จะส่งผลให้คุณวิตกกังวล จนถึงกับท้อแท้ต่อโชคชะตาเลยทีเดียว ทางที่ดีควรใช้สติและปัญญาในการบริหารจัดการ ไม่ควรปล่อยให้โมหะหรือโทสะเข้าครอบงำ เพราะจะเกิดความเสียหายมากมายยากเกินกว่าจะแก้ไข

การเงิน  :  ต้องใช้แรงกาย แรงใจ ความเหน็ดเหนื่อยเข้าแลกจึงจะได้มา แต่ด้วยความที่คุณใจบุญทำบุญ ช่วยเหลือคนอื่นอยู่ตลอด หาเงินได้มาเท่าไหร่คุณก็ทำบุญหมด หรือบางทีก็ทำโดยไม่คิดถึงผลตอบแทน  หากขาดเหลืออย่างไร ทางบ้านคุณก็ซัพพอร์ตให้

ความรัก :  หากคุณแต่งงานอยู่ด้วยกันมานาน ก็ย่อมมีความเบื่อหน่ายกันบ้างเป็นธรรมดา แต่เพราะคุณไม่เปลี่ยนแปลงบรรยากาศรอบตัวให้ดีขึ้น ความเบื่อหน่ายจึงยิ่งมากขึ้นๆ ตามวันเวลาที่ผ่านไป จนถึงวันนี้ที่คุณเริ่มเบื่อหน่ายหนักกว่าทุกครั้ง จนคิดเลยเถิดไปถึงว่า แต่งงานกับคนผิดหรือเปล่า  คนโสด คุณมีเสน่ห์ แต่วันนี้อย่าเพิ่งตอบรับใครง่ายๆ เพราะมีความเสี่ยงที่จะเลือกคนผิด ปิดโอกาสที่จะได้เจอคนดีที่กำลังจะมาถึง

สุขภาพ  :  ออกจากบ้านควรเตรียมยาดม ยาหอม ยาประจำตัวไปด้วย เพราะคุณจะมีอาการวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด ตาลาย จนถึงเป็นลม

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้บริหารหรืออยู่ในตำแหน่งบริหารงาน แม้คุณจะเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังทั้งกายและใจในการปกครองและบริหารคน แต่คุณต้องระวังเพื่อนร่วมงานหรือคนใกล้ชิดไว้ให้ดี เพราะมีความเป็นไปได้ว่าเขากำลังจะาแทงข้างหลัง หรือแอบเลื่อยขาเก้าอี้คุณอยู่ ทางที่ดีวันนี้คุณจึงควรใช้ปฏิภาณไหวพริบของตัวเองให้เป็นประโยชน์ เพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์เฉพาะหน้าไปให้ได้ก่อน ป้องกันความเสียหายหรือความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น

การเงิน :  คุณสามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง แต่วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะได้รับผลตอบแทนที่ไม่เป็นธรรม ถูกชักดาบ หรือหากจะไปทวงหนี้ก็จะเจอลูกหนี้ประเภทไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย

ความรัก : มีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาบุคคลที่สามนะคะ หากคุณมีประสบการณ์แบบนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก จึงมีความเป็นไปได้ที่วันนี้คุณจะรับไม่ไหวแล้ว  คนโสด คนที่คุณคิดว่าใช่ วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า จะมีบุคคลที่สามเข้ามาวุ่นวาย ซึ่งจะทำให้คุณผิดหวังรุนแรงถึงกับตัดสินใจอยู่เป็นโสดเลย

สุขภาพ  : ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะมีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้คำปรึกษาแนะนำในด้านต่างๆ มีความเป็นไปได้ว่า จะได้ใช้ความรู้ ความสามารถ และทักษะความชำนาญเฉพาะด้านขั้นเทพของคุณในการทำงาน แต่วันนี้ไม่ควรกล้าหาญชาญชัย ใจร้อน วู่วามตัดสินใจโดยไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่น ยึดแต่เหตุผลของเพื่อนพ้องน้องพี่ของตัวเองเป็นหลัก เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดการขัดแย้งจนถึงมีปากเสียงกัน และหากคุณผิดพลาดก็จะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมทันที

การเงิน :  มีโชคในด้านการลงทุน สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองมาตลอด แต่วันนี้ต้องระวังการลงทุนจะชะงัก ทำให้การเงินสะดุด ยิ่งหากคุณเข้าไปเกี่ยวข้องในงานที่ไม่ถูกต้องหรือไม่ถูกหลักศีลธรรมอันดี ยิ่งจะสร้างความเดือดร้อนให้มากขึ้น

