ตี่ลี่ฮวงจุ้ย

“ตี่ลี่ฮวงจุ้ย” แนะทริคปรับฮวงจุ้ย เสริมความปัง! ให้การทำงาน

Alternative Textaccount_circle
ตี่ลี่ฮวงจุ้ย
ตี่ลี่ฮวงจุ้ย

เปิดทริคปรับฮวงจุ้ย เสริมความปัง! ให้การทำงาน โดย “อาจารย์ธนวันต์ จิรเจริญเวศน์” ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ยในชื่อ “ตี่ลี่ฮวงจุ้ย” ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปี

ตี่ลี่ฮวงจุ้ย
ตี่ลี่ฮวงจุ้ย หรือ อาจารย์ธนวันต์ จิรเจริญเวศน์

“ตี่ลี่ฮวงจุ้ย” แนะทริคปรับฮวงจุ้ย เสริมความปัง! ให้การทำงาน

นั่ง (ทำงาน) อย่างไรให้งานปัง

“หลายคนตั้งคำถามว่าทิศหน้าบ้านหรือทิศออฟฟิศมีผล ต่อการทำงานไหม ผมตอบเลยว่าไม่ สิ่งที่มีผลต่อการทำงานคือ ตำแหน่งที่นั่ง เนื่องจากทิศเป็นของส่วนรวม ไม่ได้เจาะจงแค่คุณ คนเดียว แต่ที่นั่งเจาะจงเฉพาะตัว

“ถ้าคุณเป็นเจ้าของกิจการหรือเจ้านาย ตำแหน่งที่นั่งที่ดีคือด้านหลังสุด ของสถานประกอบการ เพราะสามารถเห็นลูกน้องทำงานได้ทั้งหมด และเป็น ตำแหน่งที่ดีที่สุดในการเสริมบารมี

“กรณีที่มีห้องส่วนตัว ถ้าคุณนั่งอยู่ในตำแหน่งหลังลูกน้องก็ถือว่าดี เพราะคุณจะเดินผ่านที่นั่งลูกน้องก่อนเข้าห้อง ทำให้เห็นการทำงานของทุกคน แต่ถ้าห้องอยู่ด้านหน้า แล้วคุณแทบจะไม่มีโอกาสเดินไปถึงหลังห้อง อย่างนี้ไม่ดี วิธีแก้คือ คุณต้องย้ายตำแหน่งไปนั่งด้านหลัง

“อีกอย่างคือเรื่องโต๊ะ ผมไม่แนะนำให้จัดโต๊ะลูกน้องแบบหันหน้าเข้าหากัน เพราะจะทำให้เขาคุยกันมากกว่าทำงาน แต่ถ้าจำเป็นต้องทำแบบนั้น ผมแนะนำ ให้วางโต๊ะของคุณตั้งอยู่ตำแหน่งบนสุดตรงหลังห้อง เป็นตำแหน่งช่วยเสริมบารมี เช่นกัน

“ตำแหน่งของลูกน้องอาจมีการลดหลั่น จัดวางตามสัดส่วนของอำนาจ เช่น ผู้จัดการแผนกนั่งด้านหลัง (ในตำแหน่งถัดจากหัวหน้า) พนักงานทั่วไปนั่ง ด้านหน้า ส่วนวิธีที่จะเสริมให้การทำงานมั่นคงคือ ไม่ใช้เก้าอี้ที่มีล้อเลื่อน ซึ่ง จะทำให้นั่งไม่นิ่ง ส่งผลให้ตำแหน่งหน้าที่ไม่มั่นคง เพราะเมื่อมีล้อและมีเพื่อน ที่นั่งอยู่ข้างๆ ก็อาจจะสไลด์เก้าอี้ไปคุย กลายเป็นว่าอาจพูดคุยมากกว่าทำงาน แต่ถ้าเก้าอี้มั่นคง เคลื่อนไหวไม่ได้ ก็จะมีสมาธิจดจ่อกับการทำงานมากขึ้น”

สิงห์เพิ่มบารมี

“ผมแนะนำให้วางสิงห์ตัวเล็กประมาณ 5 นิ้ว ไว้บนโต๊ะทำงาน เพราะสิงห์เป็นสัญลักษณ์ ที่เพิ่มพูนอำนาจบารมี โดยเฉพาะใครที่ ไม่มีอำนาจคุมลูกน้อง สิงห์จะเป็นตัวช่วยที่ดี”

อยู่บ้านก็รวยได้

“สำหรับบ้านให้จัดที่นั่งตามลักษณะอาชีพการงาน ถ้าคุณเป็นสายการตลาด หรือทำงานขาย จนถึงเจ้าของธุรกิจออนไลน์ ให้นั่งบริเวณหน้าบ้าน โดยหันหน้า ออกด้านนอก เพราะด้วยลักษณะการทำงานของคุณที่ต้องติดต่อผู้คน การได้ มองเห็นวิว รถรา เพื่อนบ้าน จะทำให้กระตือรือร้น ส่วนคนที่ทำอาชีพบัญชี ช่างตัดต่อ นักเขียน ครีเอทีฟ ที่ต้องใช้ความคิดและสมาธิ แนะนำให้นั่งโซน หลังบ้าน จะได้ไม่ต้องยุ่งกับใคร ทำให้งานมีประสิทธิภาพ แต่ถ้าคุณทำงานขาย แล้วไปนั่งหลังบ้าน จะเหมือนอยู่ในโลกส่วนตัว ทำให้ความกระตือรือร้นลดลง เช่นเดียวกัน ถ้าต้องทำงานที่ใช้สมาธิแล้วไปนั่งหน้าบ้าน คุณจะได้ยินเสียงต่างๆ จนขาดสมาธิ ส่วนคนที่เป็นเจ้านาย ผมแนะนำให้นั่งตำแหน่งหลังบ้าน โดย หันหน้าออกหน้าบ้าน เป็นฮวงจุ้ยเดียวกับที่ใช้ในที่ทำงาน เพื่อให้มองเห็นทุกอย่าง ได้ทั่วถึง

“ผมขอแนะนำทริคเสริมความรักไว้ด้วย แนะนำว่าคน โสดให้นอนโซนหน้าบ้าน จะทำให้อยากแสวงหาอะไรใหม่ๆ เพราะคุณได้เห็นผู้คน ลองสังเกตดูนะครับ ถ้าพ่อแม่นอน ห้องมาสเตอร์ซึ่งตั้งบริเวณหน้าบ้าน พ่อแม่มักจะกระตือรือร้น ขวนขวายหาความสำเร็จให้ครอบครัว ขณะที่ลูกนอนโซนหลังบ้าน เด็กบางคนไม่ได้เปิดหน้าต่างออกไปเจออะไร ไม่เห็นผู้คน นั่งเล่นเกมไม่ลุกไปไหน แบบนี้ความสำเร็จเกิดยาก

“ส่วนใครที่ทำงานที่คอนโดหรือบ้าน ผมไม่แนะนำให้ ทำงานในห้องนอนเลยครับ แต่ในช่วง Work From Home อาจพออนุโลมได้ แนะนำให้หาเก้าอี้แบบไม่มีล้อมานั่งเช่นกัน เพื่อให้การงานมั่นคง

“ต่อมาสิ่งสำคัญต่อฮวงจุ้ย ซึ่งที่จริงต้องคำนึงตั้งแต่ตอนสร้างบ้านหรือ ซื้อบ้าน คือการจัดการลมและน้ำ หลายคนให้ความสำคัญเรื่องทิศทางมากกว่า ด้วยมีความเชื่อว่าทิศตะวันตกไม่ดี และมักจะหันหน้าบ้านไปทางทิศเหนือ แต่ สังเกตไหมว่าหน้าบ้านไม่มีลม กลับกันพอเดินไปหลังบ้านซึ่งอยู่ทางทิศใต้ พอ เปิดหน้าต่างลมพุ่งมา ถ้าบ้านตั้งอยู่ในทิศทางที่ถูกต้อง จะช่วยให้มีอากาศถ่ายเท อยู่แล้วไม่อึดอัด เพราะฉะนั้นถ้าเป็นไปได้ควรเลือกให้บ้านหันหน้าไปทางทิศใต้ จะได้รับลมเย็นๆ ตลอดทั้งปี ในแง่ฮวงจุ้ยจะช่วยให้มีทรัพย์ไหลเข้าบ้านด้วย“ต่อมาคือควรมีน้ำไว้หน้าบ้าน เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแหล่งน้ำคือแหล่ง ทรัพย์สิน จึงควรมีสระ น้ำพุ อ่างบัว แต่ไม่ควรเป็นน้ำตก เพราะทำให้กระแสน้ำ ไหลออกเหมือนทรัพย์สินหายไป แต่ถ้าบ้านคุณมีบ่อน้ำขนาดใหญ่ตั้งอยู่หลังบ้าน ที่สะท้อนภาพของบ้านได้ทั้งหลัง อันนั้นผิดหลักฮวงจุ้ยนะครับ เพราะถือว่าจะดูดทรัพย์ของคุณออกไปทั้งหมด แต่ถ้าเป็นบ่อขนาดเล็ก ไม่ได้สะท้อนภาพของบ้าน ทั้งหลังก็ไม่เป็นไร

“สิ่งสำคัญที่สุดที่ผมอยากฝากไว้คือ นอกจากเรื่องของฮวงจุ้ยแล้ว เรา ต้องขยันทำงานด้วยนะครับจึงจะเห็นผล ถ้าขยันทำงานมากกว่าที่ได้รับคำสั่ง เจ้านายจะเห็นความตั้งใจมุ่งมั่นทุ่มเท สุดท้ายคุณก็จะได้ขยับขยายตำแหน่ง และมีอำนาจมั่นคงในหน้าที่การงานมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 981

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดคำทำนาย “อาจารย์ช้าง” 2 ราศี ดวงบ้ง ต้องระวัง! ในปี 2565

“อาจารย์ช้าง” เปิดดวง 3 ราศี ขึ้นแท่นคนดวงปัง! “เงิน + งาน” ในปี 2565

เช็กดวงความรัก! ดูศาสตร์ไหน ราคาเท่าไหร่ เปิดลิสต์ 5 หมอดู การันตีความแม่น

Praew Recommend

keyboard_arrow_up