‘ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปไม่ทันใจ ปีนี้ต้องรีบคบ รีบจบ’ ดวงรายวัน 3 มกราคม 2565

ดวงรายวัน 3 มกราคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปไม่ทันใจ ปีนี้ต้องรีบคบ รีบจบ!!!’

ดวงรายวัน 3 มกราคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  ก็ยังมีโอกาสได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ รวมถึงนักเขียน นักคิด นักประดิษฐ์ นักวิทยาศาสตร์ ก็มีโอกาสได้เก็บดอกผลที่คุณเหน็ดเหนื่อยกับการสร้างงานมานาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับออนไลน์ แอพพลิเคชั่น อิเล็กทรอนิกส์ ดิจิทัล  คุณมีโอกาสได้เดินทางไปโน้นนี่นั่น ไม่ว่าจะไปทำงาน หรือศึกษาต่อ รวมทั้งพักผ่อนหลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการทำงานมานาน ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณต้องวางตัวกับผู้ร่วมงานและลูกน้องให้ดี ไม่อย่างนั้นจะถูกข้ามศีรษะได้โดยไม่รู้ตัว

การเงิน  :  ก็ยังค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป แต่วันนี้รายจ่ายคุณยาวเป็นหางว่าว ไหนจะเพื่อการลงทุนใหม่ๆ ไหนจะเรื่องความรัก การเดินทาง จึงมีโอกาสที่คุณจะต้องกลับไปขอทางบ้าน ดังนั้น หากจะลงทุนทำธุรกิจควรทำเองดีกว่าร่วมหุ้นลงทุนกับคนอื่น

ความรัก :  ความรักความสัมพันธ์ของคุณก็นิ่งๆ ไม่ตื่นเต้นหวือหวา หากยิ่งแต่งงานกันนานแล้วด้วยยิ่งมีโอกาสที่จะเกิดความเบื่อหน่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้มีความเป็นไปได้ว่าความคิดเห็นในการใช้ชีวิตคู่จะขัดแย้งกันสูงมาก คนโสด จริงๆ แล้วคุณชอบความรักแบบค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป แต่เข้าสู่ปีใหม่คุณปรับตัวใหม่ เร่งสปีดความรักให้เร็วขึ้น คือรีบคบ รีบจบ เวลาไม่รอใคร

สุขภาพ  :  หากเดินทางออกนอกสถานที่ หรือมีโอกาสใช้สถานที่สาธารณะ ใครที่ต้องลงพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง วันนี้ยกการ์ดให้สูงไว้นะคะ เพราะคุณมีความเสี่ยงสูงกับโรคภัยต่างๆ ไม่เฉพาะโอไมครอน ยังรวมถึงอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลม ซึ่งอาจมาก่อน

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับพ่อค้าแม่ขาย ธุรกิจรายย่อย เกษตรกร ผู้ประกอบอาชีพอิสระ จากที่คุณมีปฏิภาณ ไหวพริบ และความรับผิดชอบที่ดี จนได้รับความไว้วางใจจากคู่ค้ามาตลอด จึงมีโอกาสที่คุณจะได้ทำงานใหม่ๆ อย่างเช่นวันนี้ มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับการศึกษา เช่น ครู อาจารย์ ไลฟ์ โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ อย่างไรคุณไม่ควรทุ่มสุดตัว ควรทำแค่พอประมาณ เพื่อป้องกันความผิดพลาดเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดคิด

การเงิน :  ร่ำรวย เงินทองเคลื่อนไหวอย่างสม่ำเสมอ แต่วันนี้ก่อนที่คุณจะควักเงินออกจากกระเป๋า ควรตั้งสติให้ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะเสียเงินก้อนใหญ่อย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ความรัก :  ถึงอย่างไรคุณรักเดียวใจเดียว รักแท้ไม่แปรผัน แม้วันนี้คุณจะอยู่ด้วยความหวาดระแวงก็ตาม เพราะเขาทำให้คุณผิดหวังบ่อยๆ ซึ่งผิดจากตอนที่อยู่ด้วยกันใหม่ๆ ที่มีความเป็นผู้ใหญ่ รับผิดชอบครอบครัวดี คนโสด  คุณรักใครรักจริง รักเดียวด้วย หากคุณได้พบชาวต่างชาติสูงวัยก็อย่าได้หวาดระแวงแคลงใจใดๆ เพราะวันนี้เขาคือคนที่ใช่