ความรัก :  หากคุณมองความรักว่าเป็นสิ่งงดงาม วันนี้คุณอาจผิดหวัง เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดเรื่องไม่ดีไม่งามขึ้นกับชีวิตคู่ แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอย่าประชดตัวเอง รักตัวเองให้มากๆ คนโสด มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้ร่วมงานหรือพบรักกับชาวต่างชาติที่ฉลาดขึ้นเทพ แต่ก็อย่าไปหลงเพ้อละเมอหามากนัก ไม่เช่นนั้นคุณจะตกอยู่ในสถานภาพความรักที่ซ่อนเร้น เปิดเผยไม่ได้

สุขภาพ : มีความเสี่ยงที่ประจำเดือนจะมาไม่ปกติ ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากเนื้องอกที่มดลูก หากในกรณีเพศชายก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคไตและโรคต่อมลูกหมากอักเสบ จึงควรไปตรวจสุขภาพเป็นประจำ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้คำปรึกษาแนะนำในด้านต่างๆ วันนี้คุณไม่ควรกล้าหาญชาญชัย วู่วาม บุ่มบ่าม ในการบริหารจัดการงานจนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดความผิดพลาดและความเสียหายตามมา ทางที่ดีควรใช้ปฏิภาณไหวพริบของคุณทำงานเพื่อเอาตัวรอดกับปัญหาเฉพาะหน้าที่จะเกิดขึ้นไปก่อน แล้วในอนาคตอันใกล้นี้คุณจะได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเขียน นักวิทยาศาสตร์ นักค้นคว้าทดลอง ฯลฯ หากคุณอยู่กับการทำงานหนักมานาน คุณจะหายเหนื่อยเสียที

การเงิน :  จริงๆ แล้วคุณมีโชคในเรื่องของการลงทุนมาตลอด แต่วันนี้มีความเสี่ยงที่จะเสียรู้และเสียเงินด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงควรตรวจสอบให้ดียิ่งหากคุณควักกระเป๋าออกเงินทำงานไปก่อน

ความรัก :  คุณมีทิฐิและเชื่อมั่นในตัวเองสูงยอมหักแต่ไม่ยอมงอ ซึ่งวันนี้มีความเสี่ยงที่คุณอาจได้พบว่า คู่ไม่จริงใจ ทั้งๆ ที่รู้แต่คุณก็ไม่ปรับความเข้าใจ วางเฉยถึงขั้นแยกตัวจากครอบครัว ก็จะทำให้ครอบครัวร้าวฉานในที่สุด  คนโสด กี่ครั้งแล้วที่คุณวาดฝันถึงครอบครัวอย่างงดงาม แต่ก็ผิดหวังทุกครั้ง วันนี้คุณจึงขออยู่กับครอบครัวตัวเองดีกว่า

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะเจ็บป่วยด้วยโรคหัวใจ และโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ รวมถึงโรคที่เกี่ยวข้องกับกระดูกสันหลัง จึงมีโอกาสที่จะปวดหลัง จึงควรเน้นการออกกำลังและรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  คุณมีความเป็นศิลปินอยู่ในตัวสูงมาก ยิ่งหากได้ทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานวงการบันเทิง งานศิลปะ ดนตรี วรรณกรรม ออกแบบดีไซน์ จะยิ่งไปได้ไกล เพราะวันนี้คุณจะมีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงาน ทำงานในสายธรรมะ สายการกุศล รวมถึงสาย CSR ปฏิบัติงานเพื่อสังคมอย่างเต็มที่

การเงิน :  มีโชคค่อนข้างมาก ทั้งจากมรดกจากครอบครัว และจากความสามารถในการทำงานของตัวเอง แต่ก็ควรเก็บเงินไว้บ้าง เพราะวันนี้มีโอกาสที่คุณจะซื้อของเพื่อความสุขของตัวเอง รวมถึงเผื่อแผ่ให้คนอื่นด้วย

ความรัก :  หากคุณแต่งงานอยู่ในครอบครัวที่มีกฎระเบียบ ขั้นตอน พิธีการเป๊ะ วันนี้มีความเป็นได้ว่า คุณจะเริ่มอึดอัดกับการอยู่ในกรอบที่แข็งแกร่ง จนพยายามหาโอกาสที่จะแยกตัวออกมาอยู่ตามลำพัง คนโสด ก็ยังอยู่ในโหมดผู้หญิงเก่ง มีความรู้ และมีบารมีในตัวเอง แต่วันนี้ครอบครัวคุณจะเข้ามามีส่วนร่วมในการเลือกคู่ชีวิตด้วย

