‘รักเด็ก หลงเด็ก จนอยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน’ ดวงรายวัน 20 กันยายน 2564

ดวงรายวัน 20 กันยายน 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘รักเด็ก หลงเด็ก จนอยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน’

ดวงรายวัน 20 กันยายน 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการเกษตร ตั้งแต่เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปะสาขาศิลปหัตถกรรม จนถึงนักธุรกิจโอท็อป มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับเรื่องของเทคโนโลยี เครื่องมือสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ การวางระบบเครือข่าย หรือโครงข่ายต่างๆ และต้องเดินทางไปๆ มาๆ ทั้งวันไม่ได้หยุดอยู่กับที่เลย ซึ่งหากคุณตั้งเป้าความสำเร็จไว้สูงมากก็ต้องระวัง เพราะดวงการงานช่วงนี้ยังไม่ค่อยดี ทำอะไรก็ขลุกขลักไปหมด โดยเฉพาะหากต้องติดต่อกับทางราชการ ระวังเอกสารทางราชการอาจเกิดความผิดพลาด จนกลายเป็นคดีทั้งทางแพ่งอาญา

การเงิน  :  ร่ำรวยๆ คุณสามารถหารายได้ได้จากอำนาจ วาสนา บารมี และเมื่อหาเงินได้แล้วก็ใช้จ่ายอย่างไม่อั้น วันนี้มีโอกาสที่จะหมดไปกับการเลี้ยงดูปูเสื่อเพื่อนฝูงและบริวาร และเมื่อเงินหมด คุณก็กลับไปขอที่บ้านใหม่

ความรัก :  จากที่คู่คุณเคยรักและเอาใจใส่คุณอย่างดี วันนี้มีความเป็นไปได้ที่จะมาถึงจุดที่เบื่อหน่ายกันและกัน ซึ่งสาเหตุหลักอยู่ที่ทิฐิ และความเป็นตัวตนของคุณที่ต้องการจะเอาชนะมากกว่าจะยอมประนีประนอม  คนโสด  คุณมีเสน่ห์ คนที่คุณคบด้วยก็ต้องการจะจริงจังกับคุณ แต่วันนี้คุณเบื่อง่าย คบแล้วก็เลิก หรือไม่ก็ร้อยสัมพันธ์ไว้เพื่อจุดประสงค์อย่างใดอย่างหนึ่ง

สุขภาพ  :  อวัยวะที่ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจทุกประเภท รวมถึงสายตา ตระกูลต้อกำลังจะถามหา

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานบริการ เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม พนักงานต้อนรับ โรงแรม ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอยู่ในหน่วยงานที่มีรูปแบบขั้นตอนพิธีการเป็นระบบระเบียบ เช่น หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร งานในโรงพยาบาล ฯลฯ วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า บริวารเด็กๆ ในที่ทำงาน อาจเป็นลูกน้อง หรือรุ่นน้องจะสร้างปัญหาให้ จนคุณวิตกกังวลและท้อแท้กับโชคชะตาเลยทีเดียว ทางที่ดีจึงควรใช้สติและสมองในการแก้ไขปัญหา อย่าใช้อารมณ์แบบเด็กๆ มาเป็นเครื่องตัดสิน เพราะจะทำให้เกิดความผิดพลาดเสียหายมากมายยากเกินที่จะแก้ไข

การเงิน : เงินที่หาได้วันนี้ หากคุณเปิดร้านอาหาร ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจต้องนำไปซื้อวัตถุดิบหรือของใช้เพื่อเตรียมไว้สำหรับขายของ แต่ไม่ควรหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล เพราะคุณจะถูกหลอก ถูกโกงจากมิจฉาชีพ

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า เด็กๆ ในบ้านจะสร้างปัญหาให้คุณ อาจเป็นลูก หลาน หรือบริวารก็ได้ แต่ก็ทำให้คุณถึงกับต้องกลับมาทบทวนใหม่เลยว่า เลี้ยงเขาอย่างไรจึงได้เป็นแบบนี้ คนโสด คุณมีโอกาสได้พบและคบกับเด็กรุ่นน้อง ซึ่งมีทั้งเด็กที่เอาแต่ใจตัว และเด็กที่เอาการเอางาน มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะคบทั้งสองคน เพื่อเลือกในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง

สุขภาพ  :  วันนี้คุณมีโอกาสถูกกดดันจากปัญหารอบๆ ตัวจนตัวเองเครียด ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นสาเหตุของการเจ็บป่วยทางด้านระบบประสาท ความดันโลหิต ไมเกรน รวมถึงส่งผลต่อระบบย่อยอาหาร เช่น โรคท้องอืด ท้องเฟ้อ ท้องผูก โรคกระเพาะ ฯลฯ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานศิลปะศิลปิน งานในวงการบันเทิง ความสวยความงาม ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำงานด้านการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้บริการคำแนะนำในด้านต่างๆ มีความเป็นไปได้ว่า เริ่มต้นวันแรกของการทำงานคุณก็จะไม่ได้อยู่ติดออฟฟิศเลย จะเดินทางไปๆ มาๆ อาจไปเพื่อออกรายการ หรือไปวางโครงข่าย เครือข่าย แต่จะเกี่ยวกับเครื่องมือสื่อสาร อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไฮเทคต่างๆ วันนี้ควรวางตัวกับเด็กรุ่นน้องให้ถูกต้อง ไม่เช่นนั้นเขาจะข้ามศีรษะคุณอย่างไม่เกรงใจ ซึ่งจะส่งผลให้คุณเสียเครดิตต่อหน้าคนอื่น