สุขภาพ :   คุณไม่ชอบไปหาหมอ หากอาการไม่หนักหนาจริงๆ แต่เมื่อเวลาล่วงเลยมาอีกหนึ่งปี สภาพร่างกายอ่อนแอลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้มีความเสี่ยงที่อวัยวะภายในช่องท้อง มดลูก จะมีปัญหา ทางที่ดีควรไปตรวจเช็กสุขภาพก่อน

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา เช่น ครู อาจารย์ ไลฟ์ โค้ช เทรนนิ่ง ติวเตอร์ ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณจะได้เข้าไปอยู่ในแวดวงสายบุญ สายธรรมะ สาย CSR เพื่อสังคม ฯลฯ ได้มีโอกาสร่วมงานกับผู้มีบุญญาบารมี และมีความเป็นไปได้อีกว่าจะเป็นได้ทั้งบุคคลในเครื่องแบบ การประมง ท่าเรือ หรือเจ้าของธุรกิจใหญ่ บอกเลยว่า ความสำเร็จในวันนี้ไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ต้องแลกด้วยพลังกายพลังใจที่แรงกล้า

การเงิน :  รายได้หลักของคุณมาจากงานประจำ แต่คุณจะไม่เดือดร้อน เพราะมีทางบ้านช่วยเหลือสนับสนุนด้วยดี รวมถึงวันนี้คุณมีช่องทางที่จะหาเงินได้มากจากอำนาจ วาสนา ในตัวเอง แต่ที่จะเดือดร้อนก็คือ มีโอกาสที่คุณต้องเลี้ยงปีใหม่ญาติสนิทมิตรสหายอย่างไม่อั้นเลยทีเดียว

ความรัก :  วันนี้คุณมีโอกาสจะได้ไปกราบผู้ใหญ่ในครอบครัวในวาระโอกาสปีใหม่ หรือได้พบกับผู้อาวุโสที่มีบารมีสูงน่านับถือ โดยที่คุณสามีก็ให้เกียรติและยอมรับคุณกับผู้ใหญ่เป็นอย่างดี คนโสด จริงๆ แล้วคุณค่อนข้างเลือกมาก เพราะต้องพร้อมและเหมาะสมในทุกๆ ด้าน ซึ่งที่ผ่านมาคุณยังไม่เจอคนๆ นั้น ไม่แน่นะคะ เปิดปีใหม่มาผู้ใหญ่อาจนัดเดทให้ แล้วคุณก็มีโอกาสตัดสินใจมีข่าวดีกันตั้งแต่ต้นปีเลย

สุขภาพ :  ปกติคุณดูแลรักษาสุขภาพร่างกายตัวเองอย่างดีมาตลอด แต่วันนี้หากคุณไปท่องเที่ยวไปรับลมหนาว อาจมีอาการคัดจมูก จามบ่อย เพราะแพ้อากาศได้ หากเป็นภูมิแพ้และไซนัสอยู่แล้ว อาจกำเริบ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน สวน ต้นไม้ อาคารสำนักงาน สิ่งปลูกสร้าง ฯลฯ มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับงานสาธารณะกุศล หรือสาธารณะประโยชน์ เช่น มูลนิธิ จิตอาสา ประชาสงเคราะห์ ฯลฯ  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะอยู่กับการติดต่องานตลอดเวลา ไม่ว่าจะออนไลน์ ออฟไลน์ ออนไซท์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำงานกับเครื่องมือสื่อสาร อิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ นำเข้าส่งออก ด้วยแล้ว ควรให้ความสำคัญกับการทำงาน การปกครอง ต้องวางตัวให้เป็นที่เกรงใจ เพราะไม่เช่นนั้นมีโอกาสถูกข้ามหน้าข้ามตาโดยไม่รู้ตัว