สุขภาพ : พลังคุณก็ยังเหลือเฟืออยู่นะคะ แต่วันนี้เริ่มที่จะต้องดูแลรักษาสุขภาพของตัวเองบ้างแล้ว เพราะอากาศเปลี่ยน ภูมิแพ้จึงอาจมาเยือนคุณได้ มีความเป็นไปได้ว่าระบบหายใจจะขัดข้อง จามบ่อย หากเป็นไซนัสอยู่แล้ว ระวังจะกำเริบ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ดำรงตำแหน่งอยู่ในระดับสูง ไม่ว่าจะภาครัฐ เอกชน รัฐวิสาหกิจ ธุรกิจ ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับสายเอ็นเทอร์เทน เช่น นักร้อง นักดนตรี พิธีกร ดีเจ ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ร้านอาหาร บอกเลยว่า ความสำเร็จไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่แรงกล้า โดยวันนี้คุณควรให้ความสำคัญกับการติดต่อประสานงาน การโฆษณาประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน หรือความเชี่ยวชาญชำนาญในการใช้ภาษา จะมีโอกาสประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น

การเงิน :  คุณใช้ความสามารถในการทำงานสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้อย่างมั่นคง วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะถูกคนใกล้ตัวหลอกให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานสีเทา หรือธุรกิจที่ไม่ถูกต้อง ที่แม้จะสร้างรายได้อย่างงดงาม แต่ก็เก็บไว้กับตัวไม่ได้นาน

ความรัก : วันนี้มีโอกาสที่คุณจะหลงใหลบุคคลที่ไม่ใช่คู่ จนถึงกับหลงทางกลับบ้านไม่ถูกเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นก่อนจะตัดสินใจทำอะไร ควรคิดถึงตัวเองด้วยว่า มีครอบครัวแล้ว คนโสด หากวันนี้คุณเลือกที่จะตัดปัญหาคนอื่นมายุ่งกับแฟน ด้วยการตัดสินใจไปอยู่ด้วยกันก่อน ก็ไม่น่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกต้องนัก

สุขภาพ :  ระวังอันตรายที่เกิดจากการขับขี่ หรือการเดินทางไม่ว่าจะทางบกหรือทางน้ำ ดื่มไม่ขับนะคะ เพราะแม้คุณจะดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองมาอย่างดี แต่หากประมาท อุบัติเหตุก็สามารถเกิดขึ้นได้

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่มีกฎระเบียบชัดเจน มีขั้นตอนการทำงานเป็นระบบระเบียบ เช่น งานในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ งานธุรการ งานบัญชี งานในโรงพยาบาล ฯลฯ มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้ร่วมงานกับทีมงานที่ดีมีความรู้ระดับปรมาจารย์เลยทีเดียว แต่ก็มีความเสี่ยงว่า คนใกล้ชิดหรือเพื่อนร่วมงานจะเกิดความอิจฉาริษยา จนสร้างปัญหาให้ยากจะแก้ไขได้ทัน เช่น แอบแทงข้างหลัง หรือเลื่อยขาเก้าอี้จนตำแหน่งคุณสั่นคลอน ยิ่งคุณไม่ชอบเปลี่ยนงานบ่อยๆ ด้วยแล้ว ยิ่งต้องระวัง

การเงิน :  รายได้มาจากทีมงานและผู้บังคับบัญชา แต่ก็ต้องระวังไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการมาขอให้คุณช่วยเหลือหรือร่วมทำธุรกิจ เพราะคุณเสี่ยงจะถูกหลอก ได้รับผลตอบแทนที่ไม่เป็นธรรม หากไปทวงก็จะเจอแบบไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย

ความรัก :  ก็ยังเสี่ยงที่จะมีปากเสียงกันนะคะ วันนี้จะเป็นเรื่องบุคคลที่สามที่จะเข้ามาวุ่นวายกับครอบครัวคุณ จนต้องโดดเดี่ยวตัวเอง หรือหาที่สงบๆ เพื่อป้องกันความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น คนโสด แอบรักใครอยู่หรือเปล่า วันนี้ควรทำเงียบไปเลย เพราะคนที่คุณถูกใจไม่ได้โสด มีแฟนแล้ว เพราะฉะนั้นคุณเสี่ยงกับการเป็นมือที่สาม

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะได้รับอันตรายจากของมีคม รวมทั้งมีโอกาสที่โรคที่เป็นมานาน วันนี้จะส่งสัญญาณเตือนให้คุณไปตรวจเช็กร่างกายโดยด่วน   

Praew Recommend

keyboard_arrow_up