‘หากคิดว่าจะลืมไม่ลงและคงไม่ลืม วันนี้มีดวง ‘เด็ก’ ที่จะทำให้คุณได้ลืมและลืมได้’ ดวงรายวัน 25 พฤษภาคม 2565

ดวงรายวัน 25 พฤษภาคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน แน่นๆ ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘หากคิดว่าจะลืมไม่ลงและคงไม่ลืม วันนี้มีดวง ‘เด็ก’ ที่จะทำให้คุณได้ลืมและลืมได้ !’

ดวงรายวัน 25 พฤษภาคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน :  คุณมีปฏิภาณไหวพริบ มีความรับผิดชอบที่ดี เป็นที่ไว้วางใจของเจ้านายมาตลอด แต่หากคุณทำงานหรือธุรกิจด้านการบริการ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร สปา รวมถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็ก วันนี้ไม่ควรใส่พลังไปเกินร้อย ควรทำแต่พอดีๆ เพราะมีโอกาสที่คุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานงอกนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ถูกใส่ร้ายป้ายสี ในความผิดที่คุณไม่ได้กระทำ ซึ่งจะส่งผลให้งานผิดพลาดเสียหายได้โดยไม่ตั้งใจ

การเงิน  :  ก่อนจะควักเงินออกจากกระเป๋าควรคิดให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสที่คุณจะถูกเด็กหลอก หรือซื้อขนมนมเนยเลี้ยงเด็กอย่างไม่มีเหตุผล

ความรัก :  เป็นไปได้ว่าวันนี้จะเปิดประเด็นคุยกันเรื่องลูก หรือไม่ก็เด็กในบ้าน ซึ่งเป็นปัญหาคาใจคุณมานานหลายวันแล้ว ซึ่งวันนี้คู่คุณก็ยอมตามใจว่าอย่างไรก็อย่างนั้น  คนโสด หากคุณเพิ่งอกหักมา แล้วยังลืมไม่ลงและคงจะไม่ลืม วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะได้ลืมเสียที…โดยเริ่มต้นใหม่กับเด็กเสียด้วย

สุขภาพ  :  เป็นไปได้ว่ากระดูกและฟันจะไม่แข็งแรง ควรรับประทานอาหารที่มีแคลเซียม รวมถึงวิตามินด้วย นอกจากนั้นยังต้องระวังช่องท้อง และมดลูก

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   ก็ยังเป็นที่รักและไว้วางใจของเจ้านายอยู่ แต่หากคุณทำงานหรือธุรกิจสายบุญ สายธรรมะ สาย CSR เพื่อสังคม วันนี้คุณไม่ควรใส่พลังเกินร้อย มุทะลุดุดัน ควรทำด้วยสติและปัญญา นอกจากนั้นยังไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจสีเทา หรือซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย เพื่อป้องกันความผิดพลาดเสียหายที่อาจเกิดขึ้นอย่างไม่รู้ตัว

การเงิน :  คุณสามารถวางแผนการเงินได้ดี มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือด้วย ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าเพื่อนกินจะพาคุณไปถล่ม ซึ่งคุณก็ใจดีจนมีโอกาสที่เงินจะสะดุดหรือผิดพลาดได้อย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น

ความรัก :  หากชีวิตคู่ของคุณเน้นที่ความซื่อสัตย์ มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ ก็นับว่าคุณไม่ผิดหวังเพราะวันนี้ผู้ใหญ่ในครอบครัวดีกับคุณ รวมถึงคู่ชีวิตก็เป็นแฟมิลี่แมนที่ดี แม้จะแค่วันเดียวก็ตาม แต่ก็เป็นโอกาสทองที่จะสร้างสิ่งดีๆ ให้กับครอบครัวได้   คนโสด  หากคุณกำลังหลงใหลได้ปลื้มกับหนุ่มสายดาร์ค มีโอกาสสูงมากที่จะไม่สมหวัง เพราะผู้ใหญ่ไม่ชอบ แล้วไม่ว่าอย่างไรก็ตามคุณก็ไม่หลุดจากความรู้สึกนี้

สุขภาพ :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า หากคุณเป็นนักดื่มสายแข็ง นอนดึก มีโอกาสที่คุณจะแพ้อากาศ หายใจไม่สะดวก จามบ่อย เป็นไปได้ว่าแอลกอฮอล์จะไปเร่งให้ไซนัสที่เป็นอยู่กำเริบได้