การเงิน : มีโอกาสได้ซื้อขายบ้าน ที่ดิน ต้นไม้  วันนี้คุณใจดี ใจบุญ มีโอกาสที่คุณจะทำบุญทำทานและช่วยเหลือคนอื่นมากกว่าที่ได้รับมา ซึ่งจริงๆ แล้วคุณก็ยังมีรายจ่ายรออยู่อีกเยอะ จึงมีความเป็นไปได้ว่าคุณจะกลับไปขอเงินจากทางบ้าน

ความรัก :  มีโอกาสที่คุณจะวางแผนซื้อบ้านใหม่ หรือขยับขยายที่อยู่อาศัย จนถึงแต่งบ้านใหม่ เพราะหากคุณใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมานานแล้ว ก็ย่อมเบื่อบรรยากาศเดิมๆ เป็นธรรมดา คนโสด คุณต้องการคนรักที่ช่วยเติมเต็มความมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สินให้คุณได้ ซึ่งคุณก็คาดหวังและเลือกมาก หากไม่ใช่คุณมีโอกาสคัดตกทันที ไม่ต้องเสียเวลาคบกันแล้ว  

สุขภาพ :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณยังคงเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร วันนี้พยายามเลือกอาหาร ผัก ผลไม้ ที่ช่วยบำรุงเลือดหน่อยนะคะ เพราะมีความเป็นไปได้ว่าระบบหมุนเวียนเลือดจะมีปัญหา มีความเสี่ยงที่คุณจะหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลมได้โดยไม่รู้ตัว

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายช่าง นักประดิษฐ์ รวมถึงงานการเมือง งานสื่อสารมวลชน วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือนำงานเก่าที่มีอยู่แล้วมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเกี่ยวข้องกับงานสาธารณะกุศล สาธารณะประโยชน์ เช่น มูลนิธิ จิตอาสา ประชาสงเคราะห์ ฯลฯ ด้วยแล้ว มีโอกาสที่คุณจะมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่อย่าประมาท เพราะเกียรติยศ ชื่อเสียง เป็นเพียงหัวโขน เมื่อขึ้นได้ก็ตกได้ แต่ความซื่อสัตย์และฝีมือต่างหากที่จะทำให้คุณยืนหยัดอยู่ได้นาน

การเงิน  :  คุณทำงานเพื่อส่วนรวมมากกว่าจะคิดถึงผลประโยชน์ของตัวเอง ใจบุญ ใจดี ชอบทำบุญ ช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อน แต่วันนี้หากคุณจะรับปากหรือเซ็นสัญญากับใคร ควรพิจารณาให้ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะถูกเอาเปรียบได้

ความรัก : คุณซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียว ชีวิตครอบครัวคุณก็ราบรื่นและราบเรียบดี มีโอกาสที่คุณจะทำเซอร์ไพร์สครอบครัวด้วยการซื้อบ้านใหม่เป็นของขวัญปีใหม่ หรือไม่ใช่ก็ใกล้เคียง เช่น แต่งบ้านใหม่ คนโสด คุณมีอุดมการณ์แห่งความรักมั่นคง คือรักเดียว ใจเดียว มีสตอรี่ที่ประทับใจ ซึ่งวันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณก็ยังต้องหาคนๆ นั้นก่อน

สุขภาพ :  ออฟฟิศซินโดรมมาเยือนตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว เป็นไปได้ว่าจะสะสมมาตั้งแต่ปีที่แล้ว รวมถึงน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเดินทางเยอะ ก็ไม่ใช่แค่หลัง แขน และคอแล้ว แต่จะรวมทั้งขา หน้าแข้ง ข้อเท้าไปด้วย จึงควรออกกำลังกายเป็นประจำ ลดน้ำหนักด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจทางด้านเอ็นเทอร์เทนเม้นท์ เช่น นักร้อง นักดนตรี ดีเจ พิธีกร ผู้ประกอบการร้านอาหาร สถานบันเทิง เครื่องดื่ม ฯลฯ  มีความเป็นไปได้ว่า เริ่มต้นสัปดาห์แรกของปีคุณจะเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคในด้านต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องการขัดแย้งกับบุคคลอื่น ซึ่งจะทำให้คุณวิตกกังวล ทุกข์ใจ  แต่ก็เรียกว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้คุณบุกเบิกงานใหม่ เพื่อชื่อเสียง เงินทอง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานมากขึ้น

การเงิน :  มีโอกาสที่คุณจะได้ทำเงินได้มากจากธุรกิจสีเทา จนถึงธุรกิจที่ซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะไม่แคร์ เพราะเป้าหมายการทำงานในวันนี้ อยู่ที่เงินทอง ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน

ความรัก : หากคุณมีชีวิตอยู่ท่ามกลางแสง สี เสียง ความบันเทิง แลกกับความเป็นอยู่ที่สุขสบาย เพื่อสร้างครอบครัวให้ทัดเทียมกับครอบครัวอื่นแล้ว เริ่มต้นสัปดาห์แรกของปีมีความเป็นไปได้ว่าจะกลายเป็นความกดดันและคาดหวังทั้งคู่แลคุณด้วย คนโสด มีโอกาสที่คุณจะยอมเป็นรักที่ซ่อนเร้น หรือยอมไปใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันก่อน เพื่อแลกกับความสะดวกสบายในชีวิต

สุขภาพ :  หากคุณเป็นนักเที่ยว หรือนักดื่ม วันนี้เบาได้ก็เบานะแม่ เพราะเมื่อมารวมกับการที่คุณหักโหมงานหนักด้วยแล้ว เกรงว่าสุขภาพจะรับไม่ไหว

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  คุณมีความรู้ ความสามารถ มีความคิดสร้างสรรค์ที่ดี จึงมีความฝันและทะเยอทะยานในความสำเร็จสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นผู้บริหารระดับสูง เจ้าของธุรกิจ นักการเมือง ผู้นำชุมชน หรือมาในสายครูบาอาจารย์ ไลฟ์ โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้ทำงานที่ต้องติดต่อประสานงาน ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์  ออนไซท์ แม้คุณจะมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง แต่ควรให้ความสำคัญกับการปกครองลูกน้อง ควรวางตัวให้เป็นที่เกรงใจ ไม่เช่นนั้นคุณจะถูกข้ามหน้าข้ามตาโดยไม่รู้ตัว

การเงิน :  คุณชอบลงทุน และก็มักโชคดีอยู่เสมอ แต่วันนี้คุณจะมีรายจ่ายพิเศษที่เกี่ยวกับเรื่องความรัก เลี้ยงดูเพื่อนฝูง บริวาร จนเงินไม่พอใช้ต้องกลับไปขอทางบ้าน

ความรัก :  คุณมีโอกาสประสบความสำเร็จในการทำงาน ขณะที่ความรักเป็นไปได้ว่าจะสวนทางกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณแต่งงานกันมานาน วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเบื่อกันและกันสูงมาก ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า คุณจะปลีกวิเวกไปศึกษาทั้งทางโลกและทางธรรม  คนโสด คุณเบื่อง่ายมาก หากวันนี้คุณยังไม่พบรักกับคนต่างชาติในออฟฟิศแล้ว ก็โอกาสที่คุณจะปลีกวิเวก ไปศึกษาต่อ เป็นไปได้ว่าทั้งทางโลกและทางธรรม

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่ระบบหมุนเวียนเลือดจะมีปัญหา มีอาการวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด จนถึงเป็นลมได้ จึงควรรับประทานอาหาร ผัก ผลไม้ และวิตามินที่ช่วยในการบำรุงเลือด

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up