‘มีดวงจุดถ่านไฟเก่าให้กลับมาลุกใหม่ แต่ไม่ง่าย ต้องแย่งชิง’ ดวงรายวัน 23 พฤศจิกายน 2565

‘มีดวงจุดถ่านไฟเก่าให้กลับมาลุกใหม่ แต่ไม่ง่าย ต้องแย่งชิง’

ดวงรายวัน 23 พฤศจิกายน 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านศิลปะ ศิลปิน ความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงาม ฯลฯ วันนี้หากคุณกำลังจะเข้าสู่การแข่งขัน ไม่ว่าจะประมูล ประกวดผลงาน หรือสอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง แม้คุณจะคาดหวังความสำเร็จไว้มากจนสามารถทำได้แม้จะไม่ใช่วิถีทางที่ถูกต้องก็ตาม แต่ก็คงต้องทำใจไว้หน่อยว่า คุณอาจถูกลดบทบาทความสำคัญ หรือเพื่อนร่วมทีมที่รู้ใจชิงลาออกไปโดยไม่บอกกล่าวกันล่วงหน้า แล้วไม่ว่าจะเรียกร้องขอความเห็นใจอย่างไร เจ้านายก็ไม่สนใจ

การเงิน  :   หากคุณหาเงินได้เยอะจากความคิดความสร้างสรรค์ วันนี้มีโอกาสที่จะได้เงินรางวัลหรือเงินพิเศษจากการทำงานด้วย แต่ก็อาจต้องรอหรือร้องขอ เพราะไม่เช่นนั้นคุณอาจถูกเพิกเฉย  

ความรัก  :   หากชีวิตคู่คุณกำลังชิล เที่ยวบ้าง ทำงานบ้าง มีความสุขไปวันๆ ก็อย่าชะล่าใจไป เพราะเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะรู้สึกเหมือนกำลังถูกแย่งของรักไปจากตัว แล้วไม่ว่าคุณจะร้องขออย่างไรก็ไม่มีประโยชน์  คนโสด  หากคุณกำลังคิดที่จะทำศึกชิงรักหักสวาท วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะแพ้อย่างชนิดที่เขาไม่เหลียวแลเลยทีเดียว แต่อย่าคิดว่าคุณแคร์ เพราะคุณสามารถเริ่มต้นรักใหม่กับใครได้ตลอดๆๆ  

สุขภาพ  :   มีความเสี่ยงที่จะมีปัญหากับเรื่องอาหารการกิน การดื่ม จึงควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทของมัน ของทอด ของหวาน รวมถึงแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มชง เพราะเป็นไปได้ว่าเบาหวาน ความดัน จะถามหา

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   หากคุณกำลังผิดหวังกับเพื่อนหรือคนใกล้ชิดที่ต่อหน้าปฏิบัติกับคุณอย่างหนึ่ง แต่ลับหลังกลับทำอีกอย่าง ก็วางไว้ก่อน เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะได้ร่วมงานกับผู้ใหญ่ที่น่านับถือ มีบารมีในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจสายบุญ สายธรรม สาย CSR เพื่อสังคมด้วยแล้ว วันนี้ท่านเหล่านั้นจะเปิดโอกาสให้คุณได้ทำงานชิ้นใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปสู่หน่วยงานที่มีความมั่นคงสูงขึ้น  

การเงิน  :  ผันผวนตลอดๆ  แต่วันนี้ก็ยังนับได้ว่าผู้ใหญ่จะให้ความช่วยเหลือ  ซึ่งคุณก็ควรเก็บหอมรอมริบไว้ด้วย

ความรัก  :   ก็ยังมีโอกาสที่จะตกลงกันไม่ได้ เพราะคุณยืนกรานความคิดของตัวเองชัดเจน วันนี้ก็มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะเข้ามาไกล่เกลี่ยปัญหาทั้งหมดทั้งมวลให้ คนโสด  ก็ยังมีเสน่ห์อยู่ แล้ววันนี้ก็จะใช้เสน่ห์อย่างเต็มที่เลย แล้วหากคุณหลงใครก็จะหลงอย่างหน้ามืดตามัว จนเป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะเรียกสติคืนมา   

สุขภาพ  :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ฤดูกาลผิดเพี้ยน วันนี้จะส่งผลให้คุณแพ้อากาศ หายใจไม่สะดวก มีน้ำมูก จามบ่อย หากเป็นไซนัสอยู่แล้วมีความเสี่ยงที่จะกำเริบ

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้อารมณ์ความรู้สึกในการแสดงออก เช่น งานบันเทิงเริงรมย์ ศิลปะ ศิลปิน ออร์กาไนซ์  สื่อมวลชน จนถึงสินค้าและบริการที่มีน้ำมาเกี่ยวข้อง หากคุณกำลังร่วมงานหรือร่วมหุ้นกับเพื่อนสนิท หรือญาติ (ผู้หญิง) อยู่ วันนี้ก็อย่าพยายามเป็น วัน (วู)แมนโชว์ ควรทำงานที่อยู่ในความรับผิดชอบให้เต็มที่ที่สุด เพื่อป้องกันความผิดพลาดเสียหายที่จะเกิดขึ้นได้โดยไม่รู้ตัว

การเงิน  :   หากคุณไม่สามารถเก็บเงินได้ เพราะยังสนุกกับการเที่ยวและช็อปของหรูหราราคาแพงอยู่ วันนี้คุณจะกลับมาเริ่มวางแผนการเงินให้กับอนาคต อาจเพราะต้องเป็นหลักให้กับครอบครัว แต่ก็ระวังก่อนจะหยิบเงินให้ใคร ควรตั้งสติให้ดี เพราะมีโอกาสถูกหลอกได้ง่ายๆ

ความรัก :   มีโอกาสที่คุณจะได้อยู่ท่ามกลางความรักความสัมพันธ์ระหว่างญาติสนิทผู้หญิง แต่ก็เป็นไปได้ว่าคุณจะไม่เชื่อใจพวกเธอ รวมถึงเพื่อนสนิทของคุณด้วยว่า จะมาตีท้ายครัวคุณหรือเปล่า  คนโสด มีโอกาสที่แฟนเก่าหรือเพื่อนสนิทที่แยกจากกันไปแล้วจะติดต่อกลับมา ก็คงต้องวงเล็บหน่อยว่า LGBTQ แต่คุณก็ยังระแวง ไม่เชื่อใจว่า เธอจะจริงใจหรือเปล่า

สุขภาพ   :  มีโอกาสที่คุณจะเป็นไข้หวัด ปอดบวม เลือดจางมีสูง รวมถึงมีความเสี่ยงว่ามดลูกจะมีปัญหา ประจำเดือนมาไม่ปกติ

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   ก็ยังอยู่กับการแบกรับภาระงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยอยู่ภายใต้การติดตามดูแลจากเจ้านายอย่างใกล้ชิด นอกจากนั้นแล้ว วันนี้คุณยังมีโอกาสได้บุกเบิกงานใหม่อีก คราวนี้จะมีผลกับตำแหน่งการงานที่สูงขึ้น ดังนั้น จึงเป็นไปได้ว่าคุณจะยังยึดติดอยู่กับอีโก้ ใครขวางความคิดของคุณไม่ได้เลย แต่จริงๆ บางเรื่องก็ต้องอาศัยความอดทนและรอคอย จังหวะและโอกาสที่จะมาถึงมากกว่าที่จะฝืนทำไป

การเงิน  :   แม้คุณจะทำงานหนัก ขยัน หนักเอาเบาสู้เพียงไร แต่เป็นไปได้ว่าคุณก็ยังหาเงินไม่พอกับรายจ่าย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้มีความเสี่ยงที่จะถูกญาติหรือเพื่อนสนิทหยิบยืม แต่เดี๋ยวเขาก็นำมาคืน

ความรัก  :   แม้คุณจะให้เวลากับการทำงานมากกว่าสิ่งอื่นใด แต่เรื่องเสน่ห์ อดไม่ได้จริงๆ วันนี้เป็นไปได้ว่าหากคุณว่างปุ๊บก็จะกดไลน์ไปทักคนนั้นคนนี้ เพื่อขอกำลังใจ ก็เอาที่สบายใจเลยค่ะ คนโสด  หากงานคุณหนักกว่าเดิม ขณะที่ความรักก็จับไว้แน่น ถูกชะตาใครก็หลงเขาจุกๆ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะเหนื่อยขึ้น

สุขภาพ  :   หากคุณหักโหมทำงานหนักจนไม่ได้นอนหลับพักผ่อน รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา แล้วยิ่งรับประทานอาหารที่ไม่สะอาดถูกสุขลักษณะด้วยแล้ว มีความเสี่ยงที่จะท้องเสีย จนถึงมีพยาธิ์

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   หากคุณกำลังมีปัญหาและอุปสรรครุมเร้าเข้ามาจากทุกทิศทุกทางชนิดตั้งรับไม่ทัน จนมีความเสี่ยงที่จะถึงขั้นไปต่อไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษา วันนี้หากเป็นไปได้ก็ไม่ควรฝากความหวังไว้กับเพื่อนหรือคนใกล้ชิด เพราะเดี๋ยวคุณจะเสียความรู้สึกว่าต่อหน้าและลับหลังทำไมปฏิบัติไม่ตรงกัน  