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ความเชี่ยวชาญเฉพาะตัวระดับสูง เช่น อาจารย์ นักวิชาการ นักกฎหมาย ทนายความ อัยการ แพทย์ ทั้งแผนปัจจุบันและแผนไทย เป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาและอุปสรรคจู่โจมเข้ามาชนิดตั้งรับไม่ทัน จนถึงขั้นไปต่อไม่ได้ ทางที่ดีวันนี้คุณควรอดทนและรอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึงมากกว่าจะใช้อารมณ์ หรือหากจวนตัวจริงๆ ก็ใช้เซ้นส์ก็ได้ เพราะเซ้นส์คุณแม่นพอๆ กับหมอดูเลยทีเดียว

การเงิน :  จากที่คุณเคยได้งานจากทีมงานและผู้บังคับบัญชา วันนี้มีความเสี่ยงที่เขาจะบอกเลิกงานกลางคัน จนทำให้คุณเดือดร้อนเรื่องรายได้ ต้องบริหารจัดการการเงินตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน๊อตเลยทีเดียว

ความรัก :   หากคุณกำลังจะขอเข้าพบผู้ใหญ่ในครอบครัว เพื่อปรึกษาหารือชีวิตคู่ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณกับพวกท่านจะขัดแย้งทางความคิดอย่างรุนแรง จนถึงขั้นมองหน้ากันไม่ติดเลยทีเดียว คนโสด  เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่ได้จัดสรรอนาคตที่ดีไว้ให้คุณแล้ว ไม่ว่าจะแฟน หรือการศึกษา แต่วันนี้มีความเสี่ยงสูงมากที่คุณจะแหวกม่านประเพณีไปอยู่ด้วยกันก่อน ทั้งโดยความสมัครใจ หรือถูกบังคับก็ตาม

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคในช่องปากและระบบทางเดินหายใจ ซึ่งอาจเป็นปัญหาลุกลามมาถึงระบบการย่อยอาหาร นอกจากนั้นยังต้องระวังการบาดเจ็บจากการใช้ความรุนแรงในครอบครัวด้วยนะคะ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน  :   หากคุณกำลังจะเริ่มต้นงานใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงงานไปอยู่ในหน่วยงานที่ท้าทายขึ้น แข่งขันสูงขึ้น และแน่นอนว่าผลตอบแทนสูงขึ้นด้วย แม้คุณจะมีปฏิภาณไหวพริบ มีความรับผิดชอบที่ดี เป็นที่ไว้วางใจของเจ้านายมาโดยตลอดก็ตาม แต่วันนี้ไม่ควรใส่พลังใจเกินร้อย ควรทำแต่พอดีๆ ดูเชิงกันก่อน เพราะคุณมีโอกาสเซอร์ไพร์ส ซึ่งจะส่งผลให้ถึงกับไปต่อไม่ถูก ต้องดิ้นรนหาทางออกอย่างรีบด่วนที่สุด

การเงิน :   คุณมีช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับตัวเอง แต่ก็ไม่ควรประมาท เพราะวันนี้มีโอกาสที่คุณจะควักเงินด้วยอารมณ์ ยิ่งหากเป็นงานที่ไม่ถูกต้องหรือการเสี่ยงโชคด้วยแล้ว มีความเสี่ยงที่จะล้มละลายได้เลย

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าคุณจะให้ความสำคัญกับความรักความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว จนถึงขั้นใส่ใจทุกรายละเอียด จึงกลายเป็นความตึงเครียดแทนที่จะอยู่กันอย่างมีความสุข คนโสด คุณมีเสน่ห์มากนะคะวันนี้ แต่เพราะคุณยังยึดติดที่ความผิดหวังจากรักครั้งแรก ทำให้คุณไม่กล้าที่จะเริ่มต้นมีรักใหม่ แม้โอกาสจะมาถึงแล้วก็ตาม

สุขภาพ   :   ก็ยังคงแพ้อยู่นะคะ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด เช่น แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ทั้งเจลและสเปรย์ ทำให้เกิดผื่นคัน หรือหากแพ้อย่างรุนแรงจะอักเสบบวมแดง

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :   หากที่ผ่านมาคุณโชคดี ไม่ค่อยมีปัญหามากนัก มีผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดให้การส่งเสริมสนับสนุนในสิ่งที่ตั้งใจ  ซึ่งหากวันนี้คุณได้ทำงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานส่งเสริมการขายทุกชนิด คุณจะยึดมั่นในความคิดและอุดมการณ์ของตัวเองมาก จนยากที่จะร่วมงานกับคนอื่นให้ประสบความสำเร็จได้ ทางที่ดีคุณควรทำธุรกิจของตัวเอง หรือรับงานอิสระจะดีกว่า

การเงิน  :  เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์ ซึ่งวันนี้คุณมีโอกาสได้ไปงานเลี้ยง งานฉลอง งานมงคล ซึ่งคุณก็จะใส่ซองแดงอย่างหนาเลยทีเดียว

ความรัก :   ก็ยังอยู่ที่นิสัยเอาแต่ใจอยู่นะคะ แล้ววันนี้เป็นมากถึงมากที่สุด ถึงขั้นอยู่บ้านไม่ติด ต้องออกไปพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสังคมเลยทีเดียว คนโสด  วันนี้คุณเป็นมนุษย์สุขนิยม อะไรที่ไม่ใช่ความสุขคุณไม่ทำ แล้วใครก็ไม่สามารถปรับความคิดและทัศนคติของคุณได้

สุขภาพ  :   หากคุณกำลังเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร กับงานเลี้ยงสังสรรค์ จึงควรระวังน้ำหนักที่จะเพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัว เป็นไปได้ว่าจะนำพาโรคที่เคยสงบให้แสดงตัวขึ้นอย่างเฉียบพลัน โดยเฉพาะโรคทางสมอง

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่มีกฎระเบียบชัดเจน ต้องนำทฤษฏีและวิชาการมาประยุกต์ใช้กับการทำงานตลอดเวลา เช่น นักบัญชี นักกฎหมาย นักวิจัย นักค้นคว้า ฯลฯ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน่วยงานราชการ และงานต่างประเทศ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะบุกเบิกงานที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน เช่น โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงงานส่งเสริมการขายทุกชนิด ฯลฯ  ซึ่งคุณจะลุยเดี่ยว ไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย ก็ต้องระวังการตัดสินใจที่รวดเร็ว แต่ขาดสติ รวมถึงการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ ซึ่งจะส่งผลให้ผิดพลาดล้มเหลวได้อย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น

การเงิน  :  หากคุณกำลังต้องบริหารจัดการการเงินตัวเป็นเกลียวอยู่ วันนี้มีโอกาสเฮ เพราะเป็นไปได้ว่าการลงทุนจะประสบความสำเร็จ

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าอารมณ์คุณไม่นิ่งเอามากๆ เดี๋ยวก็อยากอยู่กับคู่ชีวิตจนไม่ปล่อยให้เขาคลาดสายตาเลยทีเดียว แต่เดี๋ยวคุณก็ออกไปหว่านเสน่ห์ ไม่แคร์คนข้างๆ ว่าเขาจะคิดอย่างไรแล้ว คนโสด   วันนี้หากคุณอยากไปอยู่กับแฟนหรือจัดเลี้ยงฉลองเลย ใครก็ขัดใจไม่ได้ ซึ่งคุณก็ไม่แคร์แม้ว่าจะไม่ถูกต้อง

สุขภาพ  :  ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่สุกๆ ดิบๆ รสจัด ประมาณส้มตำปูดอง กุ้งดองซีอิ๊ว ยำแซลมอน เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย จนถึงมีพยาธิ์ในลำไส้

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :   หากคุณกำลังอยู่ท่ามกลางสถานการณ์การแข่งขันแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น ฉกฉวยทั้งผลประโยชน์ และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะได้รับข่าวเซอร์ไพร์ส ที่ทำให้คุณถึงกับนั่งไม่ติดที่ ต้องเร่งหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด หากเป็นไปได้ไม่ควรรีบเซ็นสัญญา หรือทำเงื่อนไข ข้อตกลงใดๆ เพราะมีความเสี่ยงที่จะพลาด ซึ่งจะส่งผลให้งานสะดุดหยุดลงกลางคัน หรือต้องทำงานที่ไม่อยากทำ หรือฝืนความรู้สึก

การเงิน    :  มีโอกาสที่เงินจะเข้ามือซ้ายออกมือขวาตลอดเวลา ขึ้นลงอย่างรวดเร็ว จึงไม่ควรลงทุนโดยที่ยังไม่เห็นผลตอบแทนที่ชัดเจน เพราะมีโอกาสตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ความรัก  :  วันนี้สงบไม่ได้แล้ว เป็นไปได้ว่าคุณจะถูกคนใกล้ชิดแทงข้างหลัง เข้ามาตีสนิททำดีกับครอบครัวคุณ เพื่อหวังผลประโยชน์ ซึ่งอาจเป็นได้ทั้งทรัพย์สินและคู่ของคุณ คนโสด  มีโอกาสที่จะเปิดศึกแย่งชิงเพื่อศักดิ์ศรี ซึ่งวันนี้คุณไม่ปล่อยให้เขาหลุดมือไปง่ายๆ

สุขภาพ  :  เป็นไปได้ว่าคุณจะได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขา เข่า และข้อเท้า เป็นไปได้ทั้งอุบัติเหตุ และโรค อย่างไรก็ตามจะส่งผลให้คุณกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นตึงยึดจนทำให้กล้ามเนื้อขามีอาการผิดปกติ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up