การเงิน : ร่ำรวย มีเงินไหลมาเทมา ผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์ ซึ่งวันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะหมดเงินไปกับการลงทุน ซึ่งการลงทุนทุกชนิดมีความเสี่ยง แล้วหากเงินไม่พอใช้ก็กลับไปขอที่บ้าน

ความรัก :  คุณมีภาวะผู้นำ ทั้งงานในบ้านก็ดูแลได้อย่างดี ส่วนงานนอกบ้าน คุณก็ทำหน้าที่ภรรยาให้การส่งเสริมตำแหน่งหน้าที่การงานของสามีด้วยดีมาตลอด แต่อาจเพราะแต่งงานอยู่ด้วยกันมานาน ความเอาแต่ใจ ทิฐิ และเชื่อมั่นในตัวเองสูงที่เคยทนได้ก็เริ่มจะทนไม่ได้ จึงมีโอกาสที่จะมีปากเสียงกัน   คนโสด มีเสน่ห์ ซึ่งคุณเองก็โรแมนติก วาดฝันถึงความรักไว้อย่างงดงาม แต่เพราะคุณเบื่อง่ายจึงไปไม่ถึงฝันที่คุณวางไว้

สุขภาพ :  หากคุณอยู่ในช่วงเอ็นจอยอีตติ้ง โดยเฉพาะของหวาน ของมัน ของทอด ต้องระวังโรคหัวใจจะถามหา พวกคลอเรสเตอรอล ไขมันอุดตันในเส้นเลือด รวมถึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ เป็นลมอีกด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายการเกษตร ตั้งแต่เกษตรกร นักออกแบบตกแต่งสวน ศิลปินสาขาศิลปวัฒนธรรม จนถึงนักธุรกิจโอท็อป ฯลฯ เปิดทำงานวันแรก คุณจะได้รับความพึงพอใจกับการทำงาน จนไม่รู้สึกทะเยอทะยานหรือไขว่คว้าถึงสิ่งที่ยังมาไม่ถึง อาจรับงานอิสระหรือประกอบธุรกิจเล็กๆ ของตัวเอง

การเงิน : คุณใช้ชีวิตสมถะ พอเพียง เรียบๆ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้มรดกเป็นที่ดินติดน้ำอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ แต่คุณก็ใจดีและใจกว้างประดุจสายน้ำ คืออุปการะหรือสงเคราะห์ใครไปแล้วก็เหมือนสายน้ำ ไม่ไหลกลับ

ความรัก :  คุณอยู่ด้วยกันเหมือนกัลยาณมิตร ดูแลทุกข์สุขซึ่งกันและกัน ซึ่งครอบครัวคุณก็ให้ความรักความเอาใจใส่ดูแลเป็นอย่างดี แต่วันนี้คุณมีความคิดเป็นของตัวเอง ไม่อยากเก็บตัวอยู่กับครอบครัว อยากพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสังคม คนโสด  แม้คนที่คุณคบอยู่ทุกวันนี้จะจริงใจและจริงจัง แต่เพราะคุณเจ็บมาจนรู้สึกปลงกับความรักแล้ว จึงรักหมดทุกคน ไม่จริงจังกับใครเลย

สุขภาพ : มีความเป็นไปได้ว่า คุณอาจป่วยไข้ไม่สบายเล็กๆ หรือเป็นภูมิแพ้ อย่างไรก็ตามควรรักษาตัวเองให้ดี เพราะจากไม่สบายเล็กๆ มีโอกาสพัฒนาจนเป็นเรื่องใหญ่ได้

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  : สำหรับผู้ที่ทำงานหรือต้องเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความคิดและจินตนาการ เช่น งานศิลปะ งานในวงการบันเทิง งานที่เกี่ยวกับความสวยงาม ความบันเทิงเริงรมย์ เปิดทำงานวันแรกมีความเป็นไปได้ที่คุณจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานในสายยุติธรรม เช่น ตำรวจ ทนายความ นักกฎหมาย ผู้พิพากษา อัยการ ฯลฯ รวมถึงสัญญา เงื่อนไขข้อตกลง หรือเอกสารทางราชการต่างๆ แต่ก็มีความเป็นไปได้อีกว่า วันนี้งานจะไม่คืบหน้าเท่าที่ควร ซึ่งมาจากที่คุณนิ่ง ไม่กระตือรือร้น อาจเพราะดิ้นรนจนเหนื่อยแล้วก็ได้

การเงิน :  หาเงินง่าย ใช้เงินคล่อง หากคุณจะลงทุนทำธุรกิจ ผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์ แต่ควรทำด้วยตัวเองดีกว่าจะทำร่วมกับผู้อื่น เพราะมีความเสี่ยงที่จะถูกโกงทุกรูปแบบ

ความรัก :  จากที่คุณร่วมทุกข์ร่วมสุขใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมานาน วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า ทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่ของคุณไม่ลงรอยกัน ซึ่งจะส่งผลให้คุณถึงกับแยกกันอยู่เลยทีเดียว คนโสด มีโอกาสที่แฟนเก่าจะติดต่อกลับมา แต่เพราะยังติดที่กฎหมาย หรือข้อสัญญาบางประการ จึงทำให้คุณไม่สามารถจะกลับมาอยู่ด้วยกันได้เหมือนเดิม

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา และหากในกรณีรุนแรงมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อในกระแสเลือด

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  มีความเป็นไปได้ว่า เปิดทำงานวันแรกของสัปดาห์คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือมีโอกาสโยกย้ายหน่วยงานไปอยู่ในหน่วยงานที่มีความมั่นคงมากขึ้น รวมถึงนำโครงการเก่าที่มีอยู่เดิมขึ้นมาปรับปรุงและพัฒนาใหม่ แม้จะมีความท้าทาย และการแข่งขันสูง ซึ่งตรงจริตคุณอยู่แล้ว ก็ต้องระวังความเชื่อมั่นในตัวเอง การตัดสินใจที่รวดเร็วและขาดสติ รวมถึงการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะทำให้งานมีโอกาสเกิดความผิดพลาดจนถึงล้มเหลวได้อย่างไม่คาดคิด

การเงิน :  หาเงินได้มากจากการลงทุน แต่ไม่ควรนำเงินไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะคุณเสี่ยงที่จะล้มละลายได้เลย วันนี้ก่อนจะรับปากหรือทำสัญญากับใคร ควรพิจารณาให้ดีว่า สามารถทำได้ตามนั้นไหม ไม่เช่นนั้นคุณจะเสียทั้งเครดิตและเงิน

ความรัก :  แม้คุณจะให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในครอบครัวมากเพียงไร แต่หากคุณยังเอาแต่ใจ ไม่แคร์ใครแบบนี้ ก็มีโอกาสที่คุณจะยังคงหว่านเสน่ห์ไปเรื่อยๆ คนโสด วันนี้เสน่ห์มาเกินห้ามใจ แล้วคุณก็เปลี่ยนใจไปมาง่ายมาก หากชอบก็ไม่แคร์ด้วยว่าจะถูกต้องหรือเปล่า

สุขภาพ :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีความเสี่ยงที่จะแพ้ทั้งฝุ่นผง ฝุ่นละอองในที่พัก รวมถึงแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด ที่ใกล้ตัวที่สุดคือ แอลกอฮอลล์ ทั้งแบบสเปรย์และเจล ซึ่งจะเกิดตุ่มคันบริเวณผิวหนัง หากในกรณีรุนแรงจะอักเสบ บวมแดง

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจรายย่อย ขายอาหาร เครื่องดื่ม หรือประกอบอาชีพอิสระ เช่นทำงานประชาสัมพันธ์ ออกาไนเซอร์ ศิลปิน ช่างภาพ ฯลฯ เปิดทำงานวันแรกของสัปดาห์ พร้อมกับอารมณ์ศิลปินที่มีอยู่เต็มตัวจึงเหมาะกับการทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสร้างสรรค์ หรืองานที่มีมุมมองทางความสวยงามและศิลปะ งานดีไซน์ออกแบบ รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวกับน้ำ เพราะมีโอกาสที่คุณจะประสบความสำเร็จ งานที่ทำจะมีชื่อเสียงโด่งดังมากในอนาคต

การเงิน :  จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด มีผู้ให้ความช่วยเหลืออย่างดี แต่วันนี้คุณก็ใจดี ใจกว้างดุจแม่น้ำ ที่สงเคราะห์หรือให้ความช่วยเหลือใครไปแล้วก็ไหลไป ไม่ไหลกลับ

ความรัก : จริงๆ แล้วคุณเป็นแม่บ้านแม่เรือนสูง แต่วันนี้คุณมาสายชิลสายปาร์ตี้ ชอบอยู่ท่ามกลางสังคมมากกว่าจะเก็บตัวกับครอบครัว คนโสด  จริงๆ แล้วคุณให้ความสำคัญกับครอบครัว รักเดียวใจเดียว แต่ก่อนจะถึงวันนั้นคุณก็คัดเลือกอย่างมาก จึงสามารถเปลี่ยนใจได้ง่ายๆ หากยังไม่เจอคนที่ใช่

สุขภาพ :  ควรระวังโรคที่มีสาเหตุจากการกิน การดื่ม และการท่องเที่ยว ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อ รวมถึงพวกไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคหัวใจ เบาหวาน น้ำตาลในเลือดสูงผิดปกติ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up