‘หากได้พบคนที่รักคุณอย่างจริงจังและจริงใจแล้ว ก็อย่าหวั่นไหวกับความสัมพันธ์เดิมๆ’ ดวงรายวัน 16 สิงหาคม 2565

ดวงรายวัน  16  สิงหาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน แน่นๆ ทั้งการงาน  การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘หากได้พบคนที่รักคุณอย่างจริงจังและจริงใจแล้ว ก็อย่าหวั่นไหวกับความสัมพันธ์เดิมๆ’ !’

ดวงรายวัน 16 สิงหาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางการเกษตร ตั้งแต่เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปวัฒนธรรม โอท็อป ฯลฯ  หากวันนี้คุณได้เข้าไปทำงานหรือธุรกิจในสายบันเทิงเริงรมย์ ความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงาม อย่างใดอย่างหนึ่งแล้วล่ะก็ เป็นไปได้ว่าคุณจะได้ร่วมงานกับผู้ใหญ่ที่มีบุญบารมีที่จะช่วยให้งานประสบความสำเร็จด้วยดี

การเงิน  :   มีโอกาสได้เงินจากการซื้อ-ขายต้นไม้ ที่ดินทางการเกษตร  เป็นไปได้ว่าวันนี้ครอบครัวจะให้ความช่วยเหลือ แต่ก็ควรระวังพวกมิจฉาชีพที่จะหาสารพัดวิธีมาหลอกและโกงคุณ  

ความรัก :  นับว่าคุณโชคดีที่ได้อยู่ท่ามกลางครอบครัวที่รักและอบอุ่น รวมถึงคู่ชีวิตด้วย ที่วันนี้นับว่าเป็นคู่ทุกข์คู่ยากของคุณ คนโสด  หากคุณได้พบคนที่รักอย่างจริงใจและจริงจังแล้ว โดยที่ผู้ใหญ่ก็ยอมรับด้วย  เพราะฉะนั้นวันนี้จึงไม่ควรหวั่นไหวกับความสัมพันธ์เดิมๆ ที่จะหวนกลับมา

สุขภาพ  :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยจึงมีโอกาสแพ้อากาศได้ง่าย หายใจไม่สะดวก มีน้ำมูก หากเป็นไซนัสอยู่แล้วระวังจะกำเริบ

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   ก็ยังอยู่ที่พนักงานใหม่ นักธุรกิจมือใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นงานหรือธุรกิจในสายอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน ต้นไม้ อาคารสำนักงาน สิ่งปลูกสร้าง ฯลฯ หากคุณกำลังอยู่ในช่วงทดลองงาน วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาท้าทายและทดสอบความสามารถของคุณ ก็นับเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้ใช้เทคนิคและแทกติก เพื่อพลิกแพลงกลยุทธ์ทุกกระบวนท่า หากคุณสามารถผ่านจุดนี้ไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับนับว่าคุ้มค่า

การเงิน :   รายได้มาจากน้ำพักน้ำแรง ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้ลาภเฮงๆ ปังๆ จากการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ แต่ก็ไม่ควรนำเงินไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะจะทำให้คุณเสื่อมเสียชื่อเสียง

ความรัก :   ก็ยังไม่หลุดจากการถูกเม้าท์นะคะ ซึ่งวันนี้มีโอกาสถึงขั้นซื้อบ้านอยู่ด้วยกันเลยทีเดียว แต่ไม่ว่าจะจริงหรือไม่ ก็ทำให้คุณมีปัญหาหึงหวงกันแล้ว   คนโสด  เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณร้อนแรงและโรแมนติก ขี้หึงมากถึงมากที่สุด จึงมีความเสี่ยงที่คุณจะลุกขึ้นมาฟาดฟันเพื่อแย่งชิงคนนั้นมาเป็นของคุณ      

สุขภาพ :   มีโอกาสที่คุณจะเจ็บป่วยและได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน เป็นไปได้ว่าจะเกี่ยวกับการรับประทานอาหาร วันนี้จึงควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ปรุงไม่สุกไม่สะอาด ไม่ถูกสุขลักษณะ รสจัด เพราะมีโอกาสที่คุณจะแพ้อาหาร ท้องเสีย จนถึงลำไส้อักเสบ

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายการศึกษาและวิชาการ เช่น ครู อาจารย์ นักวิชาการ แพทย์ โค้ชชิ่ง ติวเตอร์ เทรนเนอร์ ฯลฯ  เป็นไปได้ว่าจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือได้รับการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปสู่หน่วยงานที่ท้าทาย มีการแข่งขันสูงถูกจริตคุณ ซึ่งวันนี้คุณวางใจได้ว่า ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดจะให้การสนับสนุนช่วยเหลือให้ได้ทำตามที่วางแผนไว้  

การเงิน  :   แม้รายได้หลักของคุณจะมาจากงานประจำ แต่วันนี้คุณก็มีความสามารถหาเงินได้จากทุกๆ ช่องทาง รวมถึงผู้ใหญ่ก็ให้ความช่วยเหลือด้วย

ความรัก :   หากวันนี้คุณอยากจะปลีกวิเวกไปอยู่ในโลกของตัวเอง แต่จากความรักความผูกพันที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมานาน ทำให้คุณไม่สามารถตัดได้อย่างหมดใจ จะเป็นได้ก็แค่ชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น  คนโสด  คุณมีเสน่ห์มากและก็ตามใจตัวเองมากเช่นกัน มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะเข้ามาให้คำแนะนำในการเลือกแฟนให้คุณ แต่วันนี้คุณมีความสุขที่จะเลือกด้วยตัวเอง

สุขภาพ :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า เป็นไปได้ว่าคุณจะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาดต่างๆ จนขึ้นผื่นและคัน ในกรณีรุนแรงมีโอกาสที่จะบวมแดงอักเสบ

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายศิลปะ ศิลปิน งานออกแบบสร้างสรรค์ ความบันเทิง ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานออนไลน์ แอพพลิเคชั่น เว็บไซต์ จนถึงอุปกรณ์และเครื่องมือสื่อสาร ไฮเทคโนโลยีทุกประเภท แม้คุณจะมีความเป็นศิลปินอยู่ในตัวมากพอที่จะครีเอทงานใหม่ๆ  รวมถึงมีผู้ช่วยเหลือและสนับสนุนตลอดๆ แต่วันนี้ควรวางตัวกับลูกน้อง เพื่อนร่วมงานให้ดี เพราะเขาจะไม่เกรงใจ ตัดสินใจข้ามหน้าข้ามตาคุณไปโดยพลการ เป็นไปได้ว่าคุณจะอึดอัดไปหมด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน รวมถึงเจ้านายจนอยากลาออกให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน  :   เงินเข้าๆ ออกๆ เรียกว่าไม่พอใช้เลยทีเดียว ยิ่งวันนี้มีความเสี่ยงสูงว่าจะร้อนเงิน หรือถูกหลอกจากคอลล์เซ็นเตอร์ จนต้องกลับไปหยิบยืมเงินทางบ้านมาหมุนใช้ไปก่อน

ความรัก  :  หากคุณแต่งงานอยู่ด้วยกันมานาน ก็ไม่แปลกที่จะรู้สึกเบื่อหน่ายกันและกัน จนเปิดโอกาสให้มือที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวายกับชีวิตคู่ของคุณ ไม่ว่าจะเข้าใจผิดหรือถูก แต่วันนี้คุณพร้อมจะเริ่มต้นใหม่กับใครได้เสมอ    คนโสด  หากคุณกำลังคิดที่จะทดลองหาคู่จากในเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น หรือไลน์ ก็ไม่ควรวางใจกันตั้งแต่แรก เพราะวันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้คุยกับคนที่มีเจ้าของแล้ว  

สุขภาพ  :  เป็นไปได้ว่าเลือดลมจะทำงานไม่สมบูรณ์  เป็นไปได้ว่าจะมาจากการพักผ่อนนอนหลับไม่เต็มที่ ขาดสารอาหารที่จะไปบำรุงเลือด ซึ่งจะมีอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ หน้ามืดจนถึงเป็นลมได้ง่ายๆ จึงควรรับประทานอาหารหรือวิตามินเสริม

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบุญ สายธรรมะ สาย CSR เพื่อสังคม แม้คุณจะเป็นผู้หญิงเก่งเปี่ยมไปด้วยความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงาน แต่วันนี้คุณไม่ควรเป็นวันเดอร์วูแมน รวบงานทั้งหมดมาทำเอง ควรรับผิดชอบงานไปตามหน้าที่ เพื่อป้องกันความผิดพลาดเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดคิด

การเงิน  :  เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์ ซึ่งจริงๆ แล้วคุณสามารถบริหารจัดการการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่แล้ว แต่วันนี้ก่อนจะควักเงินออกจากกระเป๋า ควรมีสติ เพราะมีโอกาสที่คุณจะเสียเงินอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ความรัก :  หากชีวิตคู่ของคุณอยู่ภายใต้กฎระเบียบที่เข้มงวดของครอบครัว วันนี้จากความอึดอัดและความไม่เข้าใจระหว่างกันจะทำให้คุณถึงกับแยกตัวออกมาเป็นการชั่วคราว คนโสด หากคุณอึดอัดกับความรักที่ต้องอยู่ภายใต้ขนบธรรมเนียมประเพณีที่ถูกต้อง (เพราะคุณไม่ใช่ไง) วันนี้จึงมีโอกาสที่คุณจะเลือกอยู่คนเดียว

สุขภาพ  :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า ช่วงนี้ฝนตก อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย จึงมีโอกาสที่คุณจะแพ้อากาศ หายใจไม่สะดวก คัดจมูก น้ำมูกไหล หากเป็นไซนัสอยู่แล้วระวังจะกำเริบ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายการศึกษา เช่น ครู อาจารย์ นักวิชาการ แพทย์ โค้ชชิ่ง เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ  หากวันนี้คุณตั้งธงการทำงานไว้ที่ชื่อเสียง เงินทอง ความก้าวหน้าในหน้าที่การงานแล้วล่ะก็ มีโอกาสที่คุณจะเซอร์ไพร์สจนนั่งไม่ติด ต้องรีบหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด ซึ่งก็มีความเสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด

การเงิน  :   รายได้หลักของคุณอยู่ที่งานประจำ ซึ่งวันนี้คุณต้องการเงินเพิ่ม จึงเป็นไปได้ว่าคุณจะพยายามหางานเสริมงานพิเศษ เพื่อครอบคลุมรายจ่ายที่มากขึ้น

ความรัก :  วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะหลงอยู่กับการทำงานหาเงิน เพื่อให้ครอบครัวได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ทางที่ดีก็อย่าลืมให้ความรักและความอบอุ่นกับครอบครัวด้วยล่ะ คนโสด  วันนี้เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะนัดเดทให้ โดยคัดจากผู้ที่พร้อมทั้งเงินทอง ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานเป็นหลัก  

สุขภาพ  :   หากคุณตั้งหน้าตั้งตาทำงานจนนอนหลับพักผ่อนไม่ได้เต็มที่ รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา เป็นไปได้ว่าวันนี้ระบบหมุนเวียนเลือดในร่างกายจะไม่ปกติ นอกจากนั้นยังมีโอกาสที่จะหน้ามืดหกล้มได้ง่ายๆ จนขาและข้อเกิดการบาดเจ็บ  

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจศิลปะ ศิลปิน นักออกแบบสร้างสรรค์ งานบันเทิง ดีไซเนอร์ ฯลฯ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกฎหมายหรือบุคลากรทางกฎหมาย ว่าด้วยข้อตกลง หรือเงื่อนไขสัญญาต่างๆ แม้จะมีผู้ให้ความช่วยเหลืออยู่ตลอดๆ แต่ที่สุดแล้วคุณมีโอกาสที่จะต้องรับผิดชอบงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

การเงิน    :   หากกำลังร่วมหุ้นลงทุนทำธุรกิจกับคนรักมีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะสนับสนุน ซึ่งคุณก็ขยันทำงาน หาเงินได้มาก ซึ่งวันนี้ก็มีโอกาสที่จะใช้จ่ายมากเช่นกัน

ความรัก   :   หากคุณเป็นครอบครัวที่ work hard play hard วันนี้อาจต้องแบ่งเวลาใหม่นะคะ เพราะคำว่า family หายไป คนโสด  เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะเป็นสไตล์ work hard play hard ส่วนเรื่องความรักคุณก็ตั้งมาตรฐานแฟนไว้สูงมาก จนเรียกว่าแทบจะไม่มีคนๆ นั้นอยู่จริง

สุขภาพ  :   ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ยิ่งวันนี้จะไปดื่มฉลอง สังสรรค์ปาร์ตี้ด้วยแล้ว ยิ่งไม่ควรกลั้นปัสสาวะเลย เพราะมีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อ หากในกรณีรุนแรงมีโอกาสที่เชื้อจะเข้าสู่กระแสเลือดได้เลย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up