การเงิน  :   งานหรือธุรกิจหากกำลังมีปัญหาอยู่ วันนี้ก็ยังคาดหวังไม่ได้ มีความเสี่ยงที่จะผันผวน  ขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีโอกาสที่จะเสียเงินกับเรื่องความรักด้วย

ความรัก  :   มีโอกาสที่ความอึนจะถึงขั้นแตกหัก แม้ว่าคุณจะยังรักกันอยู่ก็ตาม แต่ด้วยอีโก้และทิฐิของตัวเองที่ไม่สามารถละวางได้ จึงมีความเสี่ยงที่จะไปถึงการก้าวร้าวและรุนแรงอย่างไม่เคยเป็น คนโสด  สำหรับคนที่กำลังมีความรัก หากวันนี้จะคุยไลน์หรือทักแชทใคร ก็ระวังตัวหน่อย เพราะมีความเสี่ยงที่จะมีความรุนแรงตามมา   

สุขภาพ  :  ระวังตัวด้วย โดยเฉพาะเรื่องการเดินทางไม่ว่าจะทางบก ทางน้ำ หรือทางอากาศอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้หากประมาท

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   หากคุณกำลังอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานงอกจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ไม่ได้กระทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจในสายสาธารณะกุศล สาธารณะประโยชน์ มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสงเคราะห์ ด้วยแล้ว เป็นไปได้ว่าประเด็นทั้งหมดทั้งมวลจะมาจากเรื่องเงิน ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน  ต้องระวัง

การเงิน  :   จริงๆ แล้วคุณไม่ต้องทำงานหนักก็มีเงินเข้ามาให้ใช้ตลอดๆ แต่อย่างไรวันนี้คุณก็ยังต้องการทั้งเงินทอง ชื่อเสียง และตำแหน่งทางสังคมอยู่ดี  

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าวันนี้ชีวิตครอบครัวสงบร่มเย็นเป็นสุข คู่คุณก็เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี พร้อมทั้งด้านเงินทอง ชื่อเสียง และตำแหน่งหน้าที่การการงาน คนโสด  คุณมีเสน่ห์มากถึงมากที่สุด สามารถเลือกระดับความพร้อมได้เลยว่า อยากได้เงินทอง ชื่อเสียง หน้าที่การงานแค่ไหน

สุขภาพ  :   เป็นไปได้ว่ายิ่งทำงานหนักและเหนื่อยแค่ไหน คุณก็ยิ่งจะรับประทานของดีที่ส่วนใหญ่เป็นของมัน ของทอด และของหวานมากขึ้น รวมถึงเครื่องดื่มด้วย ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพในระยะยาว ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยง

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบันเทิงเริงรมย์ ศิลปะ ศิลปิน ครีเอทีฟ นักแสดง นักร้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากอยู่ในตำแหน่งผู้บริหารสูงสุด CEO จนถึงข้าราชการระดับสูง วันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะตกอยู่ท่ามกลางสถานการณ์การแก่งแย่งแข่งขันชิงดีชิงเด่นในเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน รวมถึงฉกฉวยผลประโยชน์อย่างบ้าคลั่ง แม้คุณจะมีพลังกายพลังใจในการนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จเพียงใด แต่วันนี้คุณมีโอกาสสูงที่จะเพลี่ยงพล้ำให้กับคู่แข่ง จนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน

การเงิน  :  มีโอกาสที่เงินจะทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง แต่ก็ไม่ควรทุ่มลงทุนไปในตัวที่ยังไม่เห็นผลตอบแทนชัดเจน เพราะวันนี้มีความเสี่ยงสูงมากที่จะขาดทุน   

ความรัก   :  สำหรับคู่ที่อยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานาน วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะซีเรียสและเครียดกับหลายๆ เรื่องที่เข้ามา จนมีโอกาสที่จะเกิดมีปากเสียงกัน จนถึงขั้นจาบจ้วงล่วงเกินไม่ให้เกียรติกันเลยทีเดียว  คนโสด :  หากคุณคิดว่าเขาคือคนที่ใช่ที่สุดสำหรับคุณแล้ว วันนี้หากคิดจะจุดถ่านไฟเก่าขึ้นใหม่ ต้องมีการแย่งชิงกันหน่อย

สุขภาพ  :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะมีความเสี่ยงที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อ หากในกรณีรุนแรงเชื้อมีโอกาสเข้าสู่กระแสเลือดได้เลย